Top 29 Đáp án trắc nghiệm mô đun 3 môn Ngữ văn - THCS đầy đủ nhất
Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...
Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây không đúng về đánh giá năng lực? Đáp án: Đánh giá việc đạt kết quả, kĩ năng theo mục tiêu của chương trình giáo dục.
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 2: Chọn đáp án đúng nhất
Nguyên tắc nào sau đây được thực hiện khi kết quả học sinh A đạt được sau nhiều lần đánh giá vẫn ổn định, thống nhất và chính xác.
Đáp án: Đảm bảo độ tin cậy
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 3: Chọn đáp án đúng nhất
Ở cấp độ lớp học, kiểm tra đánh giá nhằm mục đích nào sau đây? Đáp án: Hỗ trợ hoạt động dạy học.
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 4: Chọn đáp án đúng nhất
Nhận định nào sau đây không đúng khi phát biểu về hình thức đánh giá thường xuyên? Đáp án: Đánh giá chỉ để so sánh học sinh này với học sinh khác.
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 5: Chọn đáp án đúng nhất
Loại hình đánh giá nào dưới đây được thực hiện trong đoạn viết: “...Bạn N thân mến, mình đã xem sơ đồ tư duy do bạn thiết kế, nó thật đẹp, những thông tin được bạn khái quát và diễn tả trên sơ đồ rất thực tế, dễ hiểu và hữu ích. Mình nghĩ nếu những thông tin đó được gắn với những số liệu gần đây nhất thì sơ đồ bạn thiết kế sẽ rất hoàn hảo cả về hình thức và nội dung...”?
Đáp án: Đánh giá đồng đẳng
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 6: Chọn đáp án đúng nhất
Văn bản nào dưới đây của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có nội dung hướng dẫn các trường phổ thông tổ chức cho GV sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá?
Đáp án: Công văn 555
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 7: Chọn đáp án đúng nhất
Dựa vào tiêu chí nào sau đây để phân chia đánh giá thành: Đánh giá trên lớp học, đánh giá dựa vào nhà trường và đánh giá trên diện rộng?
Đáp án: Phạm vi đánh giá
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 8: Chọn đáp án đúng nhất
Theo quan điểm phát triển năng lực, đánh giá kết quả học tập lấy việc kiểm tra khả năng nào sau đây của học sinh làm trung tâm của hoạt động đánh giá?
Đáp án: Vận dụng sáng tạo kiến thức
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 9: Chọn đáp án đúng nhất
Chọn những phát biểu đúng về đánh giá năng lực?
- Là đánh giá sự tiến bộ của ng học so với chính họ
- Thực hiện ở mọi thời điểm…
- Đánh giá năng lực là đánh giá khả năng vận dụng…
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 10: Chọn đáp án đúng nhất
Cách đánh giá nào sau đây phù hợp với quan điểm đánh giá là học tập? Đáp án: HS tự đánh giá
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 11
Nhận định nào sau đây KHÔNG đúng về đánh giá phẩm chất, năng lực học sinh trong dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông? Đáp án: Là đánh giá kết quả đầu ra và quá trình dẫn đến kết quả học sinh đạt được.
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 12
Khi xây dựng bảng kiểm, khó khăn nhất là: (Chọn phương án đúng nhất) Đáp án: Phân tích năng lực ra các tiêu chí để đánh giá.
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 13
Nhận định nào dưới đây KHÔNG đúng về hình thức đánh giá thường xuyên? (Chọn phương án đúng nhất)
Đáp án: Để so sánh học sinh với nhau.
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 14
Nhận định nào sau đây KHÔNG đúng về đánh giá phẩm chất, năng lực học sinh trong dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông?
Đáp án: Là đánh giá sự tiến bộ của HS đo bằng điểm số các em đạt được
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 15
Nhận định nào sau đây KHÔNG ĐÚNG về phương pháp quan sát trong đánh giá kết quả giáo dục ở trường phổ thông?
ĐA2: Thu thập được thông tin kịp thời, nhanh chóng…
ĐA4: Đảm bảo khách quan, ko phụ thuộc…
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 16
Phương pháp quan sát trong đánh giá giáo dục có khả năng đo lường tốt ở lĩnh vực nào sau đây?
Đáp án: Lĩnh vực thái độ và kĩ năng
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 17
Công cụ đánh giá kết quả học tập nào sau đây được dùng phổ biến cho phương pháp kiểm tra viết ở trường phổ thông?
Đáp án: Câu hỏi tự luận, câu hỏi trắc nghiệm khách quan
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 18
Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng về đánh giá năng lực?
ĐA2: Đánh giá việc đạt kiến thức, kĩ năng…
ĐA4: Đánh giá việc vận dụng kiến thức, kĩ năng…
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 19
Để xây dựng đường phát triển năng lực trong dạy học môn Ngữ văn ở trường THCS cần dựa trên cơ sở nào?
Đáp án: yêu cầu cần đạt của chương trình
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 20
Quan niệm nào sau đây là đúng về đường phát triển năng lực Ngữ văn của học sinh THCS?
Đáp án: Là sự mô tả các mức độ phát triển khác nhau của năng lực Ngữ Văn mà học sinh cần hoạt đã đạt được
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 21
Kĩ năng nghe nói KHÔNG được đánh giá bằng phương pháp nào?
Đáp án: phương pháp kiểm tra viết
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 22
Một giáo viên yêu cầu HS xây dựng công cụ đánh giá kết quả hoạt động thảo luận nhóm của nhóm bạn. Giáo viên đó muốn HS xây dựng công cụ đánh giá nào sau đây?
Đáp án; Rubric
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 23
Sau khi tổ chức cho HS các nhóm báo cáo kết quả thảo luận, GV đã sử dụng một bản mô tả cụ thể các tiêu chí đánh giá với các mức độ đạt được của từng tiêu chí để HS đánh giá lẫn nhau. Bản mô tả đó là công cụ đánh giá nào dưới đây?
Đáp án: Phiếu đánh giá theo tiêu chí
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 24
Câu 25: Đối tượng nào sau đây KHÔNG tham gia đánh giá thường xuyên?
Đáp án: Tổ chức kiểm định các cấp
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 25
Trong dạy học môn Ngữ văn, để đánh giá sản phẩm của học sinh GV sẽ sử dụng công cụ đánh giá nào sau để đạt được mục đích đánh giá
Đáp án; Rubric
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 26
Theo thang nhận thức của Bloom, mẫu câu hỏi nào sau đây được sử dụng để đánh giá mức độ vận dụng của HS?
Đáp án: Em sẽ thay đổi…
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 27
Ở cấp độ quản lí nhà nước, kiểm tra đánh giá không nhằm mục đích nào sau đây?
Đáp án: Hỗ trợ hoạt động dạy học…
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 28
Nhận định nào sau đây không đúng khi phát biểu về hình thức đánh định kì?
Đáp án: Đánh giá cung cấp thông tin phản hồi cho GV và HS…
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Câu 29
Sau khi tổ chức cho HS các nhóm báo cáo kết quả thảo luận, GV đã sử dụng một bản mô tả cụ thể các tiêu chí đánh giá với các mức độ đạt được của từng tiêu chí để HS đánh giá lẫn nhau. Bản mô tả đó là công cụ đánh giá nào dưới đây?
Đáp án: Rubric
Xem thêm: Top 20 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn - THCS chi tiết nhất
Xem thêm: Top 6 đáp án module 2 môn khoa học tự nhiên THCS chi tiết nhất
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .