Top 6 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 3 – Tất cả các môn

66.1k

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...

Top 0
(có 5 lượt vote)

Đáp án module 3 môn Mĩ thuật

Câu 1: Dấu hiệu "Học sinh thể hiện được tình yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên" thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018? Đáp án: Yêu nước


Câu 2: Dấu hiệu "học sinh không bao giờ tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy cô và những người khác thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018? Đáp án: Trung thực


Câu 3: Dấu hiệu "học sinh Học sinh có hành vi chăm sóc và bảo vệ cây xanh và các con vật có ích" thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018? Đáp án: Chăm chỉ


Câu 4: Dấu hiệu "Học sinh thực hiện đúng kế hoạch học tập, lao động, không mải chơi, làm ảnh hưởng đến việc học và các việc khác" thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018? Đáp án: Tự chủ và tự học


Câu 5: Dấu hiệu "Học sinh nêu được thắc mắc về sự vật, hiện tượng xung quanh, không e ngại nêu ý kiến các nhân, trước các thông tin khác nhau về sự vật, hiện tượng, sẵn sàng thay đổi khi nhận ra sai sót" thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018? Đáp án: Giải quyết vấn đề và sáng tạo.


Câu 6: Dấu hiệu "Học sinh nhận biết được chủ đề của sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật" thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018? Đáp án: Quan sát và nhận thức thẩm mỹ.


Câu 7: Dấu hiệu "Học sinh vận dụng sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật, phục vụ cho học tập và đời sống" thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018? Đáp án: Sáng tạo và ứng dụng thẩm mỹ.


Câu 8: Dấu hiệu "Học sinh mô tả được một số yếu tố, dấu hiệu của nguyên lý tạo hình ở sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật, trong thực hành, thảo luận và liên hệ thực tiễn" thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018? Đáp án: Phân tích và đánh giá thẩm mỹ.


Câu 9: Trong tài liệu này, quy định đánh giá quan sát được thực hiện qua mấy bước? Đáp án: 3 bước


Câu 10: Trong tài liệu này, việc "xác định thời gian quan sát", "xác định địa điểm quan sát" nằm trong bước thứ mấy trong quy trình đánh giá quan sát.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 1 lượt vote)

Đáp án module 3 môn Tiếng Việt

Câu 1: năng lực nào là năng lực chính yếu ở môn Tiếng Việt cấp tiểu học? Đáp án: Năng lực ngôn ngữ.


Câu 2: Việc thử đề kiểm tra viết (dùng để kiểm tra định kì) do gióa viên soạn trên một số học sinh được chọn ngẫu nhiên và việc làm trong bước nào của quá trình biên soạn để kiểm tra viết? Đáp án: Xem xét lại việc biên soạn để kiểm tra.


Câu 3: Công cụ đánh giá nào có ưu thế trong đánh giá quá trình viết của học sinh? Đáp án: Bảng kiểm.


Câu 4: Kỹ thuật nào sau đây không phải kỹ thuật đánh giá bằng kiểm tra viết? Đáp án: Phiếu quan sát.


Câu 5: Hình thức vấn đáp nào phù hợp để sử dụng trước, trong và sau bài học nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng của học sinh một cách nhanh gọn, kịp thời? Đáp án: Hình thức vấn đáp kiểm tra.


Câu 6: Trong môn Tiếng Việt công cụ sổ ghi chép sự kiện hàng ngày nên dùng để đánh giá những HS cần được giúp đỡ về kỹ năng đọc thành tiếng, kỹ năng nghe-nói tương tác. Đáp án: Đúng.


Câu 7: Hồ sơ học tập giúp giáo viên đánh giá được: Đáp án: Sự tiến bộ của học sinh trong một thời gian học.


Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 4 lượt vote)

Đáp án module 3 ứng dụng công nghệ thông tin

Câu 1: Trong PowerPoint và word, để gộp nhiều đối tượng thành một nhóm ta sử dụng lệnh nào sau đây? Đáp án: Group.


Câu 2: (Những) công cụ nào sau đây được dùng để tổ chức kiểm tra, ôn luyện qua mạng? Đáp án: Google Forms.


Câu 3: Hàm nào sau đây được dùng để tính trung bình cộng trong Excel? Đáp án: AVARAGE.


Câu 4: Nhận đình nào sau đây đúng khi nói về Google Forms? Đáp án: là công cụ tạo và quản lí biểu mẫu khảo sát.


Câu 5: Để sắp xếp một danh sách họ và tên học sinh theo thứ tự bằng chữ cái, trước hết ta cần thực hiện thao tác nào? Đáp án: Tách riên tên và họ - tên đệm của học sinh.


Câu 6: Trong word hoặc powerpoint, để chèn một hình vẽ, ta thực hiện thao tác nào sau đây? Đáp án: Cọn tab Insert -> Shapes.


Câu 7: Khi sử dụng Warp Text để điều chỉnh hình ảnh nằm trên cùng một dòng với văn bản, ta sử dụng lệnh nào sau đây? Đáp án: In line with text.


Câu 8: Trong một đoạn văn bản để giãn cách giữa các dòng, ta cần thay đổi chỉ số nào? Đáp án: Line Spacing.


Câu 9: So với goole forms, Kahoot! có hạn chế là. Đáp án: Không hỗ trợ câu hỏi tự luận.


Câu 10: Hồ sơ kết quả quá trình của học sinh thường được lưu trữ dưới dạng tệp tin nào sau đây? Đáp án: Excel.


Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 2 lượt vote)

Đáp án module 3 môn lịch sử

Câu 1: Những phát biểu nào sau đây không đúng về việc sử dụng phiếu đánh giá theo tiêu chí (rubric) trong dạy lịch sử và địa lý ở trường Tiểu học? Đáp án: Ưu điểm nổi bật của phiếu đánh giá theo tiêu chí là đánh giá được khả năng tổ chức, diễn tả và bảo vệ quan điểm của người học.


Câu 2: Nhận định nào sau đây là đúng về đánh giá phẩm chất, năng lực học sinh trong dạy lịch sử và địa lí ở trường tiểu học? Đáp án: Là đánh giá kết quả đầu ra và quá trình dẫn đến kết quả học sinh đạt được.


Câu 3: Để xây dựng đường phát triển năng lực trong dạy môn lịch sử và địa lí ở trường tiểu học cần dựa trên cơ sở nào sau đây? Đáp án: yêu cầu cần đạt của chương trình.


Câu 4: Quan niệm nào sau đây là đúng về đường phát triển năng lực lịch sử và địa lí của học sinh tiểu học? Đáp án: là sự mô tả các mức độ phát triển khác nhau của năng lực lịch sử và địa lí mà học sinh cần hoặc đã đạt được.


Câu 5: Phát biểu nào sau đây không đúng về việc sử dụng hồ sơ học tập để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong dạy học lịch sử và địa lí trường tiểu học? Đáp án: Hồ sơ học tập công cụ đánh giá thông qua việc ghi chép những sự kiện thường nhật trong quá trình tiếp xúc với người học.


Câu 6: Phát biểu nào sau đây không đúng về việc sử dụng câu hỏi mở để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong dạy học lịch sử và địa lí trong trường tiểu học? Sử dụng câu hỏi mở để đánh giá mang lại sự khách quan và mất ít nhiều thời gian chấm điểm.


Câu 7: Công cụ đánh giá nào sau đây phù hợp nhất để tổ chức cho học sinh tự đánh giá hoặc đánh giá đồng đẳng về kỹ năng sử dụng các công cụ địa lý? Đáp án: Bảng kiểm.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 1 lượt vote)

Đáp án module 3 môn đạo đức

Câu 1: Mức hoàn thành tốt trong đánh giá kết quả học tập môn đạo đức có những biểu hiện gì của học sinh? Đáp án: thực hiện tốt các yêu cầu học tập của môn đạo đức và thường xuyên có các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn đạo đức.


Câu 2: Mức hoàn thành trong đánh giá kết quả học tập môn đạo đức có những biểu hiện gì của học sinh? Đáp án: thực hiện được các yêu cầu học tập của môn đạo đức và có biểu hiện cụ thể về các thành phần của năng lực môn đạo đức.


Câu 3: Mức chưa hoàn thành trong đánh giá kết quả học tập môn đạo đức có những biểu hiện gì của học sinh? Đáp án:


Câu 4: Đường phát triển năng lực trong môn đạo đức gồm mấy mức độ? Đáp án: 3


Câu 5: Trắc nghiệm khách quan có ưu điểm gì? Đáp án: Có giá trị đo lường khả năng học tập của học sinh cao, việc đánh giá chính xác, khách quan, có thể kiểm tra và đánh giá nhanh trên quy mô số lượng học sinh lớn.


Câu 6: Câu hỏi, bài tập tự luận có những nhược điểm gì? Thường chỉ chỉ kiểm tra được nội dung trong một phạm vi hẹp, mất nhiều thời gian cho việc trả lời câu hỏi, giáo viên mất nhiều thời gian chấm bài, việc đánh giá có thể thiếu chính xác.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 1 lượt vote)

Đáp án module 3 môn Toán

Câu 1: Phát biểu nào sau đây không đúng về đánh giá năng lực? Đáp án: Đánh giá việc đạt kết quả, kĩ năng theo mục tiêu của chương trình giáo dục.


Câu 2: Nhận định nào sau đây đúng về ưu điểm phương pháp kiểm tra viết dạng tự luận trong đánh giá kết quả giáo dục ở trường phổ thông? Đáp án: Có khả năng đo lường được các mục tiêu cần thiết và đo lường tốt ở mức độ hiểu, tổng hợp, đánh giá.


Câu 3: Nhận định nào sau đây không đúng về hình thức đánh giá thường xuyên? Đáp án: Đánh giá chỉ để so sánh học sinh này với học sinh khác.


Câu 4: Theo thang nhận thức của Bloom, mẫu câu hỏi nào sau đây được sử dụng để đánh giá mức độ vận dụng của học sinh? Đáp án: Em có thể mô tả những gì xảy ra....?


Câu 5: Bài kiểm tra đánh giá định kì môn toán được thực hiện vào các thời điểm. Đáp án: Cuối học kỳ I, cuối năm học. Riêng lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tra định kì vào giữa học kì I, giữa học kì II.


Câu 6: Đánh giá định kì năng lực, phẩm chất học sinh tiểu học theo các mức sau: Đáp án: Tốt, đạt, cần cố gắng.


Câu 7: Trong quá trình dạy học, giáo viên thường xuyên ghi chép những điểm mạnh, điểm yếu nổi bật của từng học sinh để làm căn cứ đánh giá. Giáo viên đã sử dụng công cụ đánh giá nào dưới đây? Đáp án: Phiếu quan sát.


Câu 8: Trong tài liệu này, "Nêu được chứng cứ, lí lẽ và biết lập luận hợp lí trước khi kết luận" là chỉ báo ở tiểu học của thành tố năng lực nào? Đáp án: Năng lực tư duy và lập luận toán học.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Trên đây là đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 3 – Tất cả các môn, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .