Top 10 Cuốn sách hay nhất cho người yêu thích ngành nông nghiệp

102

Từ xưa, sách vẫn luôn là kho tàng tri thức của nhân loại để con người học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Khai thác khía cạnh đề tài nông nghiệp, có rất nhiều cuốn...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm - Masanobu Fukuoka

"Mục đích tối thượng của việc làm nông không phải là trồng cây mà là sự tu dưỡng và hoàn thiện con người". Đây là câu trích dẫn nổi tiếng được nhiều người yêu thích trong cuốn sách "Cuộc cách mạng một cọng rơm" của lão nông Nhật Bản - Masanobu Fukuoka. Ông được coi là ông tổ của nền nông nghiệp thuận tự nhiên.


Cuốn sách chứa đựng những trải nghiệm thực tế của lão nông về cách thức làm nông nghiệp tương tác hài hòa với môi trường, sinh vật sống trên Trái Đất như côn trùng, sâu bọ, cỏ, lúa, cây cối... Đó là kết quả của hàng thập kỷ theo đuổi triết lý nông nghiệp tự nhiên, là câu chuyện cuộc đời của Fukuoka.


Ông đã từ bỏ công việc của một nhà khoa học, trở về quê nhà, bắt đầu nghề nông giữa đất trời và gắn bó với nông trại. Suốt đời làm nông, Fukuoka không dùng phân hóa học hay phân ủ, không làm cỏ bằng việc cày xới hay dùng thuốc diệt cỏ... Trái lại với sự hoài nghi của hàng triệu nông dân cần mẫn đầu tắt mặt tối cải tạo đất đai và diệt sâu trừ cỏ, nông trại của ông vẫn đạt sản lượng vượt trội. Và bởi như vậy, Cuộc cách mạng một cọng rơm có thể trở thành một cuốn sách gối đầu giường của nhiều người. Cuốn sách sẽ cho bạn hiểu như thế nào là sự bình yên, sự an toàn thực sự khi bạn là một con người. Nhưng cũng đừng hi vọng rằng đây là cuốn cẩm nang giúp bạn tạo ra một chiếc bánh kem mang tên hạnh phúc.


Vì như Fukuoka đã nói: “Tự nhiên không bao giờ có thể được thấu hiểu hoặc cải tạo nhờ vào nỗ lực của con người. Cuối cùng thì, để hòa làm một với thượng đế, người ta không thể giúp người khác, ngay cả nhận sự giúp đỡ từ họ cũng không. Chúng ta chỉ có thể tự mình đi con đường của mình”.


Link tham khảo mua sản phẩm: https://tiki.vn/cuoc-cach-mang-mot-cong-rom-p843279.html

Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm - Masanobu Fukuoka ảnh 1
Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm - Masanobu Fukuoka
Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm - Masanobu Fukuoka ảnh 2
Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm - Masanobu Fukuoka
Top 1
(có 0 lượt vote)

Tâm Tình Với Đất Mẹ - Thích Nhất Hạnh

Trong những năm qua, với hàng loạt tác phẩm như Thả một bè lau, Đường xưa mây trắng, Bông hồng cài áo, Hạnh phúc mộng và thực, Nẻo về của ý…, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã đưa người đọc đến với một thế giới mà ở đó cảm xúc thiền luôn thấm đẫm, giúp người đọc có cơ hội lắng mình lại, để hướng tới những giá trị chân – thiện – mỹ. Nối tiếp mạch cảm xúc đó, Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First News đã cho ra mắt tác phẩm Tâm tình với Đất Mẹ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh do NXB Hồng Đức ấn hành.


Với tác phẩm lần này, Thiền sư Thích Nhất Hạnh mang đến một góc nhìn đặc biệt về môi trường sống của con người, về trách nhiệm của con người trong mối tương quan với Trái đất mà ông gọi bằng một cái tên rất trìu mến – mẹ Đất. Trong góc nhìn này, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã chỉ ra vũ trụ là một quần thể có mối liên hệ mật thiết với nhau, ở đó ông gọi là mẹ Đất, cha Mặt trời, dì Trăng.


Chính từ mối liên hệ mật thiết giữa các hành tinh trong vũ trụ đã tạo ra môi trường sống đầy bao dung, ấm áp cho muôn loài. Ông chỉ ra: “Sở dĩ chim chóc vẫn được cái hạnh phúc trở về với mây trời thênh thang, sở dĩ hươu nai vẫn có cái thích thú chạy nhảy ở đồng quê, đó là nhờ khả năng đùm bọc và che chở của Mẹ. Mẹ đã tiếp thu, đã gặt hái ánh sáng của Cha một cách khéo léo để nuôi dưỡng đàn con của Mẹ và làm cho Mẹ xinh đẹp hơn từ gần một tỷ năm nay”.


Link tham khảo mua sản phẩm: https://www.fahasa.com/tam-tinh-voi-dat-me-tai-ban-2022.html

Tâm Tình Với Đất Mẹ - Thích Nhất Hạnh ảnh 1
Tâm Tình Với Đất Mẹ - Thích Nhất Hạnh
Tâm Tình Với Đất Mẹ - Thích Nhất Hạnh ảnh 2
Tâm Tình Với Đất Mẹ - Thích Nhất Hạnh
Top 2
(có 0 lượt vote)

Câu Chuyện Khu Vườn Findhorn - Cộng Đồng Findhorn

Cuốn sách Khu vườn Findhorn, viết về một khu vườn kỳ diệu, được phát triển hoàn toàn trên nguyên tắc yêu thương, lắng nghe, chia sẻ và hợp tác với cây cối, đất đai và tất cả các sinh vật hữu hình hay vô hình mà đời sống gắn liền với cây.


Sách được bởi chính các thành viên cốt cán thành lập nên khu vườn tại Scotland vào giữa những năm 70 mà nay đã trở thành cộng đồng giác ngộ hàng đầu thế giới mang tên Findhorn. Đây không chỉ là một cuốn sách về làm vườn, mà là những chia sẻ sâu sắc về phong cách sống đồng sáng tạo giữa thiên nhiên và con người. Đồng sáng tạo không chỉ là nguyên lý hay khát vọng mà trở thành thực tế sống động và một hình mẫu cho toàn thế giới trong cộng đồng Findhorn. Với cuốn sách, con người sẽ tái khám phá chính mình, với vai trò chủ thể sáng tạo, đồng thời là một thành viên của thế giới tự nhiên.


Với các bạn yêu thích thiên nhiên, nghề làm vườn, tâm linh, cộng đồng hòa hợp với tự nhiên, Câu chuyện Khu vườn Findhorn là món quà đẹp nhất dành cho chính mình, gia đình và bạn bè.


Link tham khảo mua sản phẩm: https://nhatrangbooks.com/sach/cau-chuyen-khu-vuon-findhorn/

Câu Chuyện Khu Vườn Findhorn - Cộng Đồng Findhorn ảnh 1
Câu Chuyện Khu Vườn Findhorn - Cộng Đồng Findhorn
Câu Chuyện Khu Vườn Findhorn - Cộng Đồng Findhorn ảnh 2
Câu Chuyện Khu Vườn Findhorn - Cộng Đồng Findhorn
Top 3
(có 0 lượt vote)

Con Đường Thoát Hạn - Seith M. Siegel

Khác với nhiều nơi trên thế giới, Israel không có hệ thống sông ngòi rộng lớn hay khí hậu nhiệt đới, thay vào đó là hơn 60% diện tích bao phủ bởi cát. Người dân nơi đây phải phát triển các hoạt động nông nghiệp trên những mảnh đất sa mạc hoang hóa, do vậy, nước là yếu tố thiết yếu. Vượt lên những khó khăn đó, Israel trở thành một trong những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển nhất thế giới hiện nay. Họ đã khiến những sa mạc phải "nở hoa", xuất khẩu nông sản cùng công nghệ tưới tiêu đi khắp thế giới. Cuộc chuyển mình thần kỳ đó được kể lại đầy ấn tượng trong cuốn sách "Con đường thoát hạn" của tác giả Seth M. Siegel.


Bằng những nghiên cứu tỉ mỉ với hàng trăm cuộc phỏng vấn, Siegel đã mô tả sinh động cách Israel đã vượt qua các cuộc khủng hoảng về nước, biến bất lợi thành lợi thế, đồng thời hỗ trợ các quốc gia khác trong việc xử lý và bảo tồn nguồn nước. "Con đường thoát hạn" hé lộ những phương thức và kỹ thuật của nhiều nhà phát minh kiệt xuất Israel. Với 12 chương sách được bố cục một cách khoa học, cuốn sách kể về cả một lịch sử và hành trình thần kỳ của Israel trong hành trình chinh phục thiên nhiên, mang đến cho bạn những góc nhìn bao quát, một tư duy nhất quán, là kim chỉ nam về một nền quản trị nước đầy trí tuệ.


Cũng như lời của Shimon Tal, nguyên chủ nhiệm Ủy ban Nước Israel đã nói: “Cách thức quản lý nước của một quốc gia nói lên nhiều điều về quốc gia đó.”, đây là câu chuyện không chỉ dành cho những người nghiên cứu về thủy lợi và nông nghiệp, nó còn là câu chuyện dành cho tất cả những người quan tâm về việc kiến tạo một tương lai phát triển và bền vững cho đất nước.


Link tham khảo mua sản phẩm: https://downloadsachmienphi.com/con-duong-thoat-han/

Con Đường Thoát Hạn - Seith M. Siegel ảnh 1
Con Đường Thoát Hạn - Seith M. Siegel
Con Đường Thoát Hạn - Seith M. Siegel ảnh 2
Con Đường Thoát Hạn - Seith M. Siegel
Top 4
(có 0 lượt vote)

Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka

Sau “Cuộc cách mang một cọng rơm”, “Gieo mầm trên Sa mạc” lại là một cuốn sách có ảnh hưởng sâu sắc và quan trọng của lão nông Masanobu Fukuoka. Cuốn sách thấm đẫm suy tưởng của ông về trồng trọt, nông nghiệp cũng như cách ông lý giải cuộc sống này dưới con mắt khoa học, triết học. Và hơn hết, cuốn sách trình bày giấc mơ được cho không tưởng của ông – giấc mơ phủ xanh lại sa mạc.


Gieo mầm trên Sa mạc là được ông viết vỏn vẹn trong 3 tháng không cần chuẩn bị Sách dễ đọc với những phân đoạn nhỏ mà xen giữa những bức tranh ông tự vẽ. Cuốn sách lại giống như di sản của ông với những chia sẻ đa dạng và sâu sắc hơn về việc làm nông tự nhiên, phục hồi sự sống trên phạm vi toàn cầu và Giải quyết căn bản vấn đề an ninh lương thực. 


Với chủ trương “làm nông vô vi”, ông mang theo gói hạt giống bọc trong đất sét cho mỗi chuyến đi. Ông quan sát những dòng sông, tìm hiểu về nguồn nước và thử gieo hạt giống ở những vùng đất hạn hán. Hạt giống đi tìm nước và loại cây có thể phủ xanh mặt đất nóng bỏng bởi mặt trời cháy đỏ. “Mưa không chỉ từ trên trời rơi xuống, nó còn rơi ngược từ đất lên. Thảm thực vật, đặc biệt là cây cối sẽ khiến cho mưa rơi”, ông quả quyết.


Link tham khảo mua sản phẩm: https://tiki.vn/gieo-mam-tren-sa-mac-p49179936.html?spid=154694446

Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka ảnh 1
Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka
Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka ảnh 2
Gieo Mầm Trên Sa Mạc - Masanobu Fukuoka
Top 5
(có 0 lượt vote)

Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou

Người nông dân châu thổ Bắc kỳ là một tác phẩm đặc sắc nghiên cứu về châu thổ sông Hồng, một châu thổ vào loại đông dân nhất trên thế giới, cái nôi của nền văn minh Việt Nam.

Sách chia làm 3 phần: Môi trường vật chất, Cư dân nông thôn, Phương tiện sống của nông dân Bắc Kỳ. Mỗi phần có nhiều chương phân tích cặn kẽ về đất và người Bắc Bộ như địa hình, khí hậu châu thổ, lịch sử di dân và sự vận động của dân số, nông nghiệp, công nghiệp, làng xã…

Mặc dù được xuất bản vào những năm 30 của thế kỷ trước, nhưng đến nay, sau hơn 80 năm, Người nông dân châu thổ Bắc kỳ vẫn mang tính thời sự. Cuốn sách này là nguồn tư liệu quý cho những người làm công tác ngiên cứu, giảng dạy cũng như những ai quan tâm đến lịch sử dân tộc Việt Nam. Và có lẽ nhờ vậy, những công trình nghiên cứu của Pierre Gourou là một phương thức đóng góp cho sự phát triển đi lên của các nước nghèo.


Link tham khảo mua sản phẩm: https://www.khaitam.com/lich-su-1/nguoi-nong-dan-chau-tho-bac-ky-1

Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou ảnh 1
Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou
Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou ảnh 2
Người Nông Dân Châu Thổ Bắc Kỳ - Pierre Gourou
Top 6
(có 0 lượt vote)

Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Kỹ Thuật Trồng Rau Mầm - Đặng Thảo Châu

Rau mầm chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ cần thiết cho sự phát triển và trao đổi chất cơ thể. Có rất nhiều loại hạt giống có thể trồng được rau mầm, tuy vậy bạn cần biết những loại rau mầm nào ăn được và loại rau mầm nào không ăn được cũng như cách trồng rau đúng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Quyển sách “Nông nghiệp xanh, sạch - Kỹ thuật trồng rau mầm” do Đặng Thảo Châu biên soạn sẽ giúp bạn có thể trồng được các loại rau mầm giàu chất dinh dưỡng mà không lo bị ô nhiễm.


Sách do Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2020 với 159 trang, chia thành 2 phần: 

  • Phần 1 “Kỹ thuật trồng rau mầm an toàn” giới thiệu các nội dung như: Chủng loại, đặc điểm và sự phát triển của rau mầm; Kỹ thuật sản xuất các loại rau mầm; Thành phần dinh dưỡng của rau mầm; Những điều cần thiết trong sản xuất rau mầm thực phẩm xanh. 
  • Phần 2 “Những điều cần biết trong sản xuất rau tại nhà an toàn” trình bày các nội dung như: Khái niệm sản xuất rau an toàn và các nhân tố ảnh hưởng; Yêu cầu cơ bản và quản lý sản xuất rau gia vị an toàn; Cách trồng các loại rau;… Đặc biệt, sách còn hướng dẫn chi tiết bạn đọc kỹ thuật sản xuất an toàn một số loại rau gia vị như: rau cần tây, rau bạc hà, rau thì là, rau cải cúc,… Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tận dụng ban công hay sân thượng của nhà mình để không cần đi chợ mà vẫn có một vườn rau tại nhà với một số loại rau được trồng quanh năm như: dưa chuột, cà chua, mướp đắng, ớt xanh,…

Quyển sách “Nông nghiệp xanh, sạch - Kỹ thuật trồng rau mầm” là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho mọi người, giúp bạn đọc nhận thức được giá trị dinh dưỡng của rau mầm mang lại cho sức khỏe và bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình.


Link tham khảo mua sản phẩm: https://nhasachphuongnam.com/vi/nong-nghiep-xanh-sach-ky-thuat-trong-rau-mam-vi.html?

Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Kỹ Thuật Trồng Rau Mầm - Đặng Thảo Châu ảnh 1
Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Kỹ Thuật Trồng Rau Mầm - Đặng Thảo Châu
Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Kỹ Thuật Trồng Rau Mầm - Đặng Thảo Châu ảnh 2
Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Kỹ Thuật Trồng Rau Mầm - Đặng Thảo Châu
Top 7
(có 0 lượt vote)

Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên - Tristan Gooley

"Hãy Biến Mỗi Cuộc Đi Dạo Thành Trò Chơi Thám Hiểm!". Sau những chuyến phiêu lưu khắp thế giới, Tristan Gooley đã phát hiện ra thiên nhiên chính là một vũ trụ chứa đầy những manh mối đang chờ ta khám phá. Trong cuốn sách Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên, Gooley chia sẻ hơn 850 bí kíp mà ông thu thập được qua hai thập kỷ giúp chúng ta dự báo, truy dấu và thấu hiểu sâu sắc hơn về thế giới xung quanh.


Dù bạn đang ở nơi rừng sâu núi thẳm, đang dạo bước giữa phố thị đông đúc hay miền quê hẻo lánh, vào đêm tối hay giữa ban ngày, Nghệ thuật thất truyền về giao tiếp với thiên nhiên luôn là nguồn tài nguyên tiết lộ những bí ẩn của mặt đất, mặt trời, mặt trăng, các vì sao, động thực vật và mây trời... lý tưởng nhất dành cho bạn, chỉ cần bạn có đôi mắt quan sát tinh tường!


Link tham khảo mua sản phẩm: https://tiki.vn/nghe-thuat-that-truyen-ve-giao-tiep-voi-thien-nhien-p76127840.html

Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên - Tristan Gooley ảnh 1
Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên - Tristan Gooley
Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên - Tristan Gooley ảnh 2
Nghệ Thuật Thất Truyền Về Giao Tiếp Với Thiên Nhiên - Tristan Gooley
Top 8
(có 0 lượt vote)

Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt

Bộ sách "Nông nghiệp xanh, sạch, an toàn bền vững" phổ cập kiến thức khoa học kỹ thuật và quy trình sản xuất tiên tiến; Nội dung ngắn gọn, thực tế, dễ áp dụng để nâng cao chất lượng hiệu quả sản phẩm; giúp nông dân xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. 


Cuốn sách “Phòng trị bệnh sâu hại cam quýt” giúp nhà nông có thể nhận biết dễ dàng các chủng loại bệnh hại cam quýt như: bệnh rụng lá, bệnh thối gốc… các loại ve, bướm và sâu hại cam quýt như: ve mốc, rệp phấn… để người dân hiểu rõ tập tính sinh hoạt của sâu bệnh từ đó có những biện pháp trị bệnh hiệu quả đem lại năng suất cao, chất lượng tốt cho sản phẩm. 


Link tham khảo mua sản phẩm: https://tiki.vn/nong-nghiep-xanh-sach-phong-tri-benh-sau-hai-cam-quyt-p54158251.html

Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt ảnh 1
Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt
Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt ảnh 2
Nông Nghiệp Xanh, Sạch - Phòng Trị Bệnh Sâu Hại Cam Quýt
Top 9
(có 0 lượt vote)

Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế

Cuốn sách Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là yêu cầu tất yếu để hội nhập quốc tế (NXB Khoa học Xã hội) của tác giả Phạm S - vừa là nhà quản lý, vừa là nhà khoa học - đã đúc kết thực tiễn trong quá trình chỉ đạo sản xuất, nghiên cứu khoa học, tham gia hàng chục hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế.


Cuốn sách ra đời đúng vào thời điểm cả nước đang thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới là tài liệu thiết thực cho các nhà hoạch định chính sách nông nghiệp, các nhà sản xuất và quản lý và nghiên cứu ở lĩnh vực này.


Cuốn sách gồm tám chương, đi sâu phân tích làm sáng tỏ cơ sở khoa học về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nêu khái quát nhiều thông tin bổ ích về công nghệ cao; phân tích các chính sách ứng dụng công nghệ cao; tổ chức sản xuất quy mô hàng hóa, đặc biệt là nông sản xuất khẩu, ứng dụng công nghệ cao mang tính đột phá và đồng bộ; xây dựng và quảng bá thương hiệu nông sản; xây dựng và phát triển nông sản chủ lực quốc gia của một số nước có nền nông nghiệp tiên tiến, hiện đại trên thế giới.


Link tham khảo mua sản phẩm: https://book365.vn/sach/17631_nong-nghiep-ung-dung-cong.html

Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế ảnh 1
Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế
Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế ảnh 2
Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế
Trên đây là top các cuốn sách bạn nên "gối đầu giường" dành cho người yêu nông nghiệp. Hy vọng những cuốn sách Alltop vừa giới thiệu trên đây thực sự hữu ích với bạn.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 9
Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Là Yêu Cầu Tất Yếu Để Hội Nhập Quốc Tế