Top 10 Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất

102.2k

Các mẫu viết về chủ dề viết thư cho một người bạn bằng tiếng Anh siêu hay dưới đây của Alltop.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không...xem thêm ...

Top 0
(có 7 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 1

Tiếng Anh 

Dear Ha,

Thank you for your last letter. I am happy to know that you have been well. Today I want to tell you about a vacation that I just went on. It started 3 days ago.

My family and I decided to go to Ha Noi to blow off some steam. It is the first time that we go there. We started at the Old Quarter. There were various types of delicious food for us to try. My favorite dish was the famous beef pho. I found a lot of shops that sell unique After that, we saw the Sword Lake and the Turtle Tower. I had Trang Tien ice cream and it was so yummy! We also got to see the Temple of Literature and learned about the history of examinations in the past. It was an eye-opener for our family. If you want, I can tell you about it.

How was your summer holiday? I want to know all the details. I look forward to hearing from you.

Best wishes,

Minh Anh.


Tiếng Việt 

Hà thân mến,

Cảm ơn bạn vì lá thư trước. Tôi rất vui khi biết rằng bạn đã khỏe mạnh. Hôm nay tôi muốn kể cho bạn nghe về một kỳ nghỉ mà tôi vừa trải qua. Nó bắt đầu 3 ngày trước.

Tôi và gia đình quyết định đi Hà Nội để xả hơi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến đó. Chúng tôi bắt đầu ở khu Phố Cổ. Có rất nhiều loại thức ăn ngon cho chúng tôi thử. Món ăn yêu thích của tôi là món phở bò nổi tiếng. Tôi tìm thấy rất nhiều cửa hàng bán đồ độc đáo Sau đó, chúng tôi đi ngắm Hồ Gươm và Tháp Rùa. Tôi đã ăn kem Tràng Tiền và nó rất ngon! Chúng tôi cũng đã được xem Văn Miếu và tìm hiểu về lịch sử của các kỳ thi trong quá khứ. Buổi tham quan ấy đã mở rộng tầm mắt cho gia đình chúng tôi. Nếu bạn muốn, tôi có thể kể cho bạn biết về nơi này.

Kỳ nghỉ hè của bạn thế nào? Tôi muốn biết tất cả các chi tiết. Tôi mong chờ được nhận phản hồi từ bạn.

Lời chúc tốt đẹp nhất tới bạn,

Minh Anh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 2

Tiếng Anh

Dear Luna,

I am very glad that you told me so many interesting things about England, and today it is my turn to tell you some things about my country – Vietnam. First, Vietnam is a tropical country, so the climate is hot all year, at least compared to England. In the North, you can still feel the differences between four seasons, but in the South there are only two seasons: the dry one and the rainy one. Although the hot weather is a bit uncomfortable, but in return we have many delicious fruits. If you have the opportunity to come here, I will buy some famous fruit in Vietnam such as mango, grapefruit, longan, and especially durian for you to enjoy. Second, Vietnamese people are very hospitable, and they will be very enthusiastic in helping foreigners although sometimes they cannot fully understand what those tourists are saying. You can easily find the ways to your desired destination by asking local people, but my advice is that you should not wander alone in a foreign country. Third, Vietnamese cuisine is something that no one can ignore when coming here, and many tourists come back to Vietnam because they love the food here. Every region has its own special food, and a good thing is that I know some places which have a lot of famous dishes across the country. If you think Vietnam is an interesting country, you can visit it at any time. I promise to take you to many places, and you will surely have a great time in Vietnam.

I am looking forward to hearing from you soon.

Your friend,

Nha.


Tiếng Việt

Luna thân mến,

Tôi rất vui vì bạn đã kể cho tôi nghe rất nhiều điều thú vị về nước Anh, và hôm nay đến lượt tôi kể cho bạn nghe một số điều về đất nước của tôi – Việt Nam. Thứ nhất, Việt Nam là nước nhiệt đới nên khí hậu nóng quanh năm, ít nhất là so với nước Anh. Ở miền Bắc, bạn vẫn có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa bốn mùa, nhưng ở miền Nam chỉ có hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Tuy thời tiết nắng nóng hơi khó chịu nhưng bù lại chúng tôi có nhiều trái cây ngon. Nếu có cơ hội đến đây, tôi sẽ mua một số loại trái cây nổi tiếng của Việt Nam như xoài, bưởi, nhãn và đặc biệt là sầu riêng để bạn thưởng thức. Thứ hai, người Việt Nam rất hiếu khách và họ sẽ rất nhiệt tình giúp đỡ người nước ngoài mặc dù đôi khi họ không thể hiểu hết những gì khách du lịch đang nói. Bạn có thể dễ dàng tìm đường đến nơi bạn muốn bằng cách hỏi người dân địa phương, nhưng lời khuyên của tôi là bạn không nên lang thang một mình ở nước ngoài. Thứ ba, ẩm thực Việt Nam là điều mà không ai có thể bỏ qua khi đến đây, và rất nhiều du khách quay trở lại Việt Nam vì yêu thích ẩm thực nơi đây. Mỗi vùng miền đều có những món ăn đặc sản riêng và điều hay là tôi biết một số nơi có nhiều món ăn nổi tiếng trên cả nước. Nếu bạn nghĩ Việt Nam là một đất nước thú vị, bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào. Tôi hứa sẽ đưa bạn đến nhiều nơi, và bạn chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam.

Tôi mong muốn được nghe từ bạn sớm.
Bạn của bạn,
Nha.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 2 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 3

Tiếng Anh

Dear Lisa,

Thanks for your letter! It was great to hear all your news. I was very happy to read that you wanted to visit Portugal this summer.

If you want to have a relaxing holiday by the sea, I would recommend my favourite place, Lagos. It’s a traditional fishing village on the south coast, and not many tourists go there. It has many reasonably-priced hotels, and excellent beaches nearby. The sea is very clean and wonderful for diving and snorkelling.

You asked me about what clothes and equipment to bring. If I were you, I would pack very little – a swimsuit, some T-shirts, and shorts for the beach. My advice is to travel light, so you can fill your suitcase with souvenirs to remind you of Portugal!

I hope that you’ll enjoy yourself in Lagos. If you want to know anything else, just drop me a line.

Best wishes,

Rosé


Tiếng Việt

Lisa thân mến,
Cảm ơn bức thư của bạn! Thật tuyệt khi nghe tất cả tin tức của bạn. Tôi rất vui khi biết rằng bạn muốn đến thăm Bồ Đào Nha vào mùa hè này.
Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thư giãn bên bờ biển, tôi muốn giới thiệu địa điểm yêu thích của tôi, Lagos. Đó là một làng chài truyền thống ở bờ biển phía nam và không có nhiều khách du lịch đến đó. Nó có nhiều khách sạn giá hợp lý, và những bãi biển tuyệt vời gần đó. Biển rất sạch và tuyệt vời để lặn và lặn với ống thở.
Bạn hỏi tôi về quần áo và thiết bị cần mang theo. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ mang theo rất ít – một bộ đồ bơi, vài chiếc áo phông và quần đùi để đi biển. Lời khuyên của tôi là hãy đi du lịch gọn nhẹ, để bạn có thể chất đầy vali của mình với những món quà lưu niệm để nhắc bạn về Bồ Đào Nha!
Tôi hy vọng rằng bạn sẽ tận hưởng chính mình ở Lagos. Nếu bạn muốn biết bất cứ điều gì khác, chỉ cần gửi cho tôi một dòng.
Lời chúc tốt nhất,

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 4

Tiếng Anh

Dear Hoa,
Thank you very much for the beautiful scarf, it was exactly what I wanted for Christmas!
It is extremely thrilling to receive your present and I want to meet you in person to express my thanks.
Every time I wear the scarf, it will remind me of you and your thoughtfulness.
The color of the scarf is my favorite one and it really suits me so I have already received lots of compliments when wearing it. I will wear this scarf whenever I hang out with my family and friends.
Thank you, once again, for your lovely Christmas gift and your kindness. Happy New Year!
Best wishes,
Thanh Nga.


Tiếng Việt

Thân gửi Hoa,
Cảm ơn bạn rất nhiều vì chiếc khăn đẹp, đó chính xác là thứ tôi muốn cho Giáng sinh!
Tôi rất xúc động khi nhận được món quà của bạn và tôi muốn gặp trực tiếp bạn để bày tỏ lòng cảm ơn.
Mỗi khi em quàng chiếc khăn, nó sẽ làm em nhớ đến anh và sự chu đáo của anh.
Màu sắc của chiếc khăn là màu tôi yêu thích và nó thực sự rất hợp với tôi nên tôi đã nhận được rất nhiều lời khen khi đeo nó. Tôi sẽ đeo chiếc khăn này mỗi khi đi chơi với gia đình và bạn bè.
Một lần nữa, cảm ơn bạn vì món quà Giáng sinh dễ thương và lòng tốt của bạn. CHÚC MỪNG NĂM MỚI!
Lời chúc tốt nhất,
Thanh Nga.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 1 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 5

Tiếng Anh

Dear Madam, 

I am aware that you are seeking a restaurant manager for your hotel thanks to your information in ... For this position, I'm available to help. I've provided details about my training and work history for your consideration below.

I have a degree in tourism from the Hanoi University of Social Sciences and Humanities. I have .... years of experience managing restaurants for hotels and resorts. My duties have included organizing, hiring, and supervising the daily operations of the restaurant. Please refer to my CV for further information about my qualifications.

Working for such a promising company as yours would be a fantastic opportunity for me. I would be really grateful if you would consider accepting my application and scheduling an interview at a time that is convenient for you.

Yours faithfully,

Hoang Minh Anh


Tiếng Việt

Thưa bà,
Tôi biết rằng bạn đang tìm kiếm một quản lý nhà hàng cho khách sạn của mình nhờ thông tin của bạn trong ... Đối với vị trí này, tôi sẵn sàng trợ giúp. Tôi đã cung cấp thông tin chi tiết về quá trình đào tạo và công việc của mình để bạn xem xét bên dưới.
Tôi tốt nghiệp chuyên ngành du lịch của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Tôi có .... năm kinh nghiệm quản lý nhà hàng cho các khách sạn, resort. Nhiệm vụ của tôi bao gồm tổ chức, tuyển dụng và giám sát các hoạt động hàng ngày của nhà hàng. Vui lòng tham khảo CV của tôi để biết thêm thông tin về trình độ của tôi.
Làm việc cho một công ty đầy hứa hẹn như của bạn sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho tôi. Tôi sẽ thực sự biết ơn nếu bạn xem xét chấp nhận đơn đăng ký của tôi và lên lịch phỏng vấn vào thời điểm thuận tiện cho bạn.
Trân trọng,
Hoàng Minh Anh

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 1 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 6

Tiếng Anh

Dear Anna,

I have received your letter and I feel so glad when knowing that you had passed your examinations with good marks. You want me to tell you about my own family. I got married eight years ago. And now I have two sons, they are very studious, my first son is five years old. His name is Khanh. My second son is 3 years old, his name is khiem. My wife is an accountant, She is 35 years old, her name is Doan. My family lives in a small house in thai nguyen city. At the weekend, my family often goes to visit our parents. Sometimes, we stay at home and clean the house. Now I am preparing for my master entrance examination.it is very hard for me but I try my best, to pass the exam.

I have told you something about my own family life. How about your family life? Are you ready to let me know about it? I am really excited to hear about it.

Best wishes to you,

Hong


Tiếng Việt

Anna thân mến,

Tôi đã nhận được thư của bạn và tôi cảm thấy rất vui khi biết rằng bạn đã vượt qua kỳ thi với số điểm cao. Bạn muốn tôi kể cho bạn nghe về gia đình của chính tôi. Tôi kết hôn cách đây tám năm. Và bây giờ tôi có hai con trai, chúng rất chăm học, con trai đầu của tôi năm tuổi. Anh ấy tên là Khánh. Con trai thứ hai của tôi năm nay 3 tuổi, cháu tên là khiem. Vợ tôi là nhân viên kế toán, Cô ấy 35 tuổi, tên là Đoàn. Gia đình tôi sống trong một ngôi nhà nhỏ ở thành phố Thái Nguyên. Vào cuối tuần, gia đình tôi thường đi thăm cha mẹ của chúng tôi. Đôi khi, chúng tôi ở nhà và dọn dẹp nhà cửa. Bây giờ tôi đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ của mình. Nó rất khó đối với tôi nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua kỳ thi.
Tôi đã nói với bạn điều gì đó về cuộc sống gia đình của riêng tôi. Còn cuộc sống gia đình bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng để cho tôi biết về nó? Tôi thực sự vui mừng khi nghe về nó.
Lời chúc tốt đẹp nhất đến bạn,
Hồng

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 1 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 7

Tiếng Anh

Dear Alan,
I have heard that you got a promotion to senior marketing executive. Congratulations on that great achievement.
You have strived so hard for that position and I am so delighted that your efforts have paid off.
By the time you move into your new office and bear the responsibilities that go along with your new position, please let me know if I can be of any assistance.
Once again congratulations on your great attainment and I hope to hear from you soon.
Sincerely,
John


Tiếng Việt

Alan thân mến,
Tôi nghe nói rằng bạn đã được thăng chức lên vị trí giám đốc tiếp thị cấp cao. Chúc mừng thành tích tuyệt vời đó.
Bạn đã phấn đấu rất nhiều cho vị trí đó và tôi rất vui vì những nỗ lực của bạn đã được đền đáp.
Vào thời điểm bạn chuyển đến văn phòng mới và chịu những trách nhiệm đi cùng với vị trí mới của bạn, vui lòng cho tôi biết nếu tôi có thể giúp được gì.
Một lần nữa xin chúc mừng thành tích tuyệt vời của bạn và tôi hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi từ bạn.
Trân trọng,
John

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 1 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 8

Tiếng Anh

Dear Oanh,

How are you? Thanks for your letter. I am so happy because you always miss and think of me. Now, I am working as a teacher in the military academy logistics. I start my working day at 7 pm every morning and finish it at 5 pm. You know I love this job, right? It has been my dream to become a good teacher for such a long time. I like my job because I can use my ability and knowledge to finish my work the best. Moreover, I can study valuable experience from colleagues not only about work but also about life. Now every day is wonderful day with me. And you, your job is very interesting, isn't it? Let you tell me about it in the next letter.

I look forward to hearing from you.

Love,

Mai


Tiếng Việt

Oanh thân mến,
Bạn có khỏe không? Cảm ơn bức thư của bạn. Tôi rất hạnh phúc vì bạn luôn nhớ và nghĩ về tôi. Hiện nay, tôi đang làm giáo viên tại học viện hậu cần quân đội. Tôi bắt đầu ngày làm việc của mình lúc 7 giờ tối mỗi sáng và kết thúc lúc 5 giờ chiều. Bạn biết tôi yêu công việc này, phải không? Ước mơ của tôi là trở thành một giáo viên giỏi từ rất lâu rồi. Tôi thích công việc của mình vì tôi có thể sử dụng khả năng và kiến ​​thức của mình để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Hơn nữa, tôi có thể học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp không chỉ về công việc mà còn về cuộc sống. Bây giờ mỗi ngày là một ngày tuyệt vời với tôi. Còn bạn, công việc của bạn rất thú vị phải không? Hãy để bạn nói với tôi về nó trong bức thư tiếp theo.
Tôi mong muốn được nghe từ bạn.
Yêu,
mai

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 0 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 9

Tiếng Anh

Dear Uncle Hai,
It has been such a long time since we returned to our hometown to visit you and grandparents. I am writing this letter to ask about your job and grandparents’ health
Uncle Hai’s job is doing fine, right? How have our grandparents been recently? Has our grandmother recovered from her backache? Do you remember to remind our grandparents to take all their medicine and exercise regularly? How are your children studying?
My family is still doing well. My mother still teaches students via online learning platforms due to the COVID 19 pandemic, and my father still goes to work all day. My sister and I try to achieve good results at school so as not to disappoint our parents. My family still gathers for reunion on the weekends and we miss you and grandparents a lot.
Uncle Hai! I will return home quickly after the Lunar New Year with my family to meet you, grandparents, aunts and children.
Wish you and my grandparents health and happiness! When you receive this letter, please let me know
Your nephew.


Tiếng Việt

Chú Hai thân mến!
Đã rất lâu rồi kể từ lần chúng cháu về quê thăm chú và ông bà. Cháu viết thư này để hỏi thăm về công việc của chú và sức khỏe của ông bà.
Công việc của chú Hai vẫn ổn, phải không? Ông bà của chúng cháu gần đây thế nào? Bà của chúng cháu đã khỏi bệnh đau lưng chưa? Chú có nhớ nhắc ông bà uống thuốc và tập thể dục đều đặn không? Các con chú dạo này học hành thế nào?
Gia đình cháu vẫn làm ăn tốt. Mẹ cháu vẫn dạy học sinh qua các phần mềm học trực tuyến do dịch COVID 19, và bố cháu vẫn đi làm cả ngày. Cả cháu và em cháu đều đang cố gắng đạt thành tích tốt ở trường để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ. Cuối tuần gia đình cháu vẫn quây quần sum họp và chúng cháu nhớ chú và ông bà nhiều lắm.
Chú Hai! Cháu sẽ sớm trở về nhà sau Tết Nguyên đán cùng gia đình để gặp mặt ông bà, cô chú và các em.
Chúc chú và ông bà nhiều sức khỏe và hạnh phúc! Khi chú nhận được lá thư này, hãy cho cháu biết.
Cháu trai của chú.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 1 lượt vote)

Bài viết thư tiếng Anh cho một người bạn hay nhất mẫu 10

Tiếng Anh

Dear Huong,

Thank you very much for your letter which arrived a few days ago. It was lovely to hear from you.

I think the restaurant which you told me about in the letter is very interesting. I also like to eat out and I usually go to a restaurant for dinner with my family twice a month. Our favorite restaurant is a traditional restaurant in Hang Bong street. It is not big but it is always busy. There are only a few tables in the restaurant and on each table is a vase with lovely flowers. There are plants in the room corners. I usually order the traditional dishes and eat them with rice. For example, fish cooked with sauce, spring roll,…and vegetables and so on. The food is delicious so we enjoy it very much. The service is also quick and friendly . My family always has pleasant evenings at our favorite restaurant.

Shall we go there when you come to visit my family next time?

See you next time.


Tiếng Việt

Hương thân mến,
Cảm ơn bạn rất nhiều vì lá thư của bạn mà đã đến một vài ngày trước đây. Thật đáng yêu khi nghe từ bạn.
Tôi nghĩ rằng nhà hàng mà bạn nói với tôi trong bức thư là rất thú vị. Tôi cũng thích đi ăn ngoài và tôi thường đến nhà hàng ăn tối với gia đình hai lần một tháng. Nhà hàng yêu thích của chúng tôi là một nhà hàng truyền thống ở phố Hàng Bông. Nó không lớn nhưng luôn bận rộn. Nhà hàng chỉ có vài chiếc bàn và trên mỗi bàn là một lọ hoa xinh xắn. Có cây cối ở các góc phòng. Tôi thường gọi những món truyền thống và ăn với cơm. Ví dụ như mắm ruốc, chả giò,…và các loại rau ăn kèm, v.v. Thức ăn rất ngon nên chúng tôi rất thích. Dịch vụ này cũng nhanh chóng và thân thiện. Gia đình tôi luôn có những buổi tối vui vẻ tại nhà hàng yêu thích của chúng tôi.
Chúng ta sẽ đến đó khi bạn đến thăm gia đình tôi lần sau chứ?
Hẹn gặp lại bạn lần sau.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .