Top 7 Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 4 – Tất cả các môn
Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...
Đáp án module 4 môn Toán Tiểu học
- Trong tài liệu này, quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh được thực hiện qua mấy bước? C. 5 bước
- Nội dung nào sau đây không phải là một bước trong quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh? B. Phân tích đặc điểm, điều kiện của địa phương
- Trong tài liệu, tiến trình tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực là: A. Trải nghiệm - Kiến thức mới - Thực hành, luyện tập - Vận dụng
- Trong tài liệu, cấu trúc kế hoạch bài dạy định hướng phát triển phẩm chất, năng lực được khuyến khích sử dụng gồm: B. 4 bước
- Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học cần đảm bảo các nguyên tắc tối thiểu sau: C. Nguyên tắc tinh đảng, Nguyên tác khách quan, Nguyên tắc khoa học
- Tiêu chí nào sau đây không phải là tiêu chỉ đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học? B. Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao
nhiệm vụ học tập. - Quy trình phân tích hoạt động học của học sinh khi phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy được thực hiện qua mấy bước A. 4 bước
- Cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực được khuyến khich sử dụng gồm các bước nào? D. Trải nghiệm, phân tích khám phá rút ra kiến thức, thực hành luyện tập, vận dụng
kiến thức kĩ năng vào thực tiễn - Bước nào sau đây không trong quy trình phân tích hoạt động học của học sinh
khi phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy? D. Vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn - Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học? C. Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung , kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được
của mỗi nhiệm vụ học tập - Hình thức nào dưới đây không sử dụng để hỗ trợ đồng nghiệp về kiến thức, kĩ năng xây dựng kế hoạch giáo dực, dạy học hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh? C. Tổ chức đánh giá học học
- Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá nội dụng tổ chức hoạt động cho học sinh? A. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh
- Bản kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học gồm các thành phần chính nào sau đây. D. Phần thông tin chung; Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần Kế hoạch tự học và bồi dưỡng thường xuyên; Phần kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng.
- Tìm cụm từ thích hợp điền vào chỗ trồng trong đoạn thông tin ".... cho phép các nhà quản lý tập trung sự chú ý của mình vào các mục tiêu dạy học phát triển năng lực phẩm chất người học, làm rõ hơn phương hướng hoạt động của tổ chuyên môn, của nhà trường trong ký học, năm học”. C. Kế hoạch dạy học và giáo dục
- Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá hoạt động của học sinh? B. Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Tìm cụm tự thích hợp đề điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin sau: ”......là bản thiết kế các công việc mà GV sẽ thực hiện để phát triển cá nhân, được sử dụng trong việc thiết lập và hướng tới các mục tiêu cho sự phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của GV”. C. Kế hoạch tự học
- Mục tiêu của việc phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh khi xây dựng kế hoạch dạy học môn toán theo hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh? B. Xác định những thuận lợi, khó khăn liên quan đến các đặc điểm điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh để đảm bảo xây dựng Kế hoạch giáo dục môn học phù hợp.
- Nguyên tắc nào sau đây không phải nguyên tắc xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán. D. Đảm bảo quy mô của các hoạt động và chất lượng giáo dục
- Điền vào chỗ trống:......là sự cụ thể hóa CT GDPT môn toán phù hợp với điều kiện cụ thể về thời gian, đặc điểm của người học, nhân lực, vật lực của nhà trường là: B. Kế hoạch dạy học môn Toán
- Đặc trưng nào sau đây không phải đặc trưng của bài học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. C. Tăng cường sử dụng phương pháp hỏi đáp
Đáp án module 4 môn Tiếng Việt Tiểu học
Câu 1: Chọn đáp án đúng
Chương trình môn Tiếng Việt ở Tiểu học có mối quan hệ như thế nào với chương trình GDPT
Đáp án: Chương trình môn Tiếng Việt là sự cụ thể hóa chương trình GDPT ở một môn học và môt cấp học
Câu 2: Chọn đáp án đúng
Trong chương trình GDPT 2018, thời lượng dành cho môn Tiếng Việt giống hoặc khác như thế nào so với chương trình GDPT 2006
Đáp án: Số tiết bằng nhau nhưng chương trình GDPT 2018 dành nhiều tiết cho lớp 1, lớp 2 hơn
Câu 3: Đối tượng đánh giá trong môn Tiếng Việt là gì?
Đáp án: Sự tiến bộ của học sinh qua các hoạt động đọc, viết, nói, nghe
Câu 4: Để đánh giá năng lực đặc thù của học sinh trong môn Tiếng Việt, nội dung nào dưới đây được coi là quan trọng nhất
Đáp án: Sự tiến bộ của học sinh thông qua các hoạt động: đọc, viết, nói, nghe
Câu 5: Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt của nhà trường?
Đáp án: Là người trực tiếp xây dựng kế hoạch
Câu 6: Khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, bước " phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh" vận dụng các phương pháp giáo dục định hướng chung nào?
Đáp án: Dạy học phân hóa
Câu 7: Tiêu chuẩn nào dưới đây không dùng để đánh giá một kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt (kế hoạch năm học)?
Đáp án: Phù hợp với kế hoạch của từng buổi học cụ thể
Câu 8: Khi đánh giá kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, cần chú ý những tiêu chí đặc thù nào của môn học?
Đáp án: Phù hợp với đặc trưng của môn Ngữ văn ở tiểu học
Câu 9: Nhận định nào dưới đây là đúng
Đáp án: Kế hoạch bài dạy phải thể hiện sinh động mối liên hệ giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp và điều kiện dạy học
Câu 10: Phần mục tiêu trong kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt cần thể hiện những năng lực đặc thù nào?
Đáp án: Năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học
Câu 11: Việc tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo định hướng phát triển, phẩm chất, năng lực được thực hiện theo tiến trình nào dưới đây?
Đáp án: Khởi động - Khám phá - Luyện tập - Vận dụng
Câu 12: Khi phân tích bài sẽ dạy để chuẩn bị xây dựng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, giáo viên chưa cần trả lời câu hỏi nào dưới đây
Đáp án: Cần sử dụng những kĩ thuật dạy học cụ thể nào để tổ chức giờ học
Câu 13: Để chuẩn bị xây dựng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, giáo viên cần tìm hiểu những thông tin nào dưới đây?
Đáp án: hình thành củng cố khi học bài mới, mối liên hệ nội dung giữa bài sẽ dạy với các bài liên quan
Câu 14: Khi xác định mục tiêu của một bài dạy Tiếng Việt cụ thể, chưa cần trả lời câu hỏi nào dưới đây? Cần sử dụng hình thức dạy học nào khi tổ chức các hoạt động học tập của học sinh?
Câu 15: Ý nào dưới đây thể hiện đầy đung và đủ vai trờ của bước khởi động trong một bài học Tiếng Việt
Đáp án: Giúp kết nối kiến thức, kĩ năng học sinh đã có với nội dung bài mới, tạo tâm thế học tập tích cực cho học sinh.
Câu 16: Bước vận dụng trong quy trình tổ chức một bài dạy Tiếng Việt có nhiệm vụ nào dưới đây
Đáp án: Giúp học sinh vận dụng những điều đã học để nhận thức, giải quyết những tình huống có thực trong đời sống.
Câu 17: Theo các thầy, cô nhận định dưới đây là đúng hay sai?
Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt vừa là một bản kế hoạch hoạt động của giáo viên, vừa là phương tiện giúp cán bộ quản lí chỉ đạo chuyên môn học cách căn bản, nhằm hoàn thành tốt kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt của nhà trường
Đáp án: Đúng
Câu 18: Sản phẩm của bước hoàn thiện và phê duyệt văn bản kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt là gì?
Bản báo cáo về yêu cầu cốt lõi của Chương trình tổng thể, chương trình môn Tiếng Việt cấp Tiểu học về hướng dẫn thực hiện, triển khai chuyên môn của các cấp quản lí trong năm học
Đáp án: Bản kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt đã được phê duyệt.
Câu 19: Sản phẩm của bước phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh là gì?
Đáp án: Bản báo cáo phân tích thuận lợi, khó khăn, thách thức, cơ hội trong dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh.
Câu 20. Theo các thầy cô nhận định dưới đây là đúng hay sai?
Nếu mua được một cuốn sách thiết kế tốt thì giáo viên không cần phải xây dụng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt cho riêng mình.
Đáp án: Sai.
Đáp án module 4 môn Tự nhiên xã hội Tiểu học
Ở cấp độ nhà trường, chương trinh môn học Tự nhiên và Xã hội cần được cụ thê hóa thông qua văn bản/tài liệu nào dưới đây?
B) Kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội
Câu nào sau đây nêu đúng nhất về bản chất của kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội?
D. Là văn bản cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, phương tiện và đánh giá học sinh trong Chương trình môn học Tự nhiên và Xã hội quốc gia phù hợp với mục tiêu của nhà trường và thực tiễn nhà trường.
Khi xây dựng kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội, giáo viên cân dựa trên căn cứ nào đâu tiên?
C. Chương trình môn học Tự nhiên và Xã hội
Kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội cần được triển khai như thế nào trong thực tiên?
D. Giáo viên sử dụng linh hoạt, có thể điều chỉnh phủ hợp với thực tế về phương pháp, hình thức tổ chức, phương tiện dạy học.
Quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội cần theo trình tự nào?
(1) Xác định mục đích của việc xây dựng Kế hoạch giáo dục môn học Tự nhiên và Xã hội
(2) Phân tích nhu cầu
(3) Xây dựng kế hoạch giáo dục môn học Tự nhiên và Xã hội
(4) Hoàn thiện và phê duyệt kế hoạch giáo dục môn học Tự nhiên và Xã hội.
2-1-3-4
Việc xây dựng kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội ở nhà trường cân sự tham gia, đóng góp chính của những đối tượng nào?
D. Cán bộ quản lý, tổ chuyên môn, giáo viên.
Tại sao khi xây dựng kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội lại cần chú ÿ đên đặc điểm của nhà trường và địa phương?
A. Để đảm bảo tỉnh phù hợp và hiệu quả trong thực tiễn dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở nhà trường.
Khi lựa chọn và sắp xếp nội dung trong quá trình xây dựng kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội, giáo viên cần lưu ý điều gi?
C. Có thể lựa chọn nội dung, thay đổi thứ tự của ó chủ đề trong chương trình môn học phủ hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương.
Việc đánh giá kế hoạch dạy học môn học Tự nhiên và Xã hội cần dựa vào những tiêu chí nào?
D. Tính trình tự; tính gắn kết; tính phù hợp; tính cân đối; tinh cập nhật và tính hiêu quả
Quan điểm nào sau đây chưa đúng khi xây dựng và thực hiện một kế hoạch bài dạy?
D. Kế hoạch bài dạy đã được tổ chuyên môn, Ban giám hiệu thông qua nên cần tuân thủ theo đúng các bước đề ra
Cấu trúc của Kế hoạch bài dạy cân có những thành tố cơ bản nào?
C. Tên chủ đề/bài học; Mục tiêu; Phương pháp, hình thức dạy học; Chuẩn bị của giáo viên, học sinh; Tiến trình hoạt động
Thành tổ nào cần được xác định đầu tiên khi xây dựng Kế hoạch bài dạy?
C. Mục tiêu
Khi triển khai một Kế hoạch bài dạy trong thực tiễn lớp học, giáo viên có thê được thay đôi thành tố nào sau đây?
D. Hoạt động học tập
Tiến trình tổ chức một chủ đề/bài học trong giờ học môn Tự nhiên và Xã hội thông thường nên được thực hiện theo tiến trình nào?
C. Mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng
Việc xác định yêu cầu cần đạt của học sinh theo chủ đề/bài học môn Tự nhiên và Xã hội trong Kế hoạch bài dạy cân căn cứ vào thành tố nào?
C. Chương trình, kế hoạch giáo dục môn học Tự nhiên và Xã hội
Theo Chương trình môn Tự nhiên và Xã hội 2018, mục tiêu quan trọng nhất của Kế hoạch bài dạy theo chủ đề/bài học môn Tự nhiên và Xã hội cân hướng đến là gì?
A. Phát triển các năng lực chung, năng lực đặc thủ và phẩm chất cho học sinh.
Các nội dung phân tích hoạt động học của học sinh trong phân tích, đánh giá Kế hoạch bài dạy theo LAR gồm những thành tố nào sau đây?
C. Xây dựng kiến thức; Giao tiếp; Ứng dụng công nghệ thông tin; Tự điều chỉnh; Giải quyết vấn đề thực tế
Điều gì quan trọng nhất khi sử dụng trang thiết bị dạy học trong giờ Tự nhiên và Xã hội?
C. An toàn, thẩm mĩ, tiết kiệm, phù hợp, hiệu quả.
20. Tiêu chí nào quan trọng nhất để đánh giá một giờ dạy Tự nhiên và Xã hội thành công?
A. Học sinh phát triển các năng lực, phẩm chất và say mê, hứng thú với môn học.
Đáp án module 4 môn Tin học Tiểu học
Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình môn Tin học ở Tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm các chủ đề nội dung nào?
Có 1 đáp án đúng là:
Máy tính và em; Mạng máy tính và Internet; Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin; Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số; Ứng dụng tin học; Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây để tạo thành quy trình viết dự thảo kế hoạch năm học của tổ chuyên môn.
A. Thu thập, xử lý thông tin
B. Xác định các mục tiêu và nhiệm vụ cho năm học mới
C. Xây dựng yêu cầu và các chỉ tiêu
D. Xác định các biện pháp thực hiện
E. Dự kiến bố trí công việc và thời gian thực hiện.
F. Thứ tự sắp xếp đúng là:
A , B , D , C , E
Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây để tạo thành Quy trình xây dựng Kế hoạch dạy học môn Tin học.
A. Gửi dự thảo kế hoạch cho Hiệu trưởng phê duyệt
B. Tổ trưởng chuyên môn lập dự thảo kế hoạch năm học
C. Điều chỉnh, hoàn thiện chỉnh lý dự thảo kế hoạch
D. Thông qua, lấy ý kiến đóng góp của tập thể
E. Công bố và thực hiện kế hoạch
F. Thứ tự sắp xếp đúng là:
B , D , C , A , E
Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Mục tiêu môn Tin học trong trường Tiểu học bao gồm các nội dung nào sau đây?
Có 3 đáp án đúng là:
Giúp HS bắt đầu hình thành năng lực tin học.
Giúp HS bước đầu làm quen với công nghệ kĩ thuật số.
Chuẩn bị cho HS tiếp tục học môn Tin học ở cấp trung học cơ sở
Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Những biểu hiện cụ thể về năng lực đặc thù cần hình thành, phát triển cho HS tiểu học thông qua dạy học môn Tin học là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
HS có được những khả năng ban đầu về tư duy và nền nếp thích ứng với việc sử dụng máy tính và thiết bị số thông minh.
Biết được một số lợi ích mà thiết bị kĩ thuật số có thể đem lại cho con người, trước hết cho cá nhân HS.
HS sử dụng được máy tính hỗ trợ vui chơi, giải trí và học tập
Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Trong dạy học nội dung: Phần cứng và phần mềm (tin học ở lớp 4) cần đạt những yêu cầu nào trong các yêu cầu sau?
Có 3 đáp án đúng là:
Nêu được sơ lược về vai trò của phần cứng, phần mềm và mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau giữa chúng.
Nêu được tên một số thiết bị phần cứng và phần mềm đã biết.
Nêu được ví dụ cụ thể về một số thao tác không đúng sẽ gây ra lỗi cho phần cứng và phần mềm trong quá trình sử dụng máy tính
Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Khi lập kế hoạch dạy học môn Tin học ở trường Tiểu học cần đặc biệt chú ý đến những điểm nào trong số các điểm dưới đây?
Có 3 đáp án đúng là:
Sự phong phú của nguồn học liệu dạy học tin học
Điều kiện đảm bảo điều kiện giảng dạy môn tin học.
Tuân thủ các nguyên tắc chung về lập kế hoạch dạy học
Chọn đáp án đúng nhất
Trong chương trình Tin học ở cấp Tiểu học KHÔNG có chủ đề nội dung nào dưới đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Chủ đề G. Hướng nghiệp với tin học
Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Vì sao cần phải xây dựng kế hoạch dạy học môn học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018?
Có 2 đáp án đúng là:
Chương trình mới sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa
Tính mở của chương trình
Chọn đáp án đúng nhất
Chọn khẳng định ĐÚNG khi nói về “Vai trò của GV bộ môn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học môn Tin học”.
Có 1 đáp án đúng là:
GV bộ môn đóng góp ý kiến để hoàn thiện bản thảo kế hoạch kế hoạch môn học do Tổ trưởng chuyên môn xây dựng trước khi trình Hiệu trưởng phê duyệt.
Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây thành quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Tin học.
- Sắp xếp mạch nội dung dạy học cụ thể; xác định chủ đề/bài học; dự kiến thời lượng dạy học chủ đề/bài học
- Xác định nội dung dạy học cụ thể của các nội dung chính
- Xác định các nội dung chính và thời lượng dạy học của các nội dung chính
- Xác định học liệu, định hướng hình thức dạy học và xây dựng khung kế hoạch dạy học cho chủ đề/bài học
- Rà soát, hoàn thiện khung kế hoạch dạy học môn học
Xác định học liệu, định hướng hình thức dạy học và xây dựng khung kế hoạch dạy học cho chủ đề/bài học
Xác định các nội dung chính và thời lượng dạy học của các nội dung chính
Thứ tự sắp xếp đúng là:
A , B , E , D , E
Chọn các đáp án đúng
Chọn 3 đáp án
Những tiêu chí nào sau đây được sử dụng để đánh giá kế hoạch dạy học môn học trong việc xây dựng kế hoạch dạy học môn tin học ở trường Tiểu học?
Có 3 đáp án đúng là:
Thời lượng phân bổ cho các chủ đề nội dung trong môn học có hợp lý không?
Xác định các chủ đề nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá có tham chiếu với các yêu cầu cần đạt hay không?
Đảm bảo thực hiện đúng phân phối số tiết/tuần của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020.
Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án SAI khi nói về lưu ý khi đánh giá trong môn Tin học?
Có 1 đáp án đúng là:
Đánh giá thường xuyên hay định kì không cần phải bám sát năm thành phần của năng lực tin học và các mạch nội dung DL, ICT, CS, mà chỉ cần dựa vào các biểu hiện năm phẩm chất chủ yếu và ba năng lực chung được xác định trong chương trình tổng thể
Chọn đáp án đúng nhất
Thời lượng dành cho Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin trong môn Tin học 4 được gợi ý trong chương trình môn Tin học trong chương trình GDPT 2018 là bao nhiêu phần trăm?
Có 1 đáp án đúng là:
14%
Chọn đáp án đúng nhất
Các bước để xây dựng bài học và thiết kế hoạt động học thường là:
- Lựa chọn chủ đề bài học
- Thiết kế nội dung, xây dựng bài học; xác định nội dung các HĐ chính của bài học
- Xác định mục tiêu đầu ra cho bài học
- Mô tả mức độ yêu cầu kiểm tra, đánh giá
- Thiết kế tiến trình dạy học
- Biên soạn các câu hỏi/bài tập/phiếu học tập
Thứ tự sắp xếp đúng là:
A , B , C , D , F , E
Chọn đáp án đúng nhất
Việc đánh giá về kế hoạch và tài liệu dạy học được thực hiện dựa trên hồ sơ dạy học theo các tiêu chí nào dưới đây?
A. Phương pháp dạy học tích cực
B. Phương án kiểm tra, đánh giá quá trình và kết quả học tập của học sinh
C. Hình thức các tài liệu kèm theo
D. Thiết bị dạy học và học liệu
E. Kĩ thuật tổ chức hoạt động học
F. Khả năng chia sẻ với đồng nghiệp
G. Thứ tự sắp xếp đúng là:
A, B, D, E
Chọn đáp án đúng nhất
Trong xây dựng Kế hoạch bài dạy cho chủ đề thường gồm các hoạt động chính nào sau đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Xác định vấn đề chính cần giải quyết; Hình thành kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng/ Mở rộng.
Chọn đáp án đúng nhất
Các hoạt động trong tiến trình dạy học thường gồm các nội dung nào dưới đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Mục tiêu; Dự kiến sản phẩm hoạt động của HS; Tổ chức hoạt động; Kiểm tra đánh giá
Chọn các đáp án đúng
Chọn 3 đáp án đúng
Trong dạy học nội dung: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông (tin học lớp 4) cần đạt những yêu cầu nào trong các yêu cầu sau?
Có 3 đáp án đúng là:
Biết sử dụng tài nguyên thông tin và kĩ thuật của ICT để giải quyết một số vấn đề phù hợp với lứa tuổi. Ví dụ: tạo một album ảnh đẹp giới thiệu một danh lam thắng cảnh, tìm nghĩa và tra cứu cách đọc một từ tiếng Anh,…;
Diễn đạt được các bước giải quyết vấn đề theo kiểu thuật toán (quy trình gồm các bước có thứ tự để giải quyết được vấn đề).
Tìm được thông tin trong máy tính và trên Internet theo hướng dẫn; Nhận biết và nêu được nhu cầu tìm kiếm thông tin từ nguồn dữ liệu số khi giải quyết công việc.
20. Chọn các đáp án đúng
Các yêu cầu cần đạt khi giảng dạy nội dung: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Internet (lớp 4) là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
Biết cách dùng máy tìm kiếm để tìm thông tin theo chủ đề (từ khoá).
Thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên Internet có sự trợ giúp của GV hoặc phụ huynh.
Xác định được chủ đề (từ khoá) của thông tin cần tìm.
21. Chọn các đáp án đúng
Các yêu cầu cần đạt khi giảng dạy nội dung: Làm quen với môi trường lập trình trực quan (lớp 4) là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng, câu chuyện theo từng bước.
Tự thiết lập và tạo được chương trình đơn giản, ví dụ điều khiển một nhân vật chuyển động trên màn hình.
Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi.
22. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án KHÔNG đúng khi nói về các nguyên tắc cần đảm bảo khi xây dựng chủ đề/bài học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh là:
Có 1 đáp án đúng là:
Mỗi nhiệm vụ học tập cần đảm bảo sự rõ ràng về mục tiêu, nội dung.
23. Chọn đáp án đúng nhất
Điểm khác biệt nhất của kế hoạch dạy học chủ đề/bài học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh so với kế hoạch dạy học thông thường hiện hành là gì?
Có 1 đáp án đúng là:
Chỉ ra được năng lực cần hình thành và phát triển của học sinh và soạn được bộ công cụ đánh giá.
24. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các nội dung sau theo trật tự phù hợp trong quy trình xây dựng kế hoạch dạy học một chủ đề/bài học định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh
(1) Xác định mục tiêu dạy học
(2) Xác định các yêu cầu cần đạt.
(3) Xác định chuỗi các hoạt động dạy học, phương pháp dạy học, phương án đánh giá
(4) Xây dựng các hoạt động dạy học cụ thể
Thứ tự sắp xếp đúng là:
(2) , (1) , (3) , (4)
25. Chọn các đáp án đúng
Chọn 2 đáp án
Căn cứ để xác định mục tiêu kế hoạch dạy học chủ đề/bài học là gì?
Có 2 đáp án đúng là:
Căn cứ vào đặc điểm xây dựng nội dung kiến thức, vào phương tiện, thiết bị dạy học
Căn cứ vào yêu cầu cần đạt của chủ đề/bài học.
26. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các hoạt động sau theo đúng thứ tự của qui trình phân tích hoạt động học của học sinh khi phân tích, đánh giá kế hoạch dạy học chủ đề/bài học.
(1) Mô tả hành động của HS trong mỗi hoạt động học.
(2) Phân tích nguyên nhân ưu điểm/hạn chế của hoạt động học.
(3) Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động học
(4) Đánh giá kết quả/hiệu quả của hoạt động học.
Thứ tự sắp xếp đúng là:
(1) ,(4) ,(2) ,(3)
Đáp án module 4 môn Khoa học Tiểu học
Câu 1. Ý kiến nào sau đây là không phù hợp khi nói về yêu câu đối với xây dựng kế hoạch dạy học môn Khoa học?
Kế hoạch giáo dục môn Khoa học cần đảm bảo phù hợp với các bộ sách giáo khoa
Câu 2. Đâu là căn cứ bắt buộc, quan trọng nhất để xây dựng Kế hoạch dạy học môn Khoa học nhà trường
Chương trình giáo dục môn Khoa học (chương trình quốc gia)
Câu 3. Khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Khoa học, những đặc điểm (nhu cầu, điều kiện thực hiện chương trình của nhà trường cần được quan tâm kho xây dựng những nội dung nào sau đây?
Lựa chọn mục tiêu riêng (bên cạnh những mục tiêu chung), nội dung giáo dục cụ thể; phương pháp, hình thức tổ chức dạy học các nội dung cụ thể trong chương trình
Câu 4. Trong các ý kiên dưới đây, ý kiến nào là nội dung không thuộc về vai trò của giáo viên trong xây dựng, phát triển Kế hoạch dạy học môn Khoa học?
Phê duyệt kế hoạch dạy học môn Khoa học chung của trường, tổ chuyên môn cũng như Kế hoạch dạy học của các giáo viên
Câu 5. Nội dung nào sau đây không thuộc về vai trò của Cán bộ quản lí nhà trường trong xây dựng, phát triển Kế hoạch dạy học môn Khoa học
Xây dụng các kế hoạch bài dạy để triển khai Kế hoạch dạy học môn Khoa học
Câu 6. Trong các đối dượng sau, những đối tượng nào có thể tham gia vào lập Kế hoạch dạy học môn Khoa học của nhà trường
Giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh
Câu 7. Trong các hoạt động say, các hoạt động nào sau đây là về xây dựng, phát triển Kế hoạch dạy học môn Khoa học
Tất cả các hoạt động trên
Câu 8. Phát biểu nào sau đây đối với việc thiết kế Kế hoạch dạy học một bài/ chủ đề môn khoa học là phù hợp?
Một yêu cầu được nêu trong chương trình Khoa học có thể cần được thực hiện thông qua một số nhiệm vụ học tập
Câu 9. Khi phân tích bài học để làm cơ sở cho việc dự kiến các hoạt động dạy học trong kế hoạch dạy học môn Khoa học, cần quan tâm tới những nội dung nào sau đây?
Tất cả các nội dung trên
Câu 10. Sau đây là yêu cầu cần đạt của mạch nội dung " Năng lượng mặt trời, gió và nước chảy" của chương trình khoa học lớp 5.
Khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Khoa học ở nhà trường, ý kiến nào sau đây phù hợp?
Tùy vào thực tiễn, có thể thiết kế các bài học cho phù hợp
Câu 11. Phát biểu nào sau đây là không phù hợp?
Việc thực hiện các mạch nội dung trong chương trình Khoa học là hoàn toàn độc lập với nhau.
Câu 12. Trong các hoạt động sau, việc đánh giá Kế hoạch dạy học môn Khoa học có thể thực hiện thông qua các hoạt động nào?
Tất cả các hoạt động trên.
Câu 13. Sau đây là một số hoạt động trong các hoạt động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch dạy học môn Khoa học của nhà trường. Hãy sắp xếp các hoạt động này theo trình tự thời gian thực hiện từ trước đến sau
A. Các kế hoạch dạy học của giáo viên được phê duyệt bởi tổ trưởng và Ban giám hiệu nhà trường
B. Xây dựng kế hoạch dạy học môn Khoa học của nhà trường
C. Từng giáo viên cụ thể hóa kế hoạch dạy học môn Khoa học của tổ chuyên môn - xây dựng các Kế hoạch dạy học cụ thể của các bài cho phù hợp với thực tế lớp học.
B, C, A
Câu 14. Việc lập kế hoạch dạy học môn Khoa học cần quan tâm tới phần năng lực nào?
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
Tìm hiểu môi trường tự nhiên xung quanh
Nhận thức khoa học tự nhiên
Cả 3 thành phần trên.
Câu 15. Các năng lực thành phần của năng lực khoa học tự nhiên là gì?
Nhận thức KHTN; Tìm hiểu môi trường xung quanh; Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học.
Câu 16. Phát biểu nào sau đây về phát triển các thành phần năng lực khoa học tự nhiên khi thiết kế Kế hoạch dạy học là không phù hợp?
Thành phần năng lực nhận thức khoa học tự nhiên chỉ có thể được phát triển thông qua các hoạt động thực hành, ứng dụng
Câu 17. Hoạt động nào sau đây trong tiến trình dạy học có mục đích chính là: giúp học sinh thông qua quan sát, thí nghiệm, tìm và xử lí thông tin để rút ra kiến thức mới?
Khám phá
Câu 18. Hoạt động nào sau đây trong tiến trình dạy học có mục đích chính là: hướng dẫn HS tiếp tục tìm hiểu, vận dụng kiến thức, kĩ năng học từ bài học vào thực tiễn cuộc sống?
Ứng dụng
Câu 19. Hoạt động nào sau đây trong tiến trình dạy học có mục đích chính là: giúp học sinh huy động, nhớ lại nội dung các bài học hoặc kinh nghiệm thực tiễn có liên quan để chuẩn bị cho bài học mới?
Khởi động nêu vấn đề
Câu 20. Hoạt động nào sau đây trong tiến trình dạy học có mục đích chính là: vận dụng kiến thức, kĩ năng được học trong bài học?
Hoạt động thực hành và hoạt động ứng dụng.
Đáp án module 4 môn Công nghệ Tiểu học
Mục tiêu môn Công nghệ cấp tiểu học bao gồm các thành tố nào sau đây?
D. Phẩm chất và năng lực
Mục tiêu của mỗi một bài môn Công nghệ ở Tiểu học phải đảm bảo yêu cầu nào sau đây?
C. Chỉ cần có một vài thành tố của năng lực chung và năng lực công nghệ và phẩm chất
Sự khác nhau của yêu cầu cần đạt của môn Công nghệ ở cấp Tiểu Học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 so với mức độ cần đạt trong chương trình 2006 là gì?
Cả ba phương án trên
Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung phân môn Công nghệ trong môn Tin Học và Công nghệ là gì?
Khác biệt phần lớn so với nội dung môn Thủ Công, Kĩ thuật
Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch dạy học phân môn Công nghệ trong môn Tin Học và Công nghệ ở Tiểu Học là gì?
Chú trọng tới tổ chức hoạt động học cho học sinh.
Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch dạy học phân môn Công Nghệ ở tiểu học cần đảm bảo yêu cầu nào sau đây?
Lấy mục tiêu môn học làm cơ sở
Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu khi xây dựng kế hoạch dạy học phân môn Công nghệ ở Tiểu Học là gì?
Đảm bảo hoàn thành mục tiêu của môn học
Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch dạy học phân môn Công nghệ bao gồm các nội dung chủ yếu nào sau đây?
Các nội dung trên và đội ngũ giáo viên
Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch dạy học phân môn Công nghệ ở Tiểu Học là do ai xây dựng?
Giáo viên dạy phân môn Công nghệ
Chọn đáp án đúng nhất
Người duyệt kế hoạch dạy học quan trọng nhất là ai?
Tổ trưởng chuyên môn
Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch dạy học bài học bao gồm các nội dung chủ yếu nào sau đây:
Mục tiêu, trọng tâm, chuẩn bị, phương pháp dạy học, tiến trình dạy học
Chọn đáp án đúng nhất
Nguyên tắc quan trọng nhất khi xây dựng Kế hoạch dạy học chủ đề/bài học là gì?
Phải đảm bảo thực hiện mụ tiêu của chủ đề/bài học
Chọn đáp án đúng nhất
Điều quan trọng nhất khi xây dựng kế hoạch bài dạy là gì?
Xây dựng các hoạt động học cho học sinh
Chọn đáp án đúng nhất
Cơ sở để xây dựng tiến trình dạy học bài học là gì?
Logic của kiến thức bài học
Chọn đáp án đúng nhất
Điểm khác biệt rõ nhất của kế hoạch bài dạy minh họa về quạt điện so với kế hoạch dạy học truyền thống là gì?
Thể hiện dạy học tích cực, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh
Chọn đáp án đúng nhất
Khi đánh giá Kế hoạch dạy học, cần chú trọng nhất tới việc nào sau đây?
Đánh giá hoạt động học tập và kết quả học tập của học sinh
Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân giáo viên có tác dụng gì?
Giúp giáo viên làm việc có kế hoạch được xây dựng chuẩn bị chu đáo
Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân của giáo viên chủ yếu tập trung vào nội dung nào?
Kế hoạch vừa thực hiện nhiệm vụ vừa học tập nâng cao năng lực của giáo viên
Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch bài dạy, Phiếu học tập đóng vai trò gì?
Giúp giáo viên tổ chức hoạt động học cho học sinh thuận lợi
20. Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch bài dạy, Phiếu đánh giá đóng vai trò gì?
Định hướng nhiệm vụ học tập cho học sinh
21. Chọn đáp án đúng nhất
Để đổi mới phương pháp dạy học, điều cần thiết là phải làm gì?
Đổi mới kiểm tra, đánh giá tương ứng
22. Chọn đáp án đúng nhất
Đánh giá về sự tiến bộ của học sinh là gì?
Cho điểm nhưng chú trọng tới nhận xét, định hướng, hướng dẫn
23. Chọn đáp án đúng nhất
Với quan điểm dạy học phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, trong kiểm tra đánh giá nên chú ý vấn đề nào sau đây:
Chú trọng hơn tới đánh giá quá trình
24. Chọn đáp án đúng nhất
Thầy, cô nên làm gì khi đánh giá năng lực học sinh?
Yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn
25. Chọn đáp án đúng nhất
Khi đánh giá trong dạy học thực hành, nên chủ yếu sử dụng các phương pháp nào sau đây?
Sử dụng phương pháp quan sát, bảng điểm, thang đánh giá
26. Chọn đáp án đúng nhất
Công nghệ thông tin được ứng dụng vào quá trình dạy học sẽ có tác dụng gì?
Góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn học
27. Chọn đáp án đúng nhất
Lợi ích của giáo viên Công nghệ có trình độ về Công nghệ thông tin là gì?
Khai thác được thế mạnh của công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy học.
Đáp án module 4 môn Giáo dục thể chất Tiểu học
Chương trình môn GDTC cần được cụ thể hoá ở cấp độ nhà trường thông qua văn bản/ tài liệu nào?
C. Kế hoạch dạy học môn học
Câu nào sau đây nêu đúng nhất về đặc điểm của KHDH môn GDTC?
C. Cụ thế hoá mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung, PP, hình thức tổ chức và đánh giá HS trong CT GDTC quốc gia phù hợp với thực tiễn nhà trường
Câu 3: Căn cứ đầu tiên cần chú ý khi xây dựng KHDH môn GDTC là gì?
B. CT tổng thể, CT môn GDTC
Câu 4: KHDH môn GDTC cần được triển khai như thế nào trong thực tiễn giảng dạy?
C. Sử dụng linh hoạt, có thể điều chỉnh hình thức tổ chức phù hợp với thực tế
Câu 5: Quy trình xây dựng KHDH môn GDTC cần theo trình tự nào?
(1) Hoàn thiện và phê duyệt KHDH môn học
(2) Phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng HS
(3) Tìm hiểu CT tổng thể, CT môn học, các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng, CT nhà trường
(4) Xây dựng KHBD theo chủ đề/bài học
(5) Xây dựng KHDH môn học
B. 3-2-5-4-1
Câu 6: Việc xây dựng KHDH môn GDTC trong nhà trường cần sự tham gia, đóng góp chính của những đối tượng nào?
D. Cán bộ quản lý nhà trường, tổ chuyên môn GDTC, GV GDTC
Câu 7: Tại sao khi xây dựng KHDH GDTC lại cần chú ý đến đặc điểm của nhà trường và đối tượng HS?
B. Để đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy ở nhà trường
Câu 8: KHDH môn GDTC có thể bao gồm những nội dung giáo dục nào?
D. Các nội dung bắt buộc trong chương trình; các nội dung tự chọn, ND giáo dục truyền thống địa phương
Câu 9: Quan niệm thế nào nào sau đây chưa đúng khi xây dựng và thực hiện một KHBD?
C. KHBD đã được tổ chuyên môn, BGH phê chuẩn nên cần tuân thủ đúng theo quy định.
Câu 10: Trong một KHBD theo chủ đề/bài học, cần có những thành tố cơ bản nào?
A. Tiêu đề: mục tiêu; phương tiện, thiết bị dạy học: thời gian da nội dung, PP, hình thức tổ chức hoạt động, nhận xét đánh giá, rút kinh nghiệm.
Câu 11: Thành tố nào cần được xác định đầu tiên khi xây dựng ĐHBD theo chủ đề/bài học?
A. Mục tiêu
Câu 12: Trong quá trình thực hiện một KHBD theo chủ đề/bài học trong thực tiễn lớp học, thành tố nào GV có thể cho phép HS lựa chọn hoặc thay đổi?
B. Hoạt động học tập
Câu 13: Tiến trình tổ chức một chủ đề bài học trong giờ học GDTC thông thường nên được chia thành những hoạt động nào?
A. Mở đầu, hình thành KT mới, luyện tập, vận dụng
Câu 14: Việc xác định yêu cầu cần đạt đối với HS trong ĐHBD theo chủ đề/bài học môn GDTC cần căn cứ trên thành tố nào?
B. Yêu cầu cần đạt trong chương trình, KHDH môn GDTC
Câu 15: Theo chương trình GDTC 2018, mục tiêu quan trọng nhất của KHBD theo chủ đề/bài học môn GDTC cần hướng đến là gì?
A. Phát triển các năng lực và phẩm chất cho HS
D. Tổ chức được nhiều hoạt động cho HS trải nghiệm
Câu 16: Trong nội dung dạy học tự chọn cho HS tiểu học, GV cần chú ý nhất ở điểm nào trong các điểm sau đây?
D. Lựa chọn nội dung phù hợp với thể trạng, sở thích, lứa tuổi và điều kiện nhà trường
Câu 17: Tính vừa sức trong việc lựa chọn nội dung dạy học môn GDTC được thể hiện như thế nào?
D. Dựa trên khả năng, nền tảng về thể chất của HS
Câu 18: Để tăng cường khả năng vận dụng Năng lực của HS vào đời sống, GV cần chú ý điểm nào sau đây trong KHBD theo chủ đề/bài học:
C. Tăng cường các nội dung thực hành gắn với bối cảnh, điều kiện sống thường ngày của HS
Câu 19: Cách thức nào sau đây GV nên sử dụng để tạo không khí vui vẻ, sôi nổi, trong tập luyện?
B. Cho HS chơi trò chơi, kết hợp các hoạt động âm nhạc, mỹ thuật, trải nghiệm
Câu 20: Trong tiến trình tổ chức dạy học, GV nên tổ chức hoạt động vận dụng theo cách nào để phát huy khả năng tự học, tự luyện tập của HS?
D. Tự nghiên cứu các nguồn tài liệu, tự tập luyện các nội dung học tập đã được hướng dẫn
Câu 21: Việc đánh giá HS trong giờ GDTC cần thực hiện như thế nào để khuyến khích được tất cả HS trong lớp?
C. Công nhận sự tiến bộ và kết quả HS đạt được của HS.
Câu 22: Những PP nào sau đây nên được sử dụng để tăng cường hiệu quả, giảm thiểu thời gian giảng dạy kiến thức mới trong giờ học GDTC?
D. PP trực quan
Câu 23: Để khai thác và sử dụng hiệu quả trang thiết bị dạy học đáp ứng được yêu cầu CTGDTC mới trong bối cảnh hiện nay, GV cần làm gì?
C. Sử dụng thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ GD&ĐT quy định kết hợp với thiết bị tự làm, thiết bị công nghệ thông tin phù hợp.
Câu 24: Điều gì quan trọng nhất khi sử dụng trang thiết bị dạy học trong giờ GDTC?
A. An toàn, phù hợp, tiết kiệm, thẩm mĩ, hiệu quả
Câu 25: Hình thức nào sau đây nên được lựa chọn cho Hoạt động mở đầu nhằm tăng hứng thú và tập trung cho HS?
A. Hỏi đáp giao lưu với HS, kiểm tra kiến thức đã học, khởi động, chơi trò chơi
Câu 26: Hình thức nào sau đây có thể thúc đẩy sự tự tin, tích cực của những HS hạn chế khả năng vận động khi tham gia các hoạt động?
A. Tổ chức các hoạt động vừa sức cho các em tham gia
Câu 27: Tiêu chí nào quan trọng nhất để đánh giá một giờ dạy GDTC thành công?
A. HS phát triển các NL, phẩm chất và say mê, hứng thú với môn GDTC và các hoạt động thể thao
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .