Top 5 Trường THCS tốt nhất tại Thanh Xuân, Hà Nội

521

Bạn đang cần tìm một trường THCS chất lượng hàng đầu tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội mà chưa có nhiều thông tin về trường. Bài viết này Alltop xin giới thiệu đến ban các...xem thêm ...

Top 0
(có 1 lượt vote)

Trường THCS Thanh Xuân Nam

Giới thiệu: Trường THCS Thanh Xuân Nam là ngôi trường có khuôn viên rất đẹp đẽ, khang trang, khung cảnh sư phạm xanh, sạch, đẹp liên tục 8 năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc cấp thành phố về TDTT, trường đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.


Năm thành lập: 2005


Diện tích: gần 10.000m2


Không gian học tập: Không gian học tập rộng rãi đầy đủ các trang thiết bị, phòng học được thiết kế một cách thông minh, bàn ghế được sắp xếp một cách hợp lý tạo cảm giác thoải mái cho học sinh.


Cơ sở vật chất:

  • Cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng khang trang hiện đại theo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn Quốc gia có diện tích gần 10.000m2 với các trang thiết bị hiện đại.
  • Tất cả các phòng học rộng rãi, đầy đủ ánh sáng, thoáng mát, bàn ghế mới đạt chuẩn, bảng chống lóa đúng quy định, máy vi tính, máy prozector được nối mạng Internet.
  • Có đầy đủ các phòng học chức năng: Phòng thí nghiệm thực hành, phòng đa năng, phòng ngoại ngữ, phòng âm nhạc... để phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy và học tập.
  • Phòng Tin học với hệ thống máy vi tính màn hình phẳng, cấu hình cao, kết nối Internet. Phòng Thư viện với nhiều đầu sách bao gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, sách giải trí... Nhà thể chất rộng hơn 300m2, sân chơi bóng rổ ngoài trời, sân tập TDTT rộng rãi, thoáng mát.
  • Khu vực bán trú của nhà trường có phòng ăn rộng rãi, thoáng mát. Hệ thống bếp một chiều đạt chuẩn, thực phẩm hàng ngày được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ dinh dưỡng cho các em học sinh trong độ tuổi phát triển. Có phòng ngủ dành riêng cho học sinh nam và nữ có điều hòa, nhân viên phục vụ bếp và bán trú có chuyên môn, nhiệt tình, trách nhiệm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của học sinh có nhu cầu tham gia bán trú từ lớp 6 đến lớp 9.

Phương thức tuyển sinh: Nộp hồ sơ tuyển sinh trực tuyến


Chương trình học:

Xây dựng một chương trình giáo dục kết hợp hài hòa giữa tri thức và nhân văn với 5 cấu phần chính:

  • Chương trình giáo dục quốc gia
  • Chương trình hội nhập quốc tế
  • Chương trình khoa học máy tính, cntt, Stem, hoạt động trải nghiệm
  • Chương trình tư vấn hướng nghiệp, giáo dục thể chất
  • Chương trình giáo dục giá trị, phẩm chất, kỹ năng sống.

Đội ngũ giáo viên:

  • Hội đồng sư phạm nhà trường có nhiều thầy cô giáo giỏi, với trình độ chuyên môn vững vàng, 100% đạt chuẩn (80% trên chuẩn), có uy tín với phương pháp giảng dạy tốt, có tinh thần trách nhiệm, yêu nghề và rất tận tình với học sinh.
  • Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố tiêu biểu như: Cô giáo Đinh Thị Lữ Hoa đạt giải nhất môn Toán, cô giáo Đào Thanh Bình đạt giải Nhất môn Tiếng Anh, cô giáo Trương Thu Hương đạt giải nhì môn Hoá học, thầy giáo Đinh Quang Chiến đạt giải Nhì môn Công nghệ.

Ưu điểm nổi bật: Cơ sở vật chất hiện đại, thầy cô giáo được đào tạo và có chuyên môn cao sẵn sàng hướng dẫn và chỉ bảo các em học sinh một cách tận tình. Không gian học tập tốt, tạo cảm giác thích thú và kích thích tinh sáng tạo, môi trường có thể giúp các em phát triển tốt.


Thành tựu nổi bật của trường:

  • 97,6% xếp loại hạnh kiểm tốt, 2,6% xếp loại hạnh kiểm khá
  • 53% xếp loại học lực Giỏi, 33% xếp loại học lực khá
  • Học sinh giỏi cấp thành phố, học sinh giỏi cấp Quận
  • 100% học sinh lớp 9 được xếp loại tốt nghiệp THCS.
  • 100% học sinh lớp 9 thi đỗ nghề Phổ thông xếp loại khá và giỏi.
  • Công tác Y tế, chữ thập đỏ xếp loại Xuất sắc.
  • Các mặt hoạt động của nhà trường được PGD&ĐT xếp loại tốt.
  • Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Ngoại khóa: Các cuộc thi an toàn giao thông, văn nghệ ngày 20/11, hội khỏe phù đổng…


Đánh giá: 4,3/5


Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: Ng. 214 Đ. Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0399 268 869

Email: c2thanhxuannam-tx@hanoiedu.vn

Website: https://thcsthanhxuannam.pgdthanhxuan.edu.vn/homegd2

Facebook: https://www.facebook.com/THCSThanhXuanNam

Trường THCS Thanh Xuân Nam ảnh 1
Trường THCS Thanh Xuân Nam
Trường THCS Thanh Xuân Nam ảnh 2
Trường THCS Thanh Xuân Nam
Top 1
(có 0 lượt vote)

Trường THCS Phan Đình Giót

Giới thiệu: Trường THCS Phan Đình Giót được thành lập năm 1992, trải qua nhiều năm giảng dạy và phát triển trường đã khẳng định được vị thế, chất lượng của mình trong ngành giáo dục. Đây là một trong những ngôi trường công lập được nhiều phụ huynh đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và tin tưởng gửi gắm con em theo học.


Năm thành lập: 1992


Diện tích: khuôn viên rộng 3256 m2


Không gian học tập: Không gian học tập thoải mái, cách bố trí và thiết kế phòng học thông minh, tinh tế giúp các em tập trung học tập và sáng tạo.


Cơ sở vật chất: 36 phòng học, 7 phòng bộ môn ( 1 phòng TH Vật lý, 1 phòng TH Hóa, 1 Phòng TH Sinh, 1 phòng Ngoại ngữ, 1 phòng Âm nhạc, 1 phòng Mỹ thuật, 1 phòng KHXH), 1 nhà thể chất, 3 phòng chức năng (tin học, thư viện, ĐDDH), 1 phòng truyền thống, 1 phòng hội đồng, 1 phòng tiếp dân và các phòng Ban Giám hiệu, phòng y tế, công đoàn, đoàn đội, văn phòng, phòng kế toán.


Phương thức tuyển sinh: Tuyển sinh trực tiếp và tuyển sinh trực tuyến.


Chỉ tiêu: 360 (2023 - 2024)


Chương trình học: Chương trình học của bộ giáo dục và đào tạo


Đội ngũ giáo viên: 100% được đào tạo chuẩn và 83% đạt trình độ trên chuẩn, nhiệt tình, giàu năng lực, tâm huyết với nghề.


Ưu điểm nổi bật: Cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, đội ngũ giáo viên có trình độ cao được đào tạo bài bản luôn giúp đỡ các em học sinh, môi trường học tập tốt, trong lành, thân thiện…


Thành tựu nổi bật của trường: 23 năm đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố. Bên cạnh đó, trường THCS Phan Đình Giót cũng có những thành tích rất đáng ngưỡng mộ trong các kì tuyển sinh vào lớp 10. Với hơn 90% học sinh đỗ vào lớp 10 trường công lập, điểm xét tuyển trung bình là 45,45 điểm, nhiều em đỗ vào trường chuyên và những trường THPT top đầu thành phố Hà Nội…Học sinh và giáo viên nhà trường tham gia các cuộc thi cấp Quận, Thành phố và Quốc gia đều đạt giải cao: Có 45 lượt giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy Giỏi” và “Chủ nhiệm Giỏi” cấp Thành phố, 422 lượt giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy Giỏi”và Chủ nhiệm giỏi cấp Quận, 164 lượt học sinh đạt giải Học sinh Giỏi cấp Thành phố, 877 lượt học sinh đạt giải Học sinh Giỏi cấp Quận cùng nhiều giải thưởng cao quý khác về Thể dục thể thao và hoạt động phong trào.


Ngoại khóa: Tham quan bảo tàng, tổ chức tuần sinh hoạt công dân, tham gia các cuộc thi thể thao…


Đánh giá: 4,2/5


Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: Số 3, phố Nhân Hòa, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 024 3858 1586

Website: https://thcsphandinhgiot.pgdthanhxuan.edu.vn/homegd2

Facebook: https://www.facebook.com/c2pdg

Trường THCS Phan Đình Giót ảnh 1
Trường THCS Phan Đình Giót
Trường THCS Phan Đình Giót ảnh 2
Trường THCS Phan Đình Giót
Top 2
(có 0 lượt vote)

Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội

Giới thiệu: Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội với triết lý giáo dục “Đạo Đức, Trí tuệ, Nghị lực” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, kiến tạo một môi trường giáo dục tiên phong, luôn chủ động sáng tạo, thích nghi với sự thay đổi, giữ gìn bản sắc Việt.


Năm thành lập: 2010


Không gian học tập: Các phòng học được thiết kế với tiêu chuẩn cao có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phục vụ học sinh. Ngoài ra còn có nhiều phòng chức năng khác nhằm phục vụ nhu cầu thực hành và nghiên cứu của học sinh.


Cơ sở vật chất: Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi Sao Hà Nội với gần 100 phòng học đủ tiêu chuẩn, sân thể thao, thư viện, nhà ăn, phòng tin học, các phòng học chức năng, đáp ứng hoạt ộng dạy và học của trường đạt chuẩn Chất lượng cao. Với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và phát triển của học sinh.


Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng hoặc xét tuyển qua đánh giá năng lực.


Chỉ tiêu: 544 (2023 -2024)


Chương trình học: Chương trình THCS Ngôi Sao Hà Nội là sự kết hợp hài hòa giữa chương trình giáo dục phổ thông với hệ thống giá trị cốt lõi của nhà trường bao gồm tôn trọng, trung thực, xuất sắc, yêu thương và định hướng giáo dục tinh hoa, hướng tới chinh phục các trường THPT chuyên, THPT top đầu thành phố và hội nhập vào môi trường học tập quốc tế.


Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ giáo viên Ngôi Sao Hà Nội là những giáo viên được đào tạo bài bản, có chuyên môn giỏi, nghiệp vụ vững, tâm huyết với nghề, yêu thương học sinh, luôn sáng tạo và sẵn sàng đổi mới. Phần lớn giáo viên Ngôi Sao Hà Nội là các cựu học sinh các Trường THPT chuyên, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh/Thành phố, cấp Quốc gia. Đội ngũ giáo viên nước ngoài cơ hữu đảm nhiệm giảng dạy Tiếng Anh tại Ngôi Sao Hà nội sở hữu bằng Sư phạm tại các trường Đại học ở Anh, Mỹ, Iceland, Philippines, có kinh nghiệm và trách nhiệm cao trong công việc, luôn sáng tạo và chia sẻ niềm đam mê trong giảng dạy, hiểu biết và trân trọng bản sắc văn hóa Việt.


Ưu điểm nổi bật: Ngôi Sao Hà Nội đã và đang hợp tác với các đối tác uy tín hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục, hoạt động trải nghiệm sáng tạo và các giải pháp công nghệ phục vụ công tác quản trị, điều hành, triển khai dạy và học trong nhà trường. Trường có chương trình học được nghiên cứu và thiết kế sao cho các em được phát triển tốt nhất về văn hóa, ngoại ngữ và thể chất.


Thành tựu của trường: Những năm gần đây, trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội tạo được ấn tượng với các bậc phụ huynh nhờ thành tích giảng dạy. Được biết, trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố trong suốt nhiều năm. Không chỉ vậy, trong các năm học trước, học sinh của trường có nhiều em đi thi học sinh giỏi đạt giải ở các cấp quận, cấp thành phố và cấp quốc gia về các bộ môn tiếng Anh, Vật Lý, Sinh học, vận dụng kiến thức liên môn. Trường còn đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục Cognia (Hoa Kỳ)


Ngoại khóa: Các cuộc thi và hoạt động giao lưu ngày 26/3, văn nghệ 20/11, ngày hội về sách…


Đánh giá: 4,6/5


Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: Lô T1, KĐT, Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 1900 8189

Website: https://hanoistar.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/hanoistarschool/?ref=embed_page

Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội ảnh 1
Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội
Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội ảnh 2
Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội
Top 3
(có 0 lượt vote)

Trường THCS Nhân Chính

Giới thiệu: Trường THCS Nhân Chính đã được công nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia từ tháng 12/2012. Hiện nay trường đang sở hữu một một cơ ngơi khang trang, đẹp đẽ, hiện đại cùng những thành tích đáng tự hào.


Năm thành lập: 1960


Diện tích: hơn 20.000 mét vuông


Không gian học tập: Không gian rộng rãi và thoải mái, có cây xanh giúp không khí trở nên dễ chịu hơn. Các phòng học được thiết kế và bố trí một cách tinh tế, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc học tập. Ngoài ra còn có nhiều phòng chức năng phục vụ nhu cầu thực hành của học sinh.


Cơ sở vật chất:

  • Toàn trường có hai dãy gồm 21 phòng học, mỗi phòng học được trang bị 1 bộ ti vi, đầu đĩa, 1 bộ máy tính và máy chiếu projector được nối mạng internet
  • Ba phòng thực hành Vật lý, Sinh học, Hoá học được trang bị bàn ghế theo đúng đặc thù bộ môn và một bộ gồm 1 máy chiếu projector, 1 máy vi tính, 1 máy chiếu vật thể, những dụng cụ thí nghiệm, các mẫu vật giúp học sinh được học lí thuyết và thực hành một cách song song.
  • Phòng Tin học được trang bị 45 máy tính được nối mạng lan, đảm bảo giờ thực hành tin học, mỗi em được học trên 1 máy tính, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tham gia các cuộc thi giải toán, tiếng Anh qua mạng.
  • Phòng học Ngoại ngữ: Mỗi học sinh có 1 bộ điều khiển cùng tai nghe gắn liền micro dùng để nghe và nói, học sinh có thể giao tiếp với nhau theo nhóm dưới sự kiểm soát, giúp đỡ của giáo viên. Các trang thiết bị hiện đại này sẽ giúp cho kỹ năng nghe, nói của các em tiến bộ một cách nhanh chóng.
  • Phòng học Âm nhạc được trang bị 20 đàn organ tạo cho các em học sinh có những giờ học âm nhạc nhẹ nhàng vui vẻ xen giữa các tiết học văn hoá.
  • Thư viện nhà trường được công nhận là Thư viện tiên tiến với hàng nghìn đầu sách gồm: Sách tham khảo, sách nâng cao, sách Khoa học thường thức, sách văn học, truyện đọc thiếu nhi …luôn hỗ trợ đắc lực cho giáo viên và học sinh trong việc tìm kiếm tư liệu học tập và đọc sách hàng ngày.
  • Nhà thể chất rộng 400 m2 , tạo điều kiện cho học sinh được rèn luyện nhiều bộ môn thể thao mà các em yêu thích như bóng rổ, bóng bàn, cầu lông….giúp các em phát triển tốt về thể lực để học tập tốt.

Phương thức tuyển sinh: Tuyển sinh trực tiếp và tuyển sinh trực tuyến


Chỉ tiêu: 315 (2023 -2024)


Chương trình học: Chương trình học của bộ giáo dục và đào tạo


Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn trong đó 87% đạt trình độ trên chuẩn, 4 giáo viên có trình độ thạc sĩ.


Ưu điểm nổi bật: Học sinh được giáo dục trong một môi trường lành mạnh, có giáo viên chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu, trang thiết bị đầy đủ và hiện đại


Thành tựu nổi bật của trường: 100% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 87% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quận, 5 thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Nhiều học sinh đã đạt được những ước mơ, nguyện vọng của mình khi thi đỗ vào các trường chuyên như: trường Đại học Khoa học tự nhiên, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Bên cạnh đó còn có nhiều học sinh đạt từ 50 điểm trở lên đã đỗ vào những trường phổ thông công lập thuộc top đầu của thành phố Hà Nội như: trường THPT Kim Liên, THPT Nhân Chính, THPT Lê Quý Đôn, THPT Yên Hoà…


Ngoại khóa: Hội thảo về sách, tuyển truyền về phòng cháy chữa cháy, thiện nguyện giúp đỡ bà con vùng sâu…


Đánh giá: 4,7/5


Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: Số 17 ngõ 134 Phố Quan Nhân, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Điện thoại: 024 3557 1214

Website: https://thcsnhanchinh.pgdthanhxuan.edu.vn/homegd2

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100057056936170

Trường THCS Nhân Chính ảnh 1
Trường THCS Nhân Chính
Trường THCS Nhân Chính ảnh 2
Trường THCS Nhân Chính
Top 4
(có 0 lượt vote)

Trường THCS Hạ Đình

Giới thiệu: Trường THCS Hạ Đình thành năm 2009, sau nhiều năm thành lập trường có những bước chuyển mình đáng ghi nhận, là môi trường sư phạm đảm bảo tối ưu các yêu cầu dạy, học và rèn luyện của học sinh.


Năm thành lập: 2009


Diện tích: 5.656m2


Không gian học tập: Không gian học tập được thiết kế khoa học, các phòng học được xây dựng và thiết rất tỉ mỉ, bên cạnh đó các đồ dùng và thiết bị được chuẩn bị đầy đủ phục vụ nhu cầu học tập. Có các phòng chức năng để học sinh có thể thuận tiện nghiên cứu và học hỏi.


Cơ sở vật chất: Nhà trường được trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đạt chuẩn, đảm bảo tối ưu yêu cầu dạy học, rèn luyện và bán trú của học sinh: 20 phòng học đẹp, thoáng mát, đầy đủ hệ thống ánh sáng chống cận, 5 phòng chức năng đầy đủ thiết bị. Tất cả các phòng được trang bị đầy đủ trang thiết bị công nghệ thông tin, thư viện đạt thư viện tiên tiến mẫu của thành phố, khu nhà thể chất rộng 300m2 có sân bóng đá mini, có bếp ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có phòng ăn, phòng ngủ riêng biệt.


Phương thức tuyển sinh: Tuyển sinh trực tuyến


Chương trình học: Chương trình học của bộ giáo dục và đào tạo


Đội ngũ giáo viên: Trường có đội ngũ giáo viên tâm huyết, vượt khó, yêu nghề, mến trẻ, nghiệp vụ sư phạm vững vàng, luôn say mê gắn bó với sự nghiệp trồng người. Đặc biệt nhà trường có những thầy cô nguyên là giáo viên giỏi thành phố, nguyên là Thư viện giỏi cấp Quốc gia, hiện nay trường có 2 đồng chí quản lý đạt danh hiệu quản lý giỏi cấp Quận và 11 giáo viên dạy giỏi cấp Quận, 5 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận và tổng phụ trách đạt danh hiệu tổng phụ trách giỏi cấp Thành phố. 100% các giáo viên trong nhà trường ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin trong đổi mới giảng dạy.


Ưu điểm nổi bật: Các em được giáo dục một cách cẩn thận, môi trường học tập tốt, đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Cán bộ giáo viên trình độ cao, được đào tạo một cách bài bản sẽ hướng dẫn và dìu dắt, giúp các em phát triển hết khả năng của mình.


Thành tựu nổi bật của trường:

  • Trường liên tục đạt tập thể lao động tiên tiến cấp Quận, được công nhận trường học thân thiện, học sinh tích cực cấp Thành phố.
  • Chi bộ trong sạch vững mạnh, công đoàn vững mạnh, trường tiên tiến Thể dục thể thao, Chi đoàn xếp loại tốt, Liên đội liên tục đạt liên đội mạnh cấp Quận, và đạt liên đội mạnh cấp Thành phố.
  • Trường luôn quan tâm nâng cao chất chất lượng giáo dục. Kết quả học sinh đại trà: học sinh Giỏi, học sinh Tiên tiến đạt 78%, 100% học sinh thi đỗ nghề phổ thông và đạt tiêu chuẩn xét tốt nghiệp THCS. Số lượng học sinh thi đỗ vào THPT có chất lượng ngày càng tăng.

Ngoại khóa: Nhà trường luôn quan tâm các hoạt động rèn luyện giáo dục thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng sống thông qua các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp.


Đánh giá: 4,4/5


Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: Ngõ 460 Đường Khương Đình, Hạ Đình, Quận Thanh Xuân

Điện thoại: 024 3557 8583

Website: https://thcshadinh.pgdthanhxuan.edu.vn/homegd132

Facebook: https://www.facebook.com/hadinhschool

Trường THCS Hạ Đình ảnh 1
Trường THCS Hạ Đình
Trường THCS Hạ Đình ảnh 2
Trường THCS Hạ Đình
Bài viết này Alltop giới thiệu đến bạn là các trường THCS tốt nhất tại Thanh Xuân, Hà Nội. Đừng quên truy cập Alltop thường xuyên để cập nhật các tin tức mới nhất!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 4
Trường THCS Hạ Đình