Top 14 Đoạn văn tả anh, chị, em bằng tiếng Anh hay nhất

14325

Miêu tả anh, chị, em bằng tiếng Anh là một chủ đề quen thuộc gần gũi cho các bạn học sinh. Qua các đoạn văn mẫu mà Alltop.vn tổng hợp dưới đây sẽ giúp các...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả anh trai bằng tiếng Anh - mẫu 1

Tiếng Anh

I am the youngest child in my family, so I get a lot of attention and love from everyone; especially my older brother. His name is Thanh, and he is 26 years old. He is a tall boy with brown curly hair and small eyes. Other boys may not take care of themselves very well, but my brother knows how to keep himself healthy and stylish. He works as a tour guide at our local traveling agency, so he usually stays away from home. Since he spends little time with family, he treasures every moment he has at home. Whenever he comes back from each trip, he buys a lot of things for my parents and me. He is an active and friendly boy, so he brings happiness and laughter wherever he goes. Besides family, he also has a lot of friends and colleagues who always help him with his work. His favorite things to do in his free time are playing video games, taking pictures, reading books, and watching movies. He also loves playing sports, and in the past we usually went out to play basketball and skating together. Since he got his job, he had almost no time for his hobbies. I love him very much because he sacrifices his time, youth and effort to support our family, especially my study. He is too busy with the tours that he has no time to get a girlfriend, and people usually tease him for being single for such a long time. His first priority is always his family, and I feel so lucky to have a big brother like him. I consider him as an ideal model for me to develop, and one day I will be able to take care of him like he always does to me.


Tiếng Việt

Tôi là đứa con nhỏ nhất trong gia đình, vì thế tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm và tình yêu thương của mọi người; đặc biệt là anh trai của tôi. Tên anh ấy là Thanh, và anh ấy năm nay 26 tuổi. Thanh là một chàng trai cao ráo với mái tóc xoăn màu nâu và đôi mắt nhỏ. Những bạn nam khác có lẽ sẽ không chăm sóc quá tốt cho bản thân mình, nhưng anh tôi biết cách để giữ cho mình khoẻ mạnh và phong cách. Anh ấy làm việc như một hướng dẫn viên tại một công ty du lịch ở địa phương chúng tôi, vì thế nên anh hay phải đi xa khỏi nhà. Vì anh ấy dành rất ít thời gian với gia đình, nên anh ấy luôn trân trọng mọi khoảnh khắc được ở nhà. Mỗi khi anh tôi trở về nhà sau mỗi chuyến đi, anh luôn mua rất nhiều đồ cho bố mẹ và tôi. Anh ấy là một chàng trai năng động và thân thiện, vì thế anh mang lại niềm vui và tiếng cười ở mọi nơi anh đến. Bên cạnh gia đình, anh ấy cũng có nhiều người bạn và đồng nghiệp luôn giúp đỡ anh với công việc. Điều mà anh ấy thích làm nhất trong thời gian rảnh rỗi là chơi trò chơi điện tử, chụp ảnh, đọc sách và xem phim. Anh ấy cũng thích chơi thể thao, và trong quá khứ chúng tôi thường cùng nhau ra ngoài chơi bóng rổ và trượt ván. Kể từ khi anh ấy có việc làm, anh ấy gần như không có thời gian cho những sở thích cá nhân của mình. Tôi yêu anh tôi rất nhiều vì anh ấy đã hi sinh thời gian, tuổi trẻ và nỗ lực để phụ giúp gia đình và đặc biệt là việc học của tôi. Anh ấy bận rộn với những chuyến đi đến nỗi không có thời gian để có bạn gái, và mọi người thường hay trêu chọc việc anh tôi đã độc thân quá lâu. Gia đình chính là ưu tiên hàng đầu của anh trai tôi, và tôi cảm thấy thật may mắn khi có một người anh cả như thế. Tôi xem anh ấy là hình mẫu lý tưởng để phát triển, và một ngày nào đó tôi sẽ chăm sóc cho anh ấy như cách mà anh ấy vẫn luôn làm cho tôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả anh trai bằng tiếng Anh - mẫu 2

Tiếng Anh

My brother is the most loveable person in my life. His name is Tri and he is 22 years old. He is studying at University of Economics in Ho Chi Minh city .He is very tall and good-looking with dark skin, friendly smile . He loves music, especaily EDM and Rap . He also likes watching horror movie. He has some special personalities unlike me . He is fairly hyperactive, sometimes quite naughty but very kind, he always helps others without asking for anything.In addition, he is a good son in the family, he is obedient, independent and never lets own parents worry about him. Tri studies really well and has won two city-level mathematics competitions .I really admire that of him , sometimes Tri helps me with my tough homework , not just math but in many subjects. I become more and more better in studies so my parents feel very proud of me and my brother.He also gives me a lot real life experiences and helps me make my decisions correctly. But when I do something wrong ,as a man, he still scolds me,then tells me why I’m wrong and how to fix it . I love and look up to Tri so much, he is an ideal and role model for me . I hope our relationship will be better and better in the future.


Tiếng Việt

Anh trai tôi là một người tôi rất thương yêu trong cuộc đời. Tên anh ấy là Trí và anh ấy đã 22 tuổi. Anh ấy đang theo học tại Đại học Kinh tế tp.Hồ Chí Minh . Anh ấy rất cao và đẹp trai với làn da sẫm màu, nụ cười thân thiện. Anh ấy yêu âm nhạc, đặc biệt là EDM và Rap. Anh cũng rất thích xem phim kinh dị. Anh ấy có một số tính cách đặc biệt không giống với tôi . Anh ấy khá hiếu động, đôi khi hơi nghịch ngợm nhưng lại rất tử tế, anh luôn luôn giúp đỡ người khác mà không yêu cầu bất cứ điều gì. Ngoài ra, anh còn là một người con tốt trong gia đình, anh luôn vâng lời, tự lập và không bao giờ để cho ba mẹ phải lo lắng . Trí học tập rất tốt và đã giành được hai giải thi Toán cấp thành phố. Tôi thực sự ngưỡng mộ anh ấy, đôi khi anh Trí giúp tôi với những bài tập về nhà khó , không chỉ là toán học mà còn ở nhiều môn khác . Tôi đã học ngày càng tốt hơn nên ba mẹ tôi cảm thấy rất tự hào về tôi và anh trai tôi. Anh cũng mang lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm thực tế và giúp tôi đưa ra những quyết định đúng đắn.Nhưng khi tôi làm điều gì sai, là một người đàn ông ,anh ấy vẫn trách mắng tôi , sau đó anh ấy chỉ ra chỗ sai và giúp tôi giải quyết nó .Tôi rất yêu thương và kính trọng anh Trí, anh ấy là một hình mẫu tốt và lí tưởng đối với tôi. Tôi hy vọng mối quan hệ của chúng tôi sẽ ngày càng tốt hơn trong tương lai.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả anh trai bằng tiếng Anh - mẫu 3

Tiếng Anh

My family consists of 4 people: my parents, my older brother and I. My brother’s name is Hoang. He is 25 years old, 3 years older than me. He works as an engineer in a multinational group in HCM city. He is tall, bright skin, handsome face with charming smile and brown eyes. My brother and I have mutual understanding with each other. Not only in studying, he also helps me through many ups and downs in all aspects of life. In my opinion, he is my hero when I face up with problems, he finds out the best solution. During childhood, we go through lots of happy and unforgettable time to play as 2 stubborn kids. It maintains vivid memory about my brother. His hobby is collecting stamps and he seems to enjoy it so much. He likes rap, hip-hop music and horror movie. At weekend, he usually hangs out with friends, watches movie in cine. In freetime, he spends time reading romance book, playing chess with father and planting his own cactus. Besides, he is a member of a local sport club, he plays as a footballer every afternoon. He is a kind, friendly person but a little lazy. Therefore, I usually have to tidy up his room and his office. However, I often look up to my brother for many successful things he acquire; for his brave and kindness.


Tiếng Việt

Gia đình tôi gồm 4 người: bố mẹ, anh trai và tôi. Anh tôi tên Hoàng, năm nay 25 tuổi lớn hơn tôi 3 tuổi. Anh ấy làm kĩ sư cho một công ty đa quốc gia ở thành phố HCM. Anh cao, da trắng, mặt thanh tú với nụ cười quyến rũ và đôi mắt nâu. Anh và tôi rất hiểu ý nhau. Không chỉ trong học tập, anh còn giúp tôi qua những khó khăn về nhiều vấn đề trong cuộc sống. Đối với tôi, anh là người hung khi tôi đối mặt với những thử thách, anh giúp tôi tìm ra cách giải quyết. Chúng tôi đã trải qua một tuổi thơ vui vẻ và đáng nhớ . Nó để lại trong tôi hình dung rất rõ nét về anh. Sở thích của anh là sưu tập tem và anh rất thích điều đó. Anh còn thích nhạc rap, hip hop và phim kinh dị. Vào cuối tuần, anh ấy thường ra ngoài với bạn bè và đi xem phim. Vào thời gian rảnh , anh dành thời gian đọc sách lãng mạn, chơi cờ với bố và chăm sóc những cây xương rồng của mình. Ngoài ra, anh còn là thành viên của câu lạc bộ thể thao địa phương, anh chơi bóng đá vào mỗi buổi chiều. Anh là người tốt bụng, gần gũi tuy nhiên lại hơi lười. Bởi thế tôi thường phải dọn dẹp phòng và văn phòng làm việc dùm anh. Tuy nhiên, tôi luôn ngưỡng mộ anh trai tôi bởi những thành công anh ấy đạt được, bởi sự can đảm và tốt bụng của anh ấy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả anh trai bằng tiếng Anh - mẫu 4

Tiếng Anh

My bigger brother is a lot older than me, and he is now 26 while I am just 14. He is now working in Ho Chi Minh city as a manager of a restaurant, and I really admire him. He is a tall, good looking guy with short hair which he decided to dye with a dark brown color last Tet holiday. He has bright skin and some freckles on his face. While my eyes are very big just like my father, his pair of eyes is kind off small and long like my mother. He is polite and humorous, plus he is very tidy and well dressed. Therefore, there are some girls that really like him. His hobbies are playing online games and taking photos, but sometimes he also goes out to play sports with his friends. My brother is an image of a perfect man for me, and I wish could be like him one day.

Tiếng Việt
Anh trai tôi lớn hơn tôi rất nhiều, và anh ấy đã 26 tuổi trong khi tôi chỉ mới 14 tuổi. Anh ấy hiện đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh với tư cách là quản lý của một nhà hàng, và tôi thực sự ngưỡng mộ anh ấy. Anh tôi là một chàng trai cao ráo, ưa nhìn với mái tóc ngắn mà anh ấy đã quyết định nhuộm bằng màu nâu sẫm vào dịp tết vừa rồi. Anh tôi có làn da sáng và một vài vết tàn nhang trên mặt. Trong khi đôi mắt của tôi rất to giống như bố tôi, thì đôi mắt của anh ấy lại nhỏ và dài giống như mẹ tôi. Anh ấy lịch sự và hài hước, cộng với việc anh ấy rất gọn gàng và ăn mặc đẹp đẽ. Do đó, có một vài cô gái thực sự rất thích anh ấy. Sở thích của anh tôi là chơi game trực tuyến và chụp ảnh, nhưng đôi khi anh ấy cũng đi ra ngoài chơi thể thao với bạn bè. Anh trai tôi là hình ảnh của một người đàn ông hoàn hảo đối với tôi, và tôi ước một ngày nào đó bản thân cũng có thể được như anh ấy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tả anh trai bằng tiếng Anh - mẫu 5

Tiếng Anh

My family has five members, my parents, my elder brother, my younger sister and me. Beside my father, the man that I really love and appreciate is my brother, Duc Anh. He is 17 years old now and he is studying in grade 11 at Nguyen Chi Thanh high school. He has a strong, muscular body toàn thân due to playing basketball regularly. In fact, he can play many sports such as football, table đánh tennis, swimming, taekwondo, …. so that his body toàn thân looks just like that of an athletic. Although he is a male but he has a fairly white skin and big, bright eyes which attracts many girls. He is funny, out-going, enthusiastic, especially, he has a great sense of humor. Making people smile is his forte, besides, in addition to playing sports, he also cooks, sings and draws very well. To me, he is a multi-talented person. He usually hangs out with friends or playing games, reading comic books in English in his freetime. My brother not only has a good relationship with my family but also with many people around him, he always tries how to make everyone satisfied, and I admire that of him. As an eldest, he always treats us – me and my sister – well, always gives us the best things, makes me feel lucky to have a brother like him. He is a person I really respect in my life and I want in the future, I can get married to somebody like him.


Tiếng Việt

Gia đình tôi có năm thành viên, bố mẹ tôi, anh trai, em gái và tôi. Bên cạnh bố tôi, người đàn ông mà tôi thực sự yêu và tôn trọng chính là anh trai của tôi, Đức Anh. Bây giờ anh ấy đã 17 tuổi và đang học lớp 11 tại trường trung học phổ thông  Nguyễn Chí Thanh. Anh ấy có một cơ thể mạnh mẽ, cơ bắp vì chơi bóng rổ thường xuyên. Thực tế, anh ấy có thể chơi nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng bàn, bơi lội, võ taekwondo, ….nên anh ấy có thân hình trông giống với một vận động viên vậy. Tuy là một người đàn ông nhưng anh ấy lại có một làn da đẹp và đôi mắt to, sáng, thu hút nhiều cô gái. Anh ấy vui tính, hòa đồng thân thiện, nhiệt tình, đặc biệt, anh ấy rất có khiếu hài hước. Làm cho mọi người cười là sở trường của anh, bên cạnh đó, ngoài việc chơi thể thao, anh còn nấu ăn, hát và vẽ tranh rất tốt. Với tôi, anh ấy là một người đa tài. Anh thường đi chơi với bạn bè hoặc chơi game, đọc truyện tranh bằng tiếng Anh trong thời gian rảnh rỗi. Anh trai tôi không chỉ có mối quan hệ tốt với gia đình mà còn với rất nhiều người xung quanh, anh ấy luôn cố gắng làm mọi người hài lòng, và đó là điều khiến tôi rất ngưỡng mộ anh. Là anh trai cả, anh ấy luôn đối xử với chúng tôi – tôi và em gái của tôi –  vô cùng tốt,anh luôn mang đến cho chúng tôi những điều tốt nhất, khiến tôi cảm thấy may mắn khi có một người anh như anh ấy. Anh ấy là một người tôi thực sự kính trọng trong đời và tôi muốn trong tương lai, tôi có thể kết hôn với một người như anh ấy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả em trai bằng tiếng Anh - mẫu 1

Tiếng Anh

I have a little brother, and he is 10 years old. He is now studying in a local secondary school, and he is a pretty good student. He is tall but he is very thin, and it is because he is a very picky eater. He loves to run outside and play soccer with his friends right after school rather than sitting at home and eat his dinner. He joins a lot of outdoor activities, so he has dark skin and some sun burned dots on his arms. He has short curly black hair which turns into brown at some spots because of the sun light. He is an active boy who always has a big smile on his face, but his performance at school is not stable because sometimes he spends too much time playing outside. Although he loves to hang around, he is still a very nice kid, and I love him very much.


Tiếng Việt

Tôi có một cậu em trai, và em ấy năm nay 10 tuổi. Em ấy hiện đang học tại một trường trung học cơ sở địa phương, và em ấy là một học sinh khá giỏi. Em tôi tuy cao nhưng lại rất gầy, và đó là vì em ấy là một người rất kén ăn. Em ấy thích chạy ra ngoài và chơi bóng đá với bạn bè ngay sau giờ học hơn là ngồi ở nhà và ăn tối. Em tôi tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời, vì vậy em ấy có làn da tối và một số đốm cháy nắng trên cánh tay. Em ấy có mái tóc đen xoăn ngắn và có một số chỗ biến thành màu nâu vì ánh nắng mặt trời. Em ấy là một cậu bé năng động và luôn nở nụ cười tươi, nhưng biểu hiện ở trường của em ấy không được ổn định lắm vì đôi khi em ấy dành quá nhiều thời gian để chơi bên ngoài. Mặc dù em ấy rất thích đi chơi, nhưng em ấy vẫn là một đứa trẻ rất dễ thương và tôi rất yêu quý em ấy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả em trai bằng tiếng Anh - mẫu 2

Tiếng Anh

I have a younger brother named Hoang. My elder brother is 10 years old. He is   tall and thin. His face is quite square with a straight nose. It makes me envious because I don’t have a perfect nose like him. However, my younger brother has a piggy eyes and he looks very crooked. He studies at primary school near our house. Everyday he is hard to do his homework before going to bed. I am always proud of his achievement because of his good marks in his class. My younger brother is good at playing football and he often wins many matches. To me, he is a good boy and I love him very much.


Tiếng Việt

Tôi có một người em trai tên là Hoàng. Cậu ấy 10 tuổi. Cậu ấy cao và gầy. Mặt cậu ấy hơi vuông cùng chiếc mũi thẳng. Nó khiến tôi ghen tị vì tôi không có một chiếc mũi đẹp như cậu ấy. Tuy nhiên, em trai tôi có một đôi mắt ti hí và cậu ấy trông rất lươn lẹo. Cậu ấy đang học ở trường tiểu học gần nhà. Hàng ngày, cậu ấy rất chăm chỉ để làm bài tập về nhà trước khi đi ngủ. Tôi luôn tự hào về thành tích của cậu ấy bởi vì những điểm số tốt trong lớp. Em trai tôi rất giỏi bóng đá và cậu ấy thường chiến thắng trong nhiều trận đấu. Với tôi, em trai là một cậu bé tốt và tôi yêu cậu ấy rất nhiều.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tả chị gái bằng tiếng Anh - mẫu 1

Tiếng Anh

My sister, Tram, is 21 years old. She is a student at Hanoi Law University. She has long, straight hair and has big black eyes. Her lips are small but very beautiful. She is quite tall and she has a slim body toàn thân that everyone wishes. Tram is a gentle person, she is also enthusiastic, energetic. She likes playing sports, especially badminton, she plays it really well. What particularly attracts me about her is her smile. She looks cute when she smiles. I cherish Tram a lot. She always believes and helps me in every situation. When I do something wrong, she never scolds me or tells mom but explain to me why I’m wrond and how to fix it. Tram is a studious and intelligent girl, she always gets good marks in all subjects, so she ‘ s always in the top of the class. However, she’s never haughty. She always helps everyone do difficult exercise. My sister likes cooking, watches TV shows and listens to music in her không tính tiền time. She is a very good student and I really want to be like her so I have to study more and more everyday. Time has passed and the time she spends with family is less than in the past because she has to go to school and work part-time job, so I really appreciate the time when Tram and I talk to each other, eating together, sharing daily story of us. I love her as a younger brother and I want our relationship to be better in the future.


Tiếng Việt

Chị gái tôi, Trâm, đã 21 tuổi. Chị ấy là sinh viên của Đại học Luật TP. Hà Nội. Chị có mái tóc dài thẳng và có đôi mắt to màu đen. Đôi môi của chị mỏng mảnh, nhỏ nhưng rất đẹp. Chị ấy khá cao và có một thân hình thon thả mà mọi người đều mong ước. Chị Trâm là một người hiền lành, chị ấy cũng nhiệt tình, năng động. Chị rất thích chơi thể thao, đặc biệt quan trọng là cầu lông, chị chơi rất hay. Điều đặc biệt quan trọng là tôi bị lôi cuốn ở chị chính là nụ cười. Chị ấy trông rất dễ thương và đáng yêu khi mỉm cười. Tôi kính nể chị Trâm rất nhiều. Chị ấy luôn tin yêu và giúp sức tôi trong mọi trường hợp. Khi tôi làm điều gì đó sai, chị ấy không khi nào trách mắng hay nói với mẹ nhưng lại lý giải chỉ ra lỗi sai của tôi và làm thế nào khắc phục nó. Chị Trâm là một cô gái mưu trí và học hỏi, chị ấy luôn đạt được những điểm số cao trong toàn bộ những môn học, thế cho nên chị ấy luôn ở nằm trong những học viên đứng đầu lớp. Tuy nhiên, chị ấy không khi nào hóng hách. Chị ấy luôn giúp mọi người giải những bài tập khó. Chị gái tôi thích nấu ăn, xem chương trình truyền hình và nghe nhạc trong thời hạn rảnh rỗi. Chị ấy là một sinh viên tốt và tôi thực sự muốn được như chị ấy, vì thế tôi phải học thật nhiều hơn nữa. Thời gian đã trôi qua và khoảng chừng thời hạn mà chị giành cho mái ấm gia đình ít hơn trước kia vì chị phải đến trường và thao tác bán thời hạn nên tôi thực sự trân trọng khoảng chừng thời hạn mà chị Trâm và tôi hoàn toàn có thể chuyện trò với nhau, siêu thị nhà hàng cùng nhau, san sẻ câu truyện hàng ngày của chúng tôi. Tôi yêu cô ấy như một người em trai và tôi muốn mối quan hệ của chúng tôi sẽ ngày càng tốt đẹp trong tương lai.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tả chị gái bằng tiếng Anh - mẫu 2

Tiếng Anh

I have one lovely elder sister and her name is Kim. She is 17 years old now and she is studying at Nguyen Chi Thanh high school. She looks very beautiful with her oval face and bright black eyes. She also has a gorgeous, white, smooth skin, unlike me. Kim has short, curly black hair, it suits to her because she is quite short and fat, sometimes she looks just like a female Mario. However, Kim is cute whenever she wears dresses or skirts. Kim likes animals, especially pets like cats and dogs ; she also fancies gardening, taking care of the guava tree that our grandpa planted when she was 5, watching comedy, practising dancing. After school, Kim and I always help mom with her cooking and choring, Kim is always the 1 person that does more than me. What I like most about Kim is her personality. Kim is a funny, easy-going person who always knows how to make others laugh and feel comfortable talking to her, she is very optimistic and open-minded, too. She always knows how to help people get out of their difficult situations and to make them feel better with her jokes. Moreover, Kim is very active, she likes to study and experience new things in life, then she will teach me about them. She loves me a lot just as I love her, she always shares everything she got to me, which makes Kim and I really get on well with each other. I hope Kim will study better and better and have a good life in the future.


Tiếng Việt
Tôi có một người chị gái đáng yêu và chị ấy tên là Kim. Cô ấy đã 17 tuổi và đang học tại trường trung học phổ thông Nguyễn Chí Thanh. Chị ấy trông rất đẹp với khuôn mặt hình bầu dục và đôi mắt sáng, đen tuyền. Chị ấy còn có một làn da trắng mịn, tuyệt đẹp, không giống như tôi. Chị Kim có mái tóc xoăn, ngắn, màu đen, rất hợp vớì chị vì chị ấy khá lùn và mập, đôi lúc chị ấy trông giống như một nữ nấm lùn Mario vậy. Tuy nhiên, chị Kim rất đáng yêu và dễ thương mỗi khi chị mặc đầm hoặc váy. Chị Kim thích động vật hoang dã, đặc biệt quan trọng là vật nuôi như mèo với chó ; chị cũng thích làm vườn, chăm nom cây ổi mà ông nội của chúng tôi đã trồng khi chị được 5 tuổi, xem phim hài, tập múa. Sau giờ học, chị Kim và tôi luôn luôn giúp mẹ nấu ăn và thao tác nhà, chị luôn là người làm nhiều hơn tôi. Điều tôi thích nhất ở Kim chính là tính cách của chị. Kim là một người vui tính, dễ hòa đồng, luôn biết cách khiến cho mọi người cười và cảm thấy tự do khi chuyện trò với chị, chị ấy còn rất sáng sủa và cởi mở. Chị ấy luôn biết làm thế nào để giúp mọi người thoát khỏi những trường hợp khó khăn vất vả của họ và làm cho họ cảm thấy tốt hơn bằng những câu truyện đùa cười của chị. Hơn nữa, chị Kim rất năng động, chị thích học tập và thưởng thức nhiều điều mới lạ trong đời sống, sau đó chị ấy sẽ truyền lại cho tôi về chúng. Chị ấy yêu tôi rất nhiều cũng giống như tôi yêu chị vậy, chị ấy luôn san sẻ mọi thứ chị ấy có với tôi, điều đó khiến Kim và tôi thực sự hòa thuận với nhau. Tôi kỳ vọng chị Kim sẽ học ngày càng tốt và có một đời sống tốt đẹp trong tương lai.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả chị gái bằng tiếng Anh - mẫu 3

Tiếng Anh

Family is very important to me. In addition to my parents, in my family, my sister is the person who cares and loves me most. Her name is Tuong Vy, a name which is right with her personalities – gentle, kind, and girly. Moreover, she is very hard-working, jaunty, sometimes quite strict and hot-headed but in generally, she is such a good girl. She is 25 now but she looks like a 18 – year-old girl. Vy is very cute with her baby, small face, lovely smile, big bright eyes. Her height is quite short and so is her hair, which makes her look younger. She used to study really well and she has achieved her biggest dream to become a doctor. She loves helping people, especially people living in poverty. That’s a very good personality of her which makes me admire her so much. She has done several charity since she began university. However, when having chance, she still spends her không lấy phí time listening to music, reading books, studying more about her job. To me, she is a person who always knows how to make herself busy. We share a lot of things in our lives, from small sentimental thoughts to the most difficult things. I think I am the luckiest girl in this world to have a sister like Vy. I love her so much that somehow, I wish she would never get married then she could stay with me forever.


Tiếng Việt

Gia đình rất quan trọng đối với tôi. Ngoài ba mẹ thì trong gia đình tôi, chị tôi là người quan tâm và yêu thương tôi nhiều nhất. Tên chị ấy là Tường Vy, một cái tên phù hợp với tính cách của chị – dịu dàng, hiền lành tốt bụng và nữ tính. Hơn nữa, chị ấy rất chăm chỉ, năng động, đôi khi khá nghiêm khắc và nóng nảy, nhưng nhìn chung, chị ấy là một cô gái tốt. Bây giờ chị 25 tuổi nhưng trông chị giống như một cô gái 18 tuổi. Chị Vy rất dễ thương với một khuôn mặt đáng yêu, nhỏ nhắn, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt to sáng. Chiều cao của chị ấy khá khiêm tốn và mái tóc của chị cũng ngắn nữa,  khiến chị trông trẻ hơn. Chị ấy từng học rất tốt và chị ấy đã đạt được ước mơ lớn nhất của mình là trở thành một bác sĩ. Chị ấy thích giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người sống trong cảnh nghèo khổ khó khăn. Đó là một tính cách tốt đẹp của chị ấy khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ. Chị đã tham gia nhiều tổ chức từ thiện kể từ khi bắt đầu học đại học. Tuy nhiên, khi có cơ hội, chị vẫn dành thời gian rảnh của mình để nghe nhạc, đọc sách, nghiên cứu thêm về công việc của mình. Với tôi, chị ấy là một người luôn biết cách làm cho mình bận rộn. Chúng tôi chia sẻ rất nhiều điều trong cuộc sống, từ những suy nghĩ tình cảm nhỏ đến những điều khó khăn nhất. Tôi nghĩ rằng tôi là người con gái may mắn nhất trong thế giới này khi có một người chị như chị Vy. Tôi yêu chị ấy đến nỗi  như thế nào đó, tôi ước rằng chị ấy sẽ không bao giờ kết hôn sau đó chị ấy có thể sống với tôi mãi mãi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 10
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả chị gái bằng tiếng Anh - mẫu 4

Tiếng Anh

From the very first step of my life, beside my parents, I have my older sister as one of my idols. She is 23 years old and she works as a teacher in a local primary school. She is tall, thin, round face with brown eyes and bright smile. She used to learn at Teacher’s college in HCMC but she decided to start her job at her hometown in order to be near with family. Although her job is tired, it brings her lots of happiness and passion. As she loves the kids and their attitude towards life. Besides, she has several hobbies such as: singing, playing piano and even dancing. She goes to the art club twice a week so that she can relax in addition to making friends with other people. She also teaches me about values in life and the way to balance them. In freetime, my sister and I usually go shopping or eating some noshes. We get along very well with each other as she helps me through many ups and downs. She is my great sister and to me, she is my best friend. Whenever having problems and confidence, I freely share with her without hesitation. In family, she always knows how to stand me. Last summer, she teaches me to cook. All the dishes made by her are very delicious. She always helps my mother to prepare daily meal. Moreover, she is kind, humble, graceful and knowledgeable. My family hopes she always leads a happy life.

Tiếng Việt
Từ những bước đầu tiên của cuộc đời, ngoài bố mẹ, tôi luôn có chị gái như một thần tượng của tôi. Cô ấy năm nay 23 tuổi và hiện đang làm giáo viên tại một trường tiểu học địa phương. Cô ấy cao, gầy, mặt tròn với đôi mắt nâu và nụ cười sáng. Chị từng học tại trường đại học sư phạm ở thành phố HCM những chị quyết định bắt đầu công việc tại quê nhà để được ở gần bố mẹ. Mặc dù công việc rất mệt mỏi , nó đem đến cho chị niềm hạnh phúc và long đam mê bởi vì cô ấy yêu trẻ con và cách nhìn nhận cuộc sống của chúng. Ngoài ra, chị cũng có nhiều sở thích khác như: hát, chơi piano và nhảy.Chị tham gia câu lạc bộ nghệ thuật 2 lần một tuần để có thể giải lao và kết them nhiều bạn mới. Chị cũng dạy tôi về giá trị sống và cách cân bằng nó trong cuộc sống. Vào thời gian rảnh, chị và tôi thường đi mua sắm và ăn quà vặt. Chúng tôi rất hiểu ý nhau bởi vì chị biết giúp tôi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Chị ấy là chị gái tốt và đối với tôi chị còn là bạn thân. Mỗi khi gặp vấn đề hay có tâm sự tôi thường thoải mái chia sẻ với chị mà không ngần ngại. Trong gia đình, chị luôn nhường nhịn tôi. Hè vừa rồi, chị dạy tôi nấu ăn. Đồ ăn chị nấu rất ngon. Chị thường hay giúp mẹ chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình. Ngoài ra chị là người tốt bụng, khiêm tốn và hiểu biết. Gia đình tôi luôn mong chị sẽ có một cuộc sống hạnh phúc.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 11
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả chị gái bằng tiếng Anh - mẫu 5

Tiếng Anh

I am third daughter in my family. I have one old brother and sister. But now, I am very enthusiastic to describe my old sister. Because, I think she is my best friend. My sister named Evi Dwi. I like my sister because she is helpful person. She always helps me if I need it. Besides, she is good listener too. She always listen my problems, gives me advices and also helps me to solve my problems. If we have free time, usually we spent our times to talk about my stories and also her life experiences. While I am hungry, she always cooks me some delicious foods, such as fried rice or soup. Not only that, my sister is a kind person. She always respects to each other. Sometimes, she makes me laugh with her jokes. She is hard worker, this is the main point from her. Her behavior can be my inspiration to get the future. Those are why I love my sister very much.


Tiếng Việt

Tôi là con gái thứ ba trong gia đình tôi. Tôi có một người anh và chị gái. Nhưng bây giờ, tôi rất nhiệt tình để miêu tả về chị gái của tôi. Bởi vì, tôi nghĩ chị ấy là bạn thân nhất của tôi. Chị gái tôi tên là Evi Dwi. Tôi thích chị gái tôi vì chị ấy là người hữu ích. Chị ấy luôn giúp đỡ tôi nếu tôi cần. Ngoài ra, chị ấy cũng là người biết lắng nghe. Chị ấy luôn lắng nghe vấn đề của tôi, cho tôi lời khuyên và cũng giúp tôi giải quyết vấn đề của mình. Nếu có thời gian rảnh, chúng tôi thường dành thời gian để nói về những câu chuyện của tôi và cả những kinh nghiệm sống của chị ấy. Khi tôi đói, chị ấy luôn nấu cho tôi một số món ăn ngon, chẳng hạn như cơm rang hoặc súp. Không chỉ vậy, chị gái tôi là một người tốt bụng. Chị ấy luôn tôn trọng người khác. Đôi khi, chị ấy làm cho tôi cười với những câu nói đù. Chị ấy là người chăm chỉ, đây là điểm chính từ chị ấy. Cách cư xử của chị ấy có thể là nguồn cảm hứng để tôi có được tương lai. Đó là lý do tại sao tôi yêu chị gái tôi rất nhiều.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 12
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả em gái bằng tiếng Anh - mẫu 1

Tiếng Anh

My favorite little sister is Linh. She is sixteen years old. She is tall, 1 meter and 60 centimeters tall. She has long wavy, shiny, black hair. Her skin is so beautiful. It reminds me of the color of coffee with milk. Her face is a heart form. You can see her anger or happiness in her big expressive brown eyes. She has a little nose, and her mouth looks like it was painted light pink. She can speak two thousand words, moving from hate to love and from love to hate, change her opinion five times, start talking alone, forget what she was talking about at the beginning, all in one minute. It’s a little difficult to try to talk to her, but it’s fun. She has a strong personality. She falls in love every year, and she is a little crazy, but I love her personality. Sometimes I want to kill her, and she wants to kill me too. I think that is normal between sisters. She is like the song “Faded” by Alan Walker. She likes rap, hip-hop and pop music. She likes reading romance and fantasy books. She enjoys horror movies (I know, she is crazy). She loves to go out with her friends, paint her nails, and wear high heel shoes. She is always dancing, studying, reading, working and going out. She is a very busy girl. The truth is that since childhood, she has danced, sung and talked incessantly. She always knew what she wanted and never hesitated to say her opinion. She has lived happy and sad moments like everyone, but she has continued with her life. She makes me feel very proud for that reason. She will continue to grow up to become “the best version of herself,” and work hard to pay my bills (It’s a family joke). When she reads this part she will want to hit me. I love my teen sister.


Tiếng Việt

Em gái yêu thích của tôi là Linh. Cô ấy mười sáu tuổi. Cô ấy cao, 1 mét 60 cm. Cô ấy có mái tóc đen dài, óng ả, gợn sóng. Làn da của cô ấy thật đẹp. Nó làm tôi liên tưởng đến màu cà phê sữa. Khuôn mặt của cô ấy là một hình trái tim. Bạn có thể thấy sự tức giận hoặc hạnh phúc của cô ấy trong đôi mắt nâu to biểu cảm của cô ấy. Cô ấy có một cái mũi nhỏ, và miệng của cô ấy trông như được sơn màu hồng nhạt. Cô ấy có thể nói hai nghìn từ, chuyển từ ghét sang yêu và từ yêu sang ghét, thay đổi quan điểm năm lần, bắt đầu nói chuyện một mình, quên mất những gì cô ấy đang nói lúc đầu, tất cả chỉ trong một phút. Có một chút khó khăn khi cố gắng nói chuyện với cô ấy, nhưng thật vui. Cô ấy có một cá tính mạnh mẽ. Cô ấy yêu năm nào, và cô ấy hơi điên, nhưng tôi yêu tính cách của cô ấy. Đôi khi tôi muốn giết cô ấy, và cô ấy cũng muốn giết tôi. Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường giữa chị em với nhau. Cô ấy giống như bài hát "Faded" của Alan Walker. Cô ấy thích nhạc rap, hip-hop và pop. Cô ấy thích đọc những cuốn sách lãng mạn và giả tưởng. Cô ấy thích phim kinh dị (tôi biết, cô ấy bị điên). Cô ấy thích đi chơi với bạn bè, sơn móng tay và đi giày cao gót. Cô ấy luôn khiêu vũ, học tập, đọc sách, làm việc và đi chơi. Cô ấy là một cô gái rất bận rộn. Sự thật là từ nhỏ, cô ấy đã nhảy, hát và nói không ngừng. Cô ấy luôn biết mình muốn gì và không bao giờ ngần ngại nói ra ý kiến ​​của mình. Cô ấy đã sống những khoảnh khắc vui và buồn như mọi người, nhưng cô ấy vẫn tiếp tục cuộc sống của mình. Cô ấy khiến tôi cảm thấy rất tự hào vì lý do đó. Cô ấy sẽ tiếp tục lớn lên để trở thành “phiên bản tốt nhất của chính mình” và làm việc chăm chỉ để trả các hóa đơn cho tôi (Đó là một trò đùa của gia đình). Khi cô ấy đọc phần này, cô ấy sẽ muốn đánh tôi. Tôi yêu em gái tuổi teen của tôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 13
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tả em gái bằng tiếng Anh - mẫu 2

Tiếng Anh 

I have a younger sister, and she is just 3 years old at the moment. She looks just like my mother with a pair of big round eyes and curly hair. She still cannot walked stably, and she falls several times when she tries to run to my mother. Her skin is bright with a hint of pink on her cheeks, and I think they look like two peaches. She is just a few inches above my knees, and anybody in the house can strip over her if we do not look carefully. She can say some simple sentences when she is hungry or when she wants attention. Whenever she is angry with something, it is likely that she will scream her lungs out until someone comes and comforts her. Her daily meals are nutritious powder with some extra meat and vegetable. She still drinks a lot of milk, and there is no sign that she will stopping drinking it. Having a little sister like her is really interesting, and I can learn how to take care of a little child.


Tiếng Việt

Tôi có một cô em gái, và vào thời điểm hiện tại em ấy chỉ mới 3 tuổi. Em ấy trông giống hệt như mẹ tôi với một đôi mắt to tròn và mái tóc xoăn. Em ấy vẫn chưa thể bước đi một cách vững vàng, và em ấy thường xuyên bị ngã nhiều lần khi em ấy cố chạy đến chỗ mẹ tôi. Da của em tôi trắng với một chút màu hồng trên gò má, và tôi nghĩ chúng trông giống như hai quả đào vậy. Em ấy chỉ cao hơn một vài inch so với đầu gối của tôi, và bất cứ ai trong nhà cũng có thể vấp phải em ấy nếu chúng tôi không nhìn kỹ. Em ấy có thể nói một số câu đơn giản khi em ấy đói hoặc khi muốn có sự chú ý. Bất cứ khi nào em ấy giận dữ với điều gì đó, có khả năng em ấy sẽ hét như muốn rơi cả phổi của mình cho đến khi ai đó đến và an ủi em ấy. Bữa ăn hàng ngày của em gái tôi là bột dinh dưỡng với một ít thịt và rau thêm. Em ấy vẫn còn uống nhiều sữa, và không có dấu hiệu là em ấy sẽ ngừng uống. Có một em gái nhỏ như thế thực sự thú vị, và tôi cũng có thể học được cách chăm sóc một đứa trẻ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/