Top 45 Đáp án bài tập trắc nghiệm Mô đun 3 đầy đủ nhất

451.3k

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Câu 1

Câu 1: Lựa chọn nào không phải là đặc điểm phổ biến của mục tiêu đánh giá ....GDPT 2018?

a./ Đánh giá sự hiểu biết của học sinh về nội dung bài học.

Top 1
(có 0 lượt vote)

Câu 2

Câu 2: Lựa chọn thông tin đúng để hoàn thành nhận định dưới đây:

‘ Một thách thức đối với GV khi sử dụng phương pháp để đánh giá học sinh..

a./ Gv phải xây dựng các tiêu chí đánh giá có chất lượng.

Top 2
(có 0 lượt vote)

Câu 3

Câu 3: Hoạt động quan sát nào dưới đây có thể là hoạt động đánh giá:

d./ a,b&c

Top 3
(có 0 lượt vote)

Câu 4

Câu 4: Lựa chọn nào dưới đây không phải là bài tập trắc nghiệm khách quan:

c./ Hs mô tả các giải pháp cho vấn đề được hỏi theo quan điểm của mình.

Top 4
(có 0 lượt vote)

Câu 5

Câu 5: Nhận định nào dưới đây không đúng về phương pháp vấn đáp

a./ Đây là phương pháp GV trao đổi với một HS để lấy thông tin cụ thể về Hs đó.

Top 5
(có 0 lượt vote)

Câu 6

Câu 6: Từ “ khách quan” trong tên gọi thường dùng cho dạng bài tập câu hỏi trắc nghiệm khách quan có hàm ý về khía cạnh nào sau đây ?

c./ Cách chấm điểm

Top 6
(có 0 lượt vote)

Câu 7

Câu 7: Yếu tố nào không thể thiếu khi giáo viên chấm điểm

a./ Hệ giá trị

Top 7
(có 0 lượt vote)

Câu 8

Câu 8: Nhận định sau đây đúng hay sai ?

Hs đạt 8/10 điểm của một bài kiểm tra cũng có thể gọi là HS trung bình”

a./ Đúng

Top 8
(có 0 lượt vote)

Câu 9

Câu 9: Gv sử dụng hoạt động Hs thuyết trình về ngôi nhà mơ ước của mình làm hoạt động đánh giá môn Tiếng Việt. Tuy nhiên cách chấm của giáo viên không thống nhất.....

a./ Tính chính xác

Top 9
(có 0 lượt vote)

Câu 10

Câu 10: Phát biều nào sau đây không đúng về đánh giá năng lực?

c./ Đánh giá việc đạt kiến thức, kĩ năng theo mục tiêu của chương trình giáo dục.

Top 10
(có 0 lượt vote)

Câu 11

Câu 11: Nhận định nào dưới đây đúng về ưu điểm phương pháp kiểm tra viết dạng tự luận trong đánh giá kết quả giáo dục ở trường phổ thông ?

a. / Có khả năng đo lường các mục tiêu cần thiết và đo lường tốt ở các mức độ hiểu, tổng hợp, đánh giá.

Top 11
(có 0 lượt vote)

Câu 12

Câu 12: Nhận định nào sau đây không đúng khi phát biểu về hình thức đánh giá thường xuyên ?

a. / Đánh giá chỉ so sánh học sinh này với học sinh khác.

Top 12
(có 1 lượt vote)

Câu 13

Câu 13: Theo thang nhận thức của Bloom, mẫu câu hỏi nào sau đây được sử dụng đánh giá mức độ vận dụng của học sinh ?

a. / Em có thể mô tả những gì xảy ra..... ?

Top 13
(có 0 lượt vote)

Câu 14

Câu 14: Phát biểu nào sau đây không đúng về đặc điểm câu hỏi/bài tập theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất HS ?

c./ Hỗ trợ cá nhân hóa việc học tập không thực hiện được.

Top 14
(có 0 lượt vote)

Câu 15

Câu 15: Bài kiểm tra định kì môn Toán được thực hiện vào các thời điểm nào?

d./ Cuối HKI, cuối năm học, riêng khối 4,khối 5 có thêm bài kiểm tra định kì giữa HKI, giữa HKII.

Top 15
(có 0 lượt vote)

Câu 15

Câu 16: Đánh giá định kì năng lực, phẩm chất HS tiểu học theo các mức sau:

d./ Tốt, đạt, cần cố gắng.

Top 16
(có 0 lượt vote)

Câu 17

Câu 17: Thu nhập các minh chứng liên quan đến kết quả học tập của HS trong quá trình học để cung cấp những phản hồi cho HS và GV biết những gì làm được so với mục tiêu là: b./ Mục đích đánh giá thường xuyên.

Top 17
(có 0 lượt vote)

Câu 18

Câu 18: Trong tài liệu này “ Nêu được câu trả lời cho tình huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn” là chỉ báo ở tiểu học của năng lực thành tố nào sau đây ?

a./ Năng lực mô hình hóa toán học.

Top 18
(có 0 lượt vote)

Câu 19

Câu 19: Hình thức nào dưới đây không sử dụng hỗ trợ đồng nghiệp về kiến thức, kĩ năng tổ chức kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS ?

c./ Tổ chức thiết kế chủ đề dạy học.

Top 19
(có 0 lượt vote)

Câu 20

Câu 20: Sau khi tổ chức cho HS thực hiện các nhiệm vụ học tập, GV thường thu nhập và lưu trữ các sản phẩm học tập của HS làm căn cứ đánh giá quá trình học tập của từng học sinh. Việc làm này của GV là sử dụng phương pháp đánh giá sau đây:

d./ Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập.

Top 20
(có 0 lượt vote)

Câu 21

Câu 21: Trong quá trình dạy học, GV thường xuyên ghi chép điểm mạnh, điểm yếu nổi bật của từng HS để làm căn cứ đánh giá. Gv sử dụng công cụ đánh giá nào sau đây ?

a./ Phiếu quan sát.

Top 21
(có 0 lượt vote)

Câu 22

Câu 22: Từ yêu cầu cần đạt “ Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo lường các đại lượng đã học” thiết kế câu hỏi/bài tập mức độ.

c./ Vận dụng

Top 22
(có 0 lượt vote)

Câu 23

Câu 23:Trong tài liệu chỉ báo “ Thể hiện được sự tự tin khi trả lời câu hỏi, câu trả lời , thảo luận các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản” tương ứng với thành tố năng lực nào ?

c./ Năng lực giao tiếp toán học.

Top 23
(có 0 lượt vote)

Câu 24

Câu 24: Cum từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin “................................................................................................ là hoạt động

đánh giá diễn ra trong tiến trình thực hiện hoạt động dạy học theo yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể và các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và một số biểu hiện phẩm chất, năng lực của HS là:

b./ Đánh giá thường xuyên.

Top 24
(có 0 lượt vote)

Câu 25

Câu 25: Phát biểu nào sau đây là đúng với ưu điểm của phương pháp viết dạng trắc nghiệm khách quan.

c./ Giúp nâng cao tính khách quan, độ giá trị và tin cậy cho kiểm tra, đánh giá.

Top 25
(có 0 lượt vote)

Câu 26

Câu 26:Trong tài liệu này “ Nêu được chứng cứ, lí lẻ và biết lập luận hợp lí trước khi kết luận” là chỉ báo ở tiểu học của thanh tố năng lực nào ?

c./ Năng lực tư duy và lập luận toán học.

Top 26
(có 0 lượt vote)

Câu 27

Câu 27:Cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống “...... bao gồm nhiều nhánh, mỗi nhánh lại

có nhiều phần khác nhau và được thể hiện thông qua đường phát triển từng thành tố của năng lực toán học” là:

c./ Đường phát triển năng lực toán học.

Top 27
(có 0 lượt vote)

Câu 28

Câu 28: Từ yêu cầu cần đạt “ Nhận biết ý nghĩa thực tiền của phép tính ( cộng, trừ, nhân, chia) thông qua hình ảnh, tranh vẽ hoặc tình huống thực tiễn” thiết kế câu hỏi ở mức độ:

a./ Biết

Top 28
(có 0 lượt vote)

Câu 29

Câu 29: Các dạng câu hỏi/bài tập bằng phương pháp viết dạng trắc nghiệm khách quan bao gồm:

c./ Câu hỏi ghép đôi, câu hỏi nhiều lựa chọn, câu điền khuyết, câu đúng sai.

Top 29
(có 1 lượt vote)

Câu 30

Câu 30: Hãy lựa chọn thông tin chính xác để điền vào chỗ trống trong nhận định sau:

a./ Có kế hoạch tự học từ trước.

Top 30
(có 0 lượt vote)

Câu 31

Câu 31: Nhận định sau đây đúng hay sai

HS sẽ thể hiện năng lực tốt hơn nếu không được thông báo trước là mình đang được đánh giá

Sai

Top 31
(có 1 lượt vote)

Câu 32

Câu 32: Nhận định sau đây đúng hay sai

GV thường quyết định các minh chứng được chấp nhận để biểu hiện năng lực cần đạt của học sinh sau khi hoàn thành các hoạt động giảng dạy

Sai

Top 32
(có 0 lượt vote)

Câu 33

Câu 33: Nhận định sau đây đúng hay sai

Bản chất của sự khác nhau giữa sự đánh giá quá trình và đánh giá tổng hợp là việc kết quả đánh giá có tác động tới việc giảng dạy hay không ?

Đúng

Top 33
(có 0 lượt vote)

Câu 34

Câu 34: Chọn các đáp án đúng

Những nhận định nào sau đây thể hiện đúng vai trò của bản đặc tính kỹ của các hoạt động đánh giá theo quan điểm phát triển năng lực, phẩm chất của CTGDPT năm 2018 ?

a./ Cung cấp chỉ dẫn cho GV thực hiện hoạt động đánh giá.

c./ Giúp xây dựng được nhiều bài tập nhiệm vụ đánh giá cân bằng nhau.

Top 34
(có 0 lượt vote)

Câu 35

Câu 35:Đánh giá kết quả học tập và đánh giá để cải tiến học tập khác nhau cơ bản về khía cạnh nào?

a./ Mục đích đánh giá

Top 35
(có 0 lượt vote)

Câu 36

Câu 36: Lựa chọn nào dưới đây không chính xác về đánh giá hoạt động học tập ?

/ Mục đích đánh giá không nhằm thu nhập thông tin về mức độ năng lực của học sinh.

Top 36
(có 1 lượt vote)

Câu 37

Câu 37: Lựa chọn nào dưới đây là mục đích đánh giá của một bài tập kiểm tra tốt hơn ?

a. / Học sinh được gọi tên các loài động vật khi nhìn hình ảnh.

Top 37
(có 0 lượt vote)

Câu 38

Câu 38: Điểm đánh giá của học sinh không nên thể hiện khía cạnh nào sau đây ?

b./ GV mong đợi học sinh làm gì cho mình.

Top 38
(có 1 lượt vote)

Câu 39

Câu 39: : Nhận định sau đây đúng hay sai

Chấm điểm bằng chữ tốt hơn chấm điểm bằng số

Sai

Top 39
(có 0 lượt vote)

Câu 40

Câu 40: Hãy lựa chọn thông tin đúng để hoàn thành nhận định dưới đây:

“ Một ưu điểm của phương pháp vấn đáp so với phương pháp quan sát là ......

b./ GV có thể điều chỉnh hoạt động để đạt mục tiêu hiệu quả hơn.

Top 40
(có 0 lượt vote)

Câu 41

Câu 41: Lựa chọn nào dưới đây không phải là bài tập trắc nghiệm khách quan ?

c./ HS mô tả giải pháp cho vấn đề được hỏi theo quan điểm của mình.

Top 41
(có 0 lượt vote)

Câu 42

Câu 42: Nhận định nào sau đây không đúng về phương pháp vấn đáp

a./ Đây là phương pháp giáo viên trao đổi với một học sinh để lấy thông tin cụ thể về HS đó.

Top 42
(có 1 lượt vote)

Câu 43

Câu 43: Những nhận định sau đây đúng về phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các hoạt động sản phẩm của học sinh ?

a./ Phương pháp giúp HS phát triển kĩ năng mềm và là cầu nối giữa GV và HS. c./ Sản phẩm của hs nên phù hợp với hứng thú , hiểu biết và kinh nghiệm của hs.

d./ Các công cụ đánh giá hs bằng kiểm , thang đo và phiếu đánh giá theo tiêu chí.

Top 43
(có 0 lượt vote)

Câu 44

Câu 44: Một bài kểm tra cuối khóa môn Toán..... Bài kiểm tra đó đã vi phạm nguyên tắc

đảm bảo chất lượng nào sau đây ?

c./ Tính công bằng

Top 44
(có 0 lượt vote)

Câu 45

Câu 45: Các dạng câu hỏi/bài tập bằng phương pháp viết dạng trắc nghiệm khách quan bao gồm:

c./ Câu hỏi ghép đôi, câu hỏi nhiều lựa chọn, câu điền khuyết, câu đúng sai.

Trên đây là đáp án bài tập trắc nghiệm Mô đun 3 đầy đủ nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .