Top 6 thương hiệu rượu rum ngon, nổi tiếng nhất hiện nay

60

Rượu Rum là một loại thức uống có cồn được chưng cất từ mía chẳng hạn như: nước mía, siro mía và mật mía. Trải qua quá trình lên men và ủ rượu trong thùng...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Rượu Captain Morgan

Rượu Captain Morgan là một loại rượu rum được sản xuất bởi công ty Diageo. Tên gọi “Captain Morgan” được lấy cảm hứng từ Henry Morgan, một thủy thủ đoàn và cướp biển người Xứ Wales, người đã trở thành một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Caribeo vào thế kỷ 17.


Henry Morgan đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc như là một thuyền trưởng cướp biển, bao gồm việc tấn công và chiếm đóng thành phố Panama của Tây Ban Nha vào năm 1671. Trong thời gian đó, rượu rum đã trở thành một phần quan trọng của đời sống thủy thủ đoàn và cướp biển, và thương hiệu Captain Morgan đã được tạo ra để tôn vinh tên tuổi của Henry Morgan và những người đồng đội của ông. Captain Morgan Rum được sản xuất tại Puerto Rico từ năm 1944, khi Seagram Company Limited đã mua lại công ty Serrallés, Inc., một công ty sản xuất rượu rum tại Puerto Rico. Từ đó đến nay, Captain Morgan Rum đã trở thành một trong những thương hiệu rượu nổi tiếng nhất trên thế giới.


Đặc điểm nổi bật của rượu Captain Morgan

Rượu Captain Morgan là một loại rượu rum có đặc điểm sau:

  • Màu sắc: Rượu Captain Morgan có màu vàng nâu đậm, thường được đạt được từ quá trình ủ trong thùng gỗ sồi.
  • Hương vị: Với hương vị đặc trưng của một loại rượu rum, Captain Morgan có hương vị ngọt ngào, nồng độ cồn vừa phải, cùng với một hương vị hỗn hợp của vani, caramel, gia vị và đường nâu.
  • Phong cách uống: Captain Morgan thường được uống trộn lẫn với nước ngọt, coca cola hoặc sữa đặc. Ngoài ra, rượu này cũng được sử dụng để tạo ra các loại cocktail như Cuba Libre hoặc Mai Tai.
  • Độ tuổi: Rượu Captain Morgan có thể được sử dụng ngay sau khi sản xuất hoặc có thể được ủ thêm nhiều năm để tăng cường hương vị và màu sắc.
  • Khả năng pha chế: Rượu Captain Morgan được xem là một loại rượu dễ pha chế và có thể được sử dụng trong nhiều loại cocktail khác nhau.
Rượu Captain Morgan ảnh 1
Rượu Captain Morgan
Rượu Captain Morgan ảnh 2
Rượu Captain Morgan
Top 1
(có 0 lượt vote)

Rượu rum Ron Zacapa

Ron Zacapa Centenario là dòng rum cao cấp nổi tiếng, được sản xuất tại Guatemala. Zacapa được sáng tạo năm 1976 để kỷ niệm một trăm năm Zacapa, thị trấn ở Đông Guatemala. Dòng rum này được làm từ nước mía ép cô đặc, hay còn được gọi là mật tinh đường mía, chứ không phải đường mật, sau đó được ủ và pha trộn bằng cách sử dụng hệ thống ủ độc đáo theo phương pháp solera truyền thống thường sử dụng cho sherry. Quá trình này được giám sát bởi chuyên gia pha chế Lorena Vazquez. Công ty cho biết một phần trong sự thành công của họ thực tế đến từ những thùng gỗ chứa rượu đặt ở độ cao 2,300 trên mực nước biển, trong một hầm ủ nằm phía trên đỉnh các ngọn núi lửa của Guatemala, nơi nhiệt độ trung bình khoảng 62°F. 

  • Ủ lạnh đến hoàn hảo: Trên vùng cao nguyên Quetzaltenango, ở độ cao 2300m so với mực nước biển, là The House Above the Clouds (ngôi nhà trên mây). Nơi có cảnh quan tuyệt đẹp này là một trong những hầm ủ rượu cao nhất trên thế giới – nơi Zacapa rum phát triển chậm độ phức hợp trong hương vị cũng như đặc tính theo thời gian.  Ở vùng núi cao, với nhiệt độ mát mẻ làm chậm quá trình trưởng thành, trong khi không khí mỏng và áp suất khí quyển thấp hơn giúp tăng cường sự truyền hương vị từ những thùng gỗ. Chỉ tại nơi đây, Zacapa mới đạt được hương vị sâu tuyệt vời, độc đáo, với màu sắc đủ đầy, vị phong phú nổi bật đạt đến độ hoàn hảo. 
  • Nền tảng ngọt ngào hơn, cân bằng hơn: Đồn điền nằm trên vùng đồng bằng núi lửa Retalhuleu, cao 350m so với mực nước biển, nằm ở phía Tây Nam Guatemala. Nhờ vào đất đai màu mỡ, mang thuộc tính axit, với ánh nắng quanh năm, có thể nói là không nơi nào khác trên thế giới phù hợp hơn với việc trồng mía hơn nơi đây. Hầu hết các dòng rum dùng đường mật, một sản phẩm của quá trình sản xuất đường, làm nền tảng, những Zacapa lại là sự ngoại lệ, khác biệt.  Để truyền tải hương vị ngọt ngào hơn, mượt mà hơn, Zacapa chỉ sử dụng phần ép cô đặc đàu tiên của đường mía, hay còn được gọi là mật tinh đường mía. Đây là điểm đáng chú ý trong hương vị của rum, điểm bắt đầu để phát triển.
Rượu rum Ron Zacapa ảnh 1
Rượu rum Ron Zacapa
Rượu rum Ron Zacapa ảnh 2
Rượu rum Ron Zacapa
Top 2
(có 0 lượt vote)

Rượu Bacardi

Rượu Bacardi là một loại rượu rum được sản xuất bởi công ty Bacardi Limited, một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Hamilton, Bermuda. Nguồn gốc của rượu Bacardi bắt đầu từ thế kỷ 19 tại thành phố Santiago de Cuba, Cuba. Công ty được thành lập vào năm 1862 bởi Don Facundo Bacardi Massó, một người Tây Ban Nha di cư đến Cuba. Ông đã sáng lập một nhà máy sản xuất rum và phát triển quy trình sản xuất riêng biệt bằng cách sử dụng phương pháp lọc than hoạt tính để loại bỏ mùi và vị khó chịu từ rượu rum. Sau đó, rượu Bacardi đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới và được sử dụng trong nhiều loại cocktail và đồ uống khác nhau. Trong thời gian đầu, Bacardi được sản xuất và tiêu thụ chủ yếu ở Cuba, nhưng với sự gia tăng của thị trường toàn cầu, công ty đã mở rộng sản xuất sang nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.


Đặc điểm nổi bật của rượu Bacardi

Các đặc điểm của rượu Bacardi bao gồm:

  • Hương vị: Rượu Bacardi có hương vị đặc trưng của rượu rum, với hương vị ngọt ngào của đường mía và một chút cay của cồn. Một số sản phẩm còn có các hương vị hoa quả và gia vị như vanilla, cam, hoa hồng, chanh, bạc hà, hoa quả chín, vv.
  • Màu sắc: Rượu Bacardi trắng không được lưu trữ trong thùng gỗ sồi nên có màu sắc trong suốt, trong khi rượu Bacardi nâu thường có màu đỏ nâu hoặc nâu sáng, phụ thuộc vào thời gian lưu trữ trong thùng gỗ.
  • Độ cồn: Độ cồn của rượu Bacardi thường dao động từ 35% đến 40%, tùy vào loại sản phẩm.
  • Độ tinh khiết: Rượu Bacardi có độ tinh khiết cao, được lọc nhiều lần để loại bỏ các tạp chất và tạo ra sản phẩm tinh khiết.
  • Sử dụng: Rượu Bacardi được sử dụng rộng rãi trong các loại cocktail và đồ uống có chứa rượu. Ngoài ra, rượu Bacardi còn được dùng để ướp gia vị, nấu ăn và làm bánh.

Tóm lại, rượu Bacardi có hương vị đặc trưng của rượu rum, độ tinh khiết cao và được sử dụng rộng rãi trong các loại cocktail và đồ uống.

Rượu Bacardi ảnh 1
Rượu Bacardi
Rượu Bacardi ảnh 2
Rượu Bacardi
Top 3
(có 0 lượt vote)

Rượu Rum Mount Gay

Rượu Rum Mount Gay Black Barrel là một thương hiệu rum cao cấp được sản xuất tại Barbados, một đảo quốc xinh đẹp ở vùng biển Caribê. Được tạo ra bởi nhà máy chưng cất rượu lớn nhất Barbados, Mount Gay Distilleries Limited, thương hiệu này đã khẳng định vị thế của mình trong thế giới rượu rum với hương vị tinh tế và chất lượng vượt trội.


Mount Gay Distilleries Limited là một trong những nhà máy chưng cất rượu có lịch sử lâu đời nhất thế giới, được thành lập từ năm 1703 tại Barbados. Điểm đáng chú ý là hãng rượu Mount Gay được công nhận là một trong những nhà máy chưng cất rượu rum đầu tiên trên thế giới. Rượu Rum Mount Gay Black Barrel được chế tạo từ các loại rum chất lượng cao được ủ trong các thùng gỗ sồi, sau đó kết hợp để tạo ra hương vị đặc trưng và đa dạng. Quy trình sản xuất cẩn thận và kỹ lưỡng của Mount Gay đảm bảo chất lượng và tinh khiết cho mỗi chai rum.
Đặc điểm nổi bật:

  • Hương vị phong phú: Rượu Rum Mount Gay Black Barrel có hương vị đa dạng với sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vani, gia vị, hoa quả chín và hạt điều, tạo nên sự cân bằng độc đáo và hấp dẫn.
  • Thiết kế độc đáo: Chai rum Mount Gay Black Barrel thường được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, thể hiện tính đẳng cấp và tinh tế của thương hiệu.
  • Các giải thưởng: Mount Gay Black Barrel đã nhận được nhiều giải thưởng và đánh giá cao từ các chuyên gia rượu và người tiêu dùng, chứng minh chất lượng và giá trị của nó.
  • Sự kết hợp hoàn hảo: Rượu Rum Mount Gay Black Barrel thích hợp để thưởng thức nguyên chất, lạnh hoặc sử dụng trong các loại cocktail rum pha trộn. Hương vị đa dạng và độ tinh khiết cao của nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc sáng tạo các loại cocktail phong phú và ngon miệng.


Rượu Rum Mount Gay ảnh 1
Rượu Rum Mount Gay
Rượu Rum Mount Gay ảnh 2
Rượu Rum Mount Gay
Top 4
(có 0 lượt vote)

Don Papa Rum

Don Papa Rum là loại rượu thượng hạng được sản xuất tại đảo quốc Philippines. Không ngại ngần bộc lộ đặc tính của mình, Don Papa đem lại cho người uống những hương vị “mạnh mẽ” tới “mãnh liệt”. Rượu Rum Don Papa đã giành được một số giải thưởng về chất lượng cũng như thiết kế nhãn rượu, đó là Huy chương vàng kép (Double Gold) tại Cuộc thi rượu mạnh thế giới tại San Francisco (San Francisco World Spirits Competition)


Nguyên liệu sản xuất Don Papa từ loại mía thượng hạng chất lượng cao nhất thế giới. Được ủ tối thiểu bảy năm trong những thùng gỗ sồi Mỹ, lưu trữ ở chân núi lửa Kanlaon, độ ẩm cao tại đây đã thúc đẩy quá trình lão hoá rượu, tạo nên một loại Rum đậm đà, phong phú, mịn màng và tinh tế trên vòm miệng. Quy trình sau đó là dùng than hoạt tính lọc để loại bỏ tannin và sau đó được pha trộn với quy trình, công thức nghiêm ngặt. Don Papa có màu vàng hổ phách nhạt, kết cấu dài, phong phú, và mang đến hương vị của vani, mật ong và kẹo trái cây.

Don Papa Rum ảnh 1
Don Papa Rum
Don Papa Rum ảnh 2
Don Papa Rum
Top 5
(có 0 lượt vote)

Rượu rum Malibu

Rượu mùi rum Malibu hương dừa tự nhiên - là một loại rượu mùi kết hợp rum Caribe với dừa tự nhiên, với độ mạnh 21,0%. Thuộc thương hiệu sở hữu của Pernod Ricard. Malibu Coconut Rum Liqueur được làm từ dừa tự nhiên kết hợp với mật đường (một loại mía đặc trưng của đảo) và nguồn nước tinh khiết. Sau đó men được cho vào để biến lượng đường này thành rượu. Malibu Coconut Rum có hương vị ngọt dịu rất đặc trưng của dừa.


Nhà máy rượu của Malibu nằm trên quần đảo Barbados xinh đẹp, Caribê, một vùng cực tây nam của Tây Ấn Độ. Đảo có phong cảnh tuyệt đẹp với những bãi biển và bờ cát trắng, và khí hậu nhiệt đới ổn định, góp phần tạo ra những loại rượu rum Malibu hảo hạng. Các sản phẩm của Malibu được sản xuất với công nghệ hiện đại và kỹ thuật truyền thống. Hãy tận hưởng cảm giác của mùa hè như bạn đang nằm dài trên bãi biển Hawai với ly cocktail ngọt dịu được kết hợp từ cam tươi và rượu Malibu nhé! Malibu Coconut Rum hay còn gọi là rượu dừa được làm từ dừa tự nhiên kết hợp với mật đường và nguồn nước tinh khiết. Rượu Malibu có hương vị ngọt ngào rất đặc trưng của dừa đặc biệt rất phù hợp để pha chế cocktail.

Rượu rum Malibu ảnh 1
Rượu rum Malibu
Rượu rum Malibu ảnh 2
Rượu rum Malibu
Không giống như nhiều loại rượu mạnh khác chỉ giới hạn sản xuất ở một vị trí địa lý, rượu Rum có thể được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới. Mỗi thương hiệu có một phương pháp và cách thức chưng cất khác nhau để tạo ra những hương vị riêng biệt. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn chọn được loại rượu phù hợp.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .