Top 10 Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất

101.6k

Tả con mèo bằng tiếng Anh là một trong những chủ đề cơ bản thường gặp khi học tiếng Anh. Tuy nhiên khi gặp các yêu cầu như viết đoạn văn miêu tả con mèo...xem thêm ...

Top 0
(có 10 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 1

Tiếng Anh

On my birthday, my parents gave me a cat. I named it Candy. Candy has a small body. The head is small, round like a ball. Its eyes are very bright and can see in the dark. Small triangular ears. The nose is black, very hearing. The cat's legs are small and elongated, with sharp claws. That is the weapon for them to catch mice. Candy has a soft, yellow coat. Every time I come home from school, he runs out to pick me up. I love playing with Candy.


Tiếng Việt

Nhân dịp sinh nhật, bố mẹ đã tặng em một con mèo. Em đặt tên cho nó là Kẹo. Kẹo có thân hình nhỏ bé. Chiếc đầu nhỏ, tròn như quả bóng. Mắt nó rất sáng, có thể nhìn trong bóng tối. Đôi tai nhỏ hình tam giác. Chiếc mũi màu đen, rất thính. Chân của mèo nhỏ và thon dài, có móng vuốt nhọn. Đó chính là vũ khí để chúng bắt chuột. Kẹo có một bộ lông màu vàng, mềm mại. Mỗi khi em đi học về, nó lại chạy ra đón em. Em rất thích chơi đùa với Kẹo.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 7 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 2

Tiếng Anh

I have a cute cat. I fed it from when it was young. Her name is M. M has a yellow coat with a short chase. She has a black-eyed which can glow in the dark. She has a tiny nose with a pair of small ears. She is not fat but She looks very cute with tiny body. She is really so cute in my eyes. She likes playing with colors wool rolls.Especially She likes to lie in my arms. And of course I always do that.She always says meow. Probably, It shows that M is happy for that. I like stroke her soft coat. She make me feel happy. I think I'm lucky enough to have M.


Tiếng Việt

Tôi có một con mèo dễ thương. Tôi cho nó ăn từ khi nó còn nhỏ. Tên nó là M. M có một chiếc áo khoác màu vàng với một cuộc rượt đuổi ngắn. Nó có một đôi mắt đen có thể phát sáng trong bóng tối. Nó có một cái mũi nhỏ với một đôi tai nhỏ. Nó không béo nhưng trông rất dễ thương với thân hình nhỏ nhắn. Nó thực sự rất dễ thương trong mắt tôi. Nó thích chơi với những cuộn len màu sắc. Đặc biệt Nó thích nằm trong vòng tay của tôi. Và tất nhiên tôi luôn làm thế. Nó luôn kêu meo meo. Chắc là M thấy vui vì điều đó. Tôi thích vuốt ve lớp lông mềm mại của em.Nó làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi nghĩ mình đủ may mắn để có M.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 4 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 3

Tiếng Anh

During childhood, I used to feed different kind of pet such as: hamster, dog, rabbit; however, I still like my cat the most. Her name is Katy. Her hair consists of three colors white, black and blonde. She has tiny ear, small nose and blue bright eyes, which can glow in the dark. Her hobbies is playing with colors wool rolls and catching mouse.Katy don’t really like cat food, she enjoy fish bone, rice and tiny shrimp. Although she eats less, she seems to be energetic all day long. Katy and I have great time being together. She is my best friend as she knows how is my inside feeling and sharing my sadness as well as happiness.Whenever I am not in good mood or in trouble, I hug her and feel a cosy breath that sweep all the disappointment. Every evening, I take her for a walk in a local park so that we can enjoy fresh air and she makes more friends with other cats. Cat is an easy-to-feed pet as it is small, obedient.In spite of laziness, it helps us relaxing, protecting house from some insects. Cat is not new to people but its feather is used to make out many cat fur coat and other items of fashion.It is highly recommend that government create a strict law banning on cat thief. Finally, cat is a cute animal; therefore, it needs to be protected and preserved from being eaten and illegally killed.


Tiếng Việt

Thời thơ ấu, tôi thường nuôi các loại thú cưng như: hamster, chó, thỏ; tuy nhiên, tôi vẫn thích con mèo của tôi nhất. Tên cô ấy là Katy. Mái tóc của cô gồm ba màu trắng, đen và vàng. Cô ấy có đôi tai nhỏ, chiếc mũi nhỏ và đôi mắt sáng xanh, có thể phát sáng trong bóng tối. Sở thích của cô là chơi với cuộn len màu và bắt chuột.Katy không thực sự thích thức ăn cho mèo, cô ấy thích xương cá, cơm và tôm nhỏ. Mặc dù cô ấy ăn ít hơn, nhưng cô ấy dường như tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Katy và tôi có khoảng thời gian tuyệt vời khi ở bên nhau. Cô ấy là người bạn tốt nhất của tôi vì cô ấy biết cảm giác bên trong của tôi như thế nào và chia sẻ nỗi buồn cũng như niềm vui của tôi.Mỗi khi tâm trạng không tốt hay gặp khó khăn, tôi ôm cô ấy và cảm nhận hơi thở ấm áp cuốn đi mọi muộn phiền. Mỗi buổi tối, tôi đưa cô ấy đi dạo trong công viên địa phương để chúng tôi có thể tận hưởng không khí trong lành và cô ấy kết bạn nhiều hơn với những con mèo khác. Mèo là vật nuôi dễ nuôi vì nhỏ nhắn, ngoan ngoãn.Bất chấp sự lười biếng, nó giúp chúng ta thư giãn, bảo vệ ngôi nhà khỏi một số côn trùng. Mèo không xa lạ với mọi người nhưng lông của nó được sử dụng để tạo ra nhiều áo khoác lông mèo và các mặt hàng thời trang khác.Chúng tôi rất khuyến khích chính phủ tạo ra một đạo luật nghiêm ngặt cấm kẻ trộm mèo. Cuối cùng, mèo là một con vật dễ thương; do đó, nó cần được bảo vệ và bảo tồn khỏi bị ăn thịt và giết hại trái phép.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 4 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 4

Tiếng Anh

I’m a true cat-person. I think cats are the cutest animal in this world. My pet is a Vietnamese cat named Binko. He is an adorable black and white cat with a very adorable round face. Binko is always friendly to me, but wary of strangers. He loves many things such as lying on the carpet, lying under the sun, he also loves playing and especially eating. Whenever he is hungry, he calls me with big and glistlistening eyes. And his eyes always light up with excitement whenever he sees food. I have been keeping him for more than 10 years, so he is quite old now but still playful. He follows me everywhere in the house and waits for me to come home everyday. After all, I love Binko very much, he is an angel to me. 


Tiếng Việt

Tôi là một người yêu mèo thực sự. Tôi nghĩ rằng mèo là động vật dễ thương nhất trên thế giới này. Thú cưng của tôi là một chú mèo Việt Nam tên là Binko. Cậu là một chú mèo đen trắng với khuôn mặt tròn vô cùng đáng yêu. Binko luôn thân thiện với tôi, nhưng cảnh giác với người lạ. Chú ta thích nhiều thứ như nằm trên thảm, nằm dưới nắng, cậu ấy cũng thích chơi đùa và đặc biệt là thích ăn nhất. Bất cứ khi nào đói, chú mèo đều gọi tôi với đôi mắt to và long lanh. Và mắt cậu ấy luôn sáng lên vì thích thú mỗi khi nhìn thấy đồ ăn. Tôi đã nuôi cậu ấy hơn 10 năm rồi nên giờ cậu ta đã khá già nhưng vẫn nghịch ngợm. Cậu ấy đi theo tôi mọi nơi trong nhà và đợi tôi về nhà hàng ngày. Sau tất cả, tôi yêu Binko rất nhiều, chú mèo ấy là một thiên thần với tôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 5 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 5

Tiếng Anh

Everybody has their own favorite animals, and cats are my favorite one. Most of them have smooth fur with many different colors such as yellow, black, white or tabby. Domestic cats are very popular among the animal – lovers community. People say that cats have cold hearts that show almost no attachment and love towards their owners. In fact, almost all of them they like to be caressed by human, and they can be as loyal and smart as dogs if the owners treat them well. Since I love cats, a friend of my mother gave my family a kitten. Its coat is white and dark gray; it has a lovely pink nose and a long yet thin tail. It was a little chubby kitten, so I decided to name it Fattie. He lives a meaningful life under that name, and now he is as round as a piglet since he never stops eating. Despite his weight, he loves to chase birds, butterflies and other small animals that appear in the garden. Whenever he is successful in catching something, he meows loudly and also proudly bring his prey to one of the family member, and we think that it is a way of cats to show their achievements. His daily routine is also very interesting, every morning he comes out to sunbathe while using his small red tongue to clean his fur, then he demands to have breakfast and rolls to bed for a short nap before his lunch. He spends most of his time to sleep and eat, but sometimes he also scores by catching some rats that eat our fruits in the garden. He is a playful cat that shows a lot of love to our family, and people always have compliments for him. Since I had my cat Fattie, my love for cat has become bigger. Cats are always my favorite animal, and I am planning on adopting one more cat so Fattie can have another best friend.


Tiếng Việt

Mỗi người đều có những con vật yêu thích của riêng mình, và mèo chính là loài mà tôi thích nhất. Phần lớn mèo đều có một lớp long mịn với nhiều màu khác nhau như vàng, đen, trắng hoặc đốm. Mèo nhà là loài rất phổ biến trong cộng đồng những người yêu động vật. Mọi người nói rằng loài mèo có một trái tim lạnh lẽo đến mức gần như không thể hiện bất kì sự quấn quýt hay tình yêu nào đối với chủ nhân của chúng. Trên thực tế, hầu hết chúng rất thích được con người vuốt ve, và chúng có thể trung thành và thông minh như loài chó nếu người chủ đối xử tốt với chúng. Bởi vì tôi yêu mèo, nên một người bạn của mẹ tôi đã cho gia đình tôi một chú mèo con. Bộ lông của nó màu trắng và xám đậm; nó có một cái mũi màu hồng đáng yêu cùng với cái đuôi dài nhưng ốm. Nó từng là một chú mèo con mũm mĩm, nên tôi đã quyết định đặt tên nó là Mập. Nó sống một cuộc đời ý nghĩa dưới cái tên đó, và bây giờ nó đã tròn như một chú heo con bởi vì nó không bao giờ ngừng việc ăn. Bỏ qua cân nặng của mình, nó rất thích việc đuổi theo những chú chim, bướm và các loài động vật nhỏ khác xuất hiện trong khu vườn của nhà tôi. Mỗi khi nó thành công trong việc bắt được thứ gì đó, nó kêu thật to và cũng rất tự hào mang con mồi đến cho một trong những thành viên trong gia đình, và chúng tôi nghĩ rằng đó là một cách phô bày thành tựu của loài mèo. Cuộc sống hằng ngày của nó cũng rất thú vị, mỗi buổi sáng nó ra ngoài để tắm nắng trong khi dung chiếc lưỡi nhỏ màu đỏ của mình để làm sạch bộ lông, sau đó nó sẽ yêu cầu được ăn sáng và lăn vào giường để ngủ một giác ngắn trước khi ăn trưa. Nó dành phần lớn thời gian để ăn và ngủ, nhưng đôi khi nó cũng ghi điểm bằng cách bắt được một vài con chuột ăn trái cây trong vườn nhà tôi. Nó là một con mèo ham chơi và bày tỏ rất nhiều tình yêu với gia đình tôi, và mọi người luôn luôn khen ngợi nó. Kể từ khi tôi có con mèo Mập này, tình yêu của tôi dành cho loài mèo đã trở nên lớn hơn. Mèo luôn là loài vật yêu thích nhất của tôi, và tôi đang có kế hoạch nhận nuôi thêm một chú mèo nữa để Mập có thể có thêm một người bạn thân.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 5 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 6

Tiếng Anh

I have a big love for cats, and I am having four cats at the moment. Cats are not as active and playable as dogs, but watching them is also very interesting. All of my four cats are American Shorthair, and they are very beautiful. Just like the name, they have short layers of fur which are not very fluffy with different colors. Their faces are pretty small in contrast with their big round eyes. In my opinion, their fangs are a little bit shorter and smaller than other breeds, but those fangs do not prevent them from catching and killing some of the biggest mouse. Their paws are very soft and cute, but I have to trim their claws once a month so they cannot scratch the sofa or even my face. I feed them with canned food for cats, but sometimes they feel the need to eat some snacks besides their main meals such as little birds and mouse. I love them very much, and they will always my best friends.

Tiếng Việt

Tôi có một tình yêu lớn dành cho mèo, và hiện tại tôi đang có bốn chú mèo. Mèo không năng động và hay chơi đùa như chó, nhưng việc xem chúng cũng rất thú vị. Tất cả bốn con mèo của tôi là đều là giống American Shorthair, và chúng rất đẹp. Cũng giống như tên, chúng có lớp lông ngắn không phải là rất mịn với màu sắc khác nhau. Khuôn mặt của chúng khá nhỏ đối lập với đôi mắt to tròn của. Theo ý kiến của tôi, răng nanh của chúng hơi ngắn hơn và nhỏ hơn các giống khác, nhưng những chiếc răng nanh đó không ngăn chúng bắt và giết những con chuột lớn nhất. Bốn chân của chúng rất mềm và dễ thương, nhưng tôi phải cắt móng vuốt mỗi tháng một lần để chúng không thể cào ghế sofa hoặc thậm chí là cả mặt tôi. Tôi cho chúng ăn thức ăn đóng hộp cho mèo, nhưng đôi khi chúng cảm thấy cần phải ăn một số đồ ăn nhẹ ngoài bữa ăn chính của mình như chim nhỏ và chuột. Tôi yêu chúng rất nhiều, và chúng sẽ luôn là bạn thân nhất của tôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 7

Tiếng Anh

At home, I have a very cute cat. This cat was given to me by Uncle Loan on my 9th birthday. I liked it very much and immediately named it Tuyet Nhung. Wow! How beautiful is Tuyet Nhung! It has fur as white as Snow, smooth as Velvet, just like its name. Its head is round like an orange. Its ears stand up like two small triangles. Its eyes are big, round like marbles, green. The small nose is pale pink. The four legs are long and slender. Every step is as light as gliding on the floor. The long, graceful tail looks very graceful. Every time when Tuyet Nhung jumped from above, it was like a soft feather. One day, when she was watering the plants, she saw Tuyet Nhung crept crept over to the rice bin and sat there. It's not often that there are mice running to the tray of rice covered with food, so it's just sitting here stalking. A few minutes later, a mouse ran to the tray of rice and opened the cage. So Tuyet Nhung gathered her four legs, took the momentum and jumped up. So the mouse was in its claws.  Me and my family really like Tuyet Nhung. Because it is not only cute but also good at catching mice, everyone loves it.


Tiếng Việt

Ở nhà, tôi có một con mèo rất dễ thương. Con mèo này được chú Loan tặng cho tôi vào ngày sinh nhật lần thứ 9 của tôi. Tôi thích lắm và đặt ngay tên là Tuyết Nhung. Ồ! Tuyết Nhung đẹp làm sao! Nó có bộ lông trắng như tuyết, mượt mà như nhung đúng như tên gọi của nó. Đầu nó tròn như quả cam. Đôi tai của nó dựng đứng như hai hình tam giác nhỏ. Đôi mắt nó to, tròn như viên bi ve, màu xanh lục. Chiếc mũi nhỏ màu hồng nhạt. Bốn chân thon dài. Mỗi bước chân nhẹ như lướt trên mặt sàn. Chiếc đuôi dài thướt tha trông rất duyên dáng. Mỗi lần Tuyết Nhung từ trên cao nhảy xuống giống như một chiếc lông vũ mềm mại. Một hôm đang tưới cây thì thấy Tuyết Nhung rón rén đến bên thùng gạo ngồi đó. Chẳng mấy khi có chuột chạy đến mâm cơm đầy thức ăn nên nó mới ngồi đây rình rập. Vài phút sau, một con chuột chạy đến mâm cơm, mở lồng ra. Thế là Tuyết Nhung co bốn chân lại, lấy đà bật dậy. Vì vậy, con chuột đã ở trong móng vuốt của nó. Tôi và gia đình rất thích Tuyết Nhung. Vì nó không chỉ dễ thương mà còn bắt chuột giỏi nên ai cũng quý.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 8

Tiếng Anh

Cats are wonderful pets. They are very cute and sweet and very gentle too. I have many friends who have cats as their pets. Cats are bubbly and lively too. I also have a cat as my pet and I love her very much. I have named my little pet cat as Lilly. She came home when she was a kitten. I still remember, she could not even open her eyes. We fed her milk and took good care of her. I made her a warm bed to sleep and a little bowl for her to have milk. When she started to grow, we trained her for her toiletry habits and on playing with us. She is a very intelligent cat and understands very fast what we tell her. She is now big and walks across the lawn with all the pride that she could.


She plays with us and her favourite place would be on het mat, near the fire place in our home. She loves to be in a warm and cozy place. We have tied a small bell around her neck and so we know where she would be. She also loves the bell. We feed her with milk and fish bones and other food items. She loves when we have something special made for her. Lilly roams around lazily, but when there is a need, she is very alert and attentive. She is also a wonderful cleaner of other insects in the house. She loves to play with other cats in the neighbourhood. She has two beautiful blue colour eyes and is light brown in colour. She loves to be pampered and loves brushing her neck all the time. While we sit at some place, she plays between our legs and she loves that comfort. For any meal of the day, she specifically needs one piece of what I have from me and she comes to me anytime that I have my food. I love her so much and she loves me too. She knows my friends well and she plays with them too. Lilly is a lovely and sweet cat and we all love her very much.


Tiếng Việt

Mèo là vật nuôi tuyệt vời. Chúng rất dễ thương và ngọt ngào và cũng rất dịu dàng. Tôi có nhiều người bạn nuôi mèo như thú cưng của họ. Mèo cũng sôi nổi và sống động. Tôi cũng có một con mèo là thú cưng của tôi và tôi yêu nó ấy rất nhiều. Tôi đã đặt tên cho con mèo cưng nhỏ của mình là Lilly. Nó về nhà khi còn là một chú mèo con. Tôi vẫn nhớ, nó thậm chí không thể mở mắt. Chúng tôi cho nó uống sữa và chăm sóc cô ấy rất chu đáo. Tôi làm cho nó một chiếc giường ấm áp để ngủ và một chiếc bát nhỏ để nó uống sữa. Khi bắt đầu lớn, chúng tôi tập cho nó thói quen đi vệ sinh và chơi với chúng tôi. Nó là một con mèo rất thông minh và hiểu rất nhanh những gì chúng tôi nói . Bây giờ nó đã lớn và đi ngang qua bãi cỏ với tất cả niềm tự hào mà nó có thể.


Con mèo chơi với chúng tôi và địa điểm yêu thích của nó là trên tấm thảm het, gần lò sưởi trong nhà. Mèo ta thích ở một nơi ấm áp và ấm cúng. Chúng tôi đã buộc một chiếc chuông nhỏ quanh cổ nó và vì vậy chúng tôi biết nó sẽ ở đâu. Mèo cũng thích chuông. Chúng tôi cho mèo ăn sữa, xương cá và những thức ăn khác. Mèo thích khi chúng tôi có thứ gì đó đặc biệt dành cho nó. Lilly lười biếng lang thang khắp nơi, nhưng khi có nhu cầu, nó rất cảnh giác và chú ý. Lilly cũng là một người dọn dẹp tuyệt vời các loại côn trùng khác trong nhà. Nó thích chơi với những con mèo khác trong khu phố. Lilly có hai đôi mắt màu xanh tuyệt đẹp và có màu nâu nhạt. Lilly thích được nuông chiều và thích chải cổ mọi lúc. Trong khi chúng tôi ngồi ở một nơi nào đó, nó chơi giữa hai chân của chúng tôi và Lilly thích sự thoải mái đó. Đối với bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, Lilly đặc biệt cần một phần những gì tôi có từ tôi và cô ấy đến với tôi bất cứ lúc nào khi tôi có thức ăn. Tôi yêu Lilly rất nhiều và nó cũng yêu tôi. Lilly biết rõ bạn bè của tôi và Lilly cũng chơi với họ. Lilly là một con mèo đáng yêu và ngọt ngào và tất cả chúng tôi đều yêu nó rất nhiều.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 9

Tiếng Anh

We all know that cats are cute animals which are usually kept as pet, but there are many different kinds and breeds of cats that we may not know. The most common type for us are domestic cats - or we can call them house cats, and the less common one is feral cats. In general, they all share the same features such as flexible body, quick reflexes, sharp teeth and retractable claws. Most cats have fluffy fur with innocent faces and cute behaviors that can melt our hearts. Although they might seem harmless and lovely when being inside the house, they are actually a dangerous predators in their natural habitat. Thousands years of evolution had given them those features to survive in the wild. Cats have poor color vision, but they can see very well in the dark in order to catch their prey. Some domestic cats still have their natural instincts, but I think we cannot deny that they are also our little friends.


Tiếng Việt

Chúng ta đều biết rằng mèo là những con vật dễ thương thường được nuôi như thú cưng, nhưng có nhiều loại và giống mèo khác nhau mà chúng ta có thể không biết. Loại mèo phổ biến nhất là mèo được nuôi dưỡng - hoặc chúng ta có thể gọi chúng là mèo nhà, và loại ít phổ biến hơn là mèo hoang. Nhìn chung, tất cả đều có chung các đặc tính như cơ thể linh hoạt, phản xạ nhanh, hàm răng sắc nhọn và móng vuốt có thể thu vào. Hầu hết các chú mèo đều có bộ lông mịn với khuôn mặt ngây thơ và những hành vi dễ thương có thể làm tan chảy trái tim chúng ta. Mặc dù chúng có vẻ vô hại và đáng yêu khi ở trong nhà, chúng thực sự là một kẻ săn mồi nguy hiểm trong môi trường sống của chúng. Hàng ngàn năm tiến hóa đã cho họ những đặc điểm đó để tồn tại trong tự nhiên. Mèo có tầm nhìn màu kém, nhưng chúng có thể nhìn thấy rất tốt trong bóng tối để bắt con mồi. Một số con mèo nhà vẫn còn bản năng tự nhiên của chúng, nhưng tôi nghĩ chúng ta không thể phủ nhận rằng chúng cũng là những người bạn nhỏ nhắn của chúng ta.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 2 lượt vote)

Đoạn văn tả con mèo bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 10

Tiếng Anh

I have a beautiful tabby cat at home. It is affectionately called Xiu by the whole family. Xiu is a cat about two years old. Although both parents are small, perhaps because she is loved and cared for by her family, she is very chubby. Xiu's whole body is a beautiful yellow coat, sometimes with red-orange streaks like tiger stripes. Her four legs are white as if she's wearing socks. Xiu's head is shaped like a bicycle saddle, holding it in the palm of his hand. Her nose is black, always wet. Whenever that nose rubs on me, I know right away that she wants to eat again. Xiu's ears are small, always on the alert. But it's only quick to find people peeling off snacks, but I've never seen her catch a mouse. Even so, the whole family still loves Xiu very much. That is clearly shown in its full necklaces, beautiful shirts and toy basket full of toys. And of course, the most obvious proof, nothing is more certain than her round belly, four chubby legs and soft fur. For my family, Xiu is a small member who is always pampered. It is everyone's little joy.


Tiếng Việt

Tôi có một con mèo mướp xinh đẹp ở nhà. Nó được cả nhà trìu mến gọi là Xíu. Xiu là một con mèo khoảng hai tuổi. Dù cả bố và mẹ đều còn nhỏ nhưng có lẽ vì được cả nhà yêu thương, chăm sóc nên cô bé rất mũm mĩm. Toàn thân Xiu là một bộ lông màu vàng rất đẹp, thỉnh thoảng có những vệt đỏ cam như vằn hổ. Bốn chân trắng như đi tất. Đầu của Xiu có hình yên xe đạp, cầm gọn trong lòng bàn tay. Mũi cô ấy màu đen, lúc nào cũng ươn ướt. Mỗi khi cái mũi đó dụi vào người là tôi biết ngay là nó lại thèm ăn. Đôi tai của Tú nhỏ, luôn cảnh giác. Nhưng chỉ thấy người ta bóc quà vặt thì nhanh thôi, chứ chưa thấy cô ấy bắt chuột bao giờ. Dù vậy, cả nhà vẫn rất yêu quý Xíu. Điều đó được thể hiện rõ qua những chiếc vòng cổ đầy ắp, những chiếc áo xinh xắn và giỏ đồ chơi đầy ắp đồ chơi. Và tất nhiên, minh chứng rõ ràng nhất, không gì chắc chắn hơn là chiếc bụng tròn xoe, 4 chân mũm mĩm và bộ lông mềm mại của cô nàng. Đối với gia đình, Xiu là một thành viên nhỏ luôn được cưng chiều. Đó là niềm vui nho nhỏ của mọi người.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .