Top 9 Trường Đại học có thư viện đẹp nhất tại TPHCM

910

Truyền thống học tập luôn được trú trọng từ xưa đến ngày nay, nhất là các bạn sinh viên đang ngồi trên giảng đường, không chỉ có kiến thức trên lớp mà còn các tài...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Thư viện Đại Học RMIT

Đại học RMIT một trong những trường ĐH danh giá nhất thành phố Hồ Chí Minh, một ngôi trường quốc tế số 1 tại Việt Nam. Và điều đặc biệt hơn nữa đó chính là thư viện của trường RMIT có vẻ đẹp đứng đầu trong các trường đại học có thư viện đầy đủ tiện nghi và đứng đầu các trường trong cả nước.


Với không gian rộng rãi, thoáng mát trong tổng diện tích sử dụng 1.423 m2 gồm 4 tầng với nhiều phòng đọc. Bao gồm hơn 48.000 đầu sách in và sách điện tử. Một nơi yên tĩnh, hiện đại, trẻ trung rất phù hợp cho các bạn tìm tòi khám phá kho tri thức với muôn vàn loại sách khác nhau, bạn có thể đọc rất nhiều sách mình thích, khám phá nguồn tri thức trong nước cũng như trên thế giới.


Thư viện đại học RMIT là nơi lưu trữ và vô cùng lý tưởng mà nhà trường dành tặng cho các thấy cô giáo cũng rất nhiều thế hệ sinh viên của trường RMIT, một ngôi trường mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, thư viện chính là nơi để lại ấn tượng sâu sắc nhất mà nhiều bạn sinh viên sau này thành đạt mãi ghi nhớ khoảng thời gian được trải nghiệm tại RMIT.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 028 3776 1300

Email: enquiries@rmit.edu.vn

Website: https://www.rmit.edu.vn/vi

Fanpage: https://www.facebook.com/RMITUniversityVietnam


Bên trong thư viện ĐH RMIT ảnh 1
Bên trong thư viện ĐH RMIT
Thư viện ĐH RMIT ảnh 2
Thư viện ĐH RMIT
Top 1
(có 0 lượt vote)

Thư viện ĐH Tôn Đức Thắng

Một thư viện là một kho sưu tập các nguồn thông tin được chọn lựa bởi các chuyên gia, và thư viện cũng là nơi để con người dựa vào khi họ muốn bất cứ thông tin gì. Hiểu được điều đó trường ĐH Tôn Đức Thắng đã xây dựng và thành lập thư viện vào năm1997. Đây là một trong những trường đại học nổi tiếng tại thành phố HCM, là niềm mong ước của rất nhiều các em.


Ngôi trường nằm tại quận 7 nơi thành phố tấp nập, điều đặc biệt ấn tượng nhất chính là Thư viện của trường với khuân viên rộng lớn, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thư viện cũng là nơi vô cùng bổ ích cho rất nhiều các bạn sinh viên có thể tìm tòi khám phá, ngoài các bạn học trên lớp các kiến thức cơ bản được thấy cô truyền dạy, các bạn có thể đến thư viện, vừa là kho tàng tri thức cũng là nơi thư giãn tuyệt vời nhất.


Trường ĐH Tôn Đức Thắng được biết đến với phương thức đào tạo sinh viên một cách rất nghiêm khắc, nghiêm túc từ cách mặc đồng phục cho đến cách ứng xử và các nguyên tắc giảng dạy và học tập, hầu hết những ngày trống tiết hay cuối tuần thư viện trường đều rất đông đúc các bạn sinh viên với cùng chung một niềm đam mê đọc sách và khám phá thế giới.


Thư viện của trường được thiết kế tự động nên các bạn tự giác trong việc nghiên cứu và mượn sách hay các tài liệu trên các thiết bị công nghệ, đây là "điểm nhất" được rất nhiều người yêu thích và hài lòng.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
  • 22 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • GQHM+WHM, Lộc Tiến, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Điện thoại: 1900 2024

Email: cpr@tdtu.edu.vn

Website: https://www.tdtu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/tonducthanguniversity


Trường ĐH Tôn Đức Thắng ảnh 1
Trường ĐH Tôn Đức Thắng
Thư viện trường Tôn Đức Thắng ảnh 2
Thư viện trường Tôn Đức Thắng
Top 2
(có 0 lượt vote)

Thư viện ĐH Văn Lang

Trải qua một quá trình dài xây dựng và phát triển hơn 20 năm trường ĐH Văn Lang đã trở thành ngồi trường quá thân quen với nhiều thế hệ sinh viên trên khắp mọi miền tổ quốc, nhất là đối với người dân TP HCM, ngôi trường khang trang và có khuân viên rộng lớn, ngôi trường đã giảng dạy và đạo tạo không biết bao nhiêu thế hệ.


Ngoại việc học và thực hành trên giảng đường các bạn sinh viên còn rất nhiều các hoạt động giải trí khác, có nhiều bạn muốn khám phá nhiều hơn về văn hóa thế giới hay các bài học mà thời gian trên giảng đường không đủ để trải nghiệm...Thấu hiểu được những mong muốn của rất nhiều người, cán bộ cũng như nhu cầu của nhiều sinh viên. Đại học Văn Lang đã xây dựng Thư viện riêng trong trường giúp các bạn thuận tiện cho những thời gian sau khi trên lớp có thể học hỏi và tìm kiếm văn minh nhân loại, giúp bản thân ngày một hoàn thiện hơn.


Thư viện của trường được trang bị đầy đủ tiện nghi, từ bàn ghế cũng trở nên lung linh, giúp cho bạn có một nơi lý tưởng nhất để đắm chìm trong đam mê của riêng mình, bàn ghế được sắp xếp gòn gàng, máy lạnh và nhất là đủ các loại sách giúp bạn dễ dàng nghiên cứu phục vụ cho việc học của mình.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP HCM
  • Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Điện thoại: 028 7106 1111

Email: info@vlu.edu.vn
Website: https://www.vanlanguni.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang


Thư viện trường ĐH Văn Lang ảnh 1
Thư viện trường ĐH Văn Lang
Thư viện trường ĐH Văn Lang ảnh 2
Thư viện trường ĐH Văn Lang
Top 3
(có 0 lượt vote)

Thư viện ĐH Ngân hàng TP HCM

Thư viện đại học Ngân Hàng mặc dù chỉ mới ra đời năm 2015 gần đây nhưng thư viện của trường đã được đánh giá rất cao của nhiều bạn ngay từ lần đâu tiên bước chân đến thư viên.


Điểm nhấn của Thư viện ĐH Ngân hàng với phong cách thiết kế vô cùng hiện đại, là một trong những thư viện đẹp nhất cả nước hiện nay với lỗi kiến trúc sang trọng, tỉ mỉ trên từng chi tiết. Với không gian rộng thoáng mát thư viên của trường cũng là tâm điểm sáng nhất để các bạn lựa chọn "sống ảo" và những tấm hình kỷ yếu của các bạn sinh viên thì không thể nào thiếu hình bóng của Thư viện.


Đặc biệt sức chứa của Thư viện lên tới hơn 600 người, được xây dựng gồm bốn tầng, diện tích sử dụng lên tới 2400m2, các sách tham khảo tiếng việt và nước ngoài, nhiều giáo trình và đầy đủ các ngành nghề đào tạo được các chuyên gia nghiên cứu và lựa chọn, cung cấp đầy đủ cho bạn đọc một kho tàng tri thức vô cùng phong phú và đa dạng.


Ngoài ra Thư viện cũng được trang bị máy tính riêng nối mạng tốc độ cao phục vụ để truy cập và tìm kiếm thông tin các dữ liệu cơ sở. Về bàn ghế được lựa chọn với mẫu hiện đại và bày trí rất gọn gàng đẹp mắt có khu vực cho các bạn học nhóm, có khu vực cho các bạn thích một mình yên tính.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Trụ sở chính: 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở Hàm Nghi: 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở Hoàng Diệu: 56 Hoàng Diệu II, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 028 382 1590 - 028 3829 1901 - 028 3821 2584

Email: dhnhtphcm@buh.edu.vn

Website: http://buh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/DHNH.BUH/


Thư viện Đại Học Ngân hàng TP HCM ảnh 1
Thư viện Đại Học Ngân hàng TP HCM
Thư viện Đại Học Ngân Hàng TP HCM ảnh 2
Thư viện Đại Học Ngân Hàng TP HCM
Top 4
(có 0 lượt vote)

Thư viện trường ĐH Công Nghệ TP HCM - HUTECH

Thư viện Đại Học HUTECH được biết đến bởi về đẹp trang nhã hài hòa, từ cách sắp xếp bàn ghế gọn gàng ngăn nắp đến các kệ sách được phân loại rõ ràng và vừa đủ chiều cao phù hợp cho các bạn có nhiều lựa chọn.


Điểm nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên đến với Thư viện đại học HUTECH là một không gian vô cùng bắt mắt và hoàn hảo trên từng góc cạnh, từ hành lang đến các ngóc ngách đều được thiết kế một cách đầy sáng tạo, bàn ghế ngay ngắn gọn gàng, các kệ sách được xếp song song thành từng khu vực với hàng 100 cuốn sách báo...khác nhau, có phòng máy riêng kết nối mạng internet, sự độc đáo khác biệt với các thư viện của các trường khác khiến rất nhiều, đem lại cho các "con mọt sắt" đắm chìm trong không gian riêng tư của mình.


Nếu bạn muốn một không gian yên tĩnh và bình yên thì Thư viện là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, bạn có thể thỏa sức khám phá với hàng nghìn thông tin hữu ích trên thế giới, bạn có một khoảng yên tĩnh để "sáng tạo" trong một không gian mát mẻ, đan xen các màu sắc nổi bật, mà chỉ có ở Thư viện của HUTECH, nơi đây sẽ là nơi in dấu rất nhiều kỷ niệm của nhiều thế hệ sinh viên, cũng là nơi chứa đựng "kho báu" về tài nguyên tri thức mà các bạn không nên bỏ qua.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Điện thoại: (028) 5445 7777
Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn
Website: https://www.hutech.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hutechuniversity

Thư viện đại học HUTECH ảnh 1
Thư viện đại học HUTECH
Thư viện đại học HUTECH ảnh 2
Thư viện đại học HUTECH
Top 5
(có 0 lượt vote)

Thư viện trung tâm - Đại học Quốc Gia TP HCM

Một trong những Thư viện nổi tiếng nhất tại TP HCM với các mạng lưới liên kết và nguồn thông tin "khổng lồ" bao gồm nhiều các dịch vụ thông tin trong nước và thế giới phục vụ cho tất cả bạn đọc và rất nhiều giảng viên, các nhà nghiên cứu, sinh viên...Những thành viên có đam mê tìm hiểu khám phá và có nhu cầu đến thư viện phục vụ cho mục đích công việc của mình.


Đây là Thư viện nổi bật và lớn nhất thành phố mang tên Bác, gồm 3 lầu và hàng trăm ngàn đầu sách thuộc nhiều thể loại và nhiều lĩnh vực khác nhau, vô cùng phong phú và đang dạng đã được các chuyên gia nghiên cứu và lựa chọn, nhằm đáp ứng tất cả các nhu cầu phục vụ sinh viên và và cán bộ nhà trường.


Khác với những thư viện sang trọng đẳng cấp, Thư viện Trung tâm đại học quốc gia TP HCM, lại khiến bạn ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp bình dị, gần gũi đến thân quen lạ thường, với những bộ bàn ghế sofa êm ái, được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, mang lại cho bạn cảm giác ngồi đọc sách với tâm trạng thư giãn nhất. Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn vào ngáy nghỉ rất thích đến thư viện để tìm hiểu khám phá.


Không chỉ dừng lại ở một không gian yên bình mà Thư viện Trung tâm đại học Quốc gia TP HCM còn xây dựng một hệ thống wifi khắp tòa nhà, hàng trăm nghìn đầu sách được các chuyên gia lựa chọn với đủ loại, đa các ngành nghề, hàng trăm cuốn tạp trí, luận văn, hơn 26000 sách điện tử, tạp chí...Khoảng 200 máy tính chạy tốc độ cao phục vụ cho độc giả. Đúng là một nơi lý tưởng để các bạn thoải sức trải nghiệm nhé.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: KP6, Linh Trung, Thủ Đức, TP HCM.

Điện thoại: 028 3724 2160

Email: info@vnuhcm.edu.vn

Website: https://vnuhcm.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vnuhcm.info/


Thư viện Trung tâm đại học quốc gia TP HCM ảnh 1
Thư viện Trung tâm đại học quốc gia TP HCM
Thư viện Trung tâm đại học quốc gia TP HCM ảnh 2
Thư viện Trung tâm đại học quốc gia TP HCM
Top 6
(có 0 lượt vote)

Thư viện trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Thêm một địa chỉ Thư viện trẻ trung hiện đại đang được rất nhiều độc giả "săn lùng" ở thành phố HCM, đó chính là Thư viện của trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Thư viện được ra đời năm 2007, với thiết kế theo phong cách trẻ trung, màu sắc hài hòa, cách bố trí sắp xếp kẹ sách, đầu sách rất bắt mắt, nơi đây không chỉ là "kho tàng" kiến thức khổng lồ mà còn là nơi để nhiều bạn đọc có không gian riêng và yên tĩnh, để học bài cũng như trau nhồi kiến thức.


Không chỉ có vậy Thư viện còn có khu tự học, khu thể thao phục vụ cho các thấy cô giáo và các bạn sinh viên có đam mê thể dục thể thao, nơi đây được coi là giảng đường tuyệt vời nhất và cũng là nơi cung cấp rất nhiều tư liệu cho các bạn tham khảo làm tiểu luận, luận văn, các đề án...Tính đến thời điểm hiện tại Thư viện trường ĐH Nguyễn Tất Thành có khoảng 11.484 đầu sách, có hơn 50 đầu báo, rất nhiều các tài liệu hàng kì, hàng năm...


Đặc biệt khiến rất nhiều độc giả "trầm trồ" bởi Thư viện còn xây dựng ngân hàng tài liệu điện tử bằng cách số hóa CSDL bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài nhắm đáp ứng nhu cầu của cán bộ và các bạn sinh viên một cách hiệu quả nhất.


Thư viện chính là nơi để bạn học hỏi và cũng là không gian tuyệt vời nhất để bạn được mở mang kiến thức mang tầm thế giới. Hãy dành thời gian khi còn ngồi trên ghế nhà trường để được trải nghiệm bạn nhé!


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 300A – Nguyễn Tất Thành, P. 13, Quận 4, TP HCM
Điện thoại: 1900 2039
Email: tttvtsinh@ntt.edu.vn
Website: https://ntt.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh/


Thư viện trường ĐH Nguyễn Tất Thành ảnh 1
Thư viện trường ĐH Nguyễn Tất Thành
Thư viện trường ĐH Nguyễn Tất Thành ảnh 2
Thư viện trường ĐH Nguyễn Tất Thành
Top 7
(có 0 lượt vote)

Trung tâm thông tin Thư Viện trường ĐH Luật TP HCM

Thư viện trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh có lịch sử ra đời từ rất sớm, từ năm 1996, trải qua quá trình xây dựng và phát triển đến năm 2010 Hiệu trưởng đổi tên Thư viện thành Trung tâm thông tin, Thư viện trực thuộc trường ĐH Luật TP HCM. Tại đây đảm nhiệm chức năng thu thập, lưu trữ, phổ biến, cung cấp tài liệu phục vụ cho quá trình đào tạo giảng dạy, học tập cửa các cán bộ giáo viên và các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Không ngừng nâng cao hỗ trợ các bạn có nhiều thông tin hữu ích cho quá trình học tập và rèn luyện.


Điếm nổi bật đó chính là Thư Viện có không gian rộng rãi, các kệ được sắp xếp gọn gàng thành từng mục khác nhau, các sách, báo, tài liều trong nước và ngoài nước đều được sắp xếp và ghi trú rõ ràng, tổng số ấn phẩm lên đến 20260, tổng tập ấn phẩm định kỳ 1160 và rất nhiều báo trí....Phục vụ cho bạn đọc một cách phong phú nhất.


Không chỉ dừng lại ở đó Thư viện trường đại học Luật TP HCM còn không ngừng nâng cao phát triển song song hai loại hình tài liệu : Tài liệu in và tài liệu điện tử để phục vụ trong quá trình đào tạo học tín chỉ. Thiết lập tra cứu thông tin hiện đại..Xuất bản thông tin đúng theo quy định của pháp luật.


Bên cạch đó không ngừng tổ chức các hoạt động hướng dẫn bạn đọc tiếp cận thông tin hiện đại trong thư viện một cách hiệu quả nhất.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • 02 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP HCM
  • Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh.
  • Phường Long Phước, TP. Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: 3940 0989 - số máy nhánh: 1511 6116 2163
Website: https://lib.hcmulaw.edu.vn/opac/

Fanpage: https://www.facebook.com/hcmulaw

Thư viện trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh ảnh 1
Thư viện trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh
Thư viện trường Đại Học Luật TP HCM ảnh 2
Thư viện trường Đại Học Luật TP HCM
Top 8
(có 0 lượt vote)

Thư viện trường Đại Học Sư Phạm kỹ thuật TP HCM

Với vẻ đẹp bình dị đến lạ thường của Thư viện trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, có tổng diện tích đầu sách lên đến hơn 29.302 đầu sách với 335.514 bản sách, nơi đây được đánh là một kho tri thức "khổng lồ" có nguồn tài liệu vô cùng phong phú và đa dạng.


Bên cạnh đó cơ sở vật chất của Thư viện được thiết kế rất hài hòa, các phối hợp màu sắc không quá rực rỡ mà thay vào đó là vẻ đẹp bình dị nhưng không kém phần sang trọng. Từ cách trưng bày kệ sách đều có phân loại và ghi trú rõ ràng để bạn đọc dễ dàng phân biệt và lựa chọn sách hay tạp chí...bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một cách nhanh nhất.


Thư viện thiết kế phòng đọc riêng và phòng tập thể, bạn không có thời gian ngồi thư viện bạn có thể mượn sách về, không chỉ hàng trăm cuốn sách hay mà báo, tạp tri, các tài liệu liên quan đến mọi ngành nghề đều được chuyên gia sưu tầm để phục vụ cho các cán bố giảng viên cũng như các bạn sinh viên "đam mê" khám phá tri thức. Nơi đây còn lưu giữ thông tin tư liệu đặc thù của trường và rất nhiều các tài liệu quý giá, nhằm đảm bảo cho quá trình học và thực hành của các sinh viện một cách tốt nhất.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP HCM
Điện thoại: 028 3896 8641
Email: pmo@hcmute.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/dhspkt.hcmute/

Thư viện trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM ảnh 1
Thư viện trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM
Thư viện trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM ảnh 2
Thư viện trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM
Trên đây là top những trường đại học tại TP HCM có thư viện đẹp nhất, hy vọng rằng những chia sẻ này của Alltop sẽ góp phần cho các bạn có thể lựa chọn được không gian học hữu ích và không ngừng nâng cao cũng như thực hiện được ước mơ của mình.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 8
Thư viện trường Đại Học Sư Phạm kỹ thuật TP HCM