Top 10 Trường đại học có khuôn viên “xanh” đẹp nhất Việt Nam

1012

Đại học là nơi nuôi dưỡng những nhân tài tri thức tương lại. Vậy ngoài yếu tố chất lượng giáo dục, giảng viên, cơ sở vật chất thì khuôn viên cũng rất quan trọng. Cùng...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam là là trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, và chuyển giao tri thức mới về nông nghiệp và phát triển nông thôn và các lĩnh vực khác có liên quan; đóng góp đắc lực và hiệu quả vào công cuộc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Chính vì thế, quy mô và khuôn viên trường được đầu tư rất lớn.


Không gian trường mang nét cổ kính của vùng đất Hà Thành xưa và mang hơi thở hiện đại tạo nên một cảnh quan thơ mộng, hữu tình để mang đến những trải nghiệm học tập đầy cảm hứng dành cho sinh viên. Điểm nhấn chính nằm ở Nhà Hành chính với vẻ hiện đại xen lẫn thiết kế “châu Âu”, mà ai cũng phải trầm trồ ấn tượng.


Trong những năm vừa qua, Học viện đã có sự đổi thay lớn với việc trú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ngày càng hiện đại cho sinh viên học tập, nghiên cứu và hoạt động xã hội. Khuôn viên trường không chỉ ngày càng được nâng cấp hiện đại mà còn được thổi hồn cho lối sống xanh.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 024 6261 7586

Email: hvn@vnua.edu.vn

Website: https://vnua.edu.vn/

Facebook: facebook.com/hocviennongnghiep

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam ảnh 1
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam ảnh 2
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam
Top 1
(có 0 lượt vote)

Đại Học Đà Lạt

Đại Học Đà Lạt là trường đại học hoạt động theo mô hình đại học tổng hợp, và là một trong số bốn trường đại học tổng hợp của cả nước. Không chỉ ấn tượng bởi quy mô, chất lượng giảng dạy mà trường còn để lại trong lòng mỗi người khi ghé nơi đây chính là khung cảnh thơ mộng, đẹp đẽ của khuôn viên trường.


Bất cứ ai khi bước vào cổng trường đều sẽ thấy ấn tượng với kiến trúc cổ kính tại đây. Nhìn từ phía trước, những giảng đường 1 tầng được xây dựng gọn gàng với mái chữ A nằm giữa thảm cỏ xanh mươn mướt cùng những cây thông già đầy hoài cổ. Các tòa nhà được thiết kế theo kiến trúc Châu Âu. Mỗi tòa đều có dáng vẻ riêng biệt, đặc trưng của mỗi khoa. Phong cách kiến trúc vừa mang hơi thở hiện đại vừa pha chút cổ điển được cách tân tạo ra một quần thể kiến trúc trong một cơ sở giáo dục vô cùng thơ mộng và bình yên.


Trải qua nhiều thế hệ sinh viên, cho đến nay thì vẻ đẹp của ngôi trường vẫn không thay đổi nhiều so với trước. Vẫn đây khuôn viên rộng rãi với những hàng cây thông cổ thụ, Tùng Bách, Bạch Đàn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 1 Phù Đổng Thiên Vương, P. 8, Đà Lạt

Điện thoại: 026 3382 2246

Email: info@dlu.edu.vn

Website: https://dlu.edu.vn/

Facebook: facebook.com/DalatUni/

Đại Học Đà Lạt ảnh 1
Đại Học Đà Lạt
Đại Học Đà Lạt ảnh 2
Đại Học Đà Lạt
Top 2
(có 0 lượt vote)

Đại Học Nha Trang

Tọa lạc trên ngọn đồi Lasan phía Đông Bắc thành phố biển Nha Trang, với 2 mặt giáp biển, Trường Đại học Nha Trang là một trong những trường đại học có cảnh quan đẹp nhất Việt Nam. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường Đại học Nha Trang đã trở thành một cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp học có uy tín, với nền tảng, thế mạnh là lĩnh vực khoa học - công nghệ biển và thủy sản.


Từ sân trường đại học phóng tầm mắt có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cả vịnh Nha Trang. Trường được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu Pháp với những khu giảng đường, thư viện, ký túc xá... trông hoài cổ, nhuốm màu thời gian nhưng không chút ảm đạm.


Ngược lại, sự cổ kính và hiện đại cùng không gian có "rừng", có biển đan xen vào nhau khiến những ai đã ghé qua chắc chắn sẽ còn mãi nhớ về. Chính vì thế có thể nói đây là một trong những trường đại học có khuôn viên đẹp nhất Việt Nam.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 02 Nguyễn Đình Chiểu, Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

Điện thoại: 025 8383 1149

Email: dhnt@ntu.edu.vn

Website: https://www.ntu.edu.vn/

Facebook: facebook.com/nhatranguniversity/

Trường Đại học Nha Trang ảnh 1
Trường Đại học Nha Trang
Trường Đại học Nha Trang ảnh 2
Trường Đại học Nha Trang
Top 3
(có 0 lượt vote)

Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Đại Học Bách Khoa Hà Nội là trường đại học luôn tận tụy cống hiến cho sứ mạng nghiên cứu phát triển tri thức và đào tạo những con người ưu tú, phục vụ xã hội và đất nước. Đây là một trong ngôi trường có truyền thống, uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam. Trong những điểm ấn tượng về trường phải kể tới khuôn viên "xanh" của trường.


Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có đến 4 cổng, với 2 con phố, 5 đường bao quanh. Tổng diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội họp của trường lên đến 26,2 ha, rộng nhất trong số các trường ở nội thành. Nhiều sinh viên phải "lạc đường" ngay trong chính ngôi trường của mình.


Bên cạnh đó, Bách Khoa cũng là một trong những trường đại học hiếm hoi ở nội thành có hồ nước rộng ngay trong khuôn viên trường. Hồ Tiền là địa điểm lý tưởng cho sinh viên nghỉ ngơi, giải trí sau mỗi giờ học căng thẳng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3869 4242

Website: https://hust.edu.vn/

Facebook: facebook.com/dhbkhanoi/?fref=ts

Đại Học Bách Khoa Hà Nội ảnh 1
Đại Học Bách Khoa Hà Nội
Đại Học Bách Khoa Hà Nội ảnh 2
Đại Học Bách Khoa Hà Nội
Top 4
(có 0 lượt vote)

Đại Học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học đa ngành, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, tọa lạc trên khu đất rộng 118 ha, thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ngoài chuyện sở hữu khuôn viên rộng lớn được che phủ bởi nhiều cây xanh, ngôi trường này còn nổi tiếng với quang cảnh đẹp, thơ mộng.


Không những vậy, gắn với cái tên Nông lâm nên tên gọi của các giảng đường ở ngôi trường này cũng hết sức đặc biệt. Những giảng đường được bố trí quanh khuôn viên trường đều mang những cái tên thật đẹp như: Tường Vy, Cẩm Tú, Phượng Vỹ, Hướng Dương, Cát Tường, Rạng Đông…


Đến với ĐH Nông Lâm, các bạn sinh viên tha hồ tận hưởng không khí trong lành, không gian cực kỳ xanh mát với những hàng cây hay loài hoa xinh đẹp. Đây chắc chắn là một trong những ngôi trường có khuôn viên "thơ mộng" nhất Việt Nam.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 028 3896 6780 & 028 3896 0711

Email: vphanhchinh@hcmuaf.edu.vn

Website: https://hcmuaf.edu.vn/

Facebook: facebook.com/NongLamUniversity/

Trường Đại Học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1
Trường Đại Học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại Học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 2
Trường Đại Học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh
Top 5
(có 0 lượt vote)

Đại học Lâm nghiệp

Đại học Lâm nghiệp có trụ sở tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội. Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp, nông nghiệp và PTNT, nhà trường luôn cố gắng cải tiến, nâng cao hệ thống cơ sở vật chất và quy mô đào tạo.


Trường Đại học Lâm nghiệp tự hào khi được nằm trong top những trường đại học có khuôn viên đẹp nhất hiện nay. Trụ sở chính của trường có đầy đủ các khu nhà, công trình, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của sinh viên như: các khu giảng đường, thư viện, khu ký túc xá, khu liên hợp thể thao, bể bơi, nhà thi đấu, sân vận động, sân tập chơi thể thao… Điều ấn tượng cũng như đặc biệt nhất là trường đúng như tên gọi của nó như ở bất cứ đâu ta cũng cảm nhận được một màu xanh ngập tràn. 


Nhưng điểm nhấn phải kể đến đó là trường có hẳn một khu rừng thực nghiệm cho sinh viên rộng tới 110 ha. Khu rừng không chỉ phục vụ công tác nghiên cứu, học tập của giảng viên, sinh viên nhà trường mà còn là nơi minh chứng cho những lý thuyết với thực tiễn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Điện thoại: 024 3384 0233 & 024 3384 0440 & 024 3384 0707

Email: vnuf@vnuf.edu.vn

Website: https://vnuf.edu.vn/

Facebook: facebook.com/daihoclamnghiepfc

Đại học Lâm nghiệp ảnh 1
Đại học Lâm nghiệp
Đại học Lâm nghiệp ảnh 2
Đại học Lâm nghiệp
Top 6
(có 0 lượt vote)

Đại học Cần Thơ

Đại học Cần Thơ là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Nhà nước ở ĐBSCL, là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng. Kể từ khi thành lập cho đến nay, trường đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, Trường đã củng cố, phát triển thành một trường đa ngành đa lĩnh vực.


Không chỉ có diện tích rộng lớn mà khuôn viên Đại học Cần Thơ còn được ví như một thiên đường thu nhỏ với những khung cảnh nên thơ lãng mạn và luôn được đảm bảo được các tiêu chí: xanh, sạch, đẹp. Tọa lạc bên dòng sông Hậu Giang thơ mộng, hiền hòa, trường Đại học Cần Thơ đã mang đến những ký ức đẹp đẽ cho biết bao thế hệ sinh viên nơi đây.


Chỉ cần dạo quanh trường một lần nơi đây, bạn sẽ không bao giờ quên hàng cây phượng vĩ với con đường bên sông lộng gió. Bầu trời trong xanh, gió mát lành cũng tiếng ve kêu râm ran sẽ là những kỷ niệm đẹp đẽ nhất thời sinh viên.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu 2, Đ. 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Điện thoại: 029 23838 474

Email: dhct@ctu.edu.vn

Website: https://www.ctu.edu.vn/

Facebook: facebook.com/CTUDHCT/

Đại học Cần Thơ ảnh 1
Đại học Cần Thơ
Đại học Cần Thơ ảnh 2
Đại học Cần Thơ
Top 7
(có 0 lượt vote)

Đại học Thăng Long

Đại học Thăng Long là một trung tâm giáo dục đa ngành, đa nghề, định hướng ứng dụng; với mô hình đào tạo - học tập cập nhật theo môi trường làm việc thực tế. Kể từ khi thành lập cho đến nay, trường luôn cam kết sẽ xây dựng một môi trường giáo dục tốt nhất, cập nhật nhất dành cho sinh viên.


Tuy trường không có diện tích quá rộng nhưng nhưng lại có khuôn viên cũng như kiến trúc đẹp, thuộc top những khuôn viên đẹp nhất. Không chỉ có cảnh quan đẹp mà trường còn đảm bảo phải thân thiện và gần gũi với môi trường. Ngoài ra, trường còn có một khu vườn riêng cho sinh viên ôn bài, tán gẫu, hoặc tổ chức các hoạt động ngoại khóa.


Đặc biệt là trường Đại học Thăng Long còn nổi tiếng là một ngôi trường nhiều hoa. Lúc nào cũng dễ dàng bắt gặp các khóm hoa đa sắc, vui mắt, tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi trường. 


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Nghiêm Xuân Yêm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 024 3858 7346

Email: info@thanglong.edu.vn & hopthugopy@thanglong.edu.vn

Website: https://thanglong.edu.vn/

Facebook: facebook.com/thanglonguniversity/

Đại học Thăng Long ảnh 1
Đại học Thăng Long
Đại học Thăng Long ảnh 2
Đại học Thăng Long
Top 8
(có 0 lượt vote)

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội là trường đại học trọng điểm quốc gia và khu vực, đào tạo các chuyên gia xuất sắc có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội... Trường là một trong những trường đại học có tiềm năng cơ sở vật chất và thiết bị lớn nhất trong hệ thống các trường đại học, đặc biệt là các trường sư phạm cả nước.


Từ lâu, Đại học Sư phạm Hà Nội đã nổi tiếng với con đường tình yêu tựa như nhưng con đường trong phim Hàn Quốc, cứ đến mùa thu lá đổ vàng. Bên cạnh đó, các phòng học được sắp xếp bài bản, hợp lý nên tổng thể ngôi trường rất hài hòa, đẹp mắt.


Đặc biệt, trong khuôn viên trường có một con đường mang tên “con đường tình yêu” dẫn đến thư viện với những cây lộc vừng xanh mướt, thảm cỏ 12 con giáp vô cùng sinh động là nơi ôn bài của những sinh viên chăm chỉ và là nơi đã viết nên những câu chuyện tình yêu lãng mạn các cô cậu sinh viên trường đại học sư phạm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0961 246 161 & 024 3754 7823

Email: p.hcdn@hnue.edu.vn

Website: https://hnue.edu.vn/

Facebook: facebook.com/tuyensinhlienthongvietnnam

Đại học Sư phạm Hà Nội ảnh 1
Đại học Sư phạm Hà Nội
Đại học Sư phạm Hà Nội ảnh 2
Đại học Sư phạm Hà Nội
Top 9
(có 0 lượt vote)

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền không ngừng đổi mới toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động và đã đạt được nhiều thành tựu vẻ vang, tạo sức bật mới để ngày càng phát triển vững mạnh. Bên cạnh đó, các sinh viên trường Báo luôn tự hào bởi trường sở hữu cả một không gian xanh, sạch, đẹp nhất nhì thủ đô.


Những năm qua, trường học ngày càng được đầu tư cơ sở vật chất. Chất lượng đào tạo vốn dĩ rất xịn, lại thêm khung cảnh hữu tình, nên thơ, không có gì khó hiểu khi Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên trẻ tuổi đầy đam mê.


Đến với Học viện, bất kỳ nơi đâu, mỗi góc nhỏ của trường đều chìm trong màu xanh của cây cối và những thảm cỏ xanh rì, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên và thoáng mát. Nơi nào trong Học viện cũng chìm trong màu xanh mơn mởn của thiên nhiên cây cảnh.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3754 6963

Email: ajc@gmail.com

Website: https://ajc.hcma.vn/

Facebook: facebook.com/ajc.edu.vn

Học viện Báo chí và Tuyên truyền ảnh 1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Học viện Báo chí và Tuyên truyền ảnh 2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Trên đây là danh sách trường đại học có khuôn viên “xanh” đẹp nhất Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp được thông tin hữu ích cho các bạn.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 9
Học viện Báo chí và Tuyên truyền