Top 10 đội tuyển vô địch World Cup nữ nhiều lần nhất

101.2k

FIFA Women's World Cup (hay Cúp bóng đá nữ thế giới, Giải vô địch bóng đá nữ thế giới hay World Cup nữ) là giải đấu bóng đá do FIFA tổ chức, dành cho các...xem thêm ...

Top 0
(có 1 lượt vote)

Mỹ

  • Vô địch: 4 lần (1991, 1999*, 2015, 2019)
  • Á quân: 1 lần (2011)
  • Hạng ba: 3 lần (1995, 2003*, 2007)

Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đang là đội nắm giữ thành tích tốt nhất ở Giải vô địch bóng đá nữ thế giới. Các cô gái xứ sở cờ hoa đã có 4 lần bước lên ngôi vị cao nhất, kèm theo đó là 1 lần về nhì và 3 lần dành được giải ba chung cuộc.


Mỹ đã chứng tỏ sức mạnh của mình bằng chiếc cúp vô địch ngay ở lần đầu tiên giải đấu được tổ chức vào năm 1991. Trong trận chung kết với đối thủ cực kỳ khó chịu đến từ châu Âu là Na Uy, các cô gái đến từ Bắc Mỹ đã chiến thắng với tỉ số 2-1 bằng cú đúp bàn thắng của chân sút Akers-Stahl - Vua phá lưới của giải với thành tích 10 bàn thắng.


Lần gần nhất đội tuyển Mỹ đăng quang là năm 2019, khi giải đấu diễn ra tại Pháp. Sau khi dễ dàng vượt qua vòng bảng với thành tích ấn tượng ghi được 18 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, Alex Morgan cùng các đồng đội tiếp tục đánh bại các đội tuyển mạnh đến từ châu Âu là Tây Ban Nha, Pháp, Anh và cuối cùng là Hà Lan trong trận chung kết để mang về chiếc cúp vàng thứ 4 cho đất nước mình.

Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ tỏ rõ sức mạnh vượt trội của mình ảnh 1
Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ tỏ rõ sức mạnh vượt trội của mình
Các cô gái Mỹ ăn mừng chiếc cúp vô địch thứ 4 ảnh 2
Các cô gái Mỹ ăn mừng chiếc cúp vô địch thứ 4
Top 1
(có 1 lượt vote)

Đức

  • Vô địch: 2 lần (2003, 2007)
  • Á quân: 1 lần (1995)
  • Hạng tư: 2 lần (1991, 2015)

Một trong những đội tuyển tạo ra được nhiều khó khăn cho bóng đá nữ Mỹ là những cô gái đến từ Đức. Giống như bóng đá nam, đội tuyển nữ Đức cũng có thành tích khá tốt ở World cup với 3 lần lọt vào trận chung kết và 2 lần lên ngôi liên tiếp vào các năm 2003 và năm 2007.


Đóng góp lớn nhất vào thành công của đội tuyển nữ Đức những năm ấy là tiền đạo Birgit Prinz. Năm 2003, Prinz đã đoạt cả 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới với 7 bàn thắng. Năm 2007, tiền đạo sinh năm 1977 tiếp tục ghi được 5 bàn thắng, trong đó có bàn mở tỉ số trong trận chung kết giúp Đức hạ Brazil với tỉ số 2-0 qua đó bảo vệ thành công ngôi vương.


Hiện tại, với những chân sút đang thi đấu rất lên chân như Alexandra Popp hay Lea Schüller, Đức sẽ là một đối thủ đáng gờm trong các kỳ World Cup sắp tới.

Đội tuyển nữ Đức có thành tích tốt tại sân chơi World Cup ảnh 1
Đội tuyển nữ Đức có thành tích tốt tại sân chơi World Cup
Top 2
(có 0 lượt vote)

Na Uy

  • Vô địch: 1 lần (1995)
  • Á quân: 1 lần (1991)
  • Hạng tư: 2 lần (1999, 2007)

Đội tuyển bóng đá nữ Na Uy là một trong những đội tuyển mạnh ở kỳ World Cup đầu tiên. Với thành tích 1 lần vô địch, 1 lần á quân và 2 lần giành hạng tư, đội tuyển đến từ bán đảo Scandinavi đang xếp thứ 3 trong danh sách những đội tuyển giàu thành tích nhất tại sân chơi lớn nhất giành cho bóng đá nữ.


Lần đầu tiên, khi World Cup tổ chức ở Trung Quốc vào năm 1991, Na Uy đã lọt đến trận chung kết và chỉ chịu thua đội tuyển Mỹ sát nút với tỉ số 1-2 qua đó giành ngôi vị Á quân chung cuộc.


Bốn năm sau, vào năm 1995 Na Uy đã bước lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đội tuyển Đức trong trận chung kết với tỉ số 2-0. Các danh hiệu cá nhân cao quý nhất đều thuộc về họ khi Hege Riise đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và Ann Kristin Aarønes dành được Chiếc giày vàng với thành tích 6 bàn thắng.

Na Uy đã từng là một đội tuyển mạnh trong quá khứ ảnh 1
Na Uy đã từng là một đội tuyển mạnh trong quá khứ
Top 3
(có 0 lượt vote)

Nhật Bản

  • Vô địch: 1 lần (2011)
  • Á quân: 1 lần (2015)

Nhật Bản là đội tuyển nữ duy nhất của Châu Á được nâng chiếc cúp vô địch trong lịch sử của giải đấu. Các chiến binh nữ Samuzai xanh đã làm lên chiến tích vĩ đại này vào năm 2011 và suýt chút nữa bảo vệ thành công ngôi vị của mình 4 năm sau đó.


Năm 2011, giải đấu được tổ chức tại Đức, đội ĐKVĐ lúc bấy giờ. Nhật Bản không được đánh giá cao như đội ĐKVĐ Đức, Mỹ hay đội tuyển Anh. Các cô gái đến từ đất nước mặt trời mọc đã nỗ lực chiến đấu hết mình để vượt qua vòng bảng, sau đó loại đội chủ nhà Đức ở Tứ kết, tiếp tục hạ gục Thụy Điển ở Bán kết để bước vào trận chung kết với Mỹ, đội tuyển cực mạnh.


Bằng lối đá khoa học và rất biết mình, biết người, Nhật Bản đã 2 lần gỡ hòa và kéo Mỹ bước vào loạt đá penalty cân não. Trong loạt sút định mệnh này, bản lĩnh người Nhật lên tiếng khi họ chỉ đá hỏng 1 quả phạt đền và Mỹ đá hỏng đến 3 quả. Các cô gái Nhật Bản bước lên ngôi vô địch trong niềm vui sướng vỡ òa một cách đầy thuyết phục trước sự chứng kiến của người hâm mộ.

Nhật Bản làm rạng danh bóng đá nữ châu Á ảnh 1
Nhật Bản làm rạng danh bóng đá nữ châu Á
Top 4
(có 0 lượt vote)

Tây Ban Nha

  • Vô địch: 1 lần (2023)

Tây Ban Nha là quốc gia thứ hai trên thế giới vô địch World cup cả nam và nữ. Nếu như đội nam đã vô địch thế giới vào năm 2010 thì đội nữ của xứ sở Bò tót chinh phục đỉnh vinh quang ở giải đấu năm 2023 tổ chức ở Australia and New Zealand.


Bước vào cuộc hành trình tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cho bóng đá nữ ở sân chơi World cup, với tư cách là đội đương kim Á quân Châu Âu, Tây Ban Nha đã dễ dàng vượt qua vòng bảng rồi lần lượt hạ gục các đối thủ mạnh ở vòng knock-out như Thụy Sỹ, Hà Lan và Thụy Điển để được chơi trận đấu cuối cùng với đội tuyển Anh. Trong trận chung kết, các cô gái đến từ bán đảo Iberia hoàn toàn làm chủ thế trận và giành chiến thắng với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng của chân sút Carmona, qua đó bước lên ngôi vô địch trong niềm hân hoan của người hâm mộ nước nhà.

Tây Ban Nha vô địch World cup nữ năm 2023 ảnh 1
Tây Ban Nha vô địch World cup nữ năm 2023
Top 5
(có 1 lượt vote)

Thụy Điển

  • Á quân: 1 lần (2003)
  • Hạng ba: 4 lần (1991, 2011, 2019, 2023)

Đội tuyển bóng đá nữ Thụy Điển có thành tích khá tốt ở World Cup khi một lần vào đến trận chung kết nhưng đã phải nhận thất bại và 3 lần giành hạng ba chung cuộc.


Năm 2003 là năm mà đội tuyển nữ Thụy Điển thi đấu rất hay và đã lọt đến trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch với đội tuyển Đức. Hai đội thi đấu cân tài cân sức và kết thúc 2 hiệp chính với tỉ số 1-1. Bước vào thời gian hiệp phụ, các cô gái đến từ Bắc Âu không còn duy trì được thế trận và nhận bàn thua ở phút 98 qua đó để thua chung cuộc với tỉ số 2-1.

Thụy Điển là một đội tuyển mạnh của châu Âu ảnh 1
Thụy Điển là một đội tuyển mạnh của châu Âu
Top 6
(có 0 lượt vote)

Anh

  • Á quân: 1 lần (2023)
  • Hạng ba: 1 lần (2015)

Đội tuyển bóng đá nữ Anh đã có lần duy nhất lọt vào chung kết World cup giành cho nữ vào năm 2023. Đáng tiếc cho các cô gái Anh, khi họ không thể đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha, đành ngậm ngùi với vị trí thứ hai chung cuộc. Người hâm mộ Tam Sư có quyền đặt kỳ vọng vào lứa cầu thủ đầy tài năng của Anh hiện tại như Alessia Russo, Lauren James hay Lauren Hemp dưới sự dẫn dắt của HLV Sarina Wiegman sẽ tiếp tục gặt hái các danh hiệu lớn trong những năm tới.

Đội tuyển nữ Anh đang thi đấu rất hay ảnh 1
Đội tuyển nữ Anh đang thi đấu rất hay
Top 7
(có 0 lượt vote)

Brazil

  • Á quân: 1 lần (2007)
  • Hạng ba: 1 lần (1999)

Brazil được xem như cái nôi của bóng đá thế giới thế nhưng các cô gái Samba lại chưa đạt được thành tích tốt như sự kỳ vọng của người hâm mộ.


Đội bóng nữ vàng xanh mới chỉ lọt vào chung kết giải đấu một lần duy nhất vào năm 2007. Trong trận chung kết với người Đức, Marta và các đồng đội đã không thể ghi bàn, đành ngậm ngùi về nhì tại giải đấu. Marta ẵm chọn cả 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Chiếc giày vàng, đây có thể coi là niềm an ủi cho chị và các cầu thủ Brazil.

Marta rất hay nhưng chưa thể giúp Brazil nâng cúp ảnh 1
Marta rất hay nhưng chưa thể giúp Brazil nâng cúp
Top 8
(có 1 lượt vote)

Trung Quốc

  • Á quân: 1 lần (1999)
  • Hạng tư: 1 lần (1995)

Một đại diện khác của Châu Á cũng đã từng được chơi trận chung kết là đội tuyển nữ Trung Quốc. Sau khi đạt hạng 4 vào năm 1995, các cô gái đến từ đất nước đông dân nhất thế giới đã xuất sắc lọt vào trận đấu cuối cùng 4 năm sau đó, khi giải đấu được tổ chức tại Mỹ.


Trong trận đấu chung kết với đội chủ nhà, Trung Quốc đã thi đấu rất cố gắng để cầm hòa Mỹ 0-0 sau hai hiệp chính và cả hai hiệp phụ. Trên loạt sút penalty định mệnh, Sun Wen và các đồng đội đã thiếu chút may mắn khi để thua với tỉ số sát nút 4-5 trong niềm tiếc nuối của người hâm mộ.

Trung Quốc từng lọt vào chung kết năm 1999 ảnh 1
Trung Quốc từng lọt vào chung kết năm 1999
Top 9
(có 0 lượt vote)

Hà Lan

  • Á quân: 1 lần (2019)

Đội tuyển nữ Hà Lan đã lọt vào trận chung kết năm 2019 với Mỹ khi giải đấu được tổ chức tại Pháp.


Các cô gái đến từ xứ sở hoa tulip lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh như Canada, Đức và Thụy Điển ở bán kết để vào chơi trận đấu cuối cùng với Mỹ. Đối đầu với đội tuyển giàu thành tích nhất trong lịch sử giải đấu, Hà Lan thi đấu cực kỳ quyết tâm. Nhưng sức mạnh của Mỹ là không thể ngăn cản, hai bàn thắng của Rapinoe và Lavelle đã mang về chiến thắng cho người dân xứ cờ hoa. Hà Lan kết thúc giải đấu với vị trí Á quân và Sari van Veenendaal nhận được danh hiệu Găng tay vàng.

Hà Lan thi đấu rất hay những năm gần đây ảnh 1
Hà Lan thi đấu rất hay những năm gần đây
Đội tuyển nữ Việt Nam cũng từng góp mặt ở kỳ World Cup 2023 được tổ chức ở Australia - New Zealand. Các cô gái vàng của chúng ta đã thi đấu hết sức nỗ lực nhưng vẫn chưa để lại được nhiều dấu ấn. Hy vọng chúng ta sẽ được chứng kiến Việt Nam xuất hiện nhiều hơn ở giải đấu cao nhất cấp độ châu lục này trong tương lai.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .