Top 6 Bài soạn "Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS" (Ngữ văn 6 - SGK Chân trời sáng tạo) hay nhất
Trong cuộc đời mỗi con người, khoảng thời gian đẹp đẽ nhất, mang lại biết bao kỷ niệm buồn vui cùng thầy cô, bạn bè,… chính là quãng đời học trò của chúng ta. Môi...xem thêm ...
Bài soạn "Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS" số 1
Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường trung học cơ sở
Để chuẩn bị tâm thế cho năm học mới, em và các bạn hãy dành một khoảng thời gian chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân khi bước vào môi trường Trung học cơ sở.
Em và các bạn cùng thực hiện các bước sau:
Bước 1: Viết cảm nghĩ của em về môi trường học tập mới
Câu hỏi gợi ý
Ý kiến của em
Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở?
- Em cảm thấy còn nhiều bỡ ngỡ vì trường mới, lớp mới, bạn bè và nhiều môn học mới. - Em cũng cảm thấy có buồn khi không còn được học cùng những người bạn cũ thân thiết từ tiểu học.
Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới?
-Trong môi trường lớp 6 mới, điều thuận lợi với em là em được học cùng cô giáo chủ nhiệm rất hiền và ân cần quan tâm chúng em.
- Hơn nữa, bạn bè cùng lớp em cũng rất vui vẻ, thân thiện.
Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới?
- Lớp 6 có nhiều môn học mới, mỗi môn học là một thầy giáo hoặc cô giáo khác nhau nên chúng em chưa quen cách học.
- Mỗi ngày chúng em đều phải học rất nhiều môn học nên có nhiều bài tập về nhà hơn khi ở Tiểu học.
Bước 2: Chia sẻ ý kiến với các bạn
Em chia sẻ ý tưởng theo nhóm đôi và sau đó là với nhóm lớn hoặc trước tập thể lớp
Bài soạn "Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS" số 2
Đề bài
Câu hỏi trang 10 SGK Ngữ văn 6 tập 1
- Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở?
- Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới?
- Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới?
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Ngày đầu nhận trường, chắc hẳn còn nhiều bỡ ngỡ, em suy nghĩ và trình bày cảm xúc của mình bằng cách trả lời những câu hỏi trên.
Lời giải chi tiết
- Em cảm thấy còn nhiều bỡ ngỡ vì trường mới, lớp mới, bạn bè và nhiều môn học mới. Em cũng cảm thấy có buồn khi không còn được học cùng những người bạn cũ thân thiết từ tiểu học.
- Trong môi trường lớp 6 mới, điều thuận lợi với em là em được học cùng cô giáo chủ nhiệm rất hiền, thân thiện và tận tình quan tâm chúng em. Khi có điều gì không hiểu rõ, cô đều tận tình giảng giải và chỉ bảo, khiến chúng em cảm thấy cô rất gần gũi.
3. Trong môi trường lớp 6 mới, điều thử thách với em là:
- Lớp 6 có nhiều môn học mới, mỗi môn học là một thầy giáo hoặc cô giáo khác nhau nên chúng em chưa quen cách học.
- Lượng kiến thức các môn khá nhiều nên em cần phải tập trung cao độ hơn trong việc học.
- Mỗi ngày chúng em đều phải học rất nhiều môn học nên có nhiều bài tập về nhà và bài cũ phải học thuộc.
- Trong lớp em có rất nhiều bạn học giỏi và tích cực trong các hoạt động vì vậy em sẽ luôn phải cố gắng phấn đấu để đạt thành tích học tập tốt.
Bài tham khảo:
Với tuổi học trò, ai cũng có cái nao nao của buổi tựu trường. Nhưng lần này, tôi tự nhiên thấy lạ: Lần đầu tiên tôi đến với mái trường trung học cơ sở. Bao nhiêu niềm vui, sự hãnh diện và cả sự rụt rè bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong tôi với những ấn tượng sẽ đọng lại mãi trong lòng .
Ngày đầu tiên đến trường - đó là một ngày nắng ấm, khi trời dìu dịu êm ái, theo sự thông báo của nhà trường, tôi đã chuẩn bị đủ tất cả mọi thứ nào là quần áo, giày dép, tập sách… Nhưng lòng tôi vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp… đều mới tinh. Trong những năm trước, sau hai tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá… in đậm bao kỉ niệm của những lần nô đùa cùng bạn bè. Còn năm nay, tôi đã bước vào ngưỡng cửa của cấp hai - một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang, và không gian thoáng đãng. Từ cổng trường là một hàng cây bóng mát dẫn lối vào các dãy phòng học ba tầng uy nghi, đẹp đẽ. Nào là hàng cây, phòng học, cột cờ,… tất cả đều đập vào mắt tôi, khiến lòng không thể nén lại được cảm xúc ngỡ ngàng, bao niềm vui sướng và tôi đã thốt lên : “Ôi! Ngôi trường đẹp quá!”.
Chúng tôi, các lớp 6 cũng như anh chị lớp 7 được phân công về các lớp. Tôi thầm ước sao cho mình có thể học chung với một số người bạn cũ. Tiếc thay, lớp tôi học hoàn toàn là bạn lạ. “Nhưng dần rồi cũng sẽ quen với các bạn ấy thôi” - Tôi tự an ủi mình như thế. Sau mấy phút bỡ ngỡ ban đầu, tôi thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào. Dáng đi, hình ảnh của cô làm cho tôi gợi nhớ về cô giáo chủ nhiệm năm lớp 5. Vẫn một dáng người thon thả, đôi mắt hiền lành, tôi phần nào bớt đi sự lo lắng vì xung quanh tôi toàn là bạn lạ. Lời đầu tiên cô nói với chúng tôi là những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, trường, lớp, trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của cấp hai. Tôi nghĩ đó là bài học đầu tiên mà tôi có được ở ngôi trường mới này…
Ấn tượng nhất trong tôi là ngày khai giảng. Với bộ trang phục đen, trắng, tôi ra dáng là một nam sinh thực sự. Tôi vừa thèn thẹn vừa cảm thấy như mình trưởng thành hơn. Tiếng trống khai trường do cô hiệu trưởng gióng lên vang xa và âm thanh đó như lưu vào trong tôi một cảm xúc xao xuyến, lạ lùng. Tôi biết từ hôm nay tôi được hòa nhập vào một môi trường mới. Tôi được học trong một ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống dạy và học - Trường THCS Trung Hòa. Bản thân tôi có biết bao nhiêu niềm vui sướng và lòng tự hào và có xen lẫn một vài nỗi lo sợ. Nhưng điều quan trọng trong tôi lúc này, tôi hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống của nhà trường.
Với bao nhiêu điều suy nghĩ trong tôi, có cả niềm vui xen lẫn niềm kiêu hãnh và cả sự thẹn thùng bỡ ngỡ và một chút lo lắng… Bấy nhiêu cảm xúc của những ngày đầu tiên đó dưới mái trường THCS chắc chắn sẽ đọng lại trong lòng tôi như một dấu ấn không thể phai mờ…
Bài soạn "Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS" số 3
Câu 1: Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở?
Đáp án chi tiết:
Em cảm thấy còn nhiều bỡ ngỡ vì trường mới, lớp mới, bạn bè và nhiều môn học mới. Em cũng cảm thấy có buồn khi không còn được học cùng những người bạn cũ thân thiết từ tiểu học.
Câu 2: Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới?
Đáp án chi tiết:
Trong môi trường lớp 6 mới, điều thuận lợi với em là em được học cùng cô giáo chủ nhiệm rất hiền, thân thiện và tận tình quan tâm chúng em. Khi có điều gì không hiểu rõ, cô đều tận tình giảng giải và chỉ bảo, khiến chúng em cảm thấy cô rất gần gũi.
Câu 3: Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới?
Đáp án chi tiết:
Trong môi trường lớp 6 mới, điều khó khăn với em là:
- Lớp 6 có nhiều môn học mới, mỗi môn học là một thầy giáo hoặc cô giáo khác nhau nên chúng em chưa quen cách học.
- Mỗi ngày chúng em đều phải học rất nhiều môn học nên có nhiều bài tập về nhà và bài cũ phải học thuộc.
- Trong lớp em có rất nhiều bạn học giỏi và tích cực trong các hoạt động vì vậy em sẽ luôn phải cố gắng phấn đấu để đạt thành tích học tập tốt.
Bài tham khảo:
Giờ đây, tôi đã là một học sinh lớp Sáu. Ở một ngôi trường mới - là mái nhà mới, tôi sẽ có nhiều thầy cô, bạn bè mới, những niềm vui, nỗi buồn mới. Và đặc biệt, tôi biết mình sẽ còn có bao điều thú vị nơi đây. Đó là ngôi trường Đoàn Thị Điểm Ecopark.
Ngày đầu tiên đến trường, tôi mang theo nhiều cảm xúc với những câu hỏi: “Trường ở đây thế nào?”, “Bạn bè mới của tôi ra sao?”, “Thầy cô có hiểu tôi không?” … Hàng loạt câu hỏi tới tấp hiện ra trong đầu tôi, nhưng tôi vẫn lạc quan, vui vẻ bước tới lớp 6A3 của mình. Đặt bước chân đầu tiên vào cửa lớp, thứ đầu tiên đập vào mắt tôi là những dãy bàn nhỏ xinh làm bằng gỗ. Tiếp đó là tấm bảng đen thân yêu vẫn còn in dấu ấn những nét chữ mềm mại. Và, tuyệt vời là tấm bảng cuối lớp được trang trí một cách công phu với dòng chữ thân thương: “Welcome to class 6A3” được cắt bằng giấy màu.
Rồi một, hai, ba... lần lượt từng bạn bước vào, tươi cười, niềm nở chào tôi và ngồi vào chỗ của mình. Tôi có một cảm giác rất vui về các bạn. Ở đây thật thân thiện! Tôi chơi thân được với Thái An. Chúng tôi có rất nhiều trò vui với nhau, nào là chơi quay, đi tìm kho báu, tìm hiểu cùng nhau trong nhóm cách lắp ô tô… Và Hà Anh - bạn lớp trưởng từng học ở đây năm trước - đã kể cho tôi nghe rằng: Hồi lớp 5, các bạn trong lớp thường tập kịch cùng nhau và luôn chia sẻ với nhau mọi việc… Nhưng điều làm cho tôi xúc động nhất là khi các bạn ấy giúp Hoàng, một anh bạn ở lớp tôi bây giờ. Trong lúc đá bóng, Hoàng bị gãy chân, nhờ các bạn ở lớp, Hoàng đã được chuyển đến bệnh viện nhanh chóng. Bây giờ bạn ấy đã được chữa khỏi chân và cùng chơi đùa với chúng tôi được rồi. Vui quá! Tôi mến các bạn ấy vô cùng!
Còn cô giáo chủ nhiệm lớp tôi - cô Cao Phương, mọi người quen gọi cô là “cô Phương cao thủ”! Cô rất hiền và xinh nữa. Cô giảng bài rất dễ hiểu và hay. Cô Hằng dạy toán tuy hơi nghiêm nhưng rất thân thiện. Và hai người thầy tôi yêu mến nhất là thầy Trung dạy Vật lý và thầy Hiếu dạy Mĩ thuật. Các thầy cô luôn luôn tôn trọng lớp tôi, luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi bất cứ khi nào chúng tôi cần đến.
Để vào được tổ ấm 6A3 này, tôi phải vượt qua một kỳ thi rất khó khăn. Bởi vậy, khi là học sinh lớp chuyên Anh, tôi phải cố gắng học thật giỏi để sau này có thể đi du học, làm ba mẹ vui lòng. Sau những ngày diệu kỳ ở lớp học mới, giờ đây, tôi đã mặc đồng phục của trường, cùng nắm tay các bạn và hòa chung bài hát: “Đoàn Thị Điểm trường em”…
Bài soạn "Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS" số 4
1. Yêu cầu cần đạt trong bài học
Trong quá trình học và tiếp thu, học sinh sẽ đạt được những năng lực và phẩm chất sau đây:
– Năng lực đặc thù:
- Học sinh sẽ nắm được quy trình chuẩn bị và thực hiện một bài trình bày nói.
- Các em được nêu những suy nghĩ và cảm xúc của riêng bản thân.
- Xác định được những yêu cầu về nội dung và hình thức trình bày.
- Biết tự đánh giá bài trình bày của mình.
- Biết được những ưu điểm và hạn chế của bản thân để hoàn thiện hơn.
– Năng lực chung:
- Học sinh sẽ được hình thành và phát triển năng lực tự học.
- Thêm vào đó là năng lực giải quyết vấn đề.
– Phẩm chất:
- Thiện chí: giúp học sinh hòa nhập, thích nghi tốt với môi trường học tập THCS lạ lẫm, mới mẻ.
- Trưởng thành: tự ý thức và trách nhiệm hơn khi đã trở thành học sinh THCS.
- Nỗ lực hoàn thiện bản thân.
2. Khám phá kiến thức
Với nội dung trọng tâm của bài học là “Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS”, cô Linh đã đặt ra câu hỏi cho các bạn học sinh rằng: “Khi trình bày, chia sẻ cảm xúc của mình về một vấn đề gì đó trước đông người, thì có nên ngay lập tức trình bày tất tần tật mọi điều mà bản thân đang suy nghĩ hay không?”
Câu trả lời là: Không. Cô Linh khuyên các bạn học sinh nên thực hiện 2 bước sau trước khi chia sẻ ý kiến của bản thân với người khác:
Bước 1: Chuẩn bị
- Liệt kê ra những điều bản thân dự định dự định chia sẻ
- Sắp xếp các ý đó theo trình tự hoặc theo nhóm để tạo thuận lợi trong lúc trình bày.
Bước 2: Chia sẻ ý kiến, suy nghĩ và cảm xúc của mình với người khác.
Thực hành với phiếu học tập số 2: Cảm nghĩ của em về môi trường THCS
3. Luyện tập
Ngay sau bài học, các em học sinh hoàn toàn có thể vận dụng kiến thức từ lý thuyết đến thực tế bằng việc chia sẻ cảm nghĩ của bản thân về môi trường THCS với mọi người. Hãy bắt đầu chia sẻ với những người xung quanh mình như thầy cô, bạn bè hay người thân trong gia đình về chặng đường đầu tiên khi bước chân vào một cấp học mới.
Có rất nhiều cách thức khác nhau giúp học sinh luyện tập chia sẻ cảm nghĩ. Với những bạn tự tin, mạnh dạn thì có thể chia sẻ trực tiếp với mọi người. Còn với những bạn hơi rụt rè, ngại ngùng thì hãy thử tập nói trước gương, hoặc có thể quay lại video để xem lại phần trình bày và nhờ người khác đánh giá, nhận xét giúp.
* Trong trường hợp ghi hình quá trình chia sẻ, cô Linh có hướng dẫn cụ thể các bạn học sinh quy trình đầy đủ để có thể tiến hành thuận lợi nhất:
+ Công cụ: Máy quay, điện thoại thông minh, ipad,..
+ Cách thức: Tự quay hoặc nhờ người thân, bạn bè hỗ trợ trong lúc ghi hình
+ Tiến hành: Phong thái thoải mái, tự tin và thái độ tôn trọng người nghe.
+ Tự đánh giá: Sau khi thực hiện một video hoàn chỉnh xong và ngồi xem lại thì học sinh hãy tự đánh giá bản thân (ưu điểm và hạn chế) để hoàn thiện kỹ năng nghe và nói.
* Lưu ý khi ghi hình:
+ Chú ý đến hậu cảnh.
+ Trực tiếp nhìn vào ống kính.
+ Sử dụng cử chỉ, điệu bộ, ngôn ngữ cơ thể tự nhiên và thoải mái nhất.
* Tiêu chí tự đánh giá:
- Về nội dung:
+ Đảm bảo bố cục
+ Đảm bảo nội dung cơ bản của một bài chia sẻ cảm nghĩ
+ Kết hợp biểu cảm với tự sự, miêu tả
+ Cố gắng truyền đạt tâm tư, tình cảm một cách chân thành
- Về hình thức:
+ Nói năng trôi chảy, mạch lạc
+ Phong thái tự tin, mạnh dạn
+ Kết hợp nói với ngôn ngữ cơ thể để nội dung truyền tải hiệu quả nhất
+ Biết nhấn mạnh ở những phần quan trọng để tạo ấn tượng
- Ngoài việc bản thân tự xem đi xem lại nhiều lần video để đánh giá thì cô Linh khuyên các bạn học sinh có thể nhờ thầy cô, bạn bè, anh chị em,… xem và góp ý để việc đánh giá được toàn diện, bao quát hơn.
* Rút kinh nghiệm cho bài nói
4. Vận dụng và mở rộng
Cô Đỗ Gia Linh đưa ra tình huống thực tế để học sinh suy nghĩ và tìm cách giải quyết: “Chia sẻ những ấn tượng của bản thân về môi trường học tập mới với người bạn hàng xóm”.
Trong tình huống này, cô Linh đã gợi nhắc lại quy trình 2 bước ở phần Khám phá kiến thức cho học sinh nhớ lại để áp dụng. Bên cạnh đó, để có được những gợi ý bước đầu cho bài nói này thì học sinh cũng cần chuẩn bị 4 nội dung sau:
– Cảm nghĩ, cảm xúc về môi trường THCS
– Những thuận lợi khi bước vào môi trường mới
– Những khó khăn trong thời gian đầu ở cấp học THCS
– Nguyện vọng, mong muốn của học sinh.
Bài soạn "Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS" số 5
Nói và nghe
1. Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở?
Đáp án chi tiết:
Em cảm thấy còn nhiều bỡ ngỡ vì trường mới, lớp mới, bạn bè và nhiều môn học mới. Em cũng cảm thấy có buồn khi không còn được học cùng những người bạn cũ thân thiết từ tiểu học.
2. Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới?
Đáp án chi tiết:
Trong môi trường lớp 6 mới, điều thuận lợi với em là em được học cùng cô giáo chủ nhiệm rất hiền, thân thiện và tận tình quan tâm chúng em. Khi có điều gì không hiểu rõ, cô đều tận tình giảng giải và chỉ bảo, khiến chúng em cảm thấy cô rất gần gũi.
3. Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới?
Đáp án chi tiết:
Trong môi trường lớp 6 mới, điều khó khăn với em là:
- Lớp 6 có nhiều môn học mới, mỗi môn học là một thầy giáo hoặc cô giáo khác nhau nên chúng em chưa quen cách học.
- Mỗi ngày chúng em đều phải học rất nhiều môn học nên có nhiều bài tập về nhà và bài cũ phải học thuộc.
- Trong lớp em có rất nhiều bạn học giỏi và tích cực trong các hoạt động vì vậy em sẽ luôn phải cố gắng phấn đấu để đạt thành tích học tập tốt.
Dàn ý
Mở bài
- Cảm xúc khi tôi đã là một học sinh lớp sáu ở ngôi trường mới, mái nhà mới với nhiều lạ lẫm.
Thân bài
- Ngày đầu tiên đến trường cùng một mớ cảm xúc lẫn lộn và hàng loạt câu hỏi tới tấp hiện ra trong đầu.
- Đặt chân vào lớp những dãy bàn nhỏ xinh làm bằng gỗ, tấm bảng đen thân yêu, và tấm bảng cuối lớp được trang trí dòng chữ thân thương: “Welcome to class 6A3”
- Ở đây thật thân thiện!
- Tôi đã làm quen được với rất nhiều bạn mới.
Kết bài
- Suy nghĩ của em về ngày đầu tiên được làm học sinh THCS.
Bài tham khảo:
Tuổi học trò thật quý giá với biết bao kỉ niệm đẹp bên bạn bè và thầy cô. Và kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học tại mái trường Trung học cơ sở khiến tôi vẫn còn nhớ mãi.
Mùa thu về, học trò háo hức khi được tựu trường. Còn tôi lại càng hân hoan hơn khi sắp được bước chân vào mái trường Trung học cơ sở. Tôi đã chuẩn bị sách vở đầy đủ cho buổi học đầu tiên. Ngôi trường cách nhà tôi khoảng năm ki-lô-mét. Tôi cùng với Ngân Hạnh - người bạn thân từ hồi Tiểu học đạp xe đến trường. Từ sáng sớm, mẹ đã gọi tôi dậy để ăn sáng, chuẩn bị đi học. Đúng bảy giờ thì Hạnh sang nhà gọi tôi. Cả hai vừa đạp xe trên con đường, vừa trò chuyện vui vẻ.
Trường Trung học cơ sở nằm khá gần với trường Tiểu học. Nên con đường đi học vẫn thân quen như mọi ngày. Nhưng hôm nay tôi thấy cảnh vật thật khác lạ. Nhưng hàng cây xanh tươi hơn. Bầu trời trong xanh, cao thẳm. Những tiếng chim hót ríu rít như lời chào đón học sinh quay trở lại. Cổng trường lúc này thật đông. Các anh chị học sinh đang vội vã vào trường. Tất cả đều mặc đồng phục nghiêm túc, gọn gàng. Khuôn mặt ai cũng vui tươi. Tôi và Hạnh cất xe để tập trung ở sân trường. Cô tổng phụ trách phổ biến một số quy định. Sau đó, cô yêu cầu toàn thể học sinh xem danh sách lớp học ở bảng tin.
Lớp của tôi là 6A1. Tôi và Hạnh lại được học cùng nhau. Cả hai vui mừng ôm chầm lấy nhau. Lớp 6A1 nằm ở tầng 2, dãy nhà B. Lớp học có rất đông các bạn học sinh bên trong. Khoảng mười lăm phút sau, một cô giáo bước vào. Tên của cô là Hà, phụ trách dạy môn Ngữ văn - và cũng là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Chúng tôi nghe cô chia sẻ về một số nội quy của trường, những môn học của chương trình Trung học cơ sở... Theo cảm nhận của tôi, cô Hà là một giáo viên khá nghiêm khắc.
Ngày đầu tiên tại mái trường Trung học cơ sở đem đến cho tôi một ấn tượng tốt đẹp. Điều đó khiến tôi càng yêu thêm mái trường của mình.
Bài soạn "Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS" số 6
Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường trung học cơ sở
Để chuẩn bị tâm thế cho năm học mới, em và các bạn hãy dành một khoảng thời gian chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân khi bước vào môi trường Trung học cơ sở.
Bạn đang đọc: Soạn bài Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường trung học cơ sở
Em và những bạn cùng triển khai những bước sau :
Bước 1: Viết cảm nghĩ của em về môi trường học tập mới
Câu hỏi gợi ý
Ý kiến của em
Em có cảm hứng gì khi bước vào trường Trung học cơ sở ?
– Em cảm thấy còn nhiều kinh ngạc vì trường mới, lớp mới, bè bạn và nhiều môn học mới. – Em cũng cảm thấy có buồn khi không còn được học cùng những người bạn cũ thân thiện từ tiểu học .
Điều gì là thuận tiện với em trong môi trường tự nhiên mới ?
– Trong môi trường tự nhiên lớp 6 mới, điều thuận tiện với em là em được học cùng cô giáo chủ nhiệm rất hiền và ân cần chăm sóc chúng em .
– Hơn nữa, bạn hữu cùng lớp em cũng rất vui tươi, thân thiện .
Điều gì là thử thách với em trong môi trường tự nhiên mới ?
– Lớp 6 có nhiều môn học mới, mỗi môn học là một thầy giáo hoặc cô giáo khác nhau nên chúng em chưa quen cách học.
Xem thêm: Nêu khái niệm kiểu hình và cho ví dụ minh hoạ.
– Mỗi ngày chúng em đều phải học rất nhiều môn học nên có nhiều bài tập về nhà hơn khi ở Tiểu học .
Bước 2: Chia sẻ ý kiến với các bạn
Em san sẻ sáng tạo độc đáo theo nhóm đôi và sau đó là với nhóm lớn hoặc trước tập thể lớp
Bài tham khảo:
Em vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm về ngày đầu tiên học tại trường Trung học cơ sở.
Trong bộ đồng phục mới, em cảm thấy vô cùng tự hào vì hôm nay mình đã là học sinh lớp sáu. Sau khi ăn sáng xong, mẹ đưa em tới trường. Trường Trung học cơ sở của em nằm ở cách nhà em không xa. Chính vì vậy, con đường đi học này, em đã không còn xa lạ nữa. Nhưng hôm nay, em lại cảm thấy thật đặc biệt. Có lẽ hôm nay là ngày đầu tiên em đi học. Khoảng mười lăm phút thì đến trường. Ngôi trường rộng lớn và thật đẹp. Trong sân trường có rất nhiều bạn học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh đưa con đến trường. Sau khi xem danh sách dán trên bảng thông tin, em đã đi tìm lớp học của mình. Lớp của em nằm ở tầng hai, phòng số 20.
Khi bước vào trong lớp, em nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng, những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Những gương mặt lạ lẫm lần lượt hiện ra trước mắt. Em thầm nghĩ chẳng bao lâu nữa, đó sẽ là những người bạn cùng lớp của mình. Trong lòng của em dâng lên một cảm xúc khó tả.
Tiếng trống trường báo hiệu đã vào lớp học. Năm phút sau, một cô giáo bước vào trong lớp. Ấn tượng đầu tiên của em là cô rất xinh đẹp. Cô giới thiệu về bản thân cho chúng nghe. Cô là một giáo viên dạy môn Ngữ Văn. Cô đã giới thiệu cho chúng em rất nhiều điều thú vị. Chúng em còn được làm quen với nhau. Sau buổi nhận lớp hôm đó, em cảm thấy rất háo hức, mong chờ những tiết học sau.
Ngày đầu tiên dưới mái trường Trung học cơ sở đem đến cho em nhiều cảm xúc. Nó giúp em hiểu thêm và yêu hơn mái trường mà em sẽ gắn bó suốt bốn năm học sắp tới.
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .