Top 5 phong cách bạn chắc chắn phải biết để diện đồ Si chuẩn gu

50

Với sự phong phú của các mặt hàng second-hand, không khó để bạn tìm thấy những món đồ độc lạ, cá tính, từ nhiều nền văn hóa thời trang khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Phong cách Gothic

Phong cách thời trang Gothic là biểu tượng của sự phá cách và nổi loạn. Đằng sau vẻ bề ngoài đầy u uất, tăm tối, Gothic mang trong mình nét đẹp của sự lãng mạn đắm chìm trong những năm thập niên 70-80s.


Đặc trưng của những bộ trang phục theo xu hướng này thường được thiết kế chủ yếu từ chất liệu vải Ren và Sheer. Những tín đồ theo đuổi style Gothic thường sở hữu những loại phụ kiện tối màu, găng tay, thắt lưng da, khăn lông vũ…hay những loại vòng tay, vòng cổ từ định tán, da thú và có kiểu dáng kì lạ, quái dị.

Qua bao nhiêu năm, Gothic vẫn được ưa chuộng bởi nhiều bạn trẻ cá tính, yêu thích sự nổi loạn, phá cách. Minh chứng nổi bật chính là sự chú ý của nhiều khán giả trẻ dành cho phong cách thời trang đầy hắc ám của cô nàng Wednesday trong series đình đám trên Netflix một thời.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Grunge

Phong cách Grunge là xu hướng thời trang cực thịnh đầu những năm 90 thế kỷ trước. “Bất quy tắc” và “chắp vá” có lẽ là những keywords được dùng để miêu tả về Grunge. Những items cho phong cách Grunge rất dễ để tìm thấy, thậm chí chúng còn ở trong nhà kho quần áo cũ của gia đình. Chỉ cần những mảnh quần áo vùi sâu trong góc tủ như quần jeans baggy thùng thình, flannel không form dáng, sneaker vải Converse bụi bặm sờn rách… cũng đủ để ghép nên sự bụi bặm, nổi loạn và đầy phóng khoáng của Grunge.

Có thể nói Grunge đã tôn vinh lên đến cực đỉnh những khái niệm về sự thoải mái, đời thường trong thời trang – một điều hiếm thấy trong thế giới phù phiếm của những cuộn vải, đường may tỉ mẩn. Phong cách này cũng dễ dàng được bắt gặp trong phim ảnh như series nổi tiếng Euphoria với nhân vật Rue (Zendaya thủ vai), và được lăng xê bởi nhiều nghệ sĩ như Mino (Winner), Hoshi (Seventeen) hay Kurt Cobain - ông hoàng thời kỳ đầu của Grunge.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Phong cách Hippie

Hippie Style không chỉ là một phong cách thời trang, mà là biểu tượng của sự tự do, sáng tạo, và ý nghĩa. Các trang phục theo phong cách này thường mang form dáng rộng rãi như quần ống loe, váy maxi, trang phục nông dân, denim,... và được làm từ sợi tự nhiên như cotton và sợi gai dầu. Ngoài ra, các Hippie còn ưa chuộng các sản phẩm được làm từ các kỹ thuật thủ công như may, đan hay dệt (như macramé), sau đó mở rộng dần sang xu hướng tự nhuộm theo phong cách tie-dye đầy màu sắc.


Ngày nay, Hippie vẫn là nguồn cảm hứng vô tận trong lĩnh vực nghệ thuật. Chính vì sự gắn bó mật thiết với âm nhạc, phong cách này thường được diện bởi nhiều nghệ sĩ, ban nhạc như Bob Dylan, Irina Lazareanu, Big Bang..

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Phong cách Academia

Academia là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học, lịch sử, kiến trúc, âm nhạc,... thịnh hành trong giới quý tộc phương Tây từ năm 1930. Phong cách này gợi nhớ đến đồng phục học sinh tư thục, gắn với món đồ đậm chất học đường châu Âu cùng những bản phối layer đặc sắc với những món đồ tiêu biểu như blazer, áo cổ lọ, sweater vest, cà vạt, quần kaki. Bảng màu đặc trưng của phong cách này thường có sắc độ trung tính đến trầm, tiêu biểu như trắng, đen, kem, nâu, xanh rêu, đỏ rượu, kết hợp cùng kiểu họa tiết truyền thống như kẻ sọc, kẻ ô,...Vài nhánh nhỏ nổi bật của phong cách này có thể kể đến dark academia, light academia và casual academia.

Trong văn hoá hiện đại, hình ảnh thời trang Academia được thể hiện rất rõ qua các tác phẩm đại chúng mang đậm chất châu Âu, nổi bật nhất là loạt phim kinh điển Harry Potter, hay Little Women. Sức ảnh hưởng của phong cách này cũng đã lan rộng sang cả khu vực châu Á khi thường xuyên được sử dụng trong trang phục của nhiều nghệ sĩ Kpop như NewJeans, Black Pink...

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 4
(có 0 lượt vote)

Classic Menswear

Với đặc trưng là sự tinh tế, chỉn chu và những đường nét thanh lịch, ngày nay, Classic Menswear không chỉ giới hạn ở phái mạnh, mà còn là lựa chọn của nhiều cô nàng yêu thích vẻ ngoài thanh lịch và quyến rũ. Trang phục của Classic Menswear có thể là một bộ suit hoàn chỉnh phối cùng cà vạt, hay chỉ đơn giản là áo sơ mi cùng quần âu. Những thiết kế đơn giản cùng bảng màu trung tính như đen, trắng, xám thường được sử dụng để tạo nên sự sang trọng cho phong cách này.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Trên đây là các phong cách bạn chắc chắn phải biết để diện đồ Si chuẩn gu, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .