Top 18 Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất

1817

Các mẫu vài viết thư theo chủ đề bằng tiếng Anh siêu hay dưới đây của Alltop.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ nhiều...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 1

Tiếng Anh

Dear Lisa,

Thanks for your letter! It was great to hear all your news. I was very happy to read that you wanted to visit Portugal this summer.

If you want to have a relaxing holiday by the sea, I would recommend my favourite place, Lagos. It’s a traditional fishing village on the south coast, and not many tourists go there. It has many reasonably-priced hotels, and excellent beaches nearby. The sea is very clean and wonderful for diving and snorkelling.

You asked me about what clothes and equipment to bring. If I were you, I would pack very little – a swimsuit, some T-shirts, and shorts for the beach. My advice is to travel light, so you can fill your suitcase with souvenirs to remind you of Portugal!

I hope that you’ll enjoy yourself in Lagos. If you want to know anything else, just drop me a line.

Best wishes,

Rosé


Tiếng Việt

Lisa thân mến,
Cảm ơn bức thư của bạn! Thật tuyệt khi nghe tất cả tin tức của bạn. Tôi rất vui khi biết rằng bạn muốn đến thăm Bồ Đào Nha vào mùa hè này.
Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thư giãn bên bờ biển, tôi muốn giới thiệu địa điểm yêu thích của tôi, Lagos. Đó là một làng chài truyền thống ở bờ biển phía nam và không có nhiều khách du lịch đến đó. Nó có nhiều khách sạn giá hợp lý, và những bãi biển tuyệt vời gần đó. Biển rất sạch và tuyệt vời để lặn và lặn với ống thở.
Bạn hỏi tôi về quần áo và thiết bị cần mang theo. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ mang theo rất ít – một bộ đồ bơi, vài chiếc áo phông và quần đùi để đi biển. Lời khuyên của tôi là hãy đi du lịch gọn nhẹ, để bạn có thể chất đầy vali của mình với những món quà lưu niệm để nhắc bạn về Bồ Đào Nha!
Tôi hy vọng rằng bạn sẽ tận hưởng chính mình ở Lagos. Nếu bạn muốn biết bất cứ điều gì khác, chỉ cần gửi cho tôi một dòng.
Lời chúc tốt nhất,
Hoa hồng

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 2

Tiếng Anh

Dear Hoa,

Thank you very much for the beautiful scarf, it was exactly what I wanted for Christmas!

It is extremely thrilling to receive your present and I want to meet you in person to express my thanks.

Every time I wear the scarf, it will remind me of you and your thoughtfulness.

The color of the scarf is my favorite one and it really suits me so I have already received lots of compliments when wearing it.I will wear this scarf whenever I hang out with my family and friends.

Thank you, once again, for your lovely Christmas gift and your kindness. Happy New Year!

Best wishes,

Thanh Nga.


Tiếng Việt

Thân gửi Hoa,
Cảm ơn bạn rất nhiều vì chiếc khăn đẹp, đó chính xác là thứ tôi muốn cho Giáng sinh!
Tôi rất xúc động khi nhận được món quà của bạn và tôi muốn gặp trực tiếp bạn để bày tỏ lòng cảm ơn.
Mỗi khi em quàng chiếc khăn, nó sẽ làm em nhớ đến anh và sự chu đáo của anh.
Màu sắc của chiếc khăn là màu tôi yêu thích và nó thực sự rất hợp với tôi nên tôi đã nhận được rất nhiều lời khen khi đeo nó. Tôi sẽ đeo chiếc khăn này mỗi khi đi chơi với gia đình và bạn bè.
Một lần nữa, cảm ơn bạn vì món quà Giáng sinh dễ thương và lòng tốt của bạn. CHÚC MỪNG NĂM MỚI!
Lời chúc tốt nhất,
Thanh Nga.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 3

Tiếng Anh

Dear Linh,

How are you? I was very happy when I got a letter from you. I am really happy that you spent a wonderful summer holiday in Sa Pa. And now, I would like to tell you about my summer holiday. Last summer I visited Cua Lo beach with my parents. We went there by car. We stayed in Binh Minh hotel for a week.

In Cua Lo, we visited a lot of interesting places: Hon Ngu island, Nguyen Su Hoi temple. But the most exciting for me was visiting Hon Ngu island. It was fantastic and romantic.. Food in Cua Lo is extremely delicious. I especially felt excited with the courses from seafood such as "cua rang me, chao ngao or mam ruoc"

Cua Lo's people are very friendly and warm. So, my parents and I felt happy very comfortable like at home. Well, I told you everything about my holiday. Trang, what places do you want to visit on your next holiday? Why?

I hope to get the answer from you soon.

Best wishes,

Mai


Tiếng Việt

Linh thân mến,
Bạn có khỏe không? Tôi đã rất hạnh phúc khi tôi nhận được một lá thư từ bạn. Tôi thực sự rất vui vì bạn đã trải qua một kỳ nghỉ hè tuyệt vời ở Sa Pa. Và bây giờ, tôi muốn kể cho bạn nghe về kỳ nghỉ hè của tôi. Mùa hè năm ngoái tôi đã đến thăm bãi biển Cửa Lò với bố mẹ tôi. Chúng tôi đến đó bằng ô tô. Chúng tôi ở khách sạn Bình Minh một tuần.
Tại Cửa Lò, chúng tôi đã đến thăm rất nhiều địa điểm thú vị: đảo Hòn Ngư, đền thờ Nguyễn Sư Hồi. Nhưng thú vị nhất đối với tôi là đến thăm đảo Hòn Ngư. Thật tuyệt vời và lãng mạn. Đồ ăn ở Cửa Lò cực kỳ ngon. Tôi đặc biệt hào hứng với các món từ hải sản như cua rang me, chao ngao hay mắm ruốc.
Người dân Cửa Lò rất thân thiện và nồng hậu. Vì vậy, tôi và bố mẹ tôi cảm thấy rất vui vẻ thoải mái như ở nhà. Vâng, tôi đã nói với bạn tất cả mọi thứ về kỳ nghỉ của tôi. Trang, những nơi nào bạn muốn đến thăm vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn? Tại sao?
Tôi hy vọng sẽ nhận được câu trả lời từ bạn sớm.
Lời chúc tốt nhất,
Mai

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 4

Tiếng Anh

Dear Alan,
I have heard that you got a promotion to senior marketing executive. Congratulations on that great achievement.
You have strived so hard for that position and I am so delighted that your efforts have paid off.
By the time you move into your new office and bear the responsibilities that go along with your new position, please let me know if I can be of any assistance.
Once again congratulations on your great attainment and I hope to hear from you soon.
Sincerely,
John


Tiếng Việt

Alan thân mến,
Tôi nghe nói rằng bạn được thăng chức lên giám đốc tiếp thị cấp cao. Xin chúc mừng thành tích tuyệt vời đó.
Bạn đã phấn đấu rất nhiều cho vị trí đó và tôi rất vui mừng vì những nỗ lực của bạn đã được đền đáp.
Vào thời điểm bạn chuyển đến văn phòng mới và chịu trách nhiệm cùng với vị trí mới của mình, vui lòng cho tôi biết nếu tôi có thể hỗ trợ được gì.
Một lần nữa xin chúc mừng bạn về thành tựu tuyệt vời và tôi hy vọng sẽ sớm nhận được tin từ bạn.
Trân trọng,

John

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 5

Tiếng Anh

Dear Ha

Thank you for our class’ photo you sent me a few days ago. I was so glad to write for you and tell you about my feeling after I receive it.

That photograph made me remember my old teacher who taught us high school. She is slim with along hair and blue eyes. Do you remember her? Our English teacher, her name is Sara. I can’t forget that days when she played game with us in each class and we sang Animal songs together. I also remember that She was very sad when our class didn’t do homework and we felt so guilty with her. Then we studied English hard to fix our mistakes and she was so happy. But now she doesn’t still teach English in Vietnam. Ha, our classmates said she came back England with her husband. I hope she would come to Vietnam, I will meet her because I miss her so much. What about you? What do you think about her? Have you ever had the old teacher who made you unforgettable?

Please tell me in next letter. I look forward to your reply.

Mai.


Tiếng Việt

Thân Hà
Cảm ơn bạn về bức ảnh của lớp chúng tôi mà bạn đã gửi cho tôi vài ngày trước. Tôi rất vui khi viết thư cho bạn và kể cho bạn nghe về cảm giác của tôi sau khi nhận được nó.
Bức ảnh đó làm tôi nhớ đến cô giáo cũ đã dạy chúng tôi thời trung học. Cô ấy mảnh khảnh với mái tóc dọc và đôi mắt xanh. Bạn có nhớ cô ấy không? Giáo viên tiếng Anh của chúng tôi, cô ấy tên là Sara. Tôi không thể quên những ngày mà cô ấy chơi trò chơi với chúng tôi trong mỗi lớp và chúng tôi cùng nhau hát những bài hát Động vật. Tôi cũng nhớ rằng Cô đã rất buồn khi lớp chúng tôi không làm bài tập về nhà và chúng tôi cảm thấy có lỗi với Cô. Sau đó, chúng tôi học tiếng Anh chăm chỉ để sửa lỗi của mình và cô ấy rất vui. Nhưng bây giờ cô ấy không còn dạy tiếng Anh ở Việt Nam. Ha, các bạn cùng lớp của chúng tôi nói rằng cô ấy đã trở lại Anh với chồng. Tôi hy vọng cô ấy sẽ đến Việt Nam, tôi sẽ gặp cô ấy vì tôi nhớ cô ấy rất nhiều. Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về cô ấy? Bạn đã từng có người thầy cũ nào khiến bạn không thể nào quên?
Xin vui lòng cho tôi biết trong lá thư tiếp theo. Tôi mong được trả lời của bạn.
Mai.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 6

Tiếng Anh

Dear Johnathan,

How are you? I have missed you since the last time we met. You might be wondering why I am writing you a letter. I heard that you are coming to Vietnam for a week, so I want to invite you to my hometown and hang out.

I live in beautiful Thai Nguyen. Thai Nguyen is famous for its wonderful scenery. I think you would love to see our green hills. We are very proud of our resources of tea, oranges, pomelos,… I will not spoil too much, you have to see them yourself. Another thing that tourists love about Thai Nguyen is the people. Thai Nguyen people are very friendly and warm-hearted. A lot of the people here are good at English, which is delightful for tourists. You should see some popular attractions here like Nui Coc Lake, Bo Dau Trade Village,…

There are so many more things about Thai Nguyen that I hope you can see. I look forward to hearing from you soon.

Hopefully we can meet again soon.

Sincerely,

Tuan Anh.


Tiếng Việt

Johnathan thân mến,
Bạn có khỏe không? Tôi đã nhớ bạn kể từ lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau. Bạn có thể thắc mắc tại sao tôi lại viết thư cho bạn. Tôi nghe nói rằng bạn sẽ đến Việt Nam trong một tuần, vì vậy tôi muốn mời bạn về quê hương của tôi và đi chơi.
Tôi sống ở Thái Nguyên xinh đẹp. Thái Nguyên nổi tiếng với phong cảnh tuyệt vời. Tôi nghĩ bạn sẽ thích nhìn thấy những ngọn đồi xanh của chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào về tài nguyên chè, cam, bưởi,… Tôi sẽ không tiết lộ nhiều, bạn phải tự mình chứng kiến. Một điều nữa mà khách du lịch yêu thích ở Thái Nguyên là con người. Người dân Thái Nguyên rất thân thiện và nồng hậu. Rất nhiều người dân ở đây giỏi tiếng Anh, điều này rất thú vị đối với khách du lịch. Bạn nên xem một số điểm tham quan nổi tiếng ở đây như hồ Núi Cốc, làng nghề Bờ Đậu,…
Còn rất nhiều điều nữa về Thái Nguyên mong các bạn đón xem. Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn. Hy vọng rằng chúng ta có thể gặp lại nhau sớm.
Trân trọng,
Tuấn Anh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 7

Tiếng Anh

Dear Oanh,

Thank you very much for your letter which arrived a few days ago. It was lovely to hear from you. I am sorry, I haven't written for you such a long time because I studied hard to pass the final exam. However, I had a great weekend more than every when I went to live concerts last night with my friends. Now, I am writing to tell you how the wonderful concert is.

It is the beautiful concert I have ever taken part in with many people and the miracle of sound of piano. As you know, my pianist is Yiruma and in last concert I couldn't believe that he appeared in my eyes and gave me a big hug after his performance. I also listen a soothing music which is played by him and other professional musicians. Only when I heard his song from the stage I feel anythings around me seem to disappear and I can fly with many stars on the sky to forget all my fears which I suffered before. That is amazing.

Let's come back to my live concert. It is so cool and until now I can't forget my feeling about it. Do you often to go live concerts? What kind of music do you like listening to? Who is your favorite singer?

I am glad if you tell me about it in the next letter.

I look forward to your reply.

Your sincerely,


Tiếng Việt

Oanh thân mến,
Cảm ơn bạn rất nhiều vì lá thư của bạn mà đã đến một vài ngày trước đây. Thật đáng yêu khi nghe từ bạn. Tôi xin lỗi, tôi đã không viết thư cho bạn trong một thời gian dài vì tôi đã học tập chăm chỉ để vượt qua kỳ thi cuối kỳ. Tuy nhiên, tôi đã có một ngày cuối tuần tuyệt vời hơn mọi khi khi tôi đi xem buổi hòa nhạc trực tiếp tối qua với bạn bè của mình. Bây giờ, tôi viết thư để cho bạn biết buổi hòa nhạc tuyệt vời như thế nào.
Đó là buổi hòa nhạc tuyệt vời mà tôi từng tham gia với nhiều người và là điều kỳ diệu của âm thanh piano. Như bạn đã biết, nghệ sĩ dương cầm của tôi là Yiruma và trong buổi hòa nhạc trước, tôi không thể tin rằng anh ấy đã xuất hiện trước mắt tôi và ôm tôi thật chặt sau màn biểu diễn. Tôi cũng nghe một bản nhạc êm dịu do anh ấy và các nhạc sĩ chuyên nghiệp khác chơi. Chỉ khi tôi nghe bài hát của anh ấy từ sân khấu, tôi cảm thấy mọi thứ xung quanh tôi dường như biến mất và tôi có thể bay cùng nhiều vì sao trên bầu trời để quên đi tất cả những nỗi sợ hãi mà tôi phải chịu đựng trước đây. Thật là tuyệt vời.
Hãy trở lại với buổi biểu diễn trực tiếp của tôi. Nó rất tuyệt và cho đến bây giờ tôi không thể quên cảm giác của mình về nó. Bạn có thường xuyên đi xem các buổi hòa nhạc trực tiếp không? Bạn thích nghe thể loại nhạc nào? Ca sĩ yêu thích của bạn là ai?
Tôi rất vui nếu bạn cho tôi biết về nó trong bức thư tiếp theo.
Tôi mong được trả lời của bạn.
Thân ái,

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 8

Tiếng Anh

Dear Madam,
My name is Dawson who purchased a dress from your shop online and my order number is #25012022. However, your service did not come up to my expectations because of the quality of the product I received and its postponed arrival.
The first disappointment is due to your late arrival. I ordered the dress online on 15th January. But I received the product I ordered on the 30th January, which means two weeks later, given that you promised to send it to me for around 5 days. The quality of the dress was even more disappointing. The product I got is faulty and it is far different from the one I saw on the website. The cloth material and patterns of the dress had nọthing to do with the product you showed on your website. In addition, instead of sending me a red dress as I ordered, you gave me a yellow one.
I will not demand a refund but please arrange for a replaced product as soon as possible.
I hope that this problem will be solved promptly.
Yours faithfully,
Dawson


Tiếng Việt

Chào bạn,
Tên tôi là Dawson, người đã mua một chiếc váy từ cửa hàng của bạn qua mạng và mã đơn đặt hàng của tôi là #15012022. Tuy nhiên, dịch vụ của bạn đã không đáp ứng được mong đợi của tôi vì chất lượng sản phẩm tôi nhận được và việc vận chuyển bị trì hoãn.
Điều thất vọng đầu tiên là do hàng đến muộn. Tôi đã đặt hàng chiếc váy qua mạng vào ngày 15 tháng 1. Nhưng tôi nhận được sản phẩm mà tôi đặt vào ngày 30 cùng tháng, nghĩa là hai tuần sau đó, trong khi bên bạn đã hứa sẽ gửi cho tôi trong khoảng 5 ngày. Chất lượng của chiếc váy thậm chí còn đáng thất vọng hơn. Sản phẩm tôi nhận được bị lỗi và nó khác xa so với sản phẩm tôi thấy trên trang web. Chất liệu vải và hoa văn của chiếc váy chẳng giống gì với sản phẩm bạn đã giới thiệu trên trang web. Ngoài ra, thay vì gửi cho tôi một chiếc váy màu đỏ như tôi đã đặt, bạn đã gửi cho tôi một chiếc màu vàng.
Tôi sẽ không yêu cầu hoàn tiền nhưng hy vọng bên bạn sẽ sắp xếp để gửi sản phẩm thay thế càng sớm càng tốt.
Tôi hy vọng rằng vấn đề này sẽ được giải quyết kịp thời.
Trân trọng,
Dawson,

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 9

Tiếng Anh

Dear Becky,

How have you been? I haven’t heard from you in a while so I thought I should write you a letter. My life has changed a lot since the last time we talked about  a year ago. I graduated from middle school and now I am in 11th grade. I had to say goodbye to lots of old friends but luckily I am still close friends with a few of them. My first year of highschool was quite tough. I had to try to make new friends. I am shy but eventually I had a best friend in class. The teachers in my school are very nice and knowledgeable. The subjects in highschool are difficult for me. I struggled a lot to get by. Now I am more used to my school schedule but I am still stressed.

How about you? I want to know how your school life has been for the past year. I hope we keep in touch.

Best wishes,

Khanh Linh.


Tiếng Việt

Becky thân mến,

Dạo này bạn thế nào? Mình đã không nhận được tin tức từ bạn trong một thời gian nên mình nghĩ tôi nên viết một bức thư cho bạn. Cuộc sống của mình đã thay đổi rất nhiều kể từ lần cuối cùng chúng ta nói chuyện cách đây một năm. Mình đã tốt nghiệp cấp 2 và bây giờ mình đang học lớp 11. Mình đã phải nói lời chia tay với rất nhiều người bạn cũ nhưng may mắn là mình vẫn là bạn thân của một vài người trong số họ. Năm đầu tiên trung học của mình khá khó khăn. Mình đã phải cố gắng kết bạn mới. Mình nhút nhát nhưng cuối cùng tôi đã có một người bạn tốt nhất trong lớp. Các giáo viên trong trường của mình rất tốt và có hiểu biết. Các môn học ở trường trung học rất khó đối với mình. Tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua. Bây giờ mình đã quen với lịch học của mình hơn nhưng tôi vẫn bị căng thẳng.

Còn bạn thì sao? Tôi muốn biết cuộc sống ở trường của bạn như thế nào trong năm qua. Tôi hy vọng chúng tôi giữ liên lạc.

Lời chúc tốt nhất,

Khánh Linh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 10

Tiếng Anh

Dear Linh,

How are you? I hear that you are going to travel with your family next week. I wish you will have a good time. Last weekend I went to the party arranged to congratulate Lan. She won competition in her office. That night we had a good time. The party was arranged at Lan’s house. Her mother and sister helped to us to prepare interesting dinner. We want to make her surprised. There were many people to join this party and maybe you know some of them. After good meal, we talked and listened romantic songs and danced together. We had interesting and unforgettable night with friends. Are you going to next Friday? Don’t forget to send me some postcards from places where you will come.

Goodbye and see you after you com back.


Tiếng Việt

Linh thân mến,
Bạn có khỏe không? Tôi nghe nói rằng bạn sẽ đi du lịch với gia đình của bạn vào tuần tới. Tôi chúc bạn sẽ có một thời gian tốt. Cuối tuần trước tôi đã đến bữa tiệc được sắp xếp để chúc mừng Lan. Cô đã giành chiến thắng trong cuộc thi trong văn phòng của mình. Đêm đó chúng tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ. Bữa tiệc được tổ chức tại nhà của Lan. Mẹ và chị gái của cô ấy đã giúp chúng tôi chuẩn bị bữa tối thú vị. Chúng tôi muốn làm cho cô ấy ngạc nhiên. Có rất nhiều người tham gia bữa tiệc này và có thể bạn biết một số người trong số họ. Sau bữa ăn ngon, chúng tôi nói chuyện, nghe những bài hát lãng mạn và khiêu vũ cùng nhau. Chúng tôi đã có một đêm thú vị và khó quên với bạn bè. Bạn sẽ đi đến thứ sáu tới? Đừng quên gửi cho tôi một số bưu thiếp từ những nơi bạn sẽ đến.
Tạm biệt và hẹn gặp lại sau khi bạn trở lại.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 10
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 11

Tiếng Anh

Dear Nam,

How are you? Thanks for your letter. I am so happy because you always miss and think of me. Now, I am working as a teacher in the military academy logistics. I start my working day at 7 pm every morning and finish it at 5 pm. You know I love this job, right? It has been my dream to become a good teacher for such a long time. I like my job because I can use my ability and knowledge to finish my work the best. Moreover, I can study valuable experience from colleagues not only about work but also about life. Now every day is wonderful day with me. And you, your job is very interesting, isn't it? Let you tell me about it in the next letter.

I look forward to hearing from you.

Love, Hang


Tiếng Việt

Nam thân mến,
Bạn có khỏe không? Cảm ơn bức thư của bạn. Tôi rất hạnh phúc vì bạn luôn nhớ và nghĩ về tôi. Hiện nay, tôi đang làm giáo viên tại học viện hậu cần quân đội. Tôi bắt đầu ngày làm việc của mình lúc 7 giờ tối mỗi sáng và kết thúc lúc 5 giờ chiều. Bạn biết tôi yêu công việc này, phải không? Ước mơ của tôi là trở thành một giáo viên giỏi từ rất lâu rồi. Tôi thích công việc của mình vì tôi có thể sử dụng khả năng và kiến ​​thức của mình để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Hơn nữa, tôi có thể học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp không chỉ về công việc mà còn về cuộc sống. Bây giờ mỗi ngày là một ngày tuyệt vời với tôi. Còn bạn, công việc của bạn rất thú vị phải không? Hãy để bạn nói với tôi về nó trong bức thư tiếp theo.
Tôi mong muốn được nghe từ bạn.
Yêu, Hằng

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 11
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 12

Tiếng Anh

Hi Dave,

I hope that everything is OK over there. I just have a few questions about the Skipton Airport Project.

First, can you give me an update on where you are on the project? I’d also appreciate if you could explain what the current issues with the delivery system are? And confirm when you expect them to be resolved.

Also, at the end of our last meeting I asked for a copy of the latest Project Report. I still haven’t received one. Can you forward it to me?

Can you also confirm if the post-installation support covers the equipment 24 hours a day? And what is actually included in the support? We’d especially like to know if the cost of parts and labour are included in the package? We need this information as soon as possible.

And lastly, we’re thinking about extending the period of the post-installation support from your company from 6 months to 12 months. Can you give us a quote for this extension?

Please get back to me with the information as soon as possible.

Thanks,

Ian McAdam

Development Manager


Tiếng Việt

Tôi hy vọng rằng mọi thứ đều ổn ở đó. Tôi chỉ có một số câu hỏi về Dự án Sân bay Skipton.
Trước tiên, bạn có thể cập nhật cho tôi biết bạn đang ở đâu trong dự án không? Tôi cũng sẽ đánh giá cao nếu bạn có thể giải thích các vấn đề hiện tại với hệ thống phân phối là gì? Và xác nhận khi bạn mong đợi chúng được giải quyết.
Ngoài ra, vào cuối cuộc họp cuối cùng của chúng tôi, tôi đã yêu cầu một bản sao của Báo cáo Dự án mới nhất. Tôi vẫn chưa nhận được. Bạn có thể chuyển nó cho tôi?
Bạn cũng có thể xác nhận xem hỗ trợ sau cài đặt có bao gồm thiết bị 24 giờ một ngày không? Và những gì thực sự được bao gồm trong hỗ trợ? Chúng tôi đặc biệt muốn biết liệu chi phí của các bộ phận và nhân công có được bao gồm trong gói hay không? Chúng tôi cần thông tin này càng sớm càng tốt.
Và cuối cùng, chúng tôi đang nghĩ đến việc kéo dài thời gian hỗ trợ sau cài đặt từ công ty của bạn từ 6 tháng lên 12 tháng. Bạn có thể báo giá cho phần mở rộng này không?
Vui lòng liên hệ lại với tôi với các thông tin càng sớm càng tốt.
Cảm ơn,

Ian McAdam
Giám đốc phát triển

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 12
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 13

Tiếng Anh

Dear Mr Smith,

Further to your email of the 17th December 2009 regarding your order (ref no. 34ED12QP). First of all, please allow me to apologise for Peter Taylor not responding to your email. I can confirm that Peter has been on sick leave for the whole of this week. And although this explains the issue, it does not justify it.

It transpires that there was a miscommunication in his department and the person who should have been taking care of this issue, did not. I have already taken all the necessary measures to ensure that this does not happen again in the future.Thank you for bringing this matter to my attention.

With regards to the issues about your order, I have taken personal charge of them. First of all, let me apologise for the late delivery. We should have made you aware about the delay at the time.

Regarding the damaged components, I can confirm the following:

It is normal policy here that we do not accept liability for problems with components if we are not notified within 7 working days of delivery. And due to the fact that you did not notify us until after 15 working days of the delivery, the Customer Service Department followed procedure.

But as we view you as a valuable customer, and we have worked together for over five years, rest assured that I will sort out this issue as a matter of urgency. I have already spoken to the Production Director here and he will confirm tomorrow when we can send the replacement components to you. I will update you about the situation with the components by the end of tomorrow at the latest.

Could you please confirm if this is adequate?

I do hope that this situation has not damaged your confidence in working with us.

Once again, please accept our apologises for any inconvenience caused.

If you have any questions, do not hesitate to contact me on mobile 07995 348236.

Yours sincerely,

Mrs Sally Boswell

Rugger Sales Director


Tiếng Việt

Thưa ông Smith,
Thêm vào email của bạn ngày 17 tháng 12 năm 2009 về đơn đặt hàng của bạn (số tham chiếu 34ED12QP). Trước hết, xin cho phép tôi xin lỗi vì Peter Taylor đã không trả lời email của bạn. Tôi có thể xác nhận rằng Peter đã nghỉ ốm cả tuần này. Và mặc dù điều này giải thích vấn đề, nhưng nó không biện minh cho nó.
Có vẻ như đã có sự nhầm lẫn trong thông tin liên lạc trong bộ phận của anh ấy và người lẽ ra phải giải quyết vấn đề này lại không làm như vậy. Tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra nữa trong tương lai. Cảm ơn bạn đã lưu ý đến vấn đề này.
Liên quan đến các vấn đề về đơn đặt hàng của bạn, tôi đã chịu trách nhiệm cá nhân về chúng. Trước hết, cho tôi xin lỗi vì giao hàng trễ. Lẽ ra chúng tôi nên cho bạn biết về sự chậm trễ vào thời điểm đó.
Về các thành phần bị hư hỏng, tôi có thể xác nhận như sau:
Chính sách bình thường ở đây là chúng tôi không chịu trách nhiệm pháp lý đối với các sự cố với các thành phần nếu chúng tôi không được thông báo trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày giao hàng. Và do bạn không thông báo cho chúng tôi cho đến sau 15 ngày làm việc kể từ ngày giao hàng, Bộ phận Dịch vụ Khách hàng đã làm theo thủ tục.
Nhưng vì chúng tôi coi bạn là một khách hàng có giá trị và chúng ta đã làm việc cùng nhau hơn năm năm, hãy yên tâm rằng tôi sẽ giải quyết vấn đề này như một vấn đề cấp bách. Tôi đã nói chuyện với Giám đốc sản xuất tại đây và ông ấy sẽ xác nhận vào ngày mai thời điểm chúng tôi có thể gửi linh kiện thay thế cho bạn. Mình sẽ cập nhật cho các bạn về tình hình linh kiện chậm nhất là vào cuối ngày mai.
Bạn có thể vui lòng xác nhận nếu điều này là đầy đủ?
Tôi hy vọng rằng tình huống này không làm mất lòng tin của bạn khi làm việc với chúng tôi.
Một lần nữa, xin vui lòng chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi cho bất kỳ sự bất tiện gây ra.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với tôi qua số di động 07995 348236.
Trân trọng,
Bà Sally Boswell
Giám đốc kinh doanh Rugger

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 13
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 14

Tiếng Anh

Dear Linda,

The lovely scarf was exactly what I wanted for Christmas, so thank you very much!

Receiving your gift is incredibly exciting, and I really want to see you in person to thank you.

I shall think of you and your kindness each time I wear the scarf.

I've already had a lot of praise for the scarf because it is my favorite color and it looks great on me.

Whenever I spend time with my family and friends, I'll wear this scarf.

Once more, I want to thank you for your generosity and beautiful Christmas gift. Happy New Year!

Love, Ann


Tiếng Việt

Linda yêu quý,
Chiếc khăn đáng yêu chính xác là thứ tôi muốn cho Giáng sinh, vì vậy cảm ơn bạn rất nhiều!
Nhận được món quà của bạn là vô cùng phấn khích, và tôi thực sự muốn gặp bạn trực tiếp để cảm ơn bạn.
Tôi sẽ nghĩ về bạn và lòng tốt của bạn mỗi khi tôi đeo chiếc khăn quàng cổ.
Tôi đã có rất nhiều lời khen ngợi về chiếc khăn quàng cổ vì đó là màu sắc yêu thích của tôi và nó trông rất hợp với tôi.
Bất cứ khi nào tôi dành thời gian với gia đình và bạn bè, tôi sẽ đeo chiếc khăn này.
Một lần nữa, tôi muốn cảm ơn bạn vì sự hào phóng và món quà Giáng sinh tuyệt đẹp của bạn. CHÚC MỪNG NĂM MỚI!
Yêu, Ann

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 14
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 15

Tiếng Anh

Dear Khanh Linh,

I am so happy to receive that letter from you. I have missed you too. I have some advice for you and I hope that my advice will help you in some way.

I am sorry to know that you are having a hard time at school. My advice for you is: don’t take things too seriously. I am not saying that school is not important, but if you put too much pressure on yourself to be perfect, you won’t feel happy. You can take some time to relax and listen to music. I am glad to know that you have some close friends, try talk to them in your free time. 

About me, I have been quite stressed because of school too. But I think it is just part of being a student. I made friends with a few nice people and we hang out every weekend. I also joined a poetry club in school.

I hope you find my advice helpful. Please tell me more about your life. I would love for us to keep in touch.

Sincerely,

Becky.


Tiếng Việt

Khánh Linh thân mến!

Mình rất vui khi nhận được bức thư đó từ bạn. Mình cũng nhớ bạn. Mình có một số lời khuyên cho bạn và mình hy vọng rằng lời khuyên của mình sẽ giúp bạn một phần nào đó.

Mình rất tiếc khi biết rằng bạn đang gặp khó khăn ở trường. Lời khuyên của mình dành cho bạn là: đừng quá coi trọng mọi thứ. Mình không nói rằng trường học không quan trọng, nhưng nếu bạn đặt quá nhiều áp lực để bản thân phải hoàn hảo, bạn sẽ không cảm thấy hạnh phúc. Bạn có thể dành chút thời gian để thư giãn và nghe nhạc. Mình rất vui khi biết rằng bạn có một số người bạn thân, hãy nói chuyện với họ trong thời gian rảnh. 

Về mình, mình đã khá căng thẳng vì trường học. Nhưng mình nghĩ đó chỉ là một phần của việc làm một học sinh. Mình đã kết bạn với một vài người tốt và chúng mình đi chơi vào mỗi cuối tuần. Mình cũng tham gia một câu lạc bộ thơ trong trường.

Mình hy vọng bạn thấy lời khuyên của mình hữu ích. Hãy nói cho mình biết thêm về cuộc sống của bạn. Mình rất muốn chúng ta giữ liên lạc.

Trân trọng,

Becky.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 15
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 16

Tiếng Anh

Dear James,

How are you doing? Since our previous meeting, I've been missing you. You may be wondering why I am writing you a letter. You're coming to Vietnam for a month, so I'd like to ask you to visit and spend some time with us there.

I live in stunning Thai Nguyen. Thai Nguyen is well known for its breathtaking scenery. I believe you would enjoy seeing our lush hills. Our supply of tea, oranges, pomelos, and other foods makes us really proud. You should view them for yourself, so I won't give too much away. The locals are another aspect of Thai Nguyen that attracts visitors. The Thai Nguyen people are highly affable and kind. It's wonderful for tourists that many locals speak English well. Here, you should check out some well-known sites like Bo Dau Trade Village and Nui Coc Lake.

There are a ton of other things about Thai Nguyen that you should see. In the near future, I hope to hear from you.

Best regards, 

Dat


Tiếng Việt

James thân mến,

Bạn khỏe không? Kể từ cuộc gặp trước của chúng ta, tôi đã rất nhớ bạn. Bạn có lẽ đang tự hỏi tại sao tôi lại viết thư cho bạn. Bạn sắp đến thăm Việt Nam một tháng, vì vậy tôi muốn mời bạn đến chơi và dành thời gian với chúng tôi ở đây.

Tôi sống ở Thái Nguyên tuyệt đẹp. Thái Nguyên được biết đến với nhiều cảnh đẹp ngoạn mục. Tôi tin rằng bạn sẽ thích nhìn thấy những ngọn đồi tươi tốt của chúng tôi. Nguồn cung trà, cam, bưởi và các loại thực phẩm khác khiến chúng tôi thực sự tự hào. Bạn nên xem chúng tận mắt, vì vậy tôi sẽ không tiết lộ quá nhiều. Người dân địa phương là một khía cạnh thu hút du khách khác của Thái Nguyên. Người Thái Nguyên rất dễ mến và tốt bụng. Thật tuyệt vời cho khách du lịch khi nhiều người dân địa phương nói tiếng Anh tốt. Tại đây, bạn nên tham khảo một số địa điểm nổi tiếng như Làng nghề Bờ Đậu, Hồ Núi Cốc.

Có rất nhiều điều khác về Thái Nguyên mà bạn nên xem. Trong tương lai gần, tôi hy vọng nhận được phản hồi từ bạn.

Trân trọng,

Đạt,

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 16
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 17

Tiếng Anh

Dear Huong,

Thank you very much for your letter which arrived a few days ago. It was lovely to hear from you.

I think the restaurant which you told me about in the letter is very interesting. I also like to eat out and I usually go to a restaurant for dinner with my family twice a month. Our favorite restaurant is a traditional restaurant in Hang Bong street. It is not big but it is always busy. There are only a few tables in the restaurant and on each table is a vase with lovely flowers. There are plants in the room corners. I usually order the traditional dishes and eat them with rice. For example, fish cooked with sauce, spring roll,…and vegetables and so on. The food is delicious so we enjoy it very much. The service is also quick and friendly . My family always has pleasant evenings at our favorite restaurant.

Shall we go there when you come to visit my family next time?

See you next time.

Hoa


Tiếng Việt

Hương thân mến,

Cảm ơn bạn rất nhiều vì lá thư của bạn mà đã đến một vài ngày trước đây. Thật đáng yêu khi nghe từ bạn.
Tôi nghĩ rằng nhà hàng mà bạn nói với tôi trong bức thư là rất thú vị. Tôi cũng thích đi ăn ngoài và tôi thường đến nhà hàng ăn tối với gia đình hai lần một tháng. Nhà hàng yêu thích của chúng tôi là một nhà hàng truyền thống ở phố Hàng Bông. Nó không lớn nhưng luôn bận rộn. Nhà hàng chỉ có vài chiếc bàn và trên mỗi bàn là một lọ hoa xinh xắn. Có cây cối ở các góc phòng. Tôi thường gọi những món truyền thống và ăn với cơm. Ví dụ như mắm ruốc, chả giò,…và các loại rau ăn kèm, v.v. Thức ăn rất ngon nên chúng tôi rất thích. Dịch vụ này cũng nhanh chóng và thân thiện. Gia đình tôi luôn có những buổi tối vui vẻ tại nhà hàng yêu thích của chúng tôi.
Chúng ta sẽ đến đó khi bạn đến thăm gia đình tôi lần sau chứ?
Hẹn gặp lại bạn lần sau.
Hòa

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 17
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư bằng tiếng Anh theo chủ đề hay nhất mẫu 18

Tiếng Anh

Dear Minh Thu,

How was your past week? I am writing this letter to tell you about my current job. I am now a full-time Marketing Intern in a company near my home. It is the first job that I have. When I heard that I had to get an intern job, I was nervous and excited at the same time. On the first day, I was welcomed by many people in the office. My manager seemed very kind and intelligent. An employee showed me around the company and we chatted a little bit. After that, I was told to read some documents about the company’s products. My job mostly includes writing content about the products. I found it really interesting and challenging too. I made some new friends at work. When I have any issues, they will help me out. At first, I thought this job would be really tough but it turned out that it is not so bad. In fact, I feel happy when I go to work.

That was my update on my first job. I hope to hear from you soon.

Best regards,

Kyle.


Tiếng Việt

Bạn Minh Thu thân mến,
Tuần qua của bạn như thế nào? Tôi viết thư này để nói với bạn về công việc hiện tại của tôi. Tôi hiện đang là Thực tập sinh Marketing toàn thời gian tại một công ty gần nhà. Đó là công việc đầu tiên mà tôi có. Khi tôi nghe nói rằng tôi phải nhận một công việc thực tập, tôi đã lo lắng và vui mừng cùng một lúc. Vào ngày đầu tiên, tôi đã được chào đón bởi nhiều người trong văn phòng. Người quản lý của tôi có vẻ rất tốt bụng và thông minh. Một nhân viên đã chỉ cho tôi một vòng quanh công ty và chúng tôi trò chuyện một chút. Sau đó, tôi được yêu cầu đọc một số tài liệu về sản phẩm của công ty. Công việc của tôi chủ yếu bao gồm viết nội dung về sản phẩm. Tôi thấy nó thực sự thú vị và cũng đầy thách thức. Tôi đã kết bạn với một số người bạn mới tại nơi làm việc. Khi tôi có bất kỳ vấn đề gì, họ sẽ giúp tôi. Lúc đầu, tôi nghĩ công việc này sẽ thực sự khó khăn nhưng hóa ra nó không đến nỗi tệ. Thực tế, tôi cảm thấy hạnh phúc khi đi làm.
Đó là cập nhật của tôi về công việc đầu tiên của tôi. Tôi mong sẽ nhận được hồi âm của bạn sớm.
Trân trọng,
Kyle.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .