Top 9 Cách giúp bạn giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

92

Việc tích tụ quá nhiều mỡ đùi sẽ khiến đùi của bạn trông to ra, mất đi vẻ tự tin khi diện những bộ trang phục mà mình yêu thích. Ngoài ra, nếu như tình...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập thể dục đơn giản, dễ thực hiện được khá nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Đặc biệt là những người muốn bụng nhỏ, eo thon, đùi săn chắc. Ngoài ra chỉ mất chưa đến 10 phút/ngày bài tập nhảy dây này sẽ giúp bắp đùi của bạn trở nên gọn gàng- săn chắc hơn.


Hướng dẫn cách giảm mỡ đùi nhanh nhất bằng cách nhảy dây

  • Tuần 1: Nhảy dây bằng 2 chân, tức là kiểu nhảy 2 chân chạm đất cùng lúc.
  • Tuần 2: Kết hợp kiểu nhảy dây 2 chân chạm đất với kiểu nhảy dây như chạy. Tức là 1 vòng dây bạn nhảy chân trước chân sau. Nhớ là nâng thời gian nhảy lên nhiều hơn 1 chút đúng sức của bạn.
  • Tuần 3: Kết hợp 2 động tác nhảy của tuần 1 và 2, sau đó nâng cao động tác nhảy dây với kiểu nhảy trên 1 chân, chân trái rồi tới chân phải, mỗi chân nhảy khoảng 10 vòng và chuyển chân.

Một vài lưu ý khi nhảy dây giảm mỡ đùi:

  • Khởi động kỹ trước khi nhảy dây
  • Không nên nhảy dây khi đói hoặc quá no
  • Nhảy dây với tốc độ tăng dần
  • Khi mới làm quen với bải tập nhảy dây, bạn nên tập với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút) và tăng dần lên sau đó
Nhảy dây ảnh 1
Nhảy dây
Nhảy dây ảnh 2
Nhảy dây
Top 1
(có 0 lượt vote)

Chạy bộ

Thực hiện các bài tập chạy bộ chính là phương pháp phổ biến và tiết kiệm giúp chị em giảm cân cũng là cách giảm mỡ đùi nhanh nhất. Đây là môn thể thao giúp làm săn chắc cơ chân, bụng và gọn phần đùi, đồng thời cải thiết chức năng tim, phổi. Bạn có thể luyện tập trên máy hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.


Các hướng dẫn chạy bộ giúp giảm mỡ đùi hiệu quả:

  • Khởi động kỹ để khi chạy không bị hụt hơi hoặc đuối sức
  • Nếu thực hành chạy ngoài trời, bạn cần chuẩn bị sẵn nước uống, mũ và giày chuyên dụng.
  • Khi chạy nên xen kẽ với động tác nước rút. Sau khi chạy bộ trong 2 phút, dành 1 phút để tăng tốc chạy nước rút. Lặp lại trong 30 phút cho đến khi hoàn thành bài tập.
  • Hạn hạn chế lựa chọn chạy trên các bề mặt nghiêng
  • Để giảm mỡ đùi nhanh nhất bằng bài tập chạy bộ, bạn cần chú ý tới cường độ và thời gian luyện tập. Trong những buổi đầu tiên, bạn có thể chạy 2 km và tăng thêm 1km những lần tới. Cố gắng duy trì tốc độ chạy khoảng 10km/giờ, nếu cố gắng tăng tốc quá mức có thể làm rách mô cơ, khiến đùi trở nên to hơn.
Chạy bộ ảnh 1
Chạy bộ
Chạy bộ ảnh 2
Chạy bộ
Top 2
(có 0 lượt vote)

Đạp xe

Trái với suy nghĩ của rất nhiều chị em, quá trình đạp xe không khiến bắp chân và đùi trở nên to hơn. Thực tế, đạp xe đúng cách còn giúp đem lại một đôi chân thon gọn như ý, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn hình thức đạp xe ngoài trời hoặc sử dụng các loại máy tập.


Hướng dẫn cách đạp xe để giảm mỡ đùi hiệu quả:

  • Tốc độ đạp xe: Làm nóng cơ thể dần dần bằng những bước đạp chậm, sau đó tăng tốc.
  • Thời gian đạp: Khi mới bắt đầu luyện tập, bạn chỉ nên đạp trong vòng 30 phút mỗi ngày để không bị quá sức. Có thể nghỉ giữa các hiệp để đảm bảo sức khỏe, bổ sung thêm nước khoáng. Trước khi dừng hẳn, chị em nên đạp chậm lại từ từ, không nên bóp phanh bất ngờ.
  • Tư thế đạp: Khi đạp xe phần đầu, lưng, cổ nên thẳng hàng nhau, tránh cúi đầu quá thấp. Để chân vào chính giữa bàn đạp và đạp hết một vòng, lặp lại động tác liên tục kết hợp hít thở đều.
Đạp xe ảnh 1
Đạp xe
Đạp xe ảnh 2
Đạp xe
Top 3
(có 0 lượt vote)

Lunges

Lunges bao gồm các động tác tập trung chủ yếu vào phần đùi, hỗ trợ giảm mỡ đùi hiệu quả. Thông qua việc lặp lại tư thế hạ thấp trọng tâm cơ thể, bài tập giúp dồn áp lực lên đùi, đồng thời hỗ trợ phát triển cơ mông. Nếu muốn hiệu quả nhanh, bạn có thể kết hợp với tạ.


Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân dang rộng một khoảng bằng hông, hướng mũi chân về phía trước.
  • Tay thả lỏng dọc theo thân hoặc chống hông.
  • Thực hiện bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90cm đồng thời hạ thân trên người xuống. Chân phải đằng sau chùng theo để đầu gối và mũi bàn chân chạm xuống sàn.
  • Bắp chân trái tạo với đầu gối chân trái một góc 90 độ.
  • Khi hạ thấp người, người tập cần siết chặt cơ bụng nhằm giữ thăng bằng tốt hơn.
  • Thở ra nhẹ nhàng và đứng thẳng người về tư thế ban đầu, thực hiện tương tự các bước với chân phải.
  • Lặp lại động tác Lunges mỗi bên 8 – 10 lần mỗi bên.
Lunges ảnh 1
Lunges
Lunges ảnh 2
Lunges
Top 4
(có 0 lượt vote)

Thực đơn ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng phù hợp giúp chị em kiểm soát cân nặng, tăng cơ, giảm mỡ vùng đùi cần lưu ý những điều sau:

  • Kiểm soát lượng thực phẩm: Kiểm soát lượng calo trong một ngày sẽ giúp giảm mỡ đùi hiệu quả và cũng là yếu tố quan trọng giúp giảm cân hiệu quả. Trung bình cứ giảm được khoảng 3500 calo trong quá trình vận động sẽ giảm được 0,5 kg. Số lượng cân nặng và số calo cần cắt giảm có thể chia đều trong 1 – 2 tuần dựa theo nhu cầu của mỗi người.
  • Ăn nhiều protein, chất xơ: Chế độ ăn low carb được rất nhiều chị em lựa chọn. Phương pháp này cho phép cơ thể nạp vào nhiều protein hơn đồng thời cắt giảm tối đa lượng tinh bột. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cắt hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn. Bên cạnh đó, chị em được khuyến khích tăng cường chất xơ thông qua các loại hoa quả, rau xanh để giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa.
  • Giảm carbs tinh chế, muối…: Những thực phẩm như bánh ngọt, đồ ăn vặt, nước ngọt thường đã bị loại bỏ hoàn toàn chất xơ, tăng đường huyết và gây ra các bệnh lý tim mạch. Bên cạnh đó, chế độ ăn dành cho người giảm mỡ đùi cần hạn chế tối đa muối. Nạp thêm nước cho cơ thể trong khi ăn mặt có thể gây ra tình trạng tích nước, khó giảm cân.
Thực đơn ăn kiêng ảnh 1
Thực đơn ăn kiêng
Thực đơn ăn kiêng ảnh 2
Thực đơn ăn kiêng
Top 5
(có 0 lượt vote)

Massage bắp đùi bằng tinh dầu

Massage giúp thúc đẩy lưu thông khí huyết, giảm tình trạng tê cứng sau một ngày dài làm việc vất vả hỗ trợ giảm mỡ đùi tốt hơn. Ngoài ra, thực hiện động tác này 10 phút mỗi ngày còn có khả năng hỗ trợ làm nhỏ bắp chân, giảm mỡ thừa ở đùi. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng kết hợp với dầu dưỡng massage chuyên biệt.


Hướng dẫn cách massage giảm mỡ đùi:

  • Hãy làm sạch đôi chân của bạn và lau khô. Lấy khoảng 10ml dầu gừng hoặc dầu oliu cho vào lòng bàn tay, xoa 2 tay với nhau sau đó thoa đều lên vùng đùi, nhất là vị trí chứa mỡ thừa.
  • Massage: Bạn hãy massage theo chiều dọc từ trên xuống dưới, sau đó đổi hướng di chuyển theo chiều ngang. Nên dùng 2 bàn tay miết chặt để tinh dầu được thẩm thấu vào da và phát huy được tác dụng.

Bạn nên kiên trì thực hiện cách giảm mỡ đùi này mỗi ngày trước khi đi ngủ để giúp bắp đùi được thon gọn, đồng thời giúp quá trình tuần hoàn máu được tốt hơn.

Massage bắp đùi bằng tinh dầu ảnh 1
Massage bắp đùi bằng tinh dầu
Massage bắp đùi bằng tinh dầu ảnh 2
Massage bắp đùi bằng tinh dầu
Top 6
(có 0 lượt vote)

Giảm mỡ đùi với kem tan mỡ

Muốn giảm mỡ đùi, bạn có thể tham khảo cách bôi kem tan mỡ. Khi sử dụng sẽ thẩm thấu vào da, tác động để đốt cháy mô mỡ thừa sau đó tiết ra ngoài cơ thể theo đường bài tiết. Việc massage làm cách giảm mỡ đùi, bụng mang lại hiệu quả rất tối ưu. Để thực hiện cách làm này, các bạn nên kết hơp kem tan mỡ đùi hoặc các nguyên liệu tự nhiên như: rượu gừng, muối, ngải cứu,…để đốt cháy mỡ nhanh chóng.

  • Bước 1: Thoa kem tan mỡ hoặc rượu gừng lên đùi, bắp chân
  • Bước 2: Tiến hành mát xa để vùng mỡ nóng lên và tiêu dần
  • Bước 3: Thực hiện mát xa trong 30 phút và duy trì từ 2 – 3 tuần sẽ thấy kết quả.

Điểm đặc biệt là kem tan mỡ có khả năng giảm chất béo chủ động theo mong muốn. Sử dụng kem tan mỡ được đánh giá là cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà. Kem tan mỡ cũng có tác dụng làm mềm mịn, trắng da và tẩy tế bào chết.

Giảm mỡ đùi với kem tan mỡ ảnh 1
Giảm mỡ đùi với kem tan mỡ
Giảm mỡ đùi với kem tan mỡ ảnh 2
Giảm mỡ đùi với kem tan mỡ
Top 7
(có 0 lượt vote)

Uống nước chanh

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C, có tính axit tự nhiên cao, thường được dùng trong một số món ăn và nước uống giải khát. Tuy nhiên, nước chanh cũng có thể giúp giảm mỡ đùi nhanh nhất mà ít tốn kém chi phí bởi nước chanh giúp cho cơ thể hấp thụ canxi và theo nghiên cứu cơ thể có càng nhiều canxi trong tế bào chất béo thì quá trình đốt cháy chất béo càng diễn ra nhanh chóng.


Một ly nước chanh ấm, pha cùng một chút mật ong uống vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy và trước bữa ăn khoảng 30 phút, vừa giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giaảm cân hiệu quả, đồng thời kích thích tiêu hóa. Mỗi ngày bạn cũng có thể dùng một bình nước chanh loãng mang đi học, đi làm để detox lại cơ thể.


Liều lượng: Uống trung bình 1 cốc/ngày sau khi đã ăn no.

Uống nước chanh ảnh 1
Uống nước chanh
Uống nước chanh ảnh 2
Uống nước chanh
Top 8
(có 0 lượt vote)

Uống trà xanh

Trong trà xanh chứa EGCG giúp thúc đẩy trao đổi chất, ngừa lão hóa và đốt cháy calo hiệu quả. Bên cạnh đó, caffeine và polyphenol trong trà xanh cũng là những chất chống oxy hóa và kích thích trao đổi chất diễn ra nhanh chóng. Nhờ đó ngăn ngừa khả năng tích tụ mỡ thừa và giúp cơ thể tỏa ra lượng nhiệt đốt cháy mỡ tự nhiên.


Các hợp chất EGCG có trong trà xanh sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và đào thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Việc uống trà không những giúp cơ thể chuyển hóa được lượng mỡ thừa mà chúng còn giúp cơ thể đào thải được các chất độc hại tồn tại bên trong ra ngoài nhanh chóng, đảm bảo thanh lọc cơ thể tốt nhất. Giup giải tỏa căng thẳng hiệu quả, giảm thiểu tình trạng máu tích tụ gây đau đầu, chóng mặt.


Liều lượng: Uống trung bình 4 cốc/ngày khi ăn no. Kiên trì tập luyện và uống trà xanh hàng ngày sẽ giảm được 3 – 4kg trong 1 – 2 tháng đấy nhé.

Uống trà xanh ảnh 1
Uống trà xanh
Uống trà xanh ảnh 2
Uống trà xanh
Những chia sẻ về cách giảm mỡ đùi trong bài viết trên của Alltop sẽ giúp bạn nhanh chóng có được cặp giò nóng bỏng. Và nếu thấy những thông tin đó là hữu ích, đừng ngại ngần share để các chị em cùng biết nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .