Top 4 Đáp án trắc nghiệm mô đun 9 môn Tin học chi tiết nhất
Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...
Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 1
1. Phát biểu nào dưới đây là đúng khi nói về khái niệm “kế hoạch bài dạy”?
Đáp án: KHBD là kịch bản lên lớp của GV với đối tượng HS và nội dung cụ thể trong một không gian và thời gian nhất định; là một bản mô tả chi tiết mục tiêu, thiết bị và học liệu, tiến trình tổ chức hoạt động dạy học của một bài học nhằm giúp người học đáp ứng YCCĐ về năng lực, phẩm chất tương ứng trong chương trình môn học
2. Nội dung môn Tin học được phân chia theo giai đoạn nào?
Đáp án: Giai đoạn giáo dục cơ bản, giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp
3. Bản kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục nhằm thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành được gọi là:
Đáp án: Kế hoạch giáo dục của nhà trường
4. Mục đích trọng tâm của đánh giá năng lực là gì?
Đáp án: Đánh giá khả năng người học vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học được vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống
5. Nội dung môn Tin học phát triển bao nhiêu mạch kiến thức?
Đáp án: 3
6. Nội dung môn Tin học được phân chia theo mấy giai đoạn?
Đáp án: 2
7. Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng với định hướng đổi mới về đánh giá kết quả giáo dục môn Tin học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018?
Đáp án: Coi trọng kiến thức, kĩ năng, thái độ được quy định trong chương trình môn Tin học
Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 2.
1. Theo tài liệu đọc, các hoạt động dạy học và giáo dục của giáo viên trong và ngoài lớp học được phân chia thành bốn dạng, đó là:
Đáp án: Thiết kế và biên tập nội dung dạy học – Tổ chức và triển khai hoạt động dạy học – Kiểm tra, đánh giả kết quả học tập của học sinh – Quản lí lớp học và phản hồi về người học.
2. Theo tài liệu đọc, học liệu số bao gồm:
Đáp án:
- Video, phim ảnh
- Giáo trình điện tử
- Các trang web được phát triển cho việc chia sẻ nguồn học liệu
3. Ứng dụng CNTT nào sau đây được dùng để hỗ trợ thiết kế và biên tập nội dung dạy học?
Đáp án: PowerPoint.
4. Để tổ chức cho học sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến, giáo viên sẽ dùng phần mềm nào dưới đây là phù hợp nhất?
Đáp án: Kahoot.
5. Muốn thiết kế một video clip (thời lượng khoảng 2~3 phút) để giới thiệu về phần cứng, phần mềm máy tính ở dạng hình ảnh minh hoạ, giáo viên Ngân có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây?
Đáp án: Video Editor.
6. GV sử dụng loa (speaker) để phát một bài hát trong chủ đề học tập/bài dạy trên lớp. GV đó đã sử dụng:
Đáp án: Thiết bị công nghệ.
7. Hãy chọn ra thiết bị công nghệ hỗ trợ hoạt động dạy học và giáo dục?
Đáp án: Projector.
8. Giáo viên sử dụng phần mềm Microsoft PowerPoint để xây dựng bài giảng “Sử dụng trinh chiếu cơ bản” cho môn Tin học, tiểu học. PowerPoint thuộc nhóm công cụ, phần mềm nào dưới đầy?
Đáp án: Nhóm công cụ phần mềm phát triển nội dung
9. Giáo viên xây dựng tài liệu đọc để hướng dẫn học sinh sử dụng phần mềm Rapid typing – gõ phim – môn Tin học cho học sinh lớp 3 bằng phần mềm Word. Giáo viên đang thực hiện:
Đáp án: Thiết kế và biên tập nội dung dạy học.
10. Giáo viên sử dụng công cụ Kahoot tổ chức trò chơi trắc nghiệm cuối buổi học bài “Sử dụng trinh chiếu cơ bản” – môn Tin học cho học sinh lớp 3. Giáo viên đang thực hiện:
Đáp án: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 3
1. Đâu là tiêu chi lựa chọn và sử dụng thiết bị công nghệ, phần mềm:
Đáp án:
- Khả năng quản li thiết bị, phần mềm và khả năng triển khai chủng khi khai thác, sử dụng.
- Phù hợp với chương trinh và nhu cầu người học.
- Chức năng của thiết bị, phần mềm là phù hợp, tương thích và khả năng linh hoạt cao.
2. Kho bài giảng e-leanring của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ chính thức là:
Đáp án: https://elearning.moet.edu.vn
3. Đâu là phần mềm, hệ thống dùng cho môn Tin học:
Đáp án:
- Tynker.
- Microsoft Visio.
- Scratch.
4. Các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT bao gồm mấy bước?
Đáp án: 5 bước
5. Giai đoạn “Giáo viên chuẩn bị sẵn các học liệu số đã có hoặc xây dựng các học liệu số để hỗ trợ bài dạy như phiếu học tập, phiếu giao nhiệm vụ, công cụ kiểm tra đánh giá, bài trình chiếu đa phương tiện, bài giảng (dạng văn bản), video, sản phẩm mô phỏng.” thuộc bước thứ mấy trong bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT.
Đáp án: Thiết kế các hoạt động học cụ thể
6. Đối với học sinh khối Tiểu học, giáo viên có thể dạy học trực tuyến thông qua?
Đáp án:
- Facebook của phụ huynh
- Youtube Kids
7. Với yêu cầu cần đạt “Thực hành được thao tác mở chương trình ứng dụng PowerPoint bằng cách nhấp chuột.” (Tin học – Lớp 3). Giáo viên có thể sử dụng hình thức dạy học nào sau đây:
Đáp án: Học với sự trợ giúp của máy tính (và Internet).
8. Với yêu cầu cần đạt “Thao tác một số chức năng cơ bản với phần mềm trình chiếu” (Tin học – Lớp 3). Trong tình hình giản cách xã hội vi dịch Covid-19, giáo viên có thể sử dụng phương án ứng dụng Công nghệ thông tin nào sau đây:
Đáp án:
- Dạy học thông qua Google Meet.
- Dạy học thông qua Microsoft Teams.
- Dạy học thông qua Youtube Kids.
9. Với yêu cầu cần đạt “Thao tác một số chức năng cơ bản với phần mềm trình chiếu” (Tin học – Lớp 3). Giáo viên có thể ứng dụng CNTT trong hình thức Học theo mô hình kết hợp: trực tiếp và trực tuyến:
Đáp án: Yêu cầu học sinh nhớ phụ huynh nộp sản phẩm bài trình chiếu “Giới thiệu về bản thân” qua Gmail đến giáo viên.
Câu hỏi trắc nghiệm nội dung 4
1. Việc xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông bao gồm những nội dung cơ bản nào
Đáp án: Tạo lập kế hoạch tự học và hưởng dẫn đổng nghiệp (1); và triển khai, thực hiện các kế hoạch (2).
2. Hỗ trợ gián tiếp là giáo viên cốt cán sẽ thông qua máy tính và Internet để hướng dẫn đồng nghiệp. Để triển khai và thực hiện kế hoạch hướng dẫn, giáo viên cốt cán có thể dùng:
Đáp án:
- Mô hình 1-n là mô hình “một kèm nhiều”, đây là dạng hỗ trợ thông dụng trong các tổ bộ môn, khoa/phỏng khi muốn tập huấn bồi dưỡng nội bộ.
- Mô hình 1–1 là mô hình mà người hướng dẫn và người được hướng dẫn giống như một “cặp đôi” để cùng làm việc, chia sẻ và hướng dẫn trực tiếp gián tiếp về mọi mặt.
3. Có thể hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông thông qua:
Đáp án:
- Hỗ trợ trực tiếp với mô hình 1-1, 1-n.
- Hỗ trợ gián tiếp với mô hình 1-1, 1-n.
4. Cô Đào là tổ trưởng của một Khối lớp ở một trường phổ thông. Cô vừa thực hiện thành công 1 dự án liên môn giúp học sinh tìm hiểu về hệ thống các trường trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề của địa phương. Cô muốn chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ đồng nghiệp về dự án của mình. Để khảo sát về hiện trạng và nhu cầu bồi dưỡng, tập huấn nội bộ phục vụ cho việc hướng dẫn đồng nghiệp, theo Thầy/Cô phần mềm nào dưới đây có thể hỗ trợ phù hợp nhất cho cô Đào?
Đáp án: Google Forms
5. Cô Đào là tổ trưởng của một Khối lớp ở một trường phổ thông. Cô vừa thực hiện thành công 1 dự án liên môn giúp học sinh tìm hiểu về hệ thống các trường trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề của địa phương. Cô muốn chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ đồng nghiệp về dự án của mình. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhà trường dạy học trực tuyến, theo Thầy/Cô phần mềm nào dưới đây có thể hỗ trợ phù hợp nhất cho cô Đào?
Đáp án:
- Google Classroom
- Microsoft Teams
6. Các hình thức hỗ trợ đồng nghiệp thông qua việc tổ chức:
Đáp án: Tự học và chia sẻ đồng nghiệp.
7. Sự hiểu biết của giáo viên về công nghệ ở mức độ “sử dụng thường xuyên” được mô tả trong bảng tiêu chí tự đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên, đó là:
Đáp án: Giáo viên thành công trong việc sử dụng công nghệ ở mức độ căn bản.
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .