Top 10 Trường kinh tế tốt nhất nhất Việt Nam

1022

Đa phần các bạn sinh viên đều rất thích các ngành nghề liên quan đến kinh tế vì đươc làm việc với tiền bạc giúp các bạn có động lực để nổ lực và làm...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được thành lập theo Nghị định số 678-TTg ngày 25 tháng 01 năm 1956 với tên gọi ban đầu là Trường Kinh tế Tài chính. Lúc đó, Trường được đặt trong hệ thống Đại học nhân dân Việt Nam trực thuộc Thủ tướng Chính phủ. Ngày 22 tháng 5 năm 1958, Thủ tướng Chính phủ ra Nghị định số 252-TTg đổi tên Trường thành Trường Đại học Kinh tế Tài chính trực thuộc Bộ Giáo dục. Tháng 01 năm 1965 Trường lại một lần nữa được đổi tên thành Trường Đại học Kinh tế Kế hoạch. Ngày 22 tháng 10 năm 1985, Bộ trưởng Bộ đại học và Trung học chuyên nghiệp (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo) ra Quyết định số 1443/QĐ-KH đổi tên Trường thành Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.


Năm 1989, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được Chính phủ giao thực hiện 3 nhiệm vụ chính là:

  • Tư vấn về chính sách kinh tế vĩ mô;
  • Đào tạo về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở bậc đại học và sau đại học;
  • Đào tạo cán bộ quản lý cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.

Trải qua hơn 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn luôn giữ vững vị trí là Một trong những trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đào tạo được nhiều thế hệ cán bộ quản lý chính quy, năng động, dễ thích nghi với nền kinh tế thị trường và có khả năng tiếp thu các công nghệ mới. Trong số những sinh viên tốt nghiệp của Trường, nhiều người hiện đang giữ những chức vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các doanh nghiệp.

  • Trung tâm nghiên cứu khoa học kinh tế phục vụ đào tạo, hoạch định chính sách kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước, các ngành, các địa phương và chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Trường đã triển khai nhiều công trình nghiên cứu lớn về kinh tế và kinh doanh ở Việt Nam, được Chính phủ trực tiếp giao nhiều đề tài nghiên cứu lớn và quan trọng. Ngoài ra, Trường cũng hợp tác về nghiên cứu với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế.
  • Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh. Trường đã có nhiều đúng góp to lớn trong việc tư vấn cho các tổ chức ở Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp. Ảnh hưởng sâu rộng của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đến toàn bộ công cuộc đổi mới được tăng cường bởi các mối liên kết chặt chẽ của Trường với các cơ quan thực tiễn.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu - đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu nổi tiếng của các nước như: Liên bang Nga, Trung Quốc, Bungari, Ba Lan, Sec và Slovakia, Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Nhật, Thuỵ Điển, Hà Lan, Đức, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan... Trường cũng hợp tác chặt chẽ với các tổ chức quốc tế như SIDA (Thuỵ Điển), UNFPA, CIDA (Canada), JICA (Nhật Bản), Chính phủ Hà Lan, ODA (Vương quốc Anh), UNDP, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Ford (Mỹ), Quỹ Hanns Seidel (Đức)... Đến năm 2030, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành đại học tự chủ toàn diện, đi tiên phong trong chuyển đổi số, có hệ thống quản trị hiện đại, thông minh và chuyên nghiệp, có vị trí cao trong các bảng xếp hạng quốc tế.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3628 0280

Website: https://www.neu.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/ktqdNEU/

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ảnh 1
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ảnh 2
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Top 1
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương được biết đến là một trong những cơ sở giáo dục Đại học có danh tiếng và uy tín nhất Việt Nam, cũng là một trong số ít các trường Đại học ở Việt Nam có cơ sở đào tạo ở cả 2 miền Bắc, Nam. Trụ sở chính đặt tại Thủ đô Hà Nội, Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ sở Quảng Ninh. Nhà trường có gần 20.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và hơn 850 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Trường Đại học Ngoại thương là trường đại học công lập chuyên đào tạo về kinh tế, thương mại quốc tế, đào tạo từ cử nhân cho đến thạc sĩ, tiến sĩ với nhiều loại hình đào tạo. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và được biết đến là một trong những môi trường đào tạo tốt nhất hiện nay.


Các nhóm ngành đào tạo của Trường Đại học Ngoại thương là: Ngành Kinh tế (chuyên ngành Kinh tế đối ngoại); Ngành Quản trị kinh doanh (Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Chuyên ngành Luật kinh doanh quốc tế ); Ngành Tiếng Anh (chuyên ngành tiếng Anh thương mại); Ngành Tài chính - Ngân hàng; Ngành tiếng Pháp (chuyên ngành tiếng Pháp thương mại); Ngành tiếng Trung (chuyên ngành tiếng Trung thương mại); Ngành tiếng Nhật (chuyên ngành tiếng Nhật thương mại).


Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra sâu rộng trên toàn cầu, mỗi sinh viên ra trường với tấm bằng đại học trên tay, với những kiến thức và kỹ năng thu nhận được sau những năm học tập dưới mái trường chắc chắn là chưa đủ, các bạn sinh viên cần chuẩn bị những hành trang sẵn sàng để trở thành những công dân toàn cầu. Hai trong số những hành trang đó là năng lực tư duy và thái độ làm việc. Và khi tham gia học tập dưới mái trường Đại học Ngoại thương, bạn chắc chắn sẽ nhận được những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho tương lai.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ:

  • Trụ sở chính Hà Nội: Số 91 Phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội - (84-24) 3259 5158
  • Cơ sở II - TP. Hồ Chí Minh: Số 15, Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh - (84-28) 3512 7254
  • Cơ sở Quảng Ninh: Số 260 Đường Bạch Đằng, Phường Nam Khê, TP. Uông Bí, Quảng Ninh - (84-20) 33567089

Website: ftu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/ftutimesofficial/

Trường Đại học Ngoại thương ảnh 1
Trường Đại học Ngoại thương
Trường Đại học Ngoại thương ảnh 2
Trường Đại học Ngoại thương
Top 2
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Từ một trường đại học khối ngành kinh tế, quản lý đầu tiên tại Việt Nam, ra đời với nhiệm vụ đào tạo cán bộ nghiên cứu, quản lý, giảng dạy cho khối ngành kinh tế đáp ứng nhu cầu cấp bách của miền Nam sau khi thống nhất đất nước vào ngày 27/10/1976, trải qua thời gian hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM - UEH hiện nay là đại học công lập trọng điểm quốc gia, với số lượng người học từ Cử nhân đến Thạc sĩ, Tiến sĩ hơn 30.000 từ khắp mọi miền của Việt Nam và cả quốc tế. Trên hành trình nỗ lực phát triển và hội nhập quốc tế, UEH đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong giáo dục, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao tri thức, được cộng đồng trong nước và quốc tế công nhận.


Hơn 45 năm hình thành và phát triển, UEH đã và đang đạt được những thành quả tích cực trong công tác quản trị đại học, đổi mới toàn diện cơ sở vật chất, hướng đến mô hình đại học “xanh”,“thông minh” theo chuẩn quốc tế - tạo lập môi trường học tập sáng tạo và truyền cảm hứng. Đánh dấu thành tựu và nỗ lực của cả tập thể UEH. Đây cũng minh chứng cho những bước đi đúng đắn, chiến lược đột phá trong tiến trình tự chủ đại học và phát triển của Nhà trường - Hướng đến Đại học đa ngành và bền vững, có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á.


Song song đó, UEH đã không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự với các giảng viên là Giáo Sư, Tiến sĩ được đào tạo từ các trường danh tiếng trong và ngoài nước, có chuyên môn sâu, uy tín khoa học cao. Đồng thời, có nhiều đóng góp thiết thực trong công tác nghiên cứu khoa học thông qua nhiều công trình công bố quốc tế, các đề tài nghiên cứu trọng điểm cấp nhà nước, cấp địa phương, các nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn. Tính đến nay, UEH đã sở hữu mạng lưới hợp tác quốc tế rộng khắp với hơn 125 đối tác giáo dục quốc tế đến từ các quốc gia lớn trên thế giới như: Hoa Kỳ, Pháp, Australia, New Zealand, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore,… Đặc biệt, Nhà trường cũng đã đào tạo hàng trăm ngàn cán bộ, nhà kinh tế, nhà quản lý có trình độ đại học và sau đại học; họ đã và đang đảm nhận các vị trí quan trọng tại các cơ quan quản lý nhà nước; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; lãnh đạo, giảng viên các trường đại học, cao đẳng,...


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ:

  • 59C Nguyễn Ðình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM - 0902 230 082/ 0941 230 082
  • Phân hiệu Vĩnh Long: 1B Nguyễn Trung Trực, Phường 8, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long - 0899002939/ (0270) 3823443

Email: info@ueh.edu.vn

Website: http://www.ueh.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/DHKT.UEH

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM ảnh 1
Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
Trường Đại học Kinh tế TP.HCM ảnh 2
Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
Top 3
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kinh tế - Luật

Trường đại học Kinh tế - Luật (UEL) được thành lập theo Quyết định số 377/QĐ-TTg ngày 24/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ, tiền thân của Trường là Khoa Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM), được thành lập theo quyết định số 441/QĐ-ĐHQG-TCCB ngày 06/11/2000 của Giám đốc ĐHQG-HCM. Việc thành lập Trường đại học Kinh tế - Luật có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển ĐHQG-HCM, nhằm kiến tạo một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và thích ứng với môi trường toàn cầu.


Qua 23 năm phát triển nhanh và bền vững, UEL đã tạo được rất nhiều đột phá và giá trị đặc biệt, mang tầm chiến lược, cung cấp cho xã hội gần 35.000 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và chính thức chuyển sang hoạt động theo cơ chế tự chủ từ năm 2021. UEL xây dựng được đội ngũ viên chức và người lao động có trình độ chuyên môn cao, nhiều chuyên gia đầu ngành, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học theo hướng chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật. Tính đến cuối năm 2022, Trường có 381 nhân sự, trong đó có 230 giảng viên (100 người có trình độ TS, PGS và GS và hơn 45% nhân sự được đào tạo sau đại học ở nước ngoài).


Trong tầm nhìn chiến lược, UEL xác định phát triển các chương trình đào tạo có tính kết nối chặt chẽ giữa khối ngành kinh tế, kinh doanh, luật với khối ngành công nghệ nhằm tạo ra giá trị vượt trội, cho người học trong nền kinh tế số và trí tuệ nhân tạo, đại trà hoá các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và phát triển các chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định quốc tế có uy tín cao. Trường đã khẳng định được danh tiếng, uy tín chất lượng đào tạo với xã hội qua kết quả tuyển sinh luôn thuộc top đầu khối các trường đào tạo về kinh tế, kinh doanh và luật của Việt Nam. Năm học 2022 – 2023, UEL có 51 chương trình đào tạo trình độ đại học (trong đó 19 chương trình chất lượng cao, 11 chương trình chất lượng cao giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, tăng cường tiếng Pháp, 2 chương trình liên kết quốc tế), 13 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ (trong đó 4 chương trình liên kết quốc tế) và 6 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ với hơn 12.000 người học. Trường liên tục mở rộng quan hệ và là đối tác quan trọng, tin cậy của các cơ quan TW, địa phương, doanh nghiệp; cùng các đại học và tổ chức khoa học uy tín trên thế giới trong hợp tác giảng dạy, liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và người học. Nổi bật là các đối tác: ĐH Indiana (Mỹ), ĐH Birmingham City, ĐH Gloucetershire (Anh), ĐH Paris 1 và ĐH Paris II (Pháp), ĐH Swinburne (Úc), ĐH Keyo (Nhật), ĐH Daejeon Hàn Quốc).


Hoạt động đảm bảo chất lượng bên trong, kiểm định, xếp hạng đại học được Trường đầu tư thực hiện, với các bộ tiêu chuẩn uy tín trong giai đoạn 2021 – 2025 của: Bộ Giáo dục & Đào tạo, AUN-QA, FIBAA và AQAS. Đặc biệt năm 2020, kết quả xếp hạng của tổ chức THE cho các cơ sở giáo dục đại học toàn cầu, ĐHQG-HCM là đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp hạng lĩnh vực Kinh doanh và Kinh tế với thứ hạng TOP 601+ , trong đó có vai trò đóng góp nòng cốt của Trường Đại học Kinh tế - Luật. Kết quả này khẳng định uy tín về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và gia tăng nhiều cơ hội hợp tác quốc tế của UEL, giúp người học tham gia vào hệ thống chuyển đổi tín chỉ, học liên thông tại các cơ sở giáo dục quốc tế.


Các tổ chức đoàn thể phát huy xuất sắc vai trò tạo môi trường rèn luyện, trưởng thành cho người học, chăm lo và bảo vệ quyền lợi của viên chức và người lao động. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhận danh hiệu Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2017), nhiều năm học liên tiếp là đơn vị đạt danh hiệu Lá cờ đầu trong công tác Đoàn, Hội của Thành phố Hồ Chí Minh và ĐHQG-HCM. Với những thành tích đạt được, Trường đại học Kinh tế - Luật nhận nhiều danh hiệu khen thưởng cấp cao của Đảng và Nhà nước: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2007), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2015), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2021), nhiều năm liên tục nhận các danh hiêu thi đua, khen thưởng khác (Bằng khen Giám đốc ĐHQG-HCM, Cờ thi đua Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ).


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 669 Đường Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP. HCM.

Điện thoại: 028 3724 4555

Email: tuvantuyensinh@uel.edu.vn

Website: https://www.uel.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/uel.edu.vn

Trường Đại học Kinh tế - Luật ảnh 1
Trường Đại học Kinh tế - Luật
Trường Đại học Kinh tế - Luật ảnh 2
Trường Đại học Kinh tế - Luật
Top 4
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 290/QĐ-TTg ngày 6/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Trường đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi lịch sử và có khởi nguyên từ Khoa Kinh tế Chính trị thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội từ năm 1974. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các dịch vụ khác nhằm hướng tới mục tiêu trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội được xã hội biết đến như là một trường đại học có bề dày lịch sử, truyền thống, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển theo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế.


Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi các chương trình đào tạo từ hệ chuẩn sang hệ chất lượng cao, và xây dựng các chương trình đào tạo theo định mức kinh tế kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đào tạo bậc đại học của xã hội. Nhà trường đã tiên phong chuyển đổi 06 CTĐT CLC TT23 sang xác định học phí theo định mức kinh tế kỹ thuật, xây dựng mới 01 CTĐT liên ngành (Kinh tế và Quản lý) theo định mức kinh tế kỹ thuật. Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đang đào tạo 08 CTĐT bậc cử nhân (06 CTĐT chính quy và 02 CTĐT liên kết), 10 CTĐT bậc thạc sĩ, 05 CTĐT bậc tiến sĩ. Đồng thời, để tiến tới thực hiện cơ chế tự chủ về kinh phí của một số CTĐT, Nhà trường đã mở mới chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, Thạc sĩ Quản lý công (Liên kết với ĐH Uppsala - Thụy Điển, do ĐHQGHN cấp bằng) và một số chương trình khác.


Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị có sinh viên quốc tế trao đổi nhiều nhất trong ĐHQGHN, là đơn vị tiên phong thực hiện trao đổi sinh viên trong nước với các trường đại học hàng đầu ở Việt Nam. Nhờ thúc đẩy mạnh mẽ việc trao đổi sinh viên và giảng viên với các trường đối tác, mỗi năm hàng chục lượt sinh viên được đi trao đổi tại hơn 50 trường đại học, viện nghiên cứu thuộc 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Đại học Quốc gia Chengchi, Đài Loan; Đại học Uppsala, Thụy Điển (Chương trình LKĐT do ĐHQGHN cấp bằng); Đại học Lincoln, Đại học Exeter, Anh Quốc; Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản; Đại học Kinh tế Cracow, Ba Lan; Đại học Arizona, Hoa Kỳ; Đại học ChungAng, Hàn Quốc; Trường Ipag Business School, Pháp…mà không phải đóng học phí chênh lệch. Đồng thời, Nhà trường cũng đón hàng trăm lượt sinh viên và học viên cao học từ nhiều nước như Hoa Kỳ, Úc, Srilanka, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã đến học trao đổi tại trường, tạo môi trường học tập mang tính quốc tế. Sinh viên nhà trường và sinh viên quốc tế được du học và trải nghiệm với chi phí thấp nhất, không phải đóng các khoản chênh lệch học phí giữa các trường. 


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 144 Đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3754 7506

Email: news_ueb@vnu.edu.vn

Website: http://ueb.edu.vnhttp://ueb.vnu.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn/

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội ảnh 1
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội ảnh 2
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Top 5
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Thương Mại

Trường Đại học Thương mại (tên tiếng Anh: Thuongmai University, tên giao dịch quốc tế viết tắt: TMU) là trường đại học công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Trường Đại học Thương mại là trường đại học chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo. Trường Đại học Thương mại là trường đại học đa ngành, hàng đầu trong các lĩnh vực Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Du lịch, Thương mại điện tử…tại Việt Nam.


Từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã đào tạo cung cấp cho xã hội hàng chục nghìn cử nhân kinh tế, hàng nghìn thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế; bồi dưỡng nhiều cán bộ quản lý kinh tế cho ngành thương mại và các ngành khác, đã trực tiếp thực hiện và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và hàng chục hợp đồng nghiên cứu với các cơ quan, doanh nghiệp được Nhà nước, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá ngày càng cao.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 79 Hồ Tùng Mậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội - (024) 3764 3219
  • Cơ sở 2: Đường Lý Thường Kiệt, Phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam - (024) 3764 3219

Điện thoại: 024 3795 0057

Email: mail@tmu.edu.vn

Website: https://tmu.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/thuongmaiuniversity/

Trường Đại học Thương Mại ảnh 1
Trường Đại học Thương Mại
Trường Đại học Thương Mại ảnh 2
Trường Đại học Thương Mại
Top 6
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Tài chính - Marketing

Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt, các trường đại học, cao đẳng phải có những bước chuyển mình thích hợp để gia tăng uy tín và thu hút người học. Muốn làm được điều đó, các trường không chỉ nỗ lực nâng cao chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội mà còn phải tập trung cho công tác xây dựng và phát triển thương hiệu để khẳng định hình ảnh và vị thế của nhà trường trong tâm trí công chúng. Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) được thành lập từ năm 1976, trải qua 47 năm hoạt động Nhà trường đã khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình trong hệ thống giáo dục nước nhà.


Tuy nhiên, trước tình hình chung của toàn xã hội, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt thì trường Đại học Tài chính – Marketing gay gắt thì trườn cần phải có những bước đi vững chắc để củng cố, hoàn thiện thương hiệu của mình. Trong đó, hệ thống nhận diện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thổng thể của thương hiệu, nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, văn hóa của đơn vị mà còn là cầu nối giữa các cá nhân, tổ chức trong và ngoài trường, là nơi giao lưu của tất cả người học, giảng viên, cán bộ giảng viên, viên chức của trường.


Với quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng về các thông tin, dấu hiệu đặc trưng, tầm nhìn, sức mạng của trường cũng như sự phù hợp với các quy chuẩn riêng của ngành giáo dục, sự sáng tạo trong thiết kế, Hệ thống nhận diện thương hiệu của Trường Đại học Tài chính – Marketing đã ra đời. Hệ thống này vừa thể hiện bản sắc riêng của Trường, vừa quy định những chuẩn mực thống nhất nhằm truyền đạt và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của UFM trong nước, khu vực và quốc tế.


Trường Đại học Tài chính - Marketing có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế đáp ứng nhu cầu của xã hội; nghiên cứu và chuyển giao những thành tựu khoa học, công nghệ về kinh doanh, quản lý phục vụ công tác hoạch định chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ:

  • Số 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Cơ sở 27 Tân Mỹ, Quận 7, TP. HCM
  • Cơ sở B2/1A Đường 385, Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức, TP. HCM
  • Cơ sở 306 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở 306 Võ Văn Hát, Phường Long Trường, Tp. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 028 3872 6789 - 0283.772.0407

Website: http://ufm.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufm.edu.vn/?locale=vi_VN

Trường Đại học Tài chính - Marketing ảnh 1
Trường Đại học Tài chính - Marketing
Trường Đại học Tài chính - Marketing ảnh 2
Trường Đại học Tài chính - Marketing
Top 7
(có 0 lượt vote)

Học viện Tài Chính

Học viện Tài chính được thành lập theo Quyết định số 120/QĐ-TTg ngày 17/8/2001 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị là Trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội, Viện Nghiên cứu Khoa học tài chính và Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ - Bộ Tài chính. Năm 2003, Học viện Tài chính tiếp nhận thêm Viện nghiên cứu Khoa học thị trường giá cả và Trường Bồi dưỡng cán bộ thuộc Cục dự trữ Quốc gia. Trong đó, Trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội tiền thân là Trường Cán bộ Tài chính - Kế toán Ngân hàng Trung ương được thành lập theo Quyết định số 117/CP ngày 31/7/1963 của Hội đồng Chính phủ. Sự ra đời của Trường Cán bộ Tài chính - Kế toán Trung ương là mốc son đánh dấu sự ra đời của một cơ sở đào tạo đại học, sau đại học chuyên sâu về tài chính, kế toán ở Việt Nam.


Trong quá trình xây dựng và phát triển, Học viện Tài chính đã đóng góp nguồn nhân lực đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước ở các lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán và trở thành địa chỉ tin cậy trong việc “Thu hút nhân tài - Bồi dưỡng nhân tâm - Hoàn thiện nhân cách - Phát triển nhân lực”. Đến nay, Học viện Tài chính trở thành cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành, đa phương thức theo định hướng nghiên cứu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.


Học viện Tài chính đã phát triển và đa dạng hoá các chương trình đào tạo ở mọi hình thức, trình độ, chương trình đào tạo của Học viện Tài chính được xây dựng trên cơ sở chương trình khung do Bộ GD&ĐT ban hành, phù hợp với sứ mạng, mục tiêu giáo dục và chức năng, nhiệm vụ của Học viện, có tham khảo chương trình đào tạo của các trường đại học có uy tín trong nước và quốc tế, đồng thời gắn với nhu cầu học tập của người học và nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường lao động. Tất cả các ngành, chuyên ngành đào tạo đều có đầy đủ chương trình đào tạo với chuẩn đầu ra rõ ràng, kế hoạch đào tạo, đa dạng về trình độ và phương thức đào tạo, đáp ứng các yêu cầu khác nhau của người học và thị trường lao động.


Chương trình đào tạo luôn được Học viện Tài chính quan tâm xây dựng, rà soát, bổ sung, điều chỉnh và đổi mới phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động. Tính đến thời điểm hiện tại, Học viện Tài chính đang đào tạo 29 chương trình đào tạo trình độ đại học (26 CTĐT trình độ ĐH hệ chính quy, 02 CTĐT hệ liên thông và 01 CTĐT hệ vừa làm vừa học) và 05 CTĐT SĐH (03 CTĐT thạc sĩ và 02 CTĐT tiến sĩ) thuộc 14 khoa đào tạo với các lĩnh vực: Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Ngôn ngữ anh và Hệ thống thông tin quản lý.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

ĐIiện thoại: 024 3838 9326 - 0961.481.086 - 0967.684.086 - 02438.362.16

Email: hocvientaichinh@hvtc.edu.vn

Website: https://hvtc.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/aof.fanpage/

Học viện Tài Chính ảnh 1
Học viện Tài Chính
Học viện Tài Chính ảnh 2
Học viện Tài Chính
Top 8
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tiền thân là Khoa Kinh tế thuộc Viện Đại học Đà Nẵng (sau đổi tên thành Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) được thành lập vào tháng 7 năm 1975. Đến năm 1985, Khoa Kinh tế được tách ra thành Phân hiệu Đại học Kinh tế Đà Nẵng (trực thuộc Bộ). Năm 1988, Phân hiệu Đại học Kinh tế Đà Nẵng lại sáp nhập với Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và trở thành 02 khoa của Trường. Ngày 04.4.1994, cùng với Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh được thành lập theo Nghị định số 32/CP của Chính phủ. Đến năm 2004, theo Quyết định số 129/CP-KG của Chính phủ về việc đổi tên trường đại học, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh chính thức được đổi tên thành Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Đà Nẵng và phát triển cho đến ngày nay.


Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, từ ban đầu chỉ là 01 khoa trực thuộc có chưa tới 20 cán bộ, giảng viên với 02 chuyên ngành đào tạo, mỗi năm chỉ tuyển sinh trên dưới 100 sinh viên đại học, đến nay Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã là một cơ sở đào tạo đại học đa ngành, đa cấp; một trung tâm nghiên cứu, tư vấn chuyển giao khoa học kinh tế và quản lý hàng đầu ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Trường hiện có 12 khoa chuyên môn, 08 phòng chức năng, 8 trung tâm, 01 thư viện và 01 bộ môn trực thuộc. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường hiện nay là gần 500 người, trong đó có 406 cán bộ giảng dạy gồm: 04 giáo sư, 22 phó giáo sư, 81 tiến sĩ, 182 thạc sĩ, 03 giảng viên cao cấp, 03 nhà giáo ưu tú, 65 giảng viên chính và trên 50 cán bộ giảng dạy đang làm nghiên cứu sinh, học cao học ở nước ngoài. Tỷ lệ giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên của Trường hiện đã đạt 99%, trong đó chủ yếu là được đào tạo từ nước ngoài.


Số chuyên ngành đào tạo hiện nay của Trường là 28 chuyên ngành đào tạo đại học, tất cả các chuyên ngành đều được đào tạo theo tiêu chuẩn chất lượng cao; 7 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ và 4 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ. Quy mô tuyển sinh hàng năm hiện nay của Trường là trên 3.000 sinh viên đại học hệ chính quy, 1.000 sinh viên hệ vừa làm vừa học, trên 600 học viên cao học và hàng chục nghiên cứu sinh chiếm trên 30% tổng số tuyển sinh sau đại học của toàn Đại học Đà Nẵng. Ngoài ra, tại Trường còn có các chương trình liên kết đào tạo đại học, sau đại học với các trường đại học uy tín trên thế giới như: Đại học Towson, Đại học Keuka (Hoa Kỳ); Đại học Conventry, Đại học Sunderland; Đại học Stirling (Anh); Học viện Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc) với quy mô tuyển sinh mỗi năm gần 200 sinh viên các hệ. Hiện nay tổng số sinh viên đại học, học viên cao học và nghiên cứu sinh đang theo học tại Trường là hơn 14.000 người.


Để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, trong những năm qua Trường đã chủ động thiết lập và duy trì quan hệ hợp tác nghiên cứu, trao đổi khoa học với các trường đại học, các viện nghiên cứu lớn trong nước như: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, Học viện Tài chính, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trung tâm Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (VAPEC)… Đặc biệt trong những năm gần đây, ngoài các đối tác quốc tế truyền thống như: Hiệp hội các trường đại học Pháp ngữ (AUF), Viện nghiên cứu Quản lí Lille, Đại học Marne-la-Vallée, Học viện Công nghệ Châu Á (Thái Lan), Đại học Québec (Canada), Đại học California (Mỹ)… Trường đã tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học khác của Nhật, Úc, Anh, Mỹ, Hà Lan, Phần Lan, Thái Lan ... thông qua các hội thảo khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên và nhiều hoạt động hợp tác phong phú khác. Chính nhờ nỗ lực đẩy mạnh hợp tác quốc tế như vậy, đến nay học hiệu Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã bắt đầu từng bước vươn ra tầm quốc tế.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Điện thoại: 023 6383 6169 - 0911 223 777 - 02363 522345

Email: kinhtedanang@due.edu.vn

Website: https://due.udn.vn/

Fanpage: www.facebook.com/FaceDue

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng ảnh 1
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng ảnh 2
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
Top 9
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập. Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.


Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.


Trụ sở 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM của UEF tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố với hệ thống học tập và tiện nghi hiện đại, chuẩn quốc tế. Ngoài ra, UEF đang triển khai dự án tại Khu Nam Sài Gòn có diện tích 5,5 ha với chiến lược xây dựng thành khu học xá phức hợp hiện đại bậc nhất tại Tp.HCM vào năm 2020. Đây chính là bước phát triển tiếp theo của nhà trường trong giai đoạn mới.


Xác định hướng đi mang tầm chiến lược kết hợp cùng thành quả UEF đạt được trong những năm qua, phần nào đã đưa thương hiệu đào tạo của nhà trường đứng vững trong phân khúc đào tạo nhân lực cao cấp tại Việt Nam, mang đến sự tin tưởng tuyệt đối trong lòng thí sinh và phụ huynh cả nước.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ:

  • Trụ sở 141 - 145 Điện Biên Phủ Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Cơ sở 276 - 282 Điện Biên Phủ Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 028 5422 6666 - (028) 5422 5555 - 094 998 1717 - 091 648 1080

Email: tuyensinh@uef.edu.vn

Website: https://www.uef.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/uef.edu.vn

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ảnh 1
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ảnh 2
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Trên đây là một vài gợi ý của Alltop dành cho các bạn về những trường kinh tế tốt nhất Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 9
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM