Top 8 Trường đại học khối năng khiếu tốt nhất Việt Nam

81

Khối năng khiếu bao gồm các môn học như hội họa, âm nhạc cần môi trường chuyên biệt để có thể phát triển đúng hướng. Vậy đâu là những trường đại học khối năng khiếu...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhân tài và nguồn nhân lực văn hóa,văn học, nghệ thuật, báo chí, văn thư lưu trữ cho quân đội, đất nước và quốc tế; nghiên cứu khoa học; biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên mặt trận tư tưởng văn hóa.


Nhà trường có đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ luôn đi đầu trong công tác đổi mới phương pháp đào tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin vào giảng dạy. Nhiều kinh nghiệm trong thực hành và biểu diễn. Đặc biệt là đội ngũ giảng viên cộng tác là các Giáo sư đầu ngành và nhiều kinh nghiệm và năng động.


Cơ sở đào tạo của Nhà trường tương đối khang trang với hệ thống phòng học, trang thiết bị giảng dạy hiện đại và đồng bộ để phục vụ các chuyên ngành đào tạo. Hệ thống giáo trình, tài liệu, băng đĩa hình, tiếng và các loại nhạc cụ hiện đại phục vụ giảng dạy đã được đầu tư khá tốt.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • 101 Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội - 024 6266 3068 & 069522450
  • 140 Đường Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh - 028 6299 6831

Email: vnq.edu@gmail.com & nhahatquandoiphianam@gmail.com
Website: vnq.edu.vn & nhahatquandoiphianam.vnq.edu.vn
Facebook: facebook.com/MUCA.NTQD

Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ảnh 1
Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội
Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ảnh 2
Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội
Top 1
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là trung tâm học thuật cũng như cơ sở đào tạo bậc đại học, sau đại học uy tín hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa. Hiện nay, cơ cấu tổ chức bộ máy của Trường bao gồm: Hội đồng trường; Ban Giám hiệu; 4 Phòng chức năng; 11 Khoa; 1 Viện và 1 Trung tâm. Các đơn vị trực thuộc thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, quyền hạn được giao, giúp cho hoạt động của Nhà trường được liên tục và đồng bộ.


Về cơ sở vật chất, thiết bị phòng học, phòng làm việc đều được trang bị đầy đủ, trang thiết bị tương đối hiện đại, cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc và học tập của cán bộ, giảng viên và người học. Mặc dù có diện tích khá khiêm tốn nhưng cảnh quan, khuôn viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội được đầu tư cẩn thận, đáp ứng các tiêu chí xanh, sạch, đẹp, là một trong những trường đại học có cảnh quan đẹp của thủ đô Hà Nội.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 418 Đường La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 024 3851 1971
Email: daihocvanhoahanoi@huc.edu.vn
Website: huc.edu.vn
Facebook: facebook.com/HUC1959

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội ảnh 1
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội ảnh 2
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Top 2
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế

Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế nguyên là trường Cao đẳng Mỹ thuật Huế được thành lập năm 1957. Năm 1986 sáp nhập với trường Trung học Âm nhạc Huế thành trường Cao đẳng Nghệ thuật. Năm 1994, trường chuyển từ Bộ Văn Hóa – Thông tin sang Bộ Giáo dục – Đào tạo và trờ thành trường Đại học Nghệ thuật – một thành viên của Đại học Huế.


Trường Đại học Nghệ thuật là một trong 3 trung tâm đào tạo Mỹ thuật lớn của cả nước. Đến nay Trường có 6 ngành đào tạo bao gồm:

  • Hội họa
  • Điêu khắc
  • Sư phạm Mỹ thuật
  • Thiết kế Đồ họa
  • Thiết kế Nội thất
  • Thiết kế Thời trang

Nhằm mở rộng quy mô và đa dạng hóa các loại hình đào tạo, nhà trường đã liên kết đào tạo nâng cao trình độ trung học, cao đẳng lên đại học đối với các trường Cao đẳng, Đại học, Trung tâm GDTX từ thủ đô Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho các giáo sinh của các trường Sư phạm Mẫu giáo, Trung học, Tiểu học. Ngoài ra trường còn có các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên với nhiều trường Đại học khác trong khu vực Châu Á Thái Binh Dương và thế giới.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 10 Tô Ngọc Vân, Phường Đông Ba, TP. Huế
Điện thoại: 023 4352 7746
Website: nghethuathue.edu.vn
Facebook: facebook.com/hufa.edu.vn

Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế ảnh 1
Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế
Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế ảnh 2
Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế
Top 3
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tự hào là ngôi trường với bề dày lịch sử và thành tích, luôn góp mặt trong danh sách các trường có chất lượng giáo dục - đào tạo tốt nhất cả nước. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có sứ mệnh đảm nhận việc đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật thuộc ngành Xây dựng ở trình độ Đại học và trên Đại học, đặc biệt là các chuyên ngành Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp, Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị, Quản lý đô thị, Công nghệ thông tin. Trường là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ quản lý đô thị đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển của đất nước theo hướng hội nhập và chuẩn Quốc tế.


Giảng viên, cán bộ khoa học của Nhà trường đã viết hàng trăm giáo trình, tài liệu giảng dạy, bài giảng phục vụ đào tạo ngành Xây dựng. Đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học, học viên, nghiên cứu sinh, sinh viên của Trường đã thực hiện hàng ngàn  đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có nhiều đề tài trọng điểm của Nhà nước, của ngành Xây dựng. Phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên được Nhà trường tổ chức triển khai từ nhiều năm nay. Hàng năm có hàng trăm sinh viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học trong nước và Quốc tế và đạt được nhiều kết quả, đặc biệt có hàng trăm đề tài của sinh viên đạt giải thưởng Quốc tế. Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về thành tích nhiều năm sinh viên nghiên cứu khoa học.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 024 3854 1616
Website: hau.edu.vn
Facebook: facebook.com/DHKIENTRUCHN

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội ảnh 1
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội ảnh 2
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
Top 4
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học chuyên đào tạo về nhóm ngành thiết kế, kiến trúc, xây dựng và quy hoạch trực thuộc Bộ Xây dựng, đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu các chính sách quy hoạch vùng và đô thị cho Chính phủ.


Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh là một trong số những cái nôi đầu ngành ở công tác giảng dạy về các chuyên ngành kiến trúc, mỹ thuật, xây dựng. Chất lượng kiến trúc sư đã được thể hiện thông qua mỗi đợt sinh viên tốt nghiệp ra trường, nhanh chóng luôn có được cơ hội nghề nghiệp tốt nhất, tham dự vào nhiều các công trình nghiên cứu đạt nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước.


Trường sở hữu thế mạnh về đào tạo nhóm ngành xây dựng và thiết kế tại Việt Nam và là thành viên của Bộ Xây dựng. Hiện tại, trường đã có tổng cộng năm cơ sở đào tạo tại ba thành phố khác nhau. Trong đó có một cơ sở tại TP Đà Lạt, hai cơ sở tại TP Cần Thơ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Số 196 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh - (028) 3822 2748
  • 48 Đặng Văn Bi, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh - (028) 3722 8277
  • Khu đô thị Nam sông Cần Thơ, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ - (0292) 251 303 & 251 737
  • Số 20, đường Hùng Vương, P.10, TP. Đà Lạt - Lâm Đồng - (026) 3355 2527

Website: uah.edu.vn
Facebook: facebook.com/truongdaihockientructphochiminh.uah

Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1
Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 2
Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh
Top 5
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh và truyền hình ở bậc đại học, sau đại học và trình độ thấp hơn; nghiên cứu và thực nghiệm trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, và truyền hình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường và góp phần xây đựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiếp đậm đà bản sắc dân tộc.


Những diễn viên, đạo diễn gạo cội, có tiếng trong nghề thường được mời về để chia sẻ với những câu chuyện về nghề, kinh nghiệm cho các bạn sinh viên. Có rất nhiều gương mặt nổi tiếng từng xuất thân từ ngôi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM này như MC Trấn Thành, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên hài kịch, MC Đại Nghĩa... Bên cạnh đó, khi học tại ngôi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM này, bạn sẽ được học với những giảng viên “đỉnh”, có kinh nghiệm lâu năm ở trong lĩnh vực nghệ thuật. Đây cũng chính là một trong những đặc quyền đặc biệt mà khi chỉ có sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh mới có.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 125 Cống Quỳnh, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3839 3658
Email: sankhaudienanh@skdahcm.edu.vn
Website: skdahcm.edu.vn
Facebook: facebook.com/skdahcm2018

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh ảnh 1
Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh
Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh ảnh 2
Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh
Top 6
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam là đơn vị thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tiền thân là Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương thuộc Viện Đại học Đông Dương, là một trường đại học hàng đầu của Việt Nam về đào tạo nhóm ngành Mỹ thuật. Nơi đây đã sản sinh ra nhiều họa sĩ tài danh Việt Nam.


Trường nằm giữa khu phố và dân cư đông đúc của thành phố, có diện tích khá nhỏ, một phần diện tích của trường Cao đẳng xưa đã bị cắt bớt để xây dựng trụ sở một cơ quan của Bộ Công An nằm kế bên. Trường có 5 khối nhà chính, với khoảng 20 phòng học, một nhà bảo tàng, một nhà triển lãm, 2 xưởng sơn mài, 1 xưởng đồ họa, 2 phòng máy tính với khoảng 50 máy và một thư viện.


Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Hội họa, đồ họa, điêu khắc, thiết kế đồ họa, sư phạm mỹ thuật. Môi trường học tập của trường luôn đề cao sự sáng tạo, năng nổ và chủ động trong mọi tình huống. Sinh viên với giảng viên cùng nhau nghiên cứu, thảo luận các đề tài học tập. Nhìn chung, môi trường thân thiện, vui vẻ và tích cực. Tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát triển năng lực của chính mình. Họa sĩ Tô Ngọc Vân, nhà kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát đều là những tài năng bước ra từ ngôi trường danh tiếng này.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 42 Yết Kiêu, Hoàn kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3942 6972 & 3826 3861 & 3822 0879
Email: info@mythuatvietnam.edu.vn
Facebook: facebook.com/daihocmythuatvietnam

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam ảnh 1
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam ảnh 2
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam
Top 7
(có 0 lượt vote)

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được thành lập năm 1956, tiền thân là Trường Âm nhạc Việt Nam. Năm 1982, đổi tên thành Nhạc viện Hà Nội. Năm 2008 được Chính phủ đổi tên thành Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.    


Trường là nơi tổ chức giảng dạy các khoa, bộ môn:

  • Khoa Piano
  • Khoa Dây
  • Khoa Kèn - Gõ
  • Khoa Accordion - Guitar- Organ
  • Khoa nhạc Jazz
  • Khoa Thanh nhạc
  • Khoa Âm nhạc Truyền thống
  • Khoa Sáng tác - Chỉ huy - Âm nhạc học
  • Khoa Kiến thức Âm nhạc
  • Khoa Văn hoá và Kiến thức cơ bản

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam là cơ sở đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu của cả nước; tham gia vào việc định hướng, giáo dục nhằm nâng cao đời sống âm nhạc cho toàn xã hội; góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 3699 3333
Email: hvan@vnam.edu.vn
Website: vnam.edu.vn
Facebook: .facebook.com/hocvienamnhacvietnam

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ảnh 1
Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ảnh 2
Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
Trên đây là những trường đại học khối năng khiếu tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết này có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kì ý kiến nào, đừng ngại ngần chia sẻ ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 7
Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam