Top 5 Dấu hiệu đặc trưng giúp bạn nhận biết đồ chuẩn Vintage qua nhãn mác

52

Cùng điểm qua 5 dấu hiệu nổi bật trên nhãn mác giúp các Vintageholic-ers check xem một món đồ có thực sự là “lão làng” trong thời trang vintage không nhé!...xem thêm ...

.

Với tuổi thọ trung bình kéo dài từ 20 tới gần 100 năm, mỗi món đồ vintage đều có thể phản ánh chân thực phong cách và xu hướng của thời đại mà chúng đại diện. Một trong những dấu vết rõ nhất của dòng thời gian trên quần áo vintage chính là chiếc nhãn mác “nhỏ mà có võ”. Lý do là bởi mỗi chiếc tag luôn ghi dấu mọi sự biến đổi trong lịch sử ngành công nghiệp thời trang, từ xuất xứ cho tới những thông số và ký hiệu. Tất cả đều đã được quy định bởi các tổ chức may mặc trên khắp thế giới.

Top 0
(có 0 lượt vote)

Cách chọn trung tâm tin học tại Hà Nội


1, Chọn Trung Tâm Theo Nội Dung Muốn Học: Để tìm kiếm được một trung tâm cũng như khóa học phù hợp nhất, bạn nên xem xét bạn muốn học nội dung nào trong các nội dung sau đây:

  • Tin học văn phòng: Cách sử dụng các công cụ Microsoft Office, bao gồm: MS Word, MS Excel và MS PowerPoint. Đây là những công cụ thường xuyên được sử dụng trong công việc văn phòng.
  • Tin học căn bản: Kiến thức và kỹ năng sử dụng máy tính, hệ điều hành Windows và các phương thức truy cập Internet. Đối với nội dung này, bạn sẽ được đào tạo để sử dụng thành thạo những chức năng căn bản nhất của máy tính.
  • Các phần mềm nâng cao và chuyên biệt khác: Ngoài 2 nội dung phổ biến ở trên, một số trung tâm còn có các khóa học đào tạo tin học chuyên sâu để ứng dụng trong một số ngành nhất định. Ví dụ như: phần mềm SPSS phân tích dữ liệu, phần mềm kế toán v.v.

2, Chọn Trung Tâm Theo Mục Đích: Ứng Dụng Hay Luyện Thi?


Mặc dù cùng là đào tạo tin học, nhưng cách giảng dạy và lộ trình học của các khóa học với mục đích luyện thi và ứng dụng có thể có sự khác biệt.

  • Nếu bạn đang chọn trung tâm tin học với mục đích để luyện thi, bạn nên chọn những trung tâm chuyên về luyện thi các chứng chỉ như MOS, IC3 và ICDL. Trung tâm sẽ có lộ trình ôn luyện sát với đề thi và hướng dẫn nhiều kỹ năng làm bài, từ đó giúp mang lại hiệu quả cao hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho học viên. Nhất là với những bạn ôn thi chứng chỉ MOS và IC3, các bạn nên chọn những trung tâm là đối tác chiến lược của IIG Việt Nam (đơn vị tổ chức thi các chứng chỉ quốc tế này tại Việt Nam). Những trung tâm này có thể hỗ trợ các bạn đăng ký thi và nhận bằng ngay tại trung tâm cũng như sẽ giúp bạn ôn luyệt sát với đề thi thực tế hơn.
  • Nếu bạn muốn học tin học với mục đích ứng dụng thực tế thì bạn nên chọn những trung tâm có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các doanh nghiệp. Họ có thể giúp bạn biết cách giải quyết những tình huống sát với thực tế khi đi làm một cách tốt hơn, nhất là đối với những khóa học tin học chuyên sâu trong các ngành như kế toán, phân tích dữ liệu.

3, Kiểm tra số lượng học viên một lớp: Để đảm bảo chất lượng học tập tốt nhất cũng như để giúp giáo viên có thể hướng dẫn và theo dõi bạn được sát sao, bạn nên chọn những lớp có số lượng học viên từ 10-15 người trở xuống.


4, Ưu tiên những trung tâm có sẵn hệ thống máy tính hiện đại.

Top 1
(có 0 lượt vote)

Mã RN

Dãy số RN trên nhãn mác cũng có thể giúp bạn dự đoán thời gian ra đời của quần áo. Cụ thể, mã RN xuất hiện lần đầu trên quần áo vào năm 1952, với các dòng số chạy từ 00101 tới 04086. Sang đầu năm 1959, hệ thống mã RN được thay đổi, bắt đầu từ 13670.

Để dễ nhớ, với những mã RN có từ 6 chữ số trở lên, bạn có thể ước chừng món đồ đó được sản xuất từ sau năm 1980. Còn nếu dãy số này chỉ có 5 chữ số, khả năng cao nó đã ra đời vào những năm 1960s tới 1970s.

Ảnh minh hoạ ảnh 1
Ảnh minh hoạ
Top 2
(có 0 lượt vote)

Thông số size lẻ

Size quần áo luôn là một trong những vấn đề rắc rối nhất của thời trang vintage. Với những bộ đồ đến từ châu u, châu Mỹ hoặc từ Úc, chúng thường được đánh size bằng những con số chẵn như 2, 4, 6, 8…

Tuy nhiên, trước những năm 1980s, thông số size lẻ được sản xuất ra để dành riêng cho phụ nữ nước ngoài có chiều cao khiêm tốn so với mặt bằng chung. Do vậy, nếu bạn tìm được những items size 3, 5, 7, 9... thì chúc mừng bạn vì món đồ đó có thể đã “sống” được hơn 40 năm rồi đấy!

Ảnh minh hoạ ảnh 1
Ảnh minh hoạ
Top 3
(có 0 lượt vote)

Union Tags

Union Tags là những chiếc nhãn mác có chứa logo của các tổ chức như International Ladies’ Garment Workers’ Union (ILGWU - Công đoàn May mặc phụ nữ quốc tế), United Garment Workers of America (UGWA - Công đoàn May mặc Hoa Kỳ), hay một số công đoàn khác tham gia vào ngành công nghiệp dệt may tại Mỹ trong khoảng thế kỷ 20.

Những bộ đồ có chứa Union Tags thường ra đời vào những năm trong thập niên 1920 đến 1980. Song trên thực tế, một số tổ chức có thể thay đổi thiết kế của logo qua các năm. Vì vậy, độ tuổi chính xác của mỗi món đồ sẽ còn phải phụ thuộc vào từng phiên bản khác nhau của những chiếc logo này.

Ảnh minh hoạ ảnh 1
Ảnh minh hoạ
Top 4
(có 0 lượt vote)

Xuất xứ: "Made in..."

Một “đặc sản” thú vị chỉ có thể được tìm thấy ở đồ vintage chính là tên những đất nước không còn tồn tại trên bản đồ hiện nay, nằm ở ngay sau dòng chữ “Made in…” quen thuộc. Có thể kể đến một số ví dụ điển hình như British Colony of Hong Kong (Bán đảo Hồng Kông), USSR (Liên bang Xô Viết), hay Yugoslavia (Nam Tư)... là một số cái tên đã không còn ý nghĩa pháp lý trên bản đồ thế giới kể từ sau năm 1999.

Vì vậy, nếu bắt gặp tên những quốc gia hoặc khu vực như trên, có thể đoán chắc món đồ trong tay bạn đã được sản xuất từ ít nhất 25 năm về trước rồi đó!

Ảnh minh hoạ ảnh 1
Ảnh minh hoạ

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .