Top 12 Bí quyết ăn uống giúp chị em trẻ mãi không già

123

Điều kiện sống ngày càng được cải thiện, nhu cầu của con người cũng tăng lên, không chỉ muốn sống khỏe mạnh, sống lâu mà còn mưu cầu cả về sắc đẹp, gìn giữ nét...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Uống nhiều nước

Cơ thể người cần nước để điều chỉnh thân nhiệt, vận chuyển các loại dưỡng chất đi nuôi cơ thể, cung cấp nước cho các khớp để phòng ngừa tổn thương, giúp da không bị khô và các bệnh về da. Nếu không cung cấp đủ nước, cơ thể sẽ mệt mỏi, choáng váng, đau đầu và nếu bị mất nước trầm trọng sẽ còn sinh ra nhiều bệnh về thể chất và tinh thần. Chính vì vậy, các bác sĩ đã khuyến cáo rằng, phụ nữ nên uống nhiều nước nếu như muốn có một cơ thể khoẻ mạnh. Đó cũng là cách tốt nhất để cung cấp nước cho cơ thể.


Các loại nước có dưỡng chất là nguồn bổ sung có lợi cho cơ thể, trung bình mỗi phụ nữ nên uống khoảng 2lít nước mỗi ngày. Các loại nước ép hoa quả tăng cường canxi, vitamin D là những nguồn nước có lợi cho xương cốt của phụ nữ. Một làn da bị thiếu nước thường có những dấu hiệu dễ nhận biết như nhăn nheo, khô ráp và dễ bị tổn thương hơn bình thường. Nhưng khi bạn cấp nước đầy đủ cho da, da dẻ sẽ trở nên căng mịn, hồng hào và thậm chí còn trắng sáng hơn bình thường đó nha. Có lẽ vì thế mà nhiều chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyến cáo chị em nên uống nhiều nước để chống lại tiến trình lão hóa sớm. Các nếp nhăn nơi vầng trán và khóe mắt theo đó sẽ được ngăn chặn tối đa để bạn giữ được vẻ đẹp thanh xuân tươi trẻ nhất.


Ngoài ra, uống nhiều nước còn hỗ trợ đắc lực trong quá trình giảm cân. Không chứa đường, chất béo, muối và bất kỳ hoạt chất nào gây tăng cân, nước lọc đem đến giảm cân hiệu quả. Thực tế cho thấy khi bạn uống nhiều nước để giảm cân, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn bình thường giúp lượng thực phẩm dung nạp vào trong được cắt giảm đáng kể. Bạn có thể cấp nước cho cơ thể bằng nguồn chính là nước, ngoài ra thì cũng đừng bỏ qua các thực phẩm giàu nước như dưa leo, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, cam, bưởi… 

Uống nhiều nước ảnh 1
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước ảnh 2
Uống nhiều nước
Top 1
(có 0 lượt vote)

Ăn nhiều rau xanh

Sự phát triển của kinh tế kéo theo nhu cầu ẩm thực tăng cao, các loại thịt, cá giàu dinh dưỡng xuất hiện nhiều hơn trong các bữa ăn, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ ngày càng nhiều chất đạm và béo dư thừa. Chính vì điều đó, các nhà dinh dưỡng học trên thế giới khuyến cáo mọi người nên tăng cường sử dụng những loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, đồng thời gia tăng sử dụng đa dạng các loại rau xanh để bổ sung dưỡng chất.


Rau xanh cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau, quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng và phát triển tốt. Rau, quả còn chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng chống các bệnh mạn tính không lây như tim mạch, huyết áp cao, ung thư... Ăn rau còn làm giảm mức cholesterol và tăng axit folic trong máu.


Đặc biệt các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ, cải xoăn, bắp cải, rau chân vịt... tăng khả năng đào thải độc tố cho cơ thể, thường giàu canxi và vitamin K hơn so với các loại rau khác. Cùng với đó là vitamin C cũng tham gia quá trình sản sinh collagen, nhờ đó duy trì độ săn chắc, tươi trẻ cho làn da. Bên cạnh vitamin C, các loại rau có màu xanh đậm cũng giàu beta-carotene, alpha-tocopherol, lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp tăng cường miễn dịch, chống viêm, nhờ đó hạn chế tổn thương do gốc tự do gây ra cho cơ thể, làm chậm lão hóa từ trong ra ngoài.

Ăn nhiều rau xanh ảnh 1
Ăn nhiều rau xanh
Ăn nhiều rau xanh ảnh 2
Ăn nhiều rau xanh
Top 2
(có 0 lượt vote)

Bổ sung Vitamin D, canxi và sắt

Vitamin D là một trong những khoáng chất không thể thiếu đối với con người nhất là với trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh – mãn kinh. Vitamin D được nghiên cứu có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Thiếu vitamin D có thể gây ra tình trạng loãng xương nhưng bên cạnh đó, vitamin D còn đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản ở nữ giới, như tăng khả năng sinh sản, sản xuất nội tiết tố Estrogen, ngăn ngừa các triệu chứng của suy giảm nội tiết tố như trầm cảm, lo lắng, ngăn ngừa nguy cơ ung thư cũng như các bệnh lý chuyển hóa.


Đối với phụ nữ nhất là phụ nữ tuổi trung niên, canxi có vai trò quan trọng thì cần bổ sung canxi nhiều hơn – trung bình từ 1.000 – 1.500mg/ngày. Nhờ canxi mà xương khớp phát triển tốt, nếu muốn sở hữu bộ xương chắc khỏe, bạn cần bổ sung nguyên tố này cho cơ thể. Không chỉ đảm bảo các hoạt động bình thường của các cơ quan vận động, chúng còn tham gia kiểm soát một số hoạt động chuyển hóa cực kỳ quan trọng.


Ngoài vitamin D và canxi, Sắt là một chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy. Nó liên kết với hemoglobin, một loại protein đặc biệt có vai trò mang các tế bào hồng cầu từ phổi đến các mô khác trong cơ thể. Việc bổ sung sắt trước khi mang thai cho phụ nữ, đặc biệt trong những ngày kinh nguyệt, sẽ ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt. Sắt có sẵn tự nhiên trong các loại thực phẩm, có hai loại chính: sắt heme và non-heme. Sắt heme có từ protein động vật, chẳng hạn như gia cầm, cá và thịt bò. Ngược lại, sắt non-heme có nguồn gốc từ thực vật, bao gồm các loại đậu, rau xanh và các loại hạt. Sắt heme dễ hấp thụ hơn so với sắt non-heme. Theo bác sĩ chuyên khoa, bạn nên uống sắt lúc sáng sớm sẽ có tác dụng tốt, vì lúc này cơ thể vừa trải qua một giấc ngủ dài và khoảng thời gian này là lúc hàm lượng canxi và sắt trong cơ thể đang ở mức thấp nhất.

Bổ sung Vitamin D, canxi và sắt ảnh 1
Bổ sung Vitamin D, canxi và sắt
Bổ sung Vitamin D, canxi và sắt ảnh 2
Bổ sung Vitamin D, canxi và sắt
Top 3
(có 0 lượt vote)

Hạn chế rượu, bia, đồ uống có đường

Lạm dụng rượu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe của mọi người. Đối với nữ giới, uống rượu sẽ khiến chị em đối mặt với nhiều vấn đề, thậm chí cao hơn nam giới. Bạn cần lưu ý là cà phê và các đồ uống có cồn sẽ gây mất nước và thúc đẩy quá trình quá trình lão hóa nhanh hơn. Do đó, bạn không nên uống các loại đồ uống này.


Đồ uống có đường và đố uống có ga cũng có tác dụng đẩy nhanh quá trình lão hóa làn da. Hàm lượng chất tạo ngọt cao trong thức uống có ga có thể làm tăng hội chứng chuyển hóa. Đây chính là yếu tố khiến tăng hàm lượng cholesterol trong máu. Điều này là nguyên nhân gây ra các vấn đề tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra, việc thường xuyên uống nước có ga còn gây rối loạn tiết niệu, sỏi thận, ảnh hưởng chức năng gan và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Bạn nên tránh xa những loại nước uống này.

Hạn chế rượu, bia, đồ uống có đường ảnh 1
Hạn chế rượu, bia, đồ uống có đường
Hạn chế rượu, bia, đồ uống có đường ảnh 2
Hạn chế rượu, bia, đồ uống có đường
Top 4
(có 0 lượt vote)

Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt

Tinh bột chính là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng béo phì. Các nhà dịch tể học nhận thấy, số ca ung thư đại trực tràng rất cao ở Úc. Hoa Kỳ là các quốc gia có nhiều người có thói quen dung thường xuyên nhiều thịt, nhất là thịt đỏ. Viện quốc gia ung thư Pháp (Inca) khuyên hạn chế dùng thịt đã nấu chín 500g/ tuần (700g thịt sống) để giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.


Thịt đỏ chứa nhiều chất sắt dạng hem trong hemoglobin của hồng cầu và myoglobin trong cơ (protein trong máu và cơ). Vào cơ thể, chất sắt dạng phóng thích các gốc tự do, có khả năng làm tổn thương DNA và làm phát triển các tế bào ung thư. Nhiều nhà khoa học cho rằng: Cần nhiều axit thì mật mới hấp thu được các chất mỡ trong thịt. Thừa axit sẽ làm tổn thương đại tràng.


Ăn thịt quá nhiều cũng khiến bạn dễ tăng cân và gan thận phải làm việc quá mức từ đó cholesterol trong máu tăng cao. Chính vì thế, mỗi bữa nên cắt giảm lượng tinh bột và thịt, mỗi loại ở mức dưới 200g một ngày để đẩy lùi các vấn đề tim mạch, giữ vóc dáng thon gọn để luôn trẻ trung, tự tin và năng động khi xuất hiện ở mọi nơi.

Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt ảnh 1
Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt
Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt ảnh 2
Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt
Top 5
(có 0 lượt vote)

Ăn ít đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ

Nhiều bạn có thói quen ăn vặt và đồ ngọt nhưng ăn đồ ngọt thường xuyên sẽ khiến cơ thể của phụ nữ bị tích tụ quá nhiều đường dẫn đến sự lão hóa nhanh của các cơ quan trong cơ thể. Sự lão hóa nhanh chóng của các cơ quan cũng sẽ làm tăng lượng đường trong máu, trong cơ thể và cuối cùng gây ra bệnh tiểu đường.


Vì vậy, các bạn phải kiểm soát đồ ngọt nhiều hơn, đây cũng là cách tốt để trì hoãn quá trình lão hóa. Nếu tự chế biến thì cách chắc chắn nhất để không ăn “chặt bụng” các loại thức ăn nhiều đường là loại bỏ chúng trong quá trình nấu. Tuy nhiên, cơ thể của bạn đặc biệt là não bộ cần một lượng đường nhất định để duy trì hoạt động và nếu làm mất lượng đường trong thức ăn chỉ làm cho nhu cầu của bạn càng tăng lên.


Tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu cũng khiến bạn nhanh hơn. Tiêu thụ nhiều dầu có thể làm cứng động mạch hoặc làm hẹp các mạch máu. Điều này làm suy yếu lưu lượng máu đến da và gây ra lão hóa sớm, đồng thời hình thành nếp nhăn. Các bác sĩ da liễu còn kết luận các món ăn nhiều dầu mỡ có khả năng cao gây mụn trứng cá. Một nghiên cứu chỉ ra việc thường xuyên ăn đồ chiên rán làm tăng 17% nguy cơ bị mụn trứng cá. Trong dầu mỡ có nhiều omega-6, gây mất cân bằng tỷ lệ axit béo. Đây được cho là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá nữa đấy!.

Ăn ít đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ ảnh 1
Ăn ít đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ
Ăn ít đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ ảnh 2
Ăn ít đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ
Top 6
(có 0 lượt vote)

Bổ sung Vitamin C và Vitamin E

Vitamin C chính là một trong những chất chống oxy hóa cực hiệu nghiệm. Vitamin C dồi dào có trong các loại quả như cam, kiwi, dâu tây, xoài... sẽ giúp bạn luôn có một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, đẩy lùi các tổn thương hay sự tấn công của các vi khuẩn viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng của cơ thể và chống lão hóa. Với khả năng tạo mới và phục hồi các collagen bị tổn hại dưới tác động của môi trường, tia tử ngoại trong ánh nắng Mặt Trời.


Vitamin C có thể giúp chị em hạn chế nếp nhăn trên da. Một tác dụng quan trọng khác của vitamin C là ức chế sự hình thành các sắc tố melanin từ tế bào hắc tố, giúp chữa trị sạm da, tăng khả năng làm da trắng sáng. Bên cạnh việc ngăn chặn sự hình thành sắc tố, với đặc tính chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng bảo vệ màng tế bào và những chuyển hóa có lợi bên trong tế bào, góp phần giảm thiểu tác hại của tia tử ngoại. Đây là đặc tính quan trọng trong liệu trình trẻ hóa da và là giải pháp giúp trắng da an toàn.

Đồng sở hữu tính năng chống oxy hóa, hóa giải các gốc tự do thì vitamin E cũng được nhiều người biết đến vai trò quan trọng trong việc bảo vệ vẻ đẹp làn da, tăng sức đề kháng. Vì thế, vitamin E đã được chỉ định trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có lợi cho sức khỏe và nhan sắc, làm chậm tiến trình lão hóa. Vì vậy, thực đơn hàng ngày bạn nên tăng cường ăn các món giàu nhóm vitamin này.

Bổ sung Vitamin C và Vitamin E ảnh 1
Bổ sung Vitamin C và Vitamin E
Bổ sung Vitamin C và Vitamin E ảnh 2
Bổ sung Vitamin C và Vitamin E
Top 7
(có 0 lượt vote)

Tăng cường chất chống oxy hóa

Nhiều người thường hay thắc mắc ăn gì để trẻ mãi không già. Một bí quyết chính là nằm ở chất chống oxy hóa. Các gốc tự do trong cơ thể là tác nhân góp phần gây ra sự lão hóa, do đó, bạn nên ngăn chặn điều này bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.


Thuật ngữ chống oxy hóa được đề cập vào những năm 1990 khi các nhà khoa học bắt đầu tìm hiểu tác hại của gốc tự do liên quan đến giai đoạn đầu của chứng xơ vữa động mạch cũng như ung thư, mất thị lực và một số bệnh mãn tính khác. Các nghiên cứu chỉ ra những người ăn nhiều trái cây, rau xanh giàu chất chống oxy hóa có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính này thấp hơn so với những người không ăn hoặc ăn ít. Vì vậy cơ thể rất cần các chất chống oxy hóa này.


Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa rất tốt như mâm xôi, óc chó, dâu tây, việt quất, chocolate đen, phúc bồn tử… Tất cả các loại thực phẩm đều chứa các chất chống oxy hóa khác nhau với số lượng khác nhau, do đó, việc đa dạng hóa chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng.

Tăng cường chất chống oxy hóa ảnh 1
Tăng cường chất chống oxy hóa
Tăng cường chất chống oxy hóa ảnh 2
Tăng cường chất chống oxy hóa
Top 8
(có 0 lượt vote)

Các thực phẩm chống lão hóa

Để luôn tươi trẻ và rạng rỡ thì các thực phẩm có tác dụng chống lão hóa, chống oxy hóa không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn các loại rau củ và trái cây có màu sắc đậm vì nó chúng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Cụ thể như:

  • Màu đỏ sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng như lycopene và anthocyanins, giúp chống lão hóa và làm hồng da.
  • Màu cam và vàng tươi: Chứa nhiều vitamin A giúp tăng sức đề kháng cho da.
  • Màu xanh lá: Chất diệp lục chống oxy hóa, ngăn ngừa tiến trình lão hóa da.
  • Màu xanh đậm và tím: Mang đến cho bạn hàm lượng anthocyanins và proanthocyanidins, một chất chống oxy hóa siêu hoàn hảo.

Mặt khác, dưa hấu, quả bơ, cà chua, bông cải xanh hay trà xanh là những "thần dược" chống lão hóa được chị em chia sẻ và khen ngợi không ngớt. Với những loại này bạn có thể dùng mỗi ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc chế biến thành những thức uống, món bánh, món sinh tố bổ dưỡng và hấp dẫn. Chúng luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời của làn da, vóc dáng, mái tóc trong quá trình đẩy lùi các dấu vết cũng như sự "vấn vương" của thời gian trên cơ thể bạn.

Các thực phẩm chống lão hóa ảnh 1
Các thực phẩm chống lão hóa
Các thực phẩm chống lão hóa ảnh 2
Các thực phẩm chống lão hóa
Top 9
(có 0 lượt vote)

Chất xơ

Hàm lượng chất xơ giúp thải độc trong cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa từ đó giúp chị em hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Các cơ quan hoạt động tốt từ đó luôn giữ được nét trẻ trung xinh đẹp của bạn. Chất xơ tan tạo cảm giác no lâu giúp ngăn ngừa thừa cân, béo phì, phòng tiêu chảy và các rối loạn đường tiêu hóa do loạn khuẩn, đồng thời góp phần làm giảm cholesterol trong máu.


Chất xơ tan còn là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi ở đường ruột, gắn kết với các acid mật trong ruột làm giảm nhũ tương hóa chất béo của thức ăn (làm dễ tiêu), thẩm thấu, nối kết với các cholesterol và thải trừ chúng ra khỏi cơ thể. Chất xơ không hòa tan giúp hạn chế sự tăng đường huyết sau khi ăn ở bệnh nhân đái tháo đường, phòng chống tăng cholesterol trong máu và phòng chống ung thư trực tràng.


Khi vào đường ruột, chất xơ không tan giúp tạo khối phân, kích thích trực tràng hoạt động nhẹ nhàng, chống táo bón. Thực phẩm giàu chất xơ thì ít chất béo, rất lý tưởng cho những người muốn giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ thời gian nhai lâu hơn, không tiêu hoá và hấp thụ ở dạ dày, thường làm cho người ta chóng no và no lâu. Khi đó nó giúp bạn giảm thèm ăn, phòng tránh được thừa cân béo phì.

Cũng giống như chất xơ tan, chất xơ không tan cũng góp phần giữ nước khối thực phẩm khi di chuyển, tăng khả năng lên men của vi khuẩn ở ruột già, đồng thời ngăn cản sự hấp thu các độc chất có trong thức ăn... Ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, trái cây tươi là nhóm thực phẩm cực giàu chất xơ. Mỗi ngày nên ăn khoảng 300g rau xanh, 2 đến 3 phần trái cây mỗi ngày hoặc uống nước ép trái cây tươi để cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Chất xơ ảnh 1
Chất xơ
Chất xơ ảnh 2
Chất xơ
Top 10
(có 0 lượt vote)

Bổ sung axit béo thiết yếu từ cá và các loại hạt

Các axit béo thiết yếu như omega-3 có tác dụng giúp làn da dẻo dai, giữ ẩm từ trong ra ngoài… Thế nhưng chúng ta thường không bổ sung đủ omega-3 trong khẩu phần ăn và đó chính là nguyên nhân khiến làn da bị già đi nhanh chóng. Hãy thêm dưỡng chất thiết yếu này từ các loại cá có dầu như cá hồi và cá ngừ, các loại hạt như hạt lanh, hạt bí ngô, đậu phộng… vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện làn da tốt hơn. Để đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng omega – 3 cần thiết, bạn nên cân nhắc bổ sung những loại hạt có hàm lượng omega – 3 bên cạnh những thực phẩm khác.


Axit béo Omega-3, đặc biệt là DHA, rất cần thiết cho sức khỏe não bộ và võng mạc. Điều đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai và cho con bú là bổ sung đủ DHA, vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và trí thông minh của em bé. Ngoài ra, hấp thụ đủ omega-3 có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người trưởng thành. Điều này đặc biệt đúng với các dạng chuỗi dài hơn như EPA và DHA. Mặc dù các bằng chứng chưa rõ ràng, nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể bảo vệ, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật, trong đó bao gồm ung thư vú, trầm cảm cùng nhiều bệnh viêm nhiễm khác nhau.

Bổ sung axit béo thiết yếu từ cá và các loại hạt ảnh 1
Bổ sung axit béo thiết yếu từ cá và các loại hạt
Bổ sung axit béo thiết yếu từ cá và các loại hạt ảnh 2
Bổ sung axit béo thiết yếu từ cá và các loại hạt
Top 11
(có 0 lượt vote)

Mầm đậu nành

Mầm đậu nành chứa nhiều protein và acid amin không thay thế như lysin, tryptophan. Trừ methionin, cystein hơi thấp, còn lại các acid amin khác có thành phần giống thịt. Bên cạnh đó, mầm đậu nành còn chứa lipid, dao động từ 13,5 đến 24%. Nó bao gồm chất béo no và không no có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, lượng cacbohydrat có trong sản phẩm này cũng rất thấp, thích hợp cho người giảm cân và bị bệnh tiểu đường sử dụng.


Chất xơ cũng là một nhân tố không thể thiếu của mầm đậu nành. Chúng kết hợp với các nguyên tố khoáng khác như: Al, Fe, Mn, Cu … rất tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột. Khi đậu nành lên men sẽ hình thành những chuỗi acid béo có lợi cho đại tràng của người dùng. Theo một số nghiên cứu gần đây, hợp chất isoflavones có chứa trong mầm đậu nành có tác dụng rất tốt đến chữa bệnh nội tiết tố nữ cũng như trong việc bảo vệ và giữ gìn sắc đẹp của phụ nữ.


hống lão hóa da là một trong những công dụng tuyệt vời của mầm đậu nành. Hàm lượng isoflavone chứa trong mầm đậu nành có một lượng vitamin E rất cao. Thêm vào đó sự bổ trợ của vitamin C giúp kháng khuẩn, tăng sức sống cho da, giảm các tác nhân từ bên ngoài, chống lão hóa hiệu quả. Hầu hết chị em phụ nữ sử dụng mầm đậu nành đều có làn da sáng, trắng mịn. Vẻ ngoài thanh tao, tràn đầy sinh lực. Nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các tổn thương qua thời gian ở tế bào do không khí bị ô nhiễm, hậu quả của tia UV và quá trình lão hóa của cơ thể gây ra. Bên cạnh đó mầm đậu nành còn giúp chữa mụn, nám và tàn nhang hiệu quả.

Mầm đậu nành ảnh 1
Mầm đậu nành
Mầm đậu nành ảnh 2
Mầm đậu nành
Trên đây là một số gợi ý mà Alltop gửi tới bạn đoc về chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ làn da mình. Hi vọng chị em sẽ sớm thay đổi chế độ ăn uống để luôn "trẻ mãi không già", lúc nào cũng xuân sắc như mới đôi mươi.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .