Top 7 thương hiệu chè nổi tiếng nhất Việt Nam

764

Việt Nam – một trong những cái nôi của văn hóa trà thế giới. Trà, hay còn gọi là chè, là thức uống được yêu thích tại đất nước miền nhiệt đới gió mùa. Không...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Chè Shan Tuyết

Rừng núi Tây Bắc từ lâu đã nổi tiếng với những rừng Chè Shan Tuyết - là thức uống yêu thích của những người mê trà và thích thưởng thức trà. Chè Shan Tuyết là loại trà thuộc dòng trà xanh, búp trà to màu trắng xám phủ một lớp lông tơ mịn trắng như tuyết nên người dân thường gọi tắt là chè Tuyết. Được mệnh danh là loại trà 5 cực của Việt Nam: cực ngon, cực sạch, cực hiếm, cực đẹp, cực khổ.


Những “lão Chè San Tuyết” có tuổi thọ từ 200 – 300 năm tuổi là sản phẩm,là thức uống, là đứa con tinh thần của nhiều thế hệ người dân Tây Bắc. Chè Shan Tuyết phát triển ở độ cao hơn 1200m, quanh năm bao phủ bởi mây mù, nhiệt độ giữa ngày – đêm chênh lệch lớn cùng với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng đã tạo nên một thức trà thuần khiết tự nhiên, phảng phất hương thanh mát của đất trời vùng núi Tây Bắc. 


Từ lá Chè Shan Tuyết tươi, các nghệ nhân có thể làm đủ các loại trà: Hồng trà, Hoàng trà, Bạch trà, Phổ nhĩ, Thanh trà,... Nhiều nghệ nhân còn tài tình kết hợp trà với nhiều loại hoa thơm, tạo ra những sản phẩm độc đáo giá trị. Một trong những thương hiệu đi đầu trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng và độc đáo từ Chè Shan Tuyết là Lili Tea World. Người mua dòng Chè Shan Tuyết không chỉ để mang về thưởng thức, mà phần đông chọn làm món quà trang trọng để biếu tặng, có chiều sâu và để lại nhiều ấn tượng cho đối tác, người thân.


Thế mới nói, Chè Shan Tuyết hội tụ đủ tinh hoa của thiên nhiên núi rừng, là thức uống tuyệt vời mà đất trời ban tặng cho con người. Không chỉ mang tới hương thơm thanh mát, vị trà thoáng đãng, mơ hồ tựa sương mai mà loại trà này còn nổi tiếng với nhiều công dụng hoàn hảo như hỗ trợ những bệnh liên quan đến tim mạch, cùng lúc loại bỏ các tế bào có hại trong cơ thể, giúp người uống tỉnh táo, sảng khoái.


Link mua hàng tham khảo: https://bit.ly/3wIRY4e


Chè Shan Tuyết ảnh 1
Chè Shan Tuyết
Chè Shan Tuyết ảnh 2
Chè Shan Tuyết
Chè Shan Tuyết ảnh 3
Chè Shan Tuyết
Top 1
(có 0 lượt vote)

Chè Tân Cương

Có lẽ Chè Tân Cương là cái tên quen thuộc với hầu hết người dân Việt. Tên tuổi của Chè Tân Cương không chỉ rộng khắp đất Việt mà còn vươn tầm Quốc Tế. Không hổ danh là “đệ nhất trà”, Chè Tân Cương hội tụ tất cả những yếu tố của một loại trà ngon nhất, tốt nhất, dành cho những người đam mê trà.


“Thủ phủ chè” Thái Nguyên là nơi gìn giữ và phát triển truyền thống làm trà nổi tiếng nhất đất Việt. Đó là truyền thống lâu đời, truyền từ đời này sang đời khác. Tại Thái Nguyên có rất nhiều gia đình làm trà, cứ như thế, cái tinh túy, cái hồn của Chè Tân Cương Thái Nguyên nức tiếng không hề mai một. Trà Tân Cương là loại trà được trồng ở xã Tân Cương, tỉnh Thái Nguyên. Với điều kiện thiên nhiên tuyệt vời, trà Tân Cương sở hữu hương vị mà không nơi nào có được. Món quà từ đất trời thiên nhiên này chính là thứ góp phần làm nên nét đẹp truyền thống và đem giá trị trà Việt đi khắp bốn phương.


Chè Tân Cương là cánh trà có màu xanh đen, xoắn chặt. Bề mặt có phấn trắng, nước trà màu vàng xanh, hương thoang thoảng mùi cốm non thơm thơm, tiền chát hậu ngọt. Các hương vị hòa quyện vào nhau rất hài hòa, thơm ngát, thanh thuần. Hương vị của trà Tân Cương là nhờ vào phương pháp sao trà đặc biệt của các nghệ nhân Tân Cương và thiên nhiên ban tặng. Trà Tân Cương ngon đều được chế biến thủ công, do chính bàn tay người nghệ nhân sao trà. Sao trà bằng tay đòi hỏi người nghệ nhân phải có kinh nghiệm và khả năng cảm nhiệt tốt. Giá Trà Tân Cương không quá cao như các loại trà ngon Việt Nam khác. Dù là trà hảo hạng, độ ngon xuất sắc thì mức giá cũng rất hợp lý phù hợp với tất cả mọi người yêu trà. Vì vậy, Chè Tân Cương trở thành món quà biếu, quà tặng số 1 cho người thân và là thức uống được đại đa số gia đình Việt Nam lựa chọn.


Link mua hàng tham khảo: https://bit.ly/3wIQjvB


Chè Tân Cương ảnh 1
Chè Tân Cương
Chè Tân Cương ảnh 2
Chè Tân Cương
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chè Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La) là vùng đất được thiên nhiên đất trời ưu đãi với các điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp cho cây chè phát triển. Vậy nên, Chè Mộc Châu rất nổi tiếng. Nhờ có cây chè, cuộc sống của đồng bào các dân tộc ngày càng ổn định. Tại Mộc Châu hiện đã có nhiều công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động với tổng diện tích chè đạt 1.822 ha, với khoảng 600 lao động thường xuyên.


Chè Mộc Châu cho hương vịthơm ngon, tinh khiết, thanh ngát, nước có màu xanh tươi và người thưởng thức thì không thể lẫn với các thương hiệu chè khác. Để chè Mộc Châu nổi tiếng như hiện nay thì nguyên nhân là do chè được trồng trên vùng núi cao nên hấp thụ được nhiều tinh túy của đất trời làm nên một loại chè đặc biệt, cách chăm sóc và cách chế biến công phu chè Mộc Châu.


Sản phẩm chè cũng đa dạng về mẫu mã, chất lượng, chủng loại, từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong những năm gần đây, các sản phẩm Chè Mộc Châu đã được giới thiệu ra thị trường Quốc tế. Lợi ích của Chè Mộc Châu:

  • Hỗ trợ giảm cân: Uống Chè Mộc Châu sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng oxy hóa chất bảo, ngăn tình trạng tích tụ mỡ.
  • Chống lão hoá: Đây là lợi ích nổi bật nhất khi thường xuyên uống Chè Mộc Châu. Không những giúp cơ thể khoẻ mạnh mà còn tránh tình trạng xuất hiện nếp nhăn, lão hoá da.
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Nhờ hoạt chất glucose có trong trà nên nhu cầu insulin của những người mắc bệnh này sẽ giảm đi đáng kể.
  • Ngăn ngừa ung thư: Nhờ chết EGCG – một chất có tác dụng ngăn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Link mua hàng tham khảo: https://bit.ly/3Dv4ok1


Chè Mộc Châu ảnh 1
Chè Mộc Châu
Chè Mộc Châu ảnh 2
Chè Mộc Châu
Top 3
(có 0 lượt vote)

Chè Bát Tiên

Một thức trà nổi tiếng mà người sành trà không thể bỏ qua đó là Chè Bát Tiên - có nguồn gốc từ vùng núi cao Đài Bắc, Đài Loan. Được người dân Tuyên Quang mang về trồng thử nghiệm và kết quả cho thấy, loại chè này phù hợp với điều kiện, khí hậu, đất đai, thiên nhiên tại địa phương, sinh trưởng phát triển mạnh mẽ, kháng bệnh tốt. Do vậy giống chè Bát Tiên đã được nhân giống và phát triển thành những vùng đồi chè đến nay đã được hơn chục năm.


Chè Bát Tiên là loại chè ngon, có những đặc tính và hương vị như: Chè có mùi thơm đặc trưng, sau khi uống có dư vị trong miệng rất thơm, thanh ngát, và có chút vị ngọt dịu. Nước chè xanh trong, không ngả màu nâu khi để lâu như loại chè khác. không có váng, không có cặn. Chè Bát Tiên đặc biệt đảm bảo sức khỏe, không gây mất ngủ, hợp khẩu vị với mọi lứa tuổi.


Một công dụng sức khỏe đáng kinh ngạc của Chè Bát Tiên chính là: có khả năng lưu thông tuần hoàn máu, giúp giảm mỡ máu, hỗ trợ hệ thống tim mạch, chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư, đẩy lùi lão hóa. Đây cũng là loại trà rất thích hợp cho phụ nữ.


Link mua hàng tham khảo: https://bit.ly/3jlr2od


Chè Bát Tiên ảnh 1
Chè Bát Tiên
Chè Bát Tiên ảnh 2
Chè Bát Tiên
Top 4
(có 0 lượt vote)

Chè Gia Nghĩa

Tỉnh Đắk Nông - Tây Nguyên được biết đến là vùng trồng chè lớn nhất của cả nước, và Chè Gia Nghĩa cũng là loại chè được trồng nhiều nhất tại đây. Chè Gia Nghĩa không nổi tiếng như các thương hiệu chè trên nhưng nó cũng được cho là linh hồn của người Gia Nghĩa. Với sản lượng chè hàng năm lên tới hàng trăm tấn thì lợi nhuận cho người trồng chè không phải là nhỏ.


Chè Gia Nghĩa được trồng trên đồi núi cao và sự chăm sóc đơn thuần của người dân bản nơi đây đã cho ra đời thương hiệu chè Gia Nghĩa đảm bảo lành tính, an toàn vệ sinh thực phẩm và được xuất khẩu sang các nước lân cận. Vị trà thanh mát, ngọt ngọt chứ không đắng chát. Chỉ cần nhấp một ngụm trà, ta có thể nhận thấy vị thơm, thanh ngọt, lan tỏa nơi đầu lưỡi. Với mức giá không quá cao, đây là loại trà được nhiều người ưa thích sử dụng.


Đặc biệt, Chè Gia Nghĩa còn chứa chất chống oxy hóa cao, có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ, mắc một số bệnh tim mạch,… Hơn nữa, trà còn có công dụng giúp ngừa sâu răng, làm trắng sáng răng, tạo nên một nụ cười “tỏa nắng”. Để tạo ra một ly chè thơm ngon, đẹp mắt và đậm vị, là cả một sự khéo léo từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khâu pha trà độc đáo…


Link mua hàng tham khảo: Đang cập nhật


Chè Gia Nghĩa ảnh 1
Chè Gia Nghĩa
Chè Gia Nghĩa ảnh 2
Chè Gia Nghĩa
Top 5
(có 0 lượt vote)

Chè Vằng

Chè Vằng là loại chè thường mọc hoang thành bụi nhỏ ở vùng núi và trung du ở miền Trung nước ta, là loại cây thuộc ho Nhài. Loại cây này thường được người dân dùng để sắc hay pha thuốc uống. Chè vằng có hoa nhỏ màu trắng mọc thành chùm ở đầu ngọn, quả nhỏ như hạt ngô, mang hình cầu. Cây lá vằng cứng, vỏ thân nhắn màu xanh lục, lá có hình mác, phía cuống tròn, mũi lá nhọn.


Chè Vằng có vị đắng, hậu vị lại có vị hơi ngọt đọng lại nơi cuống họng. Bạn sẽ cảm thấy hơi khó uống trong lần đầu thưởng thức nếu không quen với vị đắng. Tuy nhiên, một khi đã quen với vị đắng bạn sẽ cảm thấy thức chè này vô cùng tuyệt vời, tới mức trở thành thức uống ưa thích của nhiều người.


Chè Vằng vốn là một thức uống thanh mát, giảm nhiệt cơ thể, có tác dụng điều trị các bệnh như: mất ngủ, cao huyết áp, kinh nguyệt không đều, khó tiêu… Loại cây này còn rất tốt với sản phụ sau sinh, giúp sữa về nhiều hơn, có tác dụng lấy lại vóc dáng hiệu quả, nhanh chóng. Hơn thế nữa, giống Chè Vằng cũng không phải dễ kiếm, dễ tìm mà cách chế biến nó để có tác dụng lại không phải là điều đơn giản. Thương hiệu Chè Vằng đang trên đà phát triển và đứng vững trên thị trường chè Việt Nam và ngày càng phát triển trên thị trường Quốc Tế.


Link mua hàng tham khảo: https://bit.ly/3HrhKPx


Chè Vằng ảnh 1
Chè Vằng
Chè Vằng ảnh 2
Chè Vằng
Top 6
(có 0 lượt vote)

Chè Thanh Bình

Chè Thanh Bình từ lâu đã nức tiếng gần xa, cũng là loại trà có mức giá khá cao trên thị trường. Chè Thanh Bình thuộc xã Mường Khương tỉnh Lào Cai là thương hiệu chè được sản xuất và chế biến theo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm trong tất cả các khâu. Chè Thanh Bình có thể nói là chè con của chè shan tuyết vì nó được nhân giống từ chè shan tuyết lâu năm trên núi và đem trồng ở nơi khác có sự hướng dẫn, giám sát của trạm khuyến nông huyện.


Xã Thanh Bình hiện có hơn 600 ha chè, trong đó có hơn 400 ha chè đang trong giai đoạn kinh doanh. Hiệu quả kinh tế từ cây chè mang lại giúp nông dân Thanh Bình có điều kiện tiếp tục mở rộng diện tích trồng chè trên những diện tích nương đồi kém hiệu quả. Dự kiến năm 2020, địa phương này sẽ trồng mới thêm 40 ha và trồng dặm ở những diện tích mất khoảng để đảm bảo năng suất cây chè.


Khác với các thương hiệu chè trên, Chè Thanh Bình không được trông tự nhiên mà sử dụng các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ giống,... nên hương vị chè có nhiều sự khác biệt so với các giống chè trên. Tuy nhiên, Chè Thanh Bình được đảm bảo đầy đủ về chất lượng và an toàn nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng thương hiệu chè này. Lúc uống Chè Thanh Bình vào cảm thấy hơi chát nơi đầu lưỡi, nhưng sau đó là sự ngọt ngào đậm đà lan tỏa và lưu lại trong cổ họng, tạo cho bạn cảm giác sảng khoái khi thưởng trà. Thử tượng tượng mà xem, ngồi trong ngôi nhà nhấp một ngụm trà nhỏ, để cho hương trà lan tỏa trong miệng, tận hưởng làn gió mát và hương thơm ngọt dịu, cảm giác sảng khoái và đê mê đến lạ.


Link mua hàng tham khảo: Đang cập nhật


Chè Thanh Bình ảnh 1
Chè Thanh Bình
Chè Thanh Bình ảnh 2
Chè Thanh Bình
Mỗi loại trà lại mang một hương vị và nét đặc trưng riêng có phù hợp sở thích và điều kiện tài chính của mỗi người. Trên đây là những chia sẻ của Alltop về các loại trà hảo hạng Việt Nam ngon nhất. Hơn ai hết, Alltop hiểu rằng thưởng trà là cả một nghệ thuật và trà ngon chính là một thức uống đặc biệt tôn lên nghệ thuật ấy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và phân loại cho mình những loại trà phù hợp với sở thích của bản thân.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .