Top 10 Địa điểm dã ngoại thú vị quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4 và 1/5

100

Là một trong những điểm du lịch giá rẻ hấp dẫn nhất trong cả nước, thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) - hay còn gọi với tên cũ là Sài Gòn - luôn là địa...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Công viên Văn hóa Đầm Sen

Có thể nói Đầm Sen là một trong những nơi hay được dân Sài thành lựa chọn nhất khi đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở TPHCM. Ghé thăm công viên bạn sẽ không khỏi trầm trồ với diện tích khủng cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là địa điểm vui chơi, giải trí vô cùng nổi tiếng tại thành phố phồn hoa này nói riêng và cả nước nói chung. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng rất nhiều những công trình nghệ thuật hấp dẫn, trong đó có các băng đăng độc đáo. Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá khu thủy cung hoành tráng với hàng trăm sinh vật biển đa dạng đáng yêu.


Hàng năm, Công viên Văn hóa Đầm Sen luôn đầu tư những công trình mới, chương trình nội dung phong phú ở các sân khấu để phục vụ du khách. Một số loại hình đặc trưng của Đầm Sen phải kể tới như nhạc nước, múa rối nước, tàu lượn siêu tốc, xiếc thú hay Thạch Thủy Cầm... Bên cạnh đó, nếu bạn là người đam mê những màn nghịch nước mạo hiểm, bạn có thể tìm đến các khu trò chơi cảm giác mạnh – nơi có những hệ thống trượt nước ngoạn mục, thách thức sự dũng cảm của bạn tại Công viên nước Đầm Sen.


Công viên Văn hóa Đầm Sen nằm ở địa chỉ số 3 đường Hòa Bình, thuộc khu vực phường 3, Quận 11 của TP. Hồ Chí Minh. Để vào bên trong công viên, bạn cần mua vé vào cổng với mức giá vé: từ 100.000đ – 360.000đ/ người.


Địa chỉ: 03 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP.HCM
Điện thoại: 0283 6063 246

Công viên Văn hóa Đầm Sen ảnh 1
Công viên Văn hóa Đầm Sen
Công viên Văn hóa Đầm Sen ảnh 2
Công viên Văn hóa Đầm Sen
Top 1
(có 0 lượt vote)

Khu du lịch Suối Tiên

Nếu yêu thích lễ hội 30/4 và 1/5 ở TPHCM thì Suối Tiên chắc chắn là địa điểm bạn nên ghé thăm. Nằm ở phía Đông Bắc thành phố, cách khu trung tâm TPHCM khoảng 19 km, khu du lịch Suối Tiên là điểm vui chơi và du lịch hoành tráng hàng đầu cả nước. Với vô số hoạt động giải trí, sự kiện và lễ hội văn hóa đặc sắc, Suối Tiên đã cuốn hút hàng triệu du khách tìm đến mỗi năm. Không gian bên trong khu du lịch này là lạc cảnh văn hóa, thiên nhiên hữu tình và nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.


Mỗi năm, khu du lịch Suối Tiên đón khoảng trên 2 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi và giải trí. Nét độc đáo của khu du lịch này là kiểu cách kiến trúc và các thể loại vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết của nước ta như sự tích Vua Hùng, Lạc Long Quân - Âu Cơ, sự tích bánh chưng bánh dày, chín tầng địa ngục… Khu vực được yêu thích nhất tại đây là Biển Tiên Đồng, nơi có thể cho bạn sự mát mẻ và sự thư giãn tuyệt đối với hàng loạt các trò chơi giải trí dưới nước.


Với kỳ nghỉ lễ sắp tới, khu du lịch này sẽ tổ chức rất nhiều sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách thập phương. Vì thế nếu bạn đang chưa biết lễ nên đi đâu chơi TPHCM hãy lưu lại ngay địa điểm này nhé!


Địa chỉ: 120 XL Hà Nội, Thành Phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3896 0260

Khu du lịch Suối Tiên ảnh 1
Khu du lịch Suối Tiên
Khu du lịch Suối Tiên ảnh 2
Khu du lịch Suối Tiên
Top 2
(có 0 lượt vote)

Khu du lịch Văn Thánh

Nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 2km, từ lâu khu du lịch Văn Thánh đã là điểm đến quen thuộc của người dân thành phố và các tỉnh lân cận để tìm những giây phút thư giãn, hòa mình với thiên nhiên cùng gia đình, bạn bè vào các ngày cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ, Tết.


Khu du lịch Văn Thánh rộng đến 7,7 ha, bạn có thể đến đây, trải thảm hoặc dựng lều cắm trại trên những bãi cỏ xanh mướt, cùng bạn bè tổ chức các trò chơi tập thể vui nhộn. Một lựa chọn khác dành cho du khách là thuê nhà chòi để nghỉ ngơi. Nhà chòi sẽ mang đến cho bạn một không gian riêng tư và đầy đủ tiện nghi hơn so với cắm trại tự túc. Có các chòi nhỏ được dựng ngay trên hồ, phục vụ cho khách du lịch câu cá thư giãn. Hồ bơi ở khu Văn Thánh được xây dựng theo cấu trúc của hồ bơi trong các khu resort cao cấp. Hồ bơi nằm lộ thiên, xung quanh có nhiều cây cối, tạo không gian mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.


Điểm nhấn lớn nhất của khu du lịch Văn Thánh là không gian mộc mạc, bình dị, đậm chất làng quê Việt. Được phát triển theo mô hình khu du lịch sinh thái, nơi đây mang đến cho du khách cảm giác yên bình, thư giãn tuyệt đối. Giữa thành phố chật chội, náo nức, khu Văn Thánh là nơi để bạn trút bỏ mọi muộn phiền, mệt mỏi, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng “chuẩn xanh”.


Chẳng cần đi đâu xa, một không gian xanh với vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ bạn ngay giữa thành phố náo nhiệt, xô bồ, đi ngay kẻo lỡ!


Địa chỉ: 48/10 Đ. Điện Biên Phủ, Phường 22, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 090 188 97 05

Khu du lịch Văn Thánh ảnh 1
Khu du lịch Văn Thánh
Khu du lịch Văn Thánh ảnh 2
Khu du lịch Văn Thánh
Top 3
(có 0 lượt vote)

Công viên Tao Đàn

Công viên Tao Đàn tọa lạc ngay khu vực Quận 1 luôn được ví như “lá phổi xanh” của Sài Gòn. Đây vẫn được coi là điểm dã ngoại lý tưởng, là điểm tham quan hấp dẫn của bất cứ ai đang sinh sống hoặc ghé thăm thành phố xinh đẹp này. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Sài Gòn vào dịp lễ 30/4 và 1/5, đừng quên ghé nơi đây bạn nhé!


Công viên Tao Đàn luôn là địa điểm lý tưởng để thành phố tổ chức các lễ hội, hội chợ, triển lãm quy mô. Đó có thể là hội sách, hội chợ hàng tiêu dùng, hội hoa xuân, triển lãm cây và hoa, festival hoa lan… Nếu đến Sài Gòn vào đúng dịp ở công viên diễn ra các sự kiện này, bạn sẽ có thêm một trải nghiệm vô cùng hay ho và thú vị.


Đến đây, bạn sẽ được tham quan đền tưởng niệm vua Hùng, khám phá khu mộ cổ nhà họ Lâm và thiên đường vui chơi cho các bé như bập bênh, cầu trượt, đu quay, sân cát… Trong khuôn viên rộng 300m2, các bé có thể thỏa thích vui chơi không giới hạn thời gian.


Đến vườn Tao Đàn, nhất định bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những tiếng chim hót lảnh lót ở góc công viên. Góc bình yên đó chính là quán cà phê chim được nhiều người yêu thích. Vào các ngày cuối tuần, những nghệ nhân chơi chim thường mang chim cảnh đến đây để giao lưu. Bạn có thể đến quán để thưởng thức một ly cà phê, chiêm ngưỡng những loài chim quý và tận hưởng một sáng Sài Gòn bình yên đến lạ.


Địa chỉ: 55C Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 0839 301 941

Công viên Tao Đàn ảnh 1
Công viên Tao Đàn
Công viên Tao Đàn ảnh 2
Công viên Tao Đàn
Top 4
(có 0 lượt vote)

Công viên Lê Thị Riêng

Công viên Lê Thị Riêng nằm ngay trên đường Cách Mạng tháng 8, Quận 10. Đây là một công viên khá rộng và rất phù hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời, picnic, cắm trại hay các trò chơi vận động… Đến đây, bạn tha hồ tận hưởng môi trường trong lành với nhiều đồi cỏ xanh non, cây cổ thụ, bồn hoa, hàng cây liễu và một hồ nước xanh.


Mọi người thường đến đây để đi bộ, luyện tập dưỡng sinh, sinh hoạt cầu lông, tennis, đá bóng... Hơn hết, công viên còn là nơi dã ngoại lý tưởng của thanh thiếu niên và là nơi vui chơi của các em thiếu nhi.


Điểm đến lý tưởng nhất tại công viên này đó chính là khu vui chơi Thỏ Trắng. Với khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh cùng với nhiều quán hàng nước, bạn có thể ngồi thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Đa số các đội nhóm sinh viên tại Sài Gòn cũng lựa chọn nơi đây là điểm tụ hợp, tập luyện. Âm thanh hát ca của mọi người tạo nên một không khí rất vui vẻ, náo nhiệt. Nếu bạn muốn trải nghiệm câu cá công viên Lê Thị Riêng, tham gia trò chơi ngựa phi trên không, trượt patin… thì đây là điểm dừng chân lý tưởng nhất. 


Nếu bạn đang có dự định đi tour Sài Gòn thì đừng bỏ lỡ địa điểm tuyệt vời này nhé!


Địa chỉ: 875Đ Cách Mạng tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
Điện thoại: 0283 9705 604

Công viên Lê Thị Riêng ảnh 1
Công viên Lê Thị Riêng
Công viên Lê Thị Riêng ảnh 2
Công viên Lê Thị Riêng
Top 5
(có 0 lượt vote)

Khu du lịch Bình Quới

Hiện tại khu du lịch Bình Quới có đến 3 chi nhánh: Bình Quới 1, Bình Quới 2, Bình Quới 3 rất thuận tiện cho những bạn nào thích dã ngoại vào những dịp cuối tuần hoặc khi nghỉ lễ. Địa điểm tham quan quen thuộc này sẽ đưa chúng ta lạc vào không gian làng quê yên bình cùng cỏ cây hoa lá, đèn lồng treo dọc lối đi. Ngoài ra trong khu du lịch còn có hồ bơi, sân tennis cùng các dịch vụ như du thuyền trên sông, chèo thuyền, quay phim – chụp hình, câu cá…


Khu du lịch Bình Quới 1 có gì?

  • Khu du lịch Bình Quới 1 có tổng diện tích lên đến hơn 34.000 m2. Với một không gian trong lành, êm ả của một miền quê đáng sống, du khách sẽ có khoảng thời gian nghỉ dưỡng, vui chơi thoải mái bên gia đình và bạn bè.

Khu du lịch Bình Quới 2 có gì?

  • Có diện tích hơn 25.000 m2, dựa mình vào dòng sông Sài Gòn, Bình Quới 2 là địa điểm mà du khách sẽ được tận hưởng những nét đẹp độc đáo của vùng sông nước, một địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của nhiều gia đình. Khu du lịch này được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng với khí hậu mát mẻ, không gian xanh, sạch, đẹp để lánh xa những ngày tháng bụi bặm, xô bồ của phố thị.

Khu du lịch Bình Quới 3 có gì?

  • Với khung cảnh thiên nhiên của làng quê Việt Nam, đến khu du lịch Bình Quới 3, du khách có thể được sống trong bầu không khí mát mẻ với từng cơn gió thoang thoảng từ sông thổi vào. Đây là một địa điểm hết sức lí tưởng để du khách có thể sum họp cùng gia đình và người thân, còn thích hợp để tổ chức liên hoan, tiệc cưới hấp dẫn…

Địa chỉ: 1147 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Điện thoại: 0283 5565 891 - 0901 889 701

Khu du lịch Bình Quới ảnh 1
Khu du lịch Bình Quới
Khu du lịch Bình Quới ảnh 2
Khu du lịch Bình Quới
Top 6
(có 0 lượt vote)

Cánh đồng hoa Springfield Cottage

Cánh đồng hoa Springfield Cottage là địa điểm hấp dẫn  với nhiều dịch vụ như trồng, hái rau, cooking class, câu cá, chèo xuồng, vẽ tranh, yoga, workshop… Homestay nổi trên mặt nước đặc biệt này là điểm đến còn khá mới lạ, với cả một bầu trời đầy hoa, cỏ cây và lá.


Đặc biệt để đảm bảo không gian yên tĩnh, thanh bình của khu vườn nên Springfield Cottage chỉ xây dựng 8 phòng nghỉ chân với số lượng khách lưu trú giới hạn mỗi ngày. 8 căn phòng được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, tre, nứa và mái lợp. Tiện nghi trong homestay rất đơn sở, không có wifi, không bình nóng lạnh và không điều hòa. Đặc biệt, tại Springfield Cottage Tp.HCM vào tối thứ Bảy hàng tuần tổ chức tiệc buffet cùng với rượu và bia. Toàn bộ thực phẩm nấu ăn tại homestay đều tự trồng đảm bảo chất lượng an toàn.


Nếu còn chưa biết lễ 30/4 đi đâu ở Sài Gòn thì bạn có thể đến đây để thả hồn vào khung cảnh sông nước, đung đưa trên võng ngắm đàn cá bơi lội. Hay những khi đến mùa sen nở lại có mùi hương thơm nhẹ nhàng tỏa ra từ những búp sen hồng.


Địa chỉ: 487 Đường Xương Cá 1, 2, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 090 133 29 73

Cánh đồng hoa Springfield Cottage ảnh 1
Cánh đồng hoa Springfield Cottage
Cánh đồng hoa Springfield Cottage ảnh 2
Cánh đồng hoa Springfield Cottage
Top 7
(có 0 lượt vote)

Công viên Lê Văn Tám

Công viên Lê Văn Tám nằm ngay tại phường Đa Kao, Quận 1, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một không gian vườn cây xanh rộng thoáng đãng với nhiều khu trò chơi trẻ em, thu hút nhiều người dân nội thành đến đi dạo, luyện tập thể dục thể thao cũng như vui chơi vào dịp cuối tuần. Công viên được đặt tên theo một người anh hùng thiếu niên cách mạng đã xả thân mình, cảm tử châm lửa để phá kho đạn của địch trong thời kì chiến tranh Đông Dương ở Việt Nam.


Trước đây, công viên Lê Văn Tám là một khu nghĩa trang do người Pháp xây dựng mang tên Đất thánh Tây (sau đó đổi thành Mạc Đĩnh Chi), từng chôn cất các sĩ quan, binh lính người Pháp và nhiều chính trị gia cao cấp nổi tiếng. Sau này, nghĩa trang đã được di dời và nơi này được xây dựng thành công viên Lê Văn Tám.

Cũng giống như những công viên khác, trong khuôn viên của công viên Lê Văn Tám là một mảng xanh rộng rãi và thoáng mát, bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và trong lành. Công viên được bao trùm bởi màu xanh của những vườn cây cổ thụ rợp bóng mát, những hàng dừa vươn cao cùng những bãi cỏ xanh mướt. Dọc theo những con đường trong công viên vào buổi sáng hoặc xế chiều luôn có người dân đi lại tập thể dục, đi dạo... Cùng với đó là các hàng ghế dài được đặt ngay ngắn giúp cho mọi người có thể ngồi nghỉ chân hay ngồi thư giãn và hít thở không khí trong lành.


Địa chỉ: Đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Công viên Lê Văn Tám ảnh 1
Công viên Lê Văn Tám
Công viên Lê Văn Tám ảnh 2
Công viên Lê Văn Tám
Top 8
(có 0 lượt vote)

Công viên Gia Định

Không những là nơi sở hữu không gian xanh mát nổi tiếng, công viên Gia Định còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động thú vị cũng như các sự kiện vô cùng hấp dẫn. Vì lý do đó, hàng ngày công viên giải trí Gia Định vẫn luôn chào đón một lượng lớn người dân cũng như du khách tham quan vào dịp lễ này.


Hiện tại, khu vực công viên gồm 3 cổng vào, nằm trên 3 trục đường chính của thành phố: đường Hoàng Minh Giám, Nguyễn Kiệm và Hồ Văn Huê. Sở hữu vị trí đắc địa, được quy hoạch hợp lý với mật độ giao thông không quá đông đúc, công viên này không chỉ là nơi vui chơi quen thuộc của người dân địa phương mà còn là một điểm tham quan lý tưởng cho du khách gần xa đến mỗi khi có dịp vi vu Sài Gòn.


Đến với công viên Gia Định, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng bầu không khí vô cùng trong lành, mát mẻ và êm dịu, tựa như đang đắm chìm vào một khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Giữa lòng Sài Gòn bận rộn và tất bật, công viên Gia Định là điểm dừng chân thư giãn, rời xa khói bụi thành phố vô cùng quen thuộc của người dân sau một ngày dài làm việc vất vả.


Tại khu vui chơi dành cho trẻ em, các bé sẽ được thỏa sức trải nghiệm và khám phá các trò chơi đa dạng như đu quay, cầu trượt, thang leo mạo hiểm hay đùa nghịch với vòi nước… Các trò chơi đều được phân thành nhiều khu vực dựa theo lứa tuổi và sở thích của bé, tạo nên một sân chơi vui nhộn và thú vị. Công viên Gia Định cũng là nơi thích hợp để bạn có thể tận hưởng những chuyến picnic thú vị cùng người thân và bạn bè ngay tại trung tâm thành phố. Còn trải nghiệm nào thích thú hơn việc tụ tập cùng nhóm bạn, nhâm nhi những món ăn vặt đặc trưng của Sài Gòn, rồi cùng nhau trò chuyện, tâm sự hay ca hát bên nhau suốt một ngày nghỉ dài?


Địa chỉ: Đường Hoàng Minh Giám, Phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM
Điện thoại: 0283 8442 415

Công viên Gia Định ảnh 1
Công viên Gia Định
Công viên Gia Định ảnh 2
Công viên Gia Định
Top 9
(có 0 lượt vote)

Công viên Hoàng Văn Thụ

Nhắc tới công viên Hoàng Văn Thụ, người ta nghĩ ngay tới hình dáng đặc biệt của nó. Với mô hình tam giác, được tạo nên bởi ba mặt là đường Trần Quốc Toản, đường Hoàng Văn Thụ và đường Phan Đình Giót ở giữa có hồ nước điều tiết. Người ta thường ví công viên như một ốc đảo xanh mát giữa không gian oi bức của Sài Gòn.


Công viên Hoàng Văn Thụ có một điểm khác biệt so với những công viên khác của thành phố là thiết kế con đường Phan Thúc Duyệt đi xuyên qua công viên. Một con đường với những hàng cây xanh mát rợp bóng hai bên và đâu đó là tiếng chim trời vang lên thánh thót. Hai bên đường được trồng nhiều hoa với nhiều màu sắc khác nhau như: màu đỏ, màu vàng, màu cam, màu tím đung đưa trong gió tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động, xinh tươi. Bên trong công viên Hoàng Văn Thụ còn được thiết kế với những chòi nghỉ mát, những khu vui chơi, giải trí.


Không chỉ là nơi để du khách đến tham quan, đi bộ vãn cảnh, luyện tập thể thao. Mà nơi đây cũng được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của các bạn trẻ Sài Gòn. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh một nhóm bạn đang say sưa ca hát bên cây đàn ghita hay là những trò chơi tập thể náo nhiệt, những chuyến picnic đầy hứng khởi và thú vị. Hàng ngày, tại đây diễn ra nhiều hình thức hoạt động văn hóa khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu người dân từ tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí cho đến rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, công viên cũng có đủ khả năng và điều kiện để có thể tổ chức được các chương trình Lễ – Tết – Hội với quy mô lớn.


Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Công viên Hoàng Văn Thụ ảnh 1
Công viên Hoàng Văn Thụ
Công viên Hoàng Văn Thụ ảnh 2
Công viên Hoàng Văn Thụ
Hy vọng với danh sách trên, bạn đã biết lễ 30/4 đi đâu ở TP. HCM vừa vui vừa đẹp. Đâu cần phải đi du lịch xa, bạn và gia đình, người yêu hay bạn bè vẫn có thể tận hưởng không khí vui vẻ, quây quần phải không nào!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/