Top 8 cảng hàng không nội địa nổi tiếng nhất tại Việt Nam

80

Cảng hàng không là một cơ sở hạ tầng quan trọng trong ngành hàng không, được xây dựng và sử dụng để phục vụ các hoạt động liên quan đến việc cất cánh, hạ cánh...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Cảng hàng không Điện Biên

Sân bay Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên là cảng hàng không lớn nhất vùng Tây Bắc Việt Nam, nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên chỉ 4km. Sự ra đời của sân bay góp phần đảm bảo an ninh chính trị của khu vực Tây Bắc, cũng như sự phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của tỉnh Điện Biên. Sân bay Điện Biên Phủ còn được gọi là sân bay Mường Thanh, vừa là cảng hàng không dân dụng, vừa phục vụ cho công tác quân sự, đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa và đảm bảo thông tin liên lạc giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh miền Bắc nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng.

Bởi đặc trưng địa hình vùng núi và những hạn chế về cơ sở vật chất nên hiện nay sân bay chỉ tiếp nhận được các chuyến bay đến và đi vào ban ngày.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

  • Đường băng: Sân bay Điện Biên Phủ hiện đang chỉ khai thác các chặng bay ngắn trong nước, do đó đường băng cất và hạ cánh có kích thước tương đối nhỏ (1830m x 30m). Theo kế hoạch, đường băng sân bay sẽ được nâng cấp lên kích thước 2400m x 45m, lề vật liệu mỗi bên rộng 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu đường băng dài 100m x rộng 60m và có sân quay đầu máy bay ở hai đầu đường băng. Bên cạnh đó, sân bay cũng sẽ bổ sung thêm đường lăn và hệ thống đèn tiếp cận hạ cánh.
  • Sân đỗ tàu bay: Sân đỗ tàu bay của sân bay Điện Biên Phủ được thiết kế theo hình dáng chữ L, có kích thước 120m x 60m x 72m x 91m. Sân đỗ này có thể đỗ cùng lúc 3 tàu bay ATR72 và các tàu bay có kích cỡ tương đương hoặc nhỏ hơn. Dự kiến sau khi nâng cấp, sân bay có thể tiếp nhận khai thác các dòng máy bay tầm trung A320, A321 và tương đương.
  • Nhà ga hành khách: Sân bay Điện Biên Phủ hiện có 1 nhà ga quốc nội với diện tích 1.846m2. Công suất phục vụ vào giờ cao điểm là 150 hành khách. Trung bình mỗi năm, sân bay phục vụ 300.000 hành khách. Theo kế hoạch, công suất nhà ga sẽ được nâng cấp lên 500.000 hành khách/năm.
  1. Tầng 1: Là khu vực dành cho hành khách làm thủ tục các chuyến bay đi trước khi lên máy bay và khu vực trả hành lý. Ngoài ra, hành khách có thể tìm thấy quầy thông tin, quầy nước giải khát, nhà vệ sinh và phòng khách VIP tại đây.
  2. Tầng 2: Khu vực tầng 2 có diện tích 800m2, bao gồm 2 phòng chờ lớn, 1 phòng VIP, 2 cửa ra tàu bay và 4 nhà vệ sinh

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Tổ 10, Phường Thanh Trường, Thành phố Điện Biên Phủ - Tỉnh Điện Biên

Điện thoại: 0215.3824411 - Số fax: 0215.3826060

Email: dienbien@vietnamairport.vn

Website: https://www.vietnamairport.vn/dienbienairport/

Cảng hàng không Điện Biên ảnh 1
Cảng hàng không Điện Biên
Cảng hàng không Điện Biên ảnh 2
Cảng hàng không Điện Biên
Top 1
(có 0 lượt vote)

Cảng hàng không Thọ Xuân

Hiện tại Cảng HK Thọ Xuân có 01, đường CHC, 01 đường lăn, 1 đường lăn thoát nhanh, 5 đường lăn nối chính và các đường lăn nối phụ vào sân đỗ máy bay.Công trình quản lý điều hành bay và thông tin liên lạc, thiết bị dẫn đường là hệ thống hạ cánh chính xác ILS. Khu hàng không dân dụng nhà ga hành khách có công suất đáp ứng 1,2 triệu lượt hành khách/năm và có khả năng mở rộng nâng công suất lên 2 triệu hành khách/ năm, có sân đỗ ô tô và các công trình hạ tầng, kỹ thuật đồng bộ. Nhà điều hành Cảng, nhà làm việc cảng Vụ, các công trình hạ tầng kỹ thuật phụ trợ: hệ thống cấp điện, cấp nước, thoát nước, kho nhiên liệu, nhà xe ngoại trường, nhà cơ điện, kho hàng hóa, trạm xử lý nước thải và nhà gom chất thải rắn...có hệ thống đường giao thông nội bộ và gần 3km tuyến đường đôi kết nối từ Cảng ra Quốc lộ 47. Có 4 hãng hàng không đang khai thác hàng không dân dụng.


  • Nhà ga hành khách: Nhà ga hành khách của Cảng hàng không Thọ Xuân có diện tích khoảng 1150 m2 và đã được tu sửa, lắp đặt các thiết bị phục vụ hàng không. Cảng hàng không Thọ Xuân có quy mô sân bay cấp 4C và tiêu chuẩn phục vụ hành khách mức C của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA). Hiện tại, trong Cảng hàng không Thọ Xuân có các dịch vụ tiện ích tại nhà a như wifi, nước uống, cổng sạc điện thoại, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê và cửa hàng lưu niệm. 
  • Đường băng: Kích thước đường băng của Cảng hàng không Thọ Xuân là 3200 x 50m. Kết cấu của đường băng là bê tông xi măng với độ dày trung bình khoảng 36 cm. 
  • Hậu cần hỗ trợ: Cảng hàng không Thọ Xuân có sân đỗ dân dụng với diện tích có thể bố trí 6 vị trí đỗ tàu bay A320/A321 hoặc 1 tàu bay B787, A330. Ngoài ra, sân bay còn có hệ thống thiết bị hạ cánh chính xác đã được hoàn thiện cùng với kho tiếp nhiên liệu cấp dầu hàng không. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Sân bay Sao Vàng - Thị Trấn Sao Vàng - Huyện Thọ Xuân - Tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: (0237) 3 830 668 - Số fax: (0237) 3 830 898

Email: vanphong@thdairport.vn

Website:https://www.vietnamairport.vn/thoxuanairport/

Fanpage:https://www.facebook.com/THDairport/

Cảng hàng không Thọ Xuân ảnh 1
Cảng hàng không Thọ Xuân
Cảng hàng không Thọ Xuân ảnh 2
Cảng hàng không Thọ Xuân
Top 2
(có 0 lượt vote)

Cảng hàng không Đồng Hới

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT cùng các cấp chính quyền địa phương, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế, bảo vệ an ninh quốc phòng, ngày 30/8/2004, Cụm Cảng hàng không miền Bắc đã khởi công xây dựng Cảng hàng không Đồng Hới. Ngày 10/4/2008 Cảng hàng không Đồng Hới được thành lập theo quyết định số 1086/QĐ-CHK của Cục Hàng không Việt Nam. Cảng hàng không Đồng Hới nay trực thuộc TCT Cảng Hàng không Việt Nam-CTCP, có vị trí nằm ở xã Lộc Ninh, cách trung tâm thành phố Đồng Hới 6 km về phía Bắc, cách quốc lộ 1A 300m về phía Đông. Sân bay đạt cấp 4C theo tiêu chuẩn của ICAO với kích thước đường băng 2400m x 45m. Đường băng, đường lăn, sân đỗ đủ năng lực tiếp thu các loại tàu bay A320, A321 và các loại tàu bay tương đương trở xuống. Nhà ga hành khách có 2 tầng được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khai thác hàng không, phi hàng không, với lưu lượng theo thiết kế khoảng 500.000 khách/năm.


Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Cảng hàng không Đồng Hới đã vượt qua những khó khăn ban đầu để từng bước nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện bộ máy nhân sự, cải tiến quy trình làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành, sản lượng phục vụ hành khách, hàng hoá tăng lên mỗi năm, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó khẳng định được vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Quảng Bình, đáp ứng được nhu cầu đi lại cũng như yêu cầu về chất lượng dịch vụ ngày càng cao của khách hàng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Xã Lộc Ninh - TP Đồng Hới - Tỉnh Quảng Bình

Điện thoại: 0916810878 - Số fax: 02323.810878

Email: vanthudonghoi@vietnamairport.vn

Website:https://www.vietnamairport.vn/donghoiairport/


Cảng hàng không Đồng Hới ảnh 1
Cảng hàng không Đồng Hới
Cảng hàng không Đồng Hới ảnh 2
Cảng hàng không Đồng Hới
Top 3
(có 0 lượt vote)

Cảng hàng không Tuy Hòa

Cảng hàng không nằm trên địa phận TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 05 km về hướng Đông Nam. Phía Bắc và phía Tây giáp phường Phú Đông và phường Phú Thạnh thuộc TP Tuy Hòa; Phía Nam là Trung đoàn Không quân 910 đóng quân để tổ chức bay huấn luyện cho Phi công Quân sự, đồng thời giáp xã Hòa Hiệp Bắc thuộc huyện Đông Hòa; Phía Đông là biển Đông. Là cảng hàng không dân dụng kết hợp với hoạt động bay quân sự, trong đó khu vực dân sự nằm ở phía Bắc và khu vực quân sự nằm ở phía Nam của đường cất hạ cánh. Cảng Hàng không Tuy Hòa được phép tiếp nhận các chuyến bay thường lệ, không thường lệ, các tàu bay tư nhân, hoạt động 12/24 giờ.

  • Đường cất hạ cánh (CHC): Cảng Hàng không Tuy Hòa có 01 đường CHC 03-21; hướng địa lý: 0300-2100 tương ứng 03-21; có kích thước(3.048m x 45m); (2.900 x 45m); mặt phủ đường CHC bằng bê tông xi măng,  sức chịu đựng từ 112.500 kg trở xuống.
  • Đường lăn: Hệ thống đường lăn song song phía Nam đường CHC và cũng là khu quân sự, có kích thước 2.900 m x 25 m. Đường cất hạ cánh nối với đường lăn song song bằng các đường lăn đánh ngang, thứ tự từ Tây sang Đông( từ CHC 03-21) như sau: E1, E2, E3, E4; chiều rộng 25 m.
  • Sân đỗ tàu bay: Kiểu loại: Sân đỗ hành khách, hàng hóa dùng chung. Kích thước sân đỗ: 180m x 148.5m, gồm 03 vị trí đỗ đảm bảo khai thác cho loại tàu bay A321 và các tàu bay có tính năng kỹ thuật và trọng tải tương đương trở xuống. Phương thức khai thác: tàu bay tự lăn vào, tự lăn ra để khởi hành.

Nhà ga hành khách: Nhà ga hành khách CHK Tuy Hòa có diện tích 4.000 m2 , bao gồm:

  1. Ga đến: Khách đến từ máy bay vào nhà ga theo một cửa vào trực tiếp nhà ga. Tại đây có khu vực băng chuyền trả hành lý, có bố trí khu vực hành lý thất lạc cạnh băng chuyển hành lý để hành khách có thể liên hệ khi cần thiết. Hành khách sử dụng các dịch vụ tại khu vực sảnh đến như, ăn uống, thông tin cần biết…trước khi rời sân bay.
  2. Ga điKhu vực quầy làm thủ tục hàng không được bố trí khu vực sảnh đi, qua cửa kiểm tra an ninh HK tạo thuận tiện cho hành khách khi làm thủ tục. Hành lý ký gửi được xử lý, phân loại và theo hệ thống băng chuyền khu vực xử lý hành lý đi trước khi đưa ra máy bay. Sau khu vực soi chiếu, kiểm tra hành lý xách tay, hành khách đi bằng thang cuốn hoặc cầu thang bộ lên tầng lửng, là khu vực phòng đợi trước khi ra máy bay. Phòng phục vụ khách VIP/CIP được bố trí rộng rãi riêng biệt tại tầng trệt. Có 01 lối đi ra tàu bay.

Khu cách ly: Sau khi qua khu soi chiếu, kiểm tra hành lý xách tay, hành khách đi bằng thang cuốn hoặc cầu thang bộ lên tầng lửng, là khu vực phòng đợi trước khi ra máy bay. Bố trí  trong khu vực này là hệ thống dịch vụ phục vụ hành khách như ăn uống, giải khát và hàng lưu niệm. Khách ra máy bay theo 02 cổng số 1 và số 2 hai bên nhà ga bằng cầu thang bộ, đi xuống tầng trệt rồi ra tàu bay.

Nhà ga hành khách được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khai thác hàng không và phi hàng không.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu phố 4, phường Phú Thạnh, Tp. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Điện thoại: 02573851950 - Số fax: 02573851951

Website: https://www.vietnamairport.vn/tuyhoaairport/cang-hang-khong-tuy-hoa-2

Fanpage: https://www.facebook.com/TuyHoaAirport/?locale=vi_VN

Cảng hàng không Tuy Hòa ảnh 1
Cảng hàng không Tuy Hòa
Cảng hàng không Tuy Hòa ảnh 2
Cảng hàng không Tuy Hòa
Top 4
(có 0 lượt vote)

Cảng hàng không Pleiku

Sân bay Gia Lai có tên gọi chính thức là sân bay Pleiku, giữ vị trí chiến lược về kinh tế và an ninh quốc phòng của tỉnh Gia Lai nói riêng và của khu vực Tây Nguyên nói chung. Hiện tại, sân bay Pleiku đảm nhận vai trò phục vụ hàng không quân sự và dân sự của tỉnh Gia Lai, đón tiếp hơn 600.000 lượt khách mỗi năm. Được coi là tâm điểm giao thông của cả vùng Bắc Tây Nguyên, sân bay Gia Lai đã có những đóng góp đáng kể trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, chính trị của tỉnh Gia Lai và các vùng lân cận. Đồng thời cũng là điểm giao thông mang tính chiến lược trong việc phát triển du lịch của tỉnh.


Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

  • Đường băng: Sân bay Gia Lai có một đường bay với kích thước là 2400m x 50m. Với hệ thống đèn tín hiệu, radar, hệ thống hạ cánh chính khác,… sân bay Pleiku đảm bảo được việc khai thác an toàn và hiệu quả cho chuyến bay.
  • Sân đỗ tàu bay: Hiện tại, sân đỗ tàu bay của sân bay Pleiku có tổng cộng 5 vị trí đỗ cho các tàu bay tầm trung như Airbus (320,321) và tương đương trở xuống.
  • Nhà ga hành khách: Nhà ga hành khách của sân bay Pleiku được xây dựng theo tiêu chuẩn 4C với tổng diện tích là 3.174,53m2. Nhà ga gồm có 2 tầng được trang bị đầy đủ các thiết bị hàng không chuyên dụng, công suất khoảng 600.000 lượt khách/năm.
  1. Tầng 1: Gồm các quầy vé của các hãng hàng không, phòng xử lý hành lý đi, phòng thương vụ, khu làm thủ tục, khu vực cách ly,...
  2. Tầng 2: Gồm các phòng chờ cùng với các nhà hàng ăn uống, quầy lưu niệm, khu giải khát,...

Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines là 4 hãng hàng khai thác vé máy bay đi Pleiku

Một số đường bay được khai thác chủ yếu tại sân bay Pleiku là: Sài Gòn - Pleiku, Đà Nẵng - Pleiku, Hà Nội - Gia Lai, Hải Phòng - Pleiku,...


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở: Cảng hàng không Pleiku, Đường 17/3, Phường Thống Nhất, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai

Điện thoại: 0269.3825.096 - Số fax: 0269.3825.096

Email: vanthu.pxu@acv.vn

Website:https://www.vietnamairport.vn/pleikuairport/

Fanpage: https://www.facebook.com/CangHangKhongPleiku/

Cảng hàng không Pleiku ảnh 1
Cảng hàng không Pleiku
Cảng hàng không Pleiku ảnh 2
Cảng hàng không Pleiku
Top 5
(có 0 lượt vote)

CẢNG HÀNG KHÔNG PHÙ CÁT

Sân bay Quy Nhơn, tên chính thức là sân bay Phù Cát đóng vai trò quan trọng cả về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, du lịch của tỉnh Bình Định nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Những năm gần đây, trung bình sân bay tiếp nhận khoảng 1 triệu lượt khách/năm. Sân bay Phù Cát hiện đang là cảng hàng không hỗn hợp (kết hợp giữa hàng không dân dụng và hàng không quân sự). Không chỉ có nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo đảm an ninh quốc phòng, sân bay Phù Cát còn giúp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Với trung bình hơn 1 triệu lượt khách thông qua mỗi năm, cảng hàng không Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định) có mức độ nhộn nhịp chỉ đứng sau cảng hàng không Đà Nẵng (Đà Nẵng) và cảng hàng không Cam Ranh (Nha Trang) ở cùng khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.


Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

  • Đường băng: Sân bay Phù Cát hiện chỉ có 1 đường cất hạ cánh với kích thước 3.048m rộng 45m, do sân bay mới chỉ đang phục vụ những chuyến bay trong nước.
  • Sân đỗ tàu bay: Sân đỗ tàu bay của sân bay Phù Cát có kích thước 220.5m x 117m, có thể đỗ được 8 tàu bay tương đương A320/321 cùng lúc.
  • Nhà ga hành khách: Sân bay Phù Cát có 1 nhà ga quốc nội, được gọi là Nhà ga hành khách T1. Nhà ga được thiết kế đặc biệt với ý tưởng được lấy cảm hứng từ Đàn Nam Giao của triều đại Tây Sơn. Nhà ga hành khách T1 hiện nay có 1 tầng trệt và 1 tầng lửng. Tổng diện tích sử dụng khoảng 8.397m2. Trong giờ cao điểm, nhà ga này có thể phục vụ với công suất tối đa khoảng 500 hành khách.
  1. Tầng trệt: Là khu vực bố trí quầy vé của các hãng hàng không, đồng thời là nơi để hành khách làm các thủ tục trước khi lên máy bay. Ngoài ra còn có khu vực kiểm tra an ninh, khu vực ăn uống và phòng cho khách VIP.
  2. Tầng lửng: Sau khi làm thủ tục ở tầng trệt, hành khách sẽ di chuyển lên tầng lửng. Đây là vị trí của phòng chờ ra tàu bay, được chia ra phòng hạng thường và hạng Thương gia, phòng của đội ngũ nhân viên hàng không và phòng kỹ thuật.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Xã Cát Tân, Huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

Điện thoại: (0256) 3822953 - Số fax: (0256) 3823627

Email: vanthuphucat@vietnamairport.vn

Website:https://www.vietnamairport.vn/phucatairport/

Fanpage: https://www.facebook.com/phucatairp/

CẢNG HÀNG KHÔNG PHÙ CÁT ảnh 1
CẢNG HÀNG KHÔNG PHÙ CÁT
CẢNG HÀNG KHÔNG PHÙ CÁT ảnh 2
CẢNG HÀNG KHÔNG PHÙ CÁT
Top 6
(có 0 lượt vote)

CẢNG HÀNG KHÔNG BUÔN MA THUỘT

Sân bay Buôn Ma Thuột được khai thác nhằm phục vụ hỗn hợp hàng không quân sự và hàng không dân dụng của tỉnh Đắk Lắk và các vùng lân cận. Với công suất phục vụ lên tới hàng triệu lượt khách mỗi năm, cảng hàng không Buôn Ma Thuột được coi là một trong những sân bay có tốc độ tăng trưởng khá cao tại khu vực miền Trung. Sở hữu vị trí địa lý chiến lược, sân bay Buôn Ma Thuột được coi là cửa ngõ giao thông hàng không quan trọng kết nối tỉnh Đắk Lắk với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trên cả nước. Những năm gần đây, cảng hàng không Buôn Ma Thuột được đánh giá là một trong những sân bay hoạt động sôi nổi nhất ở vùng Tây Nguyên.


Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

  • Đường băng: Sau nhiều lần nâng cấp và cải tạo thì hiện tại, sân bay Buôn Ma Thuột đang có 01 đường cất, hạ cánh với diện tích là 3.000m x 45m, có kí hiệu là 09/27. Cùng với đó là 01 đường lăn có kích thước 209m x 18m, nối liền đường cất, hạ cánh với sân đỗ máy bay.
  • Sân đỗ tàu bay: Sân đỗ máy bay (Apron) của sân bay Buôn Ma Thuột được phân chia thành 5 vị trí đỗ đảm bảo khoảng cách an toàn cho các dòng máy bay từ cỡ nhỏ tới tầm trung, chẳng hạn như: ATR72, A320/321,... và tương đương.
  • Nhà ga hành khách: Nhà ga hành khách sân bay Buôn Ma Thuột được xây dựng có 1 tầng trệt và 1 tầng lửng với các khu vực chức năng riêng biệt. Cả hai tầng đều được trang bị những công nghệ, kỹ thuật hàng không tiên tiến bao gồm: 04 cửa ra máy bay, 12 quầy thủ tục, 03 băng chuyền hành lý, 01 phòng VIP, hệ thống chữa cháy tự động, máy soi chiếu an ninh, 01 quầy hành lý thất lạc, quầy hàng lưu niệm, quầy ăn uống, phòng y tế,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thôn 3, Xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh ĐắkLắk

Điện thoại: 02623862248 - Số fax: 02623862086

Email: vanthuchkbmv@gmail.com

Website:https://www.vietnamairport.vn/buonmathuotairport/

CẢNG HÀNG KHÔNG BUÔN MA THUỘT ảnh 1
CẢNG HÀNG KHÔNG BUÔN MA THUỘT
CẢNG HÀNG KHÔNG BUÔN MA THUỘT ảnh 2
CẢNG HÀNG KHÔNG BUÔN MA THUỘT
Top 7
(có 0 lượt vote)

CẢNG HÀNG KHÔNG CÀ MAU

Cảng hàng không Cà Mau (tên giao dịch quốc tế: Ca Mau Airport; code ICAO: VVCM; code IATA: CAH) nằm ở phía đông thành phố Cà Mau, cách trung tâm thành phố 3km và gần như song song với quốc lộ 1A. Phía Đông và phía Bắc Cảng hàng không là ruộng lúa, ao hồ, phía Nam giáp vùng dân cư của thành phố. Từ Cảng hàng không Cà Mau đi Tân Sơn Nhất là 224km, đi Cảng hàng không Phú Quốc là 175km, đi Cảng hàng không Cần Thơ là 116km, đi Cảng hàng không Rạch Giá là 86km. Tỉnh Cà Mau vốn là địa phương được biết đến với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng cùng tiềm năng du lịch lớn. Việc phát triển sân bay Cà Mau giúp cho những nguồn tài nguyên này đã được khai thác tối ưu, đem lại lợi ích không nhỏ cho nền kinh tế địa phương, thúc đẩy thành phố Cà Mau vươn lên cấp Đô thị loại 2. Hiện tại, sân bay Cà Mau đang tiếp đón trung bình khoảng 35.000 lượt hành khách mỗi năm.


Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

  • Đường băng: Hiện tại, sân bay Cà Mau đang có 01 đường cất - hạ cánh với kích thước là 1500m x 30m, ký hiệu là 09/27. Và có 01 đường lăn chính nằm vuông góc nối liền đường cất, hạ cánh với nhà ga và sân đỗ máy bay.
  • Sân đỗ tàu bay: Sân đỗ máy bay của sân bay Cà Mau được chia thành 2 vị trí đỗ, dùng chung cho cả máy bay chở hàng và máy bay thương mại. Cơ sở hạ tầng sân đỗ đảm bảo tiếp nhận được dòng máy bay nhỏ, tầm ngắn như ATR-72 hoặc tương đương.
  • Nhà ga hành khách: Nhà ga hành khách của sân bay Cà Mau được thiết kế chia làm 2 tầng với công suất phục vụ ước tính khoảng 200.000 lượt khách/năm.
  1. Tầng trệt bao gồm các khu vực: sảnh chung, quầy thủ tục, khu kiểm tra an ninh, phòng cách ly, phòng chờ cho khách VIP, quầy dịch vụ và các phòng chức năng,...
  2. Tầng 1 bao gồm khu vực cách ly, phòng dành cho tổ bay và phòng hút thuốc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở: số 93, Đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau, Tỉnh Cà Mau

Điện thoại: 02903 833 855, 0913 49 88 00 - Số fax: 02903 830 128

Email: ptlam@vietnamairport.vn

Website:https://www.vietnamairport.vn/camauairport/

CẢNG HÀNG KHÔNG CÀ MAU ảnh 1
CẢNG HÀNG KHÔNG CÀ MAU
CẢNG HÀNG KHÔNG CÀ MAU ảnh 2
CẢNG HÀNG KHÔNG CÀ MAU
Trên đây alltop.vn vừa giới thiệu đến bạn những cảng hàng không nội địa nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .