Top 12 Đáp án trắc nghiệm mô đun 9 môn Âm nhạc tiểu học chi tiết nhất
Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...
câu 1
Ý nào sau đây thể hiện nội dung dạy học phát triển PC, NL học sinh theo chương trình GDPT Âm nhạc 2018?
Đáp án: Chú trọng nhiều hơn đến các kĩ năng thực hành, vận dụng lí thuyết vào thực tiễn
Câu 2
Ý nào sau đây KHÔNG thể hiện tính mở của chương trình Âm nhạc 2018?
Đáp án: Quy định chi tiết các nội dung giáo dục trong dạy hát, đọc nhạc, nhạc cụ, nghe nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc
Câu 3
Phát biểu nào sau đây KHÔNG thể hiện đúng yêu cầu đối với giáo viên trong việc tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?
Đáp án: Giáo viên là người giữ vai trò chủ yếu trong việc đánh giá quá trình học tập của học sinh.
Câu 4
Yếu tố “cá nhân tự học tập và rèn luyện” đóng vai trò quyết định đến sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của mỗi học sinh.
Phát biểu trên đúng hay sai?
Đáp án: Đúng
Câu 5
Đây là một cách thức tổ chức dạy học, trong đó HS làm việc theo nhóm để cùng thực hành, trao đổi ý tưởng và giải quyết vấn đề đặt ra.
Phát biểu trên mô tả về phương pháp dạy học nào?
Đáp án: Dạy học hợp tác
Câu 6
Để xác định mục tiêu cụ thể của một chủ đề/ bài học về phẩm chất chủ yếu cần hình thành và phát triển cho học sinh, người thiết kế KHBD phải căn cứ vào:
Đáp án: yêu cầu cần đạt được nêu trong Chương trình GDPT tổng thể (2018) phù hợp với chủ đề/ bài học đó
Câu 7
Chọn đáp án đúng nhất.
Ý nào sau đây không đúng với tính mở của môn Âm nhạc (2018)?
Đáp án: Trao quyền cho giáo viên bổ sung các nội dung giáo dục mới vào chương trình môn học.
Câu 8
Phương pháp nào sau đây KHÔNG được sử dụng trong đánh giá định kì?
Đáp án: Đánh giá qua sản phẩm học tập
Câu 9
Phát biểu sau đây đúng hay sai?
Có thể đánh giá phẩm chất của HS thông qua việc quan sát hành vi, cách ứng xử của HS trong khi thực hiện các hoạt động học tập trên lớp.
Đáp án: Đúng
Câu 10
Để đánh giá yêu cầu cần đạt ở lớp 2 ở mạch nội dung Hát: “Biết hát với hình thức đơn ca, tốp ca, đồng ca”, GV nên sử dụng phương pháp và công cụ đánh giá nào sau đây là phù hợp nhất?
Đáp án: Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập và công cụ rubric
Đáp án câu hỏi ôn tập đầu vào module 9 môn Âm nhạc
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Sau khi học xong chương trình GDPT 2018, học sinh có thể LÀM một số hoạt động cơ bản nào?
Đáp án: Khám phá, thực hành, vận dụng, tự đánh giá.
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào sau đây KHÔNG thể hiện tính mở của chương trình Âm nhạc 2018?
Đáp án: Quy định chi tiết các nội dung giáo dục trong dạy hát, đọc nhạc, nhạc cụ, nghe nhạc, lí thuyết âm nhạc, thưởng thức âm nhạc
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây KHÔNG thể hiện đúng yêu cầu đối với giáo viên trong việc tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?
Đáp án: Giáo viên là người giữ vai trò chủ yếu trong việc đánh giá quá trình học tập của học sinh.
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng nhất
Năng lực đặc thù trong môn Âm nhạc (2018) là biểu hiện của
Đáp án: 03 năng lực chung và năng lực âm nhạc của CT GDPT tổng thể
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Căn cứ để đánh giá kết quả giáo dục âm nhạc của học sinh là:
Đáp án: Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình tổng thể và chương trình môn học.
Câu 6. Chọn câu trả lời đúng hoặc Sai
Đáp án: Sai
Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất
Để xác định mục tiêu cụ thể của một chủ đề bài học về phẩm chất chủ yếu cần hình thành và phát triển cho học sinh, người thiết kế KHBD phải căn cứ vào:
Đáp án: yêu cầu cần đạt được nêu trong Chương trình GDPT tổng thể (2018) phù hợp với chủ đề bài học đó
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng nhất. Ý nào sau đây không đúng với tính mở của môn Âm nhạc (2018)
Đáp án: Trao quyền cho giáo viên bổ sung các nội dung giáo dục mới vào chương trình môn học.
Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất
Khi triển khai yêu cầu cần đạt sau ở lớp 2 ở mạch nội dung Nghe nhạc “Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu; Bước đầu biết cảm nhận về đặc trưng âm thanh trong cuộc sống...", để hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu trên, GV nên sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học nào sau đây là phù hợp nhất?
Đáp án: PP Dalcroze - Vận động theo nhịp điệu
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất
Để đánh giá yêu cầu cần đạt ở lớp 2 ở mạch nội dung Hát: “Biết hát với hình thức đơn ca, tốp ca, đồng ca”, GV nên sử dụng phương pháp và công cụ đánh giá nào sau đây là phù hợp nhất?
Đáp án: Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập và công cụ rubric
Đáp án trắc nghiệm nội dung 1 Mô đun 9 môn Âm nhạc
Câu 1. Chọn các đáp án đúng
Vai trò của người dạy trong khung lí thuyết của giáo dục thông minh (teaching presence) là:
Đáp án:
- Thiết kế dạy học.
- Cố vấn, tạo điều kiện và hướng dẫn trực tiếp.
- Hỗ trợ Công nghệ kịp thời, đúng lúc.
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:
Đáp án: Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chủ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục là?
Đáp án: Hệ thống các phương pháp khoa học, công nghệ và phương tiện, công cụ hiện đại như máy tính, mạng truyền thông, thiết bị Công nghệ, kho dữ liệu, học liệu số nhằm tổ chức, khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả trong dạy học, giáo dục.
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
Đáp án: Tất cả các đáp án đều đúng
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Điền vào chỗ trống: ............ được xem là nền tảng dạy học trực tuyến theo xu hướng học tập suốt đời, cụ thể: khả năng tiếp cận đại trà, có thể vài nghìn hay hàng trăm nghìn người tham gia; tính chất mở về nội dung, nền tảng ban đầu về kiến thức - kĩ năng, nền tảng về công nghệ, và chi phí, hình thức dạy học trực tuyến và từ xa hoàn toàn.
Đáp án: MOOC.
Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất
Lớp học đảo ngược là cơ hội để việc giảng dạy người học làm trung tâm được triển khai hiệu quả.
Đáp án: Tại lớp học, giáo viên hướng dẫn và điều hành các hoạt động học tập để học sinh phát triển nhận thức ở mức độ thấp.
Câu 7. Chọn các đáp án đúng
Công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tự học, tự bồi dưỡng của GV, cụ thể là:
Đáp án:
- Hỗ trợ và góp phần cải thiện kỹ năng dạy học, quản lí lớp học, cải tiến và đổi mới việc dạy học, giáo dục đối với giáo viên bằng sự hỗ trợ thường xuyên và liên tục.
- Giúp giáo viên sử dụng hiệu quả nguồn học liệu, thiết bị công nghệ, và phần mềm một cách hiệu quả trong hoạt động dạy học và giáo dục theo định hướng mới.
- Hỗ trợ việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, phát triển nghề nghiệp trước và sau khi trở thanh người giáo viên chính thức.
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .