Top 30 Trường đại học danh giá mang tính ứng dụng cao tại thủ đô Hà Nội

3018

Lựa chọn ngành học cũng như trường đại học là điều rất quan trọng đối với mọi học sinh sắp bước vào ngưỡng cửa học tập lĩnh vực mới. Vậy tại Hà Nội, đâu là...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng là một trường đại học kinh tế tại Việt Nam chuyên ngành ngân hàng. Học viện Ngân hàng được tổ chức và hoạt động dưới sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Học viện Ngân hàng có nhiệm vụ đào tạo cán bộ ở bậc giáo dục chuyên nghiệp, bậc đại học và trên đại học về lĩnh vực tiền tệ - tín dụng - ngân hàng và một số ngành, chuyên ngành khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, trường còn thực hiện các nhiệm vụ như: Tổ chức các khoá bồi dưỡng nghiệp vụ và công nghệ ngân hàng; Tổ chức NCKH và công nghệ về ngân hàng; Thực hiện hợp tác về đào tạo và NCKH ngân hàng với các tổ chức trong và ngoài nước theo quy định chung của Nhà nước.


Trải qua một thời gian dài xây dựng và phát triển, Học viên Ngân hàng ngày càng hoàn thiện và trở thành một trong những địa chỉ giáo dục được học sinh, phụ huynh tin tưởng bậc nhất hiện nay. Trong những năm gần đây, trường đang hướng đến các hoạt động đào tạo quốc tế thông qua chương trình đào tạo.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 12, đường Chùa Bộc, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 561 595

Email: truyenthong@hvnh.edu.vn

Website: hvnh.edu.vn

Fanpage: facebook.com/hocviennganhang1961

Học viện Ngân Hàng
Học viện Ngân Hàng ảnh 2
Học viện Ngân Hàng
Top 1
(có 0 lượt vote)

Học viện Ngoại giao

Học viện Ngoại giao là trường đại học đào tạo chuyên ngành ngoại giao duy nhất ở Việt Nam, là cơ quan sự nghiệp tương đương cấp tổng Cục trực thuộc Bộ Ngoại giao, do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, cùng với Ủy ban Biên giới quốc gia, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.


Học viện Ngoại giao tiền thân là Khoa Quan hệ quốc tế đặt tại trường Đại học Kinh tế Tài chính, nhưng do Bộ Ngoại giao trực tiếp quản lý. Khoa Quan hệ quốc tế lúc đó có 2 bộ môn: bộ môn Ngoại giao và bộ môn Ngoại thương, Chủ nhiệm Khoa là cán bộ do Bộ Ngoại giao bổ nhiệm.


Học viện Ngoại giao hiện là thành viên nòng cốt của Hội đồng nghiên cứu khoa học của Bộ Ngoại giao, trực tiếp quản lý công tác nghiên cứu khoa học của Bộ Ngoại giao với hơn 250 đề tài nghiên cứu. Trong suốt nhiều năm qua, Học viện đã trực tiếp thực hiện và tham gia thực hiện hàng trăm đề tài/chuyên đề nghiên cứu khoa học các cấp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 69 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3834 4540

Email: bbtwebsite_dav@mofa.gov.vn

Website: dav.edu.vn

Fanpage: facebook.com/doanthanhniendav

Học viện Ngoại giao ảnh 1
Học viện Ngoại giao
Học viện Ngoại giao
Top 2
(có 0 lượt vote)

Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội được biết đến là trường đại học đầu ngành chuyên ngành y khoa tại nước ta. Trường có sứ mạng đào tạo bác sĩ, cử nhân có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực Đồng bằng sông Hồng. Đây cũng là ngôi trường được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Y tế.


Hiện nay, trường đang cung cấp các chương trình đào tạo:

  • Bác sĩ Y khoa
  • Bác sĩ Y học cổ truyền
  • Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt
  • Bác sĩ Y học dự phòng
  • Cử nhân Kỹ thuật y học (Xét nghiệm y học)
  • Cử nhân Điều dưỡng (và hệ Cử nhân Điều dưỡng tiên tiến)
  • Cử nhân Y tế công cộng
  • Cử nhân Dinh dưỡng
  • Cử nhân Khúc xạ nhãn khoa

Trong suốt thời gian hoạt động từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn phát huy vai trò trường trọng điểm quốc gia, trong các mũi nhọn y học hiện đại của y tế quốc gia, trong các nghiên cứu về chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, trong đào tạo nguồn lực cho ngành y tế Việt Nam từ bậc học hàn lâm cho đến nâng cao kỹ năng cho các bác sĩ vùng sâu, vùng xa đều có sự đóng góp của cán bộ nhà trường. Đó là thành tích đáng trân trọng, rất đỗi tự hào của Trường Đại học Y Hà Nội trong một trăm năm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 01 Tôn Thất Tùng, Ðống Ða, Hà Nội

Điện thoại: 024 3852 3798

Email: daihocyhn@hmu.edu.vn

Website: hmu.edu.vn

Đại học Y Hà Nội ảnh 1
Đại học Y Hà Nội
Đại học Y Hà Nội ảnh 2
Đại học Y Hà Nội
Top 3
(có 0 lượt vote)

Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong hai hệ thống đại học quốc gia của Việt Nam, đặt tại Thành phố Hà Nội, được đánh giá là một trong 1000 trường/nhóm trường đại học tốt nhất thế giới của Việt Nam. Đại học Quốc gia Hà Nội chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Thủ tướng Chính phủ, bao gồm các chương trình giáo dục đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, đa ngành có chất lượng cao và giữ vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.


Đại học Quốc gia Hà Nội có các trường đại học thành viên và các trường trực thuộc bao gồm:

  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (VNU-HUS)
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (VNU-USSH)
  • Trường Đại học Ngoại ngữ (VNU-ULIS)
  • Trường Đại học Công nghệ (VNU-UET)
  • Trường Đại học Kinh tế (VNU-UEB)
  • Trường Đại học Giáo dục (VNU-UEd)
  • Trường Đại học Việt - Nhật (VNU-VJU)
  • Trường Đại học Y Dược (VNU-UMP)
  • Trường Đại học Luật (VNU-UL)
  • Trường Quốc tế (IS)
  • Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB)

Đặc biệt, với sứ mệnh là đại học tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, ĐHQGHN đã phối hợp với các đơn vị đối tác xây dựng và phát triển các nền tảng hỗ trợ hệ thống giáo dục quốc dân; lan tỏa, phát triển văn hóa chất lượng; cầu nối giữa người học và các nhà tuyển dụng như: Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học, Kênh chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp, Kênh đào tạo tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài, Nền tảng kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội

Điện thoại: 024 3754 7670

Email: media@vnu.edu.vn

Website: vnu.edu.vn

Facebook: facebook.com/VNU.DHQG

Đại học Quốc gia Hà Nội ảnh 1
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội ảnh 2
Đại học Quốc gia Hà Nội
Top 4
(có 0 lượt vote)

Đại học Luật Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội là ngôi trường với bề dày lịch sử lâu đời về đào tạo Luật có quy mô đào tạo lớn nhất Việt Nam, với đội ngũ giảng viên trình độ chuyên môn, năng lực cao, phẩm chất tốt. Trường đào tạo 3 chuyên ngành chính là Luật, Luật kinh tế và Luật thương mại quốc tế, với lựa chọn khối đầu vào khá đa dạng: A, A1, C, D1.


Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đại học có quy mô đào tạo về ngành luật lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao cho đất nước. Trường đang tổ chức đào tạo các bậc đại học, cao học, và nghiên cứu sinh; Ngoài ra với nhu cầu của xã hội, Trường tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho nhiều đối tượng khác nhau. Thực hiện, tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học pháp lý và thực hiện nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo giao.


Bởi đây là ngôi trường có chất lượng hàng đầu, đào tạo ra nhiều cử nhân luật chất lượng cao, do đó ngôi trường có điểm chuẩn thuộc top đầu và có xu hướng tăng những năm gần đây. Khi học tập ở ngôi trường này, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về các bộ luật dân sự của hệ thống Tư Pháp Việt Nam, được tiếp xúc với nhiều phiên tòa thực tế, giúp bạn nhanh chóng trang bị những kĩ năng cần thiết của một luật sư.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3835 2630

Email: admin@hlu.edu.vn

Website: hlu.edu.vn

Fanpage: facebook.com/admin.hlu.edu.vn

Đại học Luật Hà Nội ảnh 1
Đại học Luật Hà Nội
Đại học Luật Hà Nội ảnh 2
Đại học Luật Hà Nội
Top 5
(có 0 lượt vote)

Học viện An ninh Nhân dân

Học viện An ninh Nhân dân ngày nay là cơ sở đào tạo đầu tiên của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (CAND), được thành lập ngày 25 tháng 6 năm 1946 với tên gọi Trường Huấn luyện Công an. Trải qua các giai đoạn với  nhiều tên gọi khác nhau, song với tên gọi thân thương, gần gũi - Trường C500 - Ngôi trường danh tiếng đã khắc sâu trong tâm trí của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên đã từng học tập, công tác tại Trường.


Học viện ANND trực thuộc Bộ Công an, là cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân, đào tạo đa ngành, có nhiệm vụ đào tạo cán bộ có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và nâng cao. Trong quá trình phát triển, Học viện không chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Công an mà còn đào tạo, bồi dưỡng hàng ngàn cán bộ cho lực lượng An ninh quân đội, Bộ đội Biên phòng và các lực lượng thuộc khối nội chính như: Tòa án, Viện Kiểm sát, Hải quan, Kiểm lâm, Cảnh sát biển… góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong các giai đoạn Cách mạng, đảm bảo an ninh tại các vùng trọng điểm, chiến lược của Tổ quốc. Đặc biệt, Học viện còn đào tạo cán bộ cho Bộ Công an nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào, Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác quốc tế.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 125 Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0692 345 898

Email: congttdt.c500@gmail.com

Website: hvannd.edu.vn

Học viện An ninh Nhân dân ảnh 1
Học viện An ninh Nhân dân
Học viện An ninh Nhân dân ảnh 2
Học viện An ninh Nhân dân
Top 6
(có 0 lượt vote)

Đại học Kinh tế quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường Đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại miền Bắc Việt Nam. Đồng thời trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho nhà nước Việt Nam.


Với mục tiêu và định hướng chuyên nghiệp, uy tín, hội nhập sâu rộng quốc tế cũng như các đặc thù của khối ngành kinh tế, quản lí trường ứng dụng tuyển sinh Khối D với tất cả các chuyên ngành đào tạo tại trường. Các nhóm ngành đào tạo: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kế toán, Marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh thương mại, Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị nhân lực, Kinh tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Công nghệ thông tin,...


Cho đến nay, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đào tạo được nhiều thế hệ cán bộ quản lý chính quy, năng động, dễ thích nghi với nền kinh tế thị trường và có khả năng tiếp thu các công nghệ mới. Trong số những sinh viên tốt nghiệp của Trường, nhiều người hiện đang giữ những chức vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các doanh nghiệp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3628 0280

Email: dhktqd@neu.edu.vn

Website: neu.edu.vn

Fanpage: facebook.com/ktqdNEU

Đại học Kinh tế quốc dân ảnh 1
Đại học Kinh tế quốc dân
Đại học Kinh tế quốc dân
Top 7
(có 0 lượt vote)

Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vẫn luôn giữ vững vị trí là trường ĐHSP đầu ngành, trọng điểm, là cái nôi của ngành sư phạm cả nước. Trường ĐHSP Hà Nội đã đào tạo hàng chục vạn giáo viên các cấp, các chuyên gia giáo dục, trong đó có những người sau này trở thành nhà hoạt động chính trị có uy tín, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, góp phần làm rạng danh nền học vấn nước nhà.


Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trường đại học trọng điểm quốc gia và khu vực, đào tạo các chuyên gia xuất sắc có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội thông qua các chương trình nghiên cứu, hợp tác đào tạo đại học và sau đại học có chất lượng cao. Mỗi giảng viên, sinh viên đều có cơ hội tốt nhất để phát huy tư duy sáng tạo trong dạy, học, nghiên cứu để phát triển giáo dục, tạo ra những tri thức mới cho nhân loại, thúc đẩy tiến bộ xã hội. Mỗi thành viên đều có ý tưởng khám phá cái mới, tìm kiếm những những vấn đề thiết thực, những vấn đề chưa có trong thực tiễn bằng các giải pháp khoa học và lan truyền tinh thần này đối với người học và xã hội.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3754 7823

Email: p.hcdn@hnue.edu.vn

Website: hnue.edu.vn

Đại học Sư phạm Hà Nội ảnh 1
Đại học Sư phạm Hà Nội
Đại học Sư phạm Hà Nội
Top 8
(có 0 lượt vote)

Đại học Bách khoa Hà Nội

Từ khi thành lập năm 1956, các thế hệ giảng viên và cán bộ Đại học Bách khoa Hà Nội luôn tận tụy cống hiến cho sứ mạng nghiên cứu phát triển tri thức và đào tạo những con người ưu tú, phục vụ xã hội và đất nước. Sự đóng góp lớn lao của đội ngũ hàng trăm ngàn cựu sinh viên, những người đã và đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế-xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp và giáo dục-đào tạo, đã làm nên danh tiếng ĐHBK Hà Nội ngày nay.


Đây là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của nước ta có nhiệm vụ đào tạo kỹ sư công nghiệp cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam; là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực; kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và bồi dưỡng nhân tài khoa học, công nghệ; định hướng phát triển thành đại học nghiên cứu ngang tầm với các đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới.


Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, trong những năm qua ĐHBK Hà Nội luôn kiên định giữ vững chất lượng đồng thời tiến hành đổi mới mạnh mẽ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học, mong đợi của xã hội và của Nhà nước trong bối cảnh mới của nền kinh tế số và toàn cầu hóa. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ đạt tỉ lệ cao nhất trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, tiềm lực và thành tích nghiên cứu của Trường ĐHBK Hà Nội đã dần tiệm cận với chuẩn mực khu vực.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3623 1732

Email: ccpr@hust.edu.vn

Website: hust.edu.vn

Facebook: facebook.com/dhbkhanoi

Đại học Bách khoa Hà Nội ảnh 1
Đại học Bách khoa Hà Nội
Đại học Bách khoa Hà Nội ảnh 2
Đại học Bách khoa Hà Nội
Top 9
(có 0 lượt vote)

Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương là trường đại học công lập chuyên đào tạo về kinh tế, thương mại quốc tế, đào tạo từ cử nhân cho đến thạc sĩ, tiến sĩ với nhiều loại hình đào tạo. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và được biết đến là một trong những môi trường đào tạo tốt nhất hiện nay.


Các nhóm ngành đào tạo của trường là: Ngành Kinh tế (chuyên ngành Kinh tế đối ngoại); Ngành Quản trị kinh doanh (Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Chuyên ngành Luật kinh doanh quốc tế ); Ngành Tiếng Anh (chuyên ngành tiếng Anh thương mại); Ngành Tài chính - Ngân hàng; Ngành tiếng Pháp (chuyên ngành tiếng Pháp thương mại); Ngành tiếng Trung (chuyên ngành tiếng Trung thương mại); Ngành tiếng Nhật (chuyên ngành tiếng Nhật thương mại).


Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra sâu rộng trên toàn cầu, mỗi sinh viên ra trường với tấm bằng đại học trên tay, với những kiến thức và kỹ năng thu nhận được sau những năm học tập dưới mái trường chắc chắn là chưa đủ, các bạn sinh viên cần chuẩn bị những hành trang sẵn sàng để trở thành những công dân toàn cầu. Hai trong số những hành trang đó là năng lực tư duy và thái độ làm việc. Và khi tham gia học tập dưới mái trường Đại học Ngoại thương, bạn chắc chắn sẽ nhận được những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho tương lai.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • 15 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 260 Đường Bạch Đằng, Phường Nam Khê, TP. Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 024 3259 5160 & 024 3259 5161

Website: ftu.edu.vn

Fanpage: facebook.com/ftutimesofficial

Đại học Ngoại thương ảnh 1
Đại học Ngoại thương
Đại học Ngoại thương
Top 10
(có 0 lượt vote)

Đại học Thủ đô Hà Nội

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là một trong những trường Đại học đa ngành, đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng hàng đầu của quốc gia, có uy tín cao trong khu vực và thế giới. Đây là trường đại học công lập đầu tiên do UBND thành phố Hà Nội trực tiếp quản lý thành lập ngày 31 tháng 12 năm 2014.


Các khoa đào tạo của nhà trường bao gồm:

  • Khoa Giáo dục nghề nghiệp
  • Khoa Sư phạm
  • Khoa Khoa học thể thao và sức khỏe
  • Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ
  • Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn
  • Khoa Kinh tế và Đô thị
  • Khoa Ngoại ngữ
  • Khoa Văn hóa - Du lịch

Hiện nay, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội trở thành trường tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đa ngành, đa lĩnh vực có trình độ cao đẳng, đại học, trên đại học tổ chức các hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo nhu cầu xã hội và các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ công tác đào tạo phát triển Nhà trường theo mục tiêu xác định, đúng quy định của pháp luật.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Số 98 Phố Dương Quảng Hàm, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • Đường 131 thôn Đạc Tài, Xã Mai Đình, Huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội
  • Số 6 Phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 3833 0708 & 024 3833 5426

Email: banbientap@hnmu.edu.vn

Website: hnmu.edu.vn

Facebook: facebook.com/hnmu.edu.vn

Đại học Thủ đô Hà Nội ảnh 1
Đại học Thủ đô Hà Nội
Đại học Thủ đô Hà Nội
Top 11
(có 0 lượt vote)

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có bề dày lịch sử hơn 120 năm xây dựng và phát triển, tiền thân là hai trường: Trường Chuyên nghiệp Hà Nội (thành lập năm 1898) và Trường Chuyên nghiệp Hải Phòng (thành lập năm 1913). Trải qua hơn 120 năm, ở giai đoạn nào, Trường cũng luôn được đánh giá là cái nôi đào tạo cán bộ kỹ thuật, cán bộ kinh tế hàng đầu của cả nước, nhiều cựu học sinh của Trường đã trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã đi vào lịch sử.


Đại học Công nghiệp Hà Nội xây dựng một môi trường giáo dục mở để tạo bình đẳng, cơ hội học tập, trải nghiệm và khơi dậy tài năng cho tất cả mọi người. Đây là ngôi trường hiện đại với 3 cơ sở đào tạo, có tổng diện tích gần 50 ha với hơn 300 giảng đường, phòng học lý thuyết, hội trường lớn, phòng hội thảo, 200 xưởng thực hành và phòng thí nghiệm được đầu tư thiết bị hiện đại đồng bộ đảm bảo chất lượng đào tạo và thực hành. Quần thể thể thao của trường khép kín, đa chức năng gồm sân tập, nhà thi đấu, sân tennis, cầu lông, bóng bàn… được trang bị đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho cán bộ, giảng viên rèn luyện thể thao sau giờ học tập, lên lớp.


Đặc biệt, nhà trường có thư viện số được thiết kế thông minh, giúp cho sinh viên có thể tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi. Với gần 400.000 đầu sách trong nước và quốc tế, với nhiều loại phòng đọc có nhiều công năng khác nhau, giúp sinh viên có thể học nhóm, trao đổi học thuật hoặc tìm kiếm thông tin và tư liệu một cách sâu rộng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Số 298 đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý, Hà Nam

Điện thoại: 024 3765 5121

Email: dhcnhn@haui.edu.vn

Website: haui.edu.vn

Facebook: facebook.com/HaUIofficial

Đại học Công nghiệp Hà Nội ảnh 1
Đại học Công nghiệp Hà Nội
Đại học Công nghiệp Hà Nội ảnh 2
Đại học Công nghiệp Hà Nội
Top 12
(có 0 lượt vote)

Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại là trường đại học công lập chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo. Từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã đào tạo cung cấp cho xã hội hàng chục nghìn cử nhân kinh tế, hàng nghìn thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế; bồi dưỡng nhiều cán bộ quản lý kinh tế cho ngành thương mại và các ngành khác, đã trực tiếp thực hiện và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và hàng chục hợp đồng nghiên cứu với các cơ quan, doanh nghiệp được Nhà nước, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá ngày càng cao.


Sứ mạng của nhà trường là đào tạo nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, có năng lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, có khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động trong nước và quốc tế; nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức trong lĩnh vực kinh tế và thương mại hiện đại, đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước. Bên cạnh đó, nhà trường luôn duy trì và tăng cường mối quan hệ bền vững với các đối tác quốc tế truyền thống, phát triển các dự án hợp tác đào tạo với các trường đại học quốc tế có uy tín, được xếp thứ hạng cao trên thế giới.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3764 3219

Email: mail@tmu.edu.vn

Website: tmu.edu.vn

Facebook: facebook.com/thuongmaiuniversity

Đại học Thương mại ảnh 1
Đại học Thương mại
Đại học Thương mại ảnh 2
Đại học Thương mại
Top 13
(có 0 lượt vote)

Học viện Tài chính

Học viện Tài chính thực hiện chức năng đào tạo cán bộ trình độ Đại học, Sau đại học về các lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tiếng Anh Tài chính và Tin học Tài chính kế toán với 4 loại hình đào tạo (Đại học chính quy, Đại học vừa làm vừa học, Đại học bằng 2, Liên thông đại học); Nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng công nghệ quản lý về lĩnh vực tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh phục vụ hoạch định chính sách tài chính, kinh tế cho ngành và cho đất nước; phục vụ giảng dạy và quản lý; Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh và chuyên môn, nghiệp vụ, công nghệ quản lý về Kinh tế, tài chính - kế toán.


Đến nay, Học viện Tài chính đã đào tạo được hơn 300 tiến sĩ, hơn 5.000 thạc sĩ và gần 100.000 cử nhân kinh tế cho nước nhà và gần 500 cử nhân, thạc sĩ cho đất nước bạn Lào, Campuchia. Nhiều người trong số họ đã và đang giữ trọng trách quan trọng của Đảng, Nhà nước, các Bộ và địa phương. 


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 58 Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: (024) 3838 9326   

Email: hocvientaichinh@hvtc.edu.vn

Website: hvtc.edu.vn

Facebook: facebook.com/CongThongTinHVTC

Học viện Tài chính ảnh 1
Học viện Tài chính
Học viện Tài chính ảnh 2
Học viện Tài chính
Top 14
(có 0 lượt vote)

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại 4 đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện, Viện Kinh tế Bưu điện, Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông 1 và 2. Các đơn vị tiền thân của Học viện là những đơn vị có bề dày lịch sử hình thành và phát triển với xuất phát điểm từ Trường Đại học Bưu điện 1953.


Với vị thế là đơn vị đào tạo, nghiên cứu trọng điểm, chủ lực của Ngành thông tin và truyền thông  Việt Nam, là trường đại học trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực ICT, những thành tựu trong gắn kết giữa Nghiên cứu – Đào tạo – Sản xuất kinh doanh năng lực, quy mô phát triển của Học viện hôm nay, Học viện sẽ có những đóng góp hiệu quả phục vụ sự phát triển chung của Ngành Thông tin và truyền thông và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc, góp phần để đất nước, để Ngành Thông tin và truyền thông Việt Nam có sự tự chủ, độc lập về khoa học công nghệ và nguồn nhân lực, qua đó tự tin cạnh tranh với các đối thủ lớn và sánh vai với các cường quốc trên thế giới.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • 122 Hoàng Quốc Việt, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Km10, Đường Nguyễn Trãi, Q. Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 024 3756 2186

Website: portal.ptit.edu.vn

Facebook: facebook.com/HocvienPTIT

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ảnh 1
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ảnh 2
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Top 15
(có 0 lượt vote)

Đại học Giao thông Vận tải

Trường Đại học Giao thông vận tải có sứ mạng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ chất lượng cao theo xu thế hội nhập, có trách nhiệm xã hội nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành giao thông vận tải và đất nước.


Hiện nay, nhà trường đang tổ chức các hệ đào tạo:

  • Hệ đào tạo chính qui
  • Hệ Bằng hai - Liên thông - VHVL
  • Hệ sau đại học
  • Học trực tuyến
  • Đào tạo trực tuyến

Mục tiêu của Trường Đại học Giao thông vận tải hướng tới mô hình đại học đa ngành về kỹ thuật, công nghệ và kinh tế; trở thành đại học trọng điểm, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững ngành giao thông vận tải và đất nước; là trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín về Giao thông vận tải và một số lĩnh vực khác; có đẳng cấp trong khu vực và hội nhập Quốc tế; là địa chỉ tin cậy của người học, nhà đầu tư và toàn xã hội.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 3 phố Cầu Giấy, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3766 3311

Email: dhgtvt@utc.edu.vn

Website: utc.edu.vn

Facebook: facebook.com/dhgtvtcaugiay

Đại học Giao thông Vận tải ảnh 1
Đại học Giao thông Vận tải
Đại học Giao thông Vận tải ảnh 2
Đại học Giao thông Vận tải
Top 16
(có 0 lượt vote)

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam, trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là trường nằm trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Ngôi trường vừa nằm trong giáo dục quốc dân lại vừa là một bộ phận hữu cơ cấu thành Học viện Hành chính - Quốc gia Hồ Chí Minh.


Mảng đào tạo của Trường chủ yếu về mảng tuyên giáo. Hầu hết số lượng các phóng viên, biên tập viên, cán bộ tuyên truyền; triết học, chính trị, truyền hình;..đều xuất thân từ trường. Hiện nay với xu hướng hội nhập trường có thêm nhiều các chuyên ngành đào tạo kinh tế và Ngôn Ngữ Anh với nhiều cấp khác nhau: đại trà; chất lượng cao; liên kết quốc tế. Học viện là môi trường lí tưởng ươm mầm những tri thức hành chính - chính trị cho Quốc gia.


Các nhóm ngành đào tạo: Báo chí (chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo điện tử, ảnh báo chí, quay phim truyền hình); truyền thông đại chúng, truyền thông đa phương tiện; xuất bản; truyền thông quốc tế; Quan hệ quốc tế ( chuyên ngành Thông tin đối ngoại, chuyên ngành Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế); quan hệ công chúng, Ngôn ngữ Anh.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3754 6963

Email: website@ajc.edu.vn

Website: ajc.edu.vn

Fanpage: facebook.com/ajc.edu.vn

Học viện Báo chí và Tuyên truyền ảnh 1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Học viện Báo chí và Tuyên truyền ảnh 2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Top 17
(có 0 lượt vote)

Đại học Hà Nội

Đại học Hà Nội tiền thân là Trường Đại học Ngoại ngữ, được thành lập năm 1959, tọa lạc tại km 9 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trường là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng về ngoại ngữ ở trình độ đại học và sau đại học.


Trường Đại học Hà Nội đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực ngoại ngữ có trình độ đại học, sau đại học cho các ngành kinh tế-xã hội của đất nước; trang bị ngoại ngữ cho sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh đi học nước ngoài; bồi dưỡng, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ chuyên môn, cán bộ quản lý của các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương trong cả nước. Các ngành đào tạo của trường đều xét tuyển khối D.


Thế mạnh của trường là về nghiên cứu khoa học ngoại ngữ, trong đó có phương pháp giảng dạy ngoại ngữ cho các trường chuyên ngữ, nghiên cứu giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngành, nghiên cứu đối chiếu ngôn ngữ, văn hóa-văn minh v.v. đã được khẳng định trên cơ sở kết quả nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được công bố hàng năm. Nhà trường là cơ quan chủ quản của Tạp chí khoa học ngoại ngữ - tạp chí chuyên ngành duy nhất của Việt Nam nghiên cứu về khoa học ngoại ngữ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Km 9, đường Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3854 4338

Email: hanu@hanu.edu.vn & tuyensinh@hanu.edu.vn

Website: hanu.vn

Fanpage: facebook.com/HanuTimes

Đại học Hà Nội ảnh 1
Đại học Hà Nội
Đại học Hà Nội ảnh 2
Đại học Hà Nội
Top 18
(có 0 lượt vote)

Đại học Thủy lợi

Trường Đại học Thủy lợi là trường đại học công lập, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ Đại học và trên đại học, tọa lạc tại 175 phố Tây Sơn, vị trí đắc địa thuộc địa bàn quận Đống Đa, nằm ngay trên trục đường chính đi vào trung tâm thành phố với giao thông thuận lợi, nhiều tuyến xe buýt có điểm dừng đón ngay tại cổng trường.


Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Nhà trường đã đào tạo được một đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đông đảo, nhiều người đã trở thành chuyên gia đầu ngành, những cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ Trung ương đến địa phương, các doanh nhân thành đạt đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển đất nước.


Đội ngũ giảng viên hiện có gần 700 người, trong đó có 12 Giáo sư, hơn 60 Phó Giáo sư, gần 200 Tiến sỹ, trên 400 Thạc sỹ đa số được đào tạo từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Hà Lan, … đã có 4 giảng viên của Trường được Nhà nước phong tặng Nhà giáo Nhân dân, 82 Nhà giáo Ưu tú. Nhà trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu thi đua cao quý như: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới năm 2000; Huân chương Hồ Chí Minh năm 2004 và Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 1999, năm 2009.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 175, Phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3563 1537

Website: tlu.edu.vn

Facebook: facebook.com/daihocthuyloi1959

Đại học Thủy lợi ảnh 1
Đại học Thủy lợi
Đại học Thủy lợi ảnh 2
Đại học Thủy lợi
Top 19
(có 0 lượt vote)

Đại học VinUni (Vin University)

Đại học VinUni là trường đại học tư thục được thành lập bởi Tập đoàn Vingroup. Trường có tổng diện tích 23 ha với hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng theo các tiêu chuẩn QS 5 sao của tổ chức kiểm định giáo dục Quacquarelli Symonds.


Hiện trường Đại học VinUni tập trung vào đào tạo các nhóm ngành chính bao gồm kinh doanh quản trị, khoa học sức khỏe, kỹ thuật và khoa học máy tính. Trong đó có 8 ngành học cụ thể gồm: quản trị khách sạn, quản trị kinh doanh, quản trị bất động sản, kỹ thuật điện, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật máy tính, bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng. Mức học phí trung bình của các ngành học của trường khoảng 815 triệu đồng/năm, chưa kể những chi phí khác. VinUni cũng có rất nhiều chương trình học bổng hỗ trợ cho những sinh viên có thành tích xuất sắc.


Mức học phí cao của trường được cho là khá phù hợp khi trường có thiết kế bao gồm toà nhà chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện, các phòng thí nghiệm và trung tâm mô phỏng… đảm bảo tối ưu trải nghiệm việc giảng dạy và học tập cho tất cả sinh viên. Các phòng học, giảng đường của VinUni đều được thiết kế linh hoạt, nhiều ánh sáng, nhiều không gian mở, nhằm khơi dậy sự hợp tác, sáng tạo của giảng viên và sinh viên. Ngoài ra, trường còn có thư viện kỹ thuật số với nguồn tài liệu khổng lồ, hoạt động 24/7, là nơi lý tưởng cho việc học nhóm, nghiên cứu và bàn thảo các dự án khởi nghiệp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 024 7108 9779 & 1800 8189

Email: info@vinuni.edu.vn

Website: vinuni.edu.vn

Facebook: facebook.com/vinuniversity

Đại học VinUni (Vin University) ảnh 1
Đại học VinUni (Vin University)
Đại học VinUni (Vin University) ảnh 2
Đại học VinUni (Vin University)
Top 20
(có 0 lượt vote)

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đa ngành, đa phân hiệu theo mô hình của đại học nghiên cứu tiên tiến trong khu vực; trung tâm xuất sắc của quốc gia, khu vực về đổi mới sáng tạo trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tri thức và phát triển công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đây là học viện chuyên ngành đứng đầu về đào tạo nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp tại miền Bắc Việt Nam, thuộc nhóm ba mươi trường đại học đứng đầu Đông Nam Á, thuộc nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam.


Sứ mạng của học viện là trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, và chuyển giao tri thức mới về nông nghiệp và phát triển nông thôn, và các lĩnh vực khác có liên quan; đóng góp đắc lực và hiệu quả vào công cuộc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế của đất nước.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
Điện thoại: 024 6261 7586

Email: webmaster@vnua.edu.vn

Website: vnua.edu.vn

Facebook: facebook.com/hocviennongnghiep

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ảnh 1
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Học viện Nông nghiệp Việt Nam ảnh 2
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Top 21
(có 0 lượt vote)

Đại học Mỏ - Địa chất

Đại học Mỏ - Địa chất là một trong những trường đại học đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, thuộc nhóm 95 trường đại học hàng đầu Đông Nam Á. Trường được thành lập năm 1966, là trường đại học đa ngành, định hướng ứng dụng, đào tạo cán bộ Khoa học kỹ thuật trình độ đại học và trên đại học về các lĩnh vực: Dầu khí, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Cơ khí, Tự động hóa, Khai thác tài nguyên khoáng sản, Bảo vệ môi trường, Đo đạc lãnh thổ lãnh hải, Quản lý đất đai, Kinh tế, Quản trị doanh nghiệp, Kế toán,...


Qua 50 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã đào tạo được gần 66.000 kỹ sư, gần 4000 cử nhân hệ CĐ; trên 5000 học viên cao học đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ; gần 400 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Các cựu sinh viên của Nhà trường đã có mặt trên khắp mọi miền của Tổ quốc, tham gia vào hầu hết các lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh, quốc phòng.


Nhà Trường thực hiện các chương trình đào tạo theo tín chỉ: 40 chương trình đào tạo đại học, 10 chương trình đào tạo cao đẳng và 12 chương trình đào tạo Liên thông cao đẳng lên đại học. Bên cạnh đó để nâng cao chất lượng đào tạo nhà Trường triển khai ký kết các thỏa thuận hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học gắn kết với các Tập đoàn, Công ty, đơn vị sản xuất kinh doanh nhằm đổi mới mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo và khai thác làm cơ sở thực hành, thực tập của đơn vị sản xuất cho sinh viên thực hành thực tập.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 18 Phố Viên, Phường Đức Thắng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3838 9633

Email: hanhchinhtonghop@humg.edu.vn

Website: humg.edu.vn

Facebook: facebook.com/humg.edu

Đại học Mỏ - Địa chất
Đại học Mỏ - Địa chất ảnh 2
Đại học Mỏ - Địa chất
Top 22
(có 0 lượt vote)

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có sứ mệnh đảm nhận việc đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật thuộc ngành Xây dựng ở trình độ Đại học và trên Đại học, đặc biệt là các chuyên ngành Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp, Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị, Quản lý đô thị, Công nghệ thông tin. Trường là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ quản lý đô thị đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển của đất nước theo hướng hội nhập và chuẩn Quốc tế.


Giảng viên, cán bộ khoa học của Nhà trường đã viết hàng trăm giáo trình, tài liệu giảng dạy, bài giảng phục vụ đào tạo ngành Xây dựng. Đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học, học viên, nghiên cứu sinh, sinh viên của Trường đã thực hiện hàng ngàn  đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có nhiều đề tài trọng điểm của Nhà nước, của ngành Xây dựng. Phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên được Nhà trường tổ chức triển khai từ nhiều năm nay. Hàng năm có hàng trăm sinh viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học trong nước và Quốc tế và đạt được nhiều kết quả, đặc biệt có hàng trăm đề tài của sinh viên đạt giải thưởng Quốc tế. Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về thành tích nhiều năm sinh viên nghiên cứu khoa học.


Trường đã có quan hệ với gần 100 Trường Đại học và Tổ chức Quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và các mặt hoạt động khác, tiêu biểu là: Trường Đại học Kiến trúc Toulouse - Pháp; Trường Đại học Melbourne - Úc; Trường Đại học Tổng hợp Barcelona - Tây Ban Nha; Trường Đại học Mỹ thuật Milan - Italy; Trường Đại học Hawaii - Mỹ; Trường Đại học Torino – Italia; Trường Đại học Nottingham - Anh;  Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Kiến trúc Matxcơva - Nga.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân , TP Hà Nội

Điện thoại: 024 3854 1616

Website: hau.edu.vn

Facebook: facebook.com/DHKIENTRUCHN

Đại học Kiến trúc Hà Nội ảnh 1
Đại học Kiến trúc Hà Nội
Đại học Kiến trúc Hà Nội ảnh 2
Đại học Kiến trúc Hà Nội
Top 23
(có 0 lượt vote)

Đại học RMIT

Đại học RMIT Việt Nam được thành lập từ năm 2000. Trường là một chi nhánh thuộc RMIT Melbourne – cơ sở giáo dục bậc cao lớn nhất của Úc. Hiện nay, Đại học RMIT Việt Nam đang cung cấp các chương trình học về kinh doanh, công nghệ, truyền thông, thiết kế, thời trang và ngôn ngữ tại hai cơ sở ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.


Ưu điểm nổi bật của Đại học RMIT Việt Nam:

  • Sinh viên tốt nghiệp với bằng được cấp bởi Đại học RMIT tại Melbourne
  • Được học tập tại ngôi trường đạt 5 sao QS cho chất lượng đào tạo đại học
  • RMIT nằm trong top 200 các trường đại học tốt nhất toàn cầu theo bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS
  • 96% sinh viên RMIT nhận được lời mời làm việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp 1 năm

Sứ mạng của RMIT là tạo ra những trải nghiệm giúp sinh viên thay đổi toàn diện để chuẩn bị cho cuộc sống và công việc. Do đó, Đại học RMIT Việt Nam luôn tạo những điều kiện tốt nhất, mang lại cho sinh viên, học viên những trải nghiệm toàn diện, được khám phá, vui chơi và đóng góp hết mình trong các hoạt động xã hội, để cuộc sống sinh viên sẽ luôn là những kỉ niệm đáng nhớ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 

  • 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh - 028 3776 1300
  • Tòa nhà Handi Resco, 521 đường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội - 024 3726 1460

Email: enquiries@rmit.edu.vn 

Website: rmit.edu.vn

Facebook: facebook.com/RMITUniversityVietnam

Đại học RMIT
Đại học RMIT ảnh 2
Đại học RMIT
Top 24
(có 0 lượt vote)

Học viện Cảnh sát Nhân dân

Học viện Cảnh sát nhân dân là cơ sở giáo dục đại học công lập đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc Bộ Công an, có trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ sau đại học, đại học; bồi dưỡng chức danh, nghiệp vụ cho lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng Cảnh sát nhân dân và Bộ Công an; bồi dưỡng giáo viên cho các trường Cảnh sát nhân dân; tham gia giáo dục quốc phòng an ninh; thực hiện công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về giáo dục, đào tạo theo kế hoạch của Bộ trưởng; là trung tâm nghiên cứu khoa học trong toàn lực lượng; giữ vai trò nòng cốt cho sự phát triển của các trường Công an nhân dân.


Với diện tích hơn 18 ha, Học viện CSND đã được đầu tư xây dựng các công trình hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Nhà trường. Hiện nay, tại 100% các khu nhà làm việc, thư viện, giảng đường, ký túc xá, học viên đều có thể kết nối vào mạng nội bộ, mạng Internet thông qua đường truyền có dây hoặc không dây. Học viện cũng trang bị hệ thống máy chủ tốc độ cao để triển khai phần mềm quản trị mạng nội bộ và các phần mềm phục vụ đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Cùng với đó, hệ thống camera quan sát tại khu giảng đường cũng được hoàn thiện nhằm phục vụ công tác quản lý, xây dựng phòng học trực tuyến, lập dự án đầu tư xây dựng phòng thiết kế bài giảng điện tử E - learning…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 024 3836 2811 & 0692 346 002

Email: cttdt@hvcsnd.edu.vn

Website: hvcsnd.edu.vn

Học viện Cảnh sát Nhân dân ảnh 1
Học viện Cảnh sát Nhân dân
Học viện Cảnh sát Nhân dân ảnh 2
Học viện Cảnh sát Nhân dân
Top 25
(có 0 lượt vote)

Đại học Dược Hà Nội

Đại học Dược Hà Nội là cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực dược ở trình độ đại học và sau đại học có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có sức khoẻ, có kiến thức và năng lực; có năng lực thích ứng với việc làm trong xã hội; có khả năng tự nghiên cứu và phát triển để hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ; kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học, sản xuất, dịch vụ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực dược học, hoá học, sinh học và y học... theo quy định của Luật Khoa học và Công nghệ, Luật Giáo dục và các quy định khác của pháp luật.


Về nghiên cứu khoa học, nhà trường cũng luôn khẳng định đó là thế mạnh của mình. Đã có gần 2000 đề tài nghiên cứu khoa học (26 đề tài cấp nhà nước) được nghiệm thu. Nhiều đề tài khoa học được chuyển giao vào sản xuất cho ra những sản phẩm dược không chỉ nâng cao sức khỏe người dân mà còn mang lại lợi ích kinh tế như: viên nang dầu cá, dầu gấc, artemisinin và artesunat đủ để sản xuất thuốc chống sốt rét trong nước và xuất khẩu phục vụ chương trình phòng chống sốt rét toàn cầu...


Về hợp tác quốc tế, Trường đã có nhiều hợp tác đa phương và song phương với hơn 30 tổ chức và các trường đại học trên thế giới… Trường đã và đang giữ vai trò đầu mối trong việc phát triển nhiều dự án liên trường, liên đơn vị với tổng kinh phí trị giá nhiều triệu đôla. Trong những năm gần đây, trường đã từng bước chuyển đổi hợp tác quốc tế theo hướng chủ động, bền vững, hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt hàng năm nhà trường đã cử nhiều cán bộ và sinh viên đi trao đổi khoa học, học tập nâng cao trình độ tại các nước bạn, đồng thời cũng tiếp nhận nhiều sinh viên quốc tế đến thực tập tại trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 13-15 Lê Thánh Tông Quận Hoàn Kiếm TP Hà Nội

Điện thoại: (024) 3825 4539

Email: info@hup.edu.vn

Website: hup.edu.vn

Facebook: facebook.com/hupvn

Đại học Dược Hà Nội ảnh 1
Đại học Dược Hà Nội
Đại học Dược Hà Nội ảnh 2
Đại học Dược Hà Nội
Top 26
(có 0 lượt vote)

Đại học Xây dựng Hà Nội

Với kinh nghiệm hơn 60 năm đào tạo, Trường Đại học Xây dựng đã trở thành một trung tâm hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong lĩnh vực xây dựng. Với đội ngũ cán bộ đông đảo, đội ngũ giảng viên đa ngành có trình độ cao, giỏi về chuyên môn, vững vàng về chính trị, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đến nay, Đại học Xây dựng Hà Nội đã cung cấp cho đất nước trên 60.000 kỹ sư, kiến trúc sư; trên 4500 thạc sỹ, 170 tiến sỹ thuộc nhiều ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng.


Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp Đại học Xây dựng Hà Nội đã và đang có mặt trên mọi miền đất nước, từ các công trường xây dựng đến các nhà máy, xí nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ngoài lĩnh vực đào tạo, Đại học Xây dựng Hà Nội còn là một trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, có nhiều đóng góp quan trọng cho thực tiễn sản xuất.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 55 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3869 4711 & 0904 812 815 & 0915 959 596

Email: dhxaydung@nuce.edu.vn

Website: nuce.edu.vn

Facebook: facebook.com/truongdhxaydung

Đại học Xây dựng Hà Nội ảnh 1
Đại học Xây dựng Hà Nội
Đại học Xây dựng Hà Nội ảnh 2
Đại học Xây dựng Hà Nội
Top 27
(có 0 lượt vote)

Đại học FPT

Trường Đại học FPT là ngôi trường đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Trường hiện đang đào tạo các nhóm ngành:

  • Công nghệ thông tin (CNTT)
  • Kinh tế
  • Ngôn ngữ
  • Mỹ thuật ứng dụng

Tất cả sinh viên Đại học FPT đều phải trải qua 1 năm hoàn thiện tiếng Anh để có thể theo học chương trình chính khoá được đào tạo bằng tiếng Anh. Trong một năm đầu tiên học tiếng Anh, sinh viên được gửi sang các trường đại học ở các nước nói tiếng Anh (trong vòng 2 tháng) để thật sự lưu loát ngôn ngữ bắt buộc cho học tập và làm việc sau này. Bên cạnh chất lượng đào tạo, trường Đại học FPT còn trang bị cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập.


Đại học FPT hướng tới xây dựng mô hình của một trường Đại học thế hệ mới; gắn liền đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước, góp phần đưa Giáo dục Việt Nam tiến tới ngang tầm các nước trên thế giới. Sự khác biệt so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 

  • Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, H. Thạch Thất, TP. Hà Nội
  • Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, P. Hoà Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
  • Số 600 Đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Khu đô thị mới An Phú Thịnh, Phường Nhơn Bình & Phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định

Điện thoại: 0866 231 915

Email: daihocfpt@fpt.edu.vn

Website: daihoc.fpt.edu.vn

Facebook: facebook.com/daihocfpt

Đại học FPT ảnh 1
Đại học FPT
Đại học FPT ảnh 2
Đại học FPT
Top 28
(có 0 lượt vote)

Đại học Thăng Long

Đại học Thăng Long là một trung tâm giáo dục đa ngành, đa nghề, định hướng ứng dụng; với mô hình đào tạo - học tập cập nhật theo môi trường làm việc thực tế. Với niềm tâm huyết của những nhà thiết kế giáo dục, nhà trường cam kết xây dựng một môi trường giáo dục tốt nhất, cập nhật nhất dành cho sinh viên.


Với mục đích đem đến cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất, Đại học Thăng Long được thiết kế theo mô hình tổ hợp đô thị đại học, hoàn toàn khác biệt với trường học truyền thống. Hiện nay, nhà trường đang cung cấp các chương trình đòa tạo bao gồm:

  • Đại học chính quy
  • Đào tạo Thạc sĩ
  • Đào tạo Thạc sĩ quốc tế
  • Đào tạo liên thông

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực chuyên môn, tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên, Đại học Thăng Long luôn là điểm sáng trong số các cơ sở giáo dục đại học, được nhiều sinh viên lựa chọn theo học trong suốt nhiều năm qua.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Nghiêm Xuân Yêm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 024 3858 7346 & 024 9999 1988 (Tư vấn tuyển sinh)

Email: info@thanglong.edu.vn & hopthugopy@thanglong.edu.vn

Website: thanglong.edu.vn

Facebook: facebook.com/thanglonguniversity

Đại học Thăng Long ảnh 1
Đại học Thăng Long
Đại học Thăng Long ảnh 2
Đại học Thăng Long
Top 29
(có 0 lượt vote)

Học viện Quân y

Học viện Quân y (tiền thân là Trường Quân y sĩ Việt Nam, Thành lập ngày 10/3/1949) trực thuộc Bộ Quốc phòng. Qua quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhà giáo, thầy thuốc, nhân viên, học viên, chiến sĩ trong toàn Học viện bằng nhiệt tình, trí tuệ và cả xương máu đã vun đắp nên bề dày thành tích và truyền thống đáng tự hào.


Học viện Quân y là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học ngành y dược duy nhất trực thuộc Bộ Quốc phòng với 3 nhiệm vụ chính trị trung tâm là đào tạo cán bộ quân y các cấp, đội ngũ nhân viên y tế phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; điều trị và nghiên cứu khoa học, đặc biệt về lĩnh vực y dược học quân sự; không ngừng phấn đấu với vị trí của một trong những trường đại học y dược hàng đầu của Việt Nam, trường Đại học trọng điểm Quốc gia; trở thành trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong các lĩnh vực y học quân sự và y học chung của quốc gia và quốc tế.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 160, Phùng Hưng, P. Phúc La, Q. Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0329 073 088

Email: hvqy@vmmu.edu.vn

Website: hocvienquany.vn

Học viện Quân y ảnh 1
Học viện Quân y
Học viện Quân y ảnh 2
Học viện Quân y
Trên đây là những trường đại học danh giá mang tính ứng dụng cao tại thủ đô Hà Nội. Hi vọng bài viết này có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kì ý kiến nào, đừng ngại ngần chia sẻ ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .