Top 10 Địa điểm du lịch hot nhất tại Hội An ngày tết

106

Hội An có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với người dân trên khắp cả đất nước Việt Nam bởi vẻ đẹp cổ kính, xen lẫn vào đó là sự lãng...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Chùa Cầu

Chùa Cầu từ xưa đến nay đã trở thành một biểu tượng vững chãi từ bao đời qua, đối với người dân phố Hội An thì nó cũng là linh hồn, là niềm tự hào của họ. Cây cầu có kiến trúc không thể nào đặc biệt hơn, mang đậm nét lối kiến trúc cổ xưa của người Việt, với mái ngói âm dương phủ kín. Vì những giá trị lịch sử, văn hóa mang lại, Chùa Cầu đã được cấp danh hiệu là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 1990 và đô thị cổ Hội An cũng được UNESCO công nhận là di tích văn hóa thế giới.


Chùa Cầu là một cây cầu có giá trị lịch sử hàng trăm năm, cộng thêm với những kiến trúc độc đáo lại là linh hồn, là biểu tượng của Hội An nên rất đáng tiếc cho những ai đến Hội An mà chưa check in Chùa Cầu. Và đáng mong đợi hơn, chính cái vẻ cổ kính, mộc mạc ấy là là điểm thu hút của nơi này. Sống ảo tại Chùa Cầu là điều mà bạn nên làm khi có dịp đến đây, sau khi đã đi tham quan tìm hiểu bên trong chùa.

Chùa Cầu ảnh 1
Chùa Cầu
Top 1
(có 0 lượt vote)

VinWonders Nam Hội An

VinWonders Nam Hội An nằm cách Phố cổ Hội An chỉ 17km, với 5 phân khu riêng biệt. VinWonders Nam Hội An là địa điểm giúp du khách vừa xả stress bằng những trò chơi thú vị, vừa có thể tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và Thế giới.


6 phân khu với các hành trình khám phá và trò chơi khác biệt, những cuộc vui bất tận vẫn luôn chờ đón du khách tại VinWonders Nam Hội An:

  • Bến cảng giao thoa: Tái hiện khung cảnh nên thơ của phố cổ Hội An nhộn nhịp, nằm bên đại lộ Đông Tây muôn màu sắc, thể hiện lịch sử hòa nhập quốc tế của Hội An.
  • Đảo văn hóa dân gian: Nơi đưa những làng nghề, phong tục tập quán 3 miền đến gần hơn với du khách tứ phương, tôn vinh những giá trị truyền thống.
  • River safari: Đưa du khách bước vào thiên nhiên hoang dã bên bờ sông với hệ sinh thái động - thực vật phong phú.
  • Thế giới nước: Mang đến những giây phút sảng khoái tuyệt đỉnh qua những đường trượt sắc màu.
  • Vùng đất phiêu lưu: Nơi khiến du khách phải “rớt tim” với những đường lượn ngoạn mục.
  • Khu vui chơi trong nhà: Cùng với vô vàn những trò chơi hiện đại đẳng cấp quốc tế.
VinWonders Nam Hội An ảnh 1
VinWonders Nam Hội An
VinWonders Nam Hội An ảnh 2
VinWonders Nam Hội An
Top 2
(có 0 lượt vote)

Hội Quán Phúc Kiến

Tọa lạc tại số 46 đường Trần Phú, Hội Quán Phúc Kiến - một điểm đến lịch sử và tâm linh của phố cổ Hội An. Nơi đây được du khách yêu thích nhờ mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật. Hội Quán Phúc Kiến là một trong những điểm dừng chân ưa thích của du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Hội An. Nơi đây cũng nổi tiếng nhờ lối kiến trúc vừa ấn tượng, độc đáo, vừa truyền thống, sâu lắng.


Hội Quán Phúc Kiến với kiến trúc nguy nga, tráng lệ, trang trí bởi sắc đỏ bắt mắt và hoa văn tinh xảo càng làm Hội quán nổi bật hơn cũng như làm phong phú thêm kiến trúc phố cổ. Đến thăm quan Hội quán, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một công trình thể hiện bàn tay khéo léo và góc nhìn thẩm mỹ của người xưa. 


Hội Quán Phúc Kiến thuộc những điểm đến cần mua vé ở Hội An, nên để tham quan Hội quán du khách cần chi trả: 80.000đ/vé/khách Việt Nam và 150.000đ/vé/khách nước ngoài.

Hội Quán Phúc Kiến ảnh 1
Hội Quán Phúc Kiến
Hội Quán Phúc Kiến ảnh 2
Hội Quán Phúc Kiến
Top 3
(có 0 lượt vote)

Chợ Hội An

Thiên đường ẩm thực Chợ Hội An sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi ghé thăm với rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon và cơ hội khám phá cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Chợ Hội An là điểm nhấn khác biệt của đô thị cổ Hội An, thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi không gian nhộn nhịp, đa sắc màu. Bên cạnh các món ăn đã trở thành thương hiệu, Chợ Hội An còn có đa dạng các loại hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của du khách và người dân địa phương.


Chợ Hội An cũng mang những nét kiến trúc đặc trưng của phố cổ, sở hữu nét đẹp mộc mạc, bình dị với những mái ngói rêu phong, những bức tường vàng mang màu thời gian… Chợ Hội An được bố trí phân ra thành nhiều khu như khu vực hải sản tươi sống, khu rau củ, trái cây, khu quà lưu niệm, khu ẩm thực…


Không chỉ nổi tiếng là thiên đường ẩm thực đa dạng, phong phú, Chợ Hội An còn được biết đến là địa điểm check-in cực hot cho các tín đồ sống ảo. 

Chợ Hội An ảnh 1
Chợ Hội An
Chợ Hội An ảnh 2
Chợ Hội An
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bảo Tàng Văn Hóa Dân Gian Hội An

Bảo Tàng Văn Hóa Dân Gian Hội An gian là một trong những bảo tàng chuyên đề đặc sắc ở Hội An. Được mở cửa đón khách du lịch Hội An từ ngày 24/03/2005, Bảo Tàng Văn Hóa Dân Gian Hội An gồm hai tầng có kiến trúc cổ điển, thông ra hai mặt phố Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng. Đây là nơi trưng bày 490 hiện vật với 4 chủ đề chính đó là:

  • Nghệ thuật tạo hình dân gian
  • Nghệ thuật diễn xướng dân gian
  • Các làng nghề truyền thống
  • Sinh họat dân gian

Bên cạnh đó, Bảo Tàng Văn Hóa Dân Gian Hội An còn lưu giữ hơn 346 hiện vật tại kho, đó là bộ sưu tập trang phục của người Hoa, người Việt, sưu tập các dụng cụ, công cụ và sản phẩm của các làng nghề truyền thống ở Hội An,…Những hiện vật này rất đa dạng về chất liệu và chủng loại, là cơ sở và nguồn tư liệu quý phục vụ công tác nghiên cứu và trưng bày luân chuyển hiện vật trong bảo tàng.


Bảo Tàng Văn Hóa Dân Gian Hội An ảnh 1
Bảo Tàng Văn Hóa Dân Gian Hội An
Bảo Tàng Văn Hóa Dân Gian Hội An ảnh 2
Bảo Tàng Văn Hóa Dân Gian Hội An
Top 5
(có 0 lượt vote)

Nhà Thờ Tộc Trần

Nếu yêu thích kiến trúc xưa với những giá trị văn hóa truyền thống thì Nhà Thờ Tộc Trần là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Hội An. Nhà Thờ Tộc Trần là một trong những điểm đến nổi tiếng của Hội An với kiến trúc nhà vườn cổ kính, cách bày trí tinh tế, mọi đồ vật được chạm khắc tỉ mỉ và nhiều hiện vật cổ giá trị vẫn còn lưu giữ.


Nhà Thờ Tộc Trần cóông trình nằm trong khu phố cổ Hội An, thuận tiện cho hành trình tham quan của du khách. Với khu vườn rộng 1.500 m2 được xây dựng mang phong cách giao thoa giữa kiến trúc Nhật Bản và Trung Hoa. Đây không chỉ là một địa điểm du lịch Hội An mà còn là nơi đoàn tụ của tất cả bà con trong dòng họ hằng năm để cùng nhau hương khói tưởng nhớ ông bà tổ tiên.


Giá vé tham quan Nhà Thờ Tộc Trần dao động từ: 80.000đ - 150.000đ. Giá vé trên được bán theo combo 4 điểm đến tùy chọn trong số 21 điểm tham quan phố cổ và có giá trị trong ngày. Tiền vé sẽ được đóng góp vào việc tu bổ, sửa chữa các công trình phố cổ.

Nhà Thờ Tộc Trần ảnh 1
Nhà Thờ Tộc Trần
Nhà Thờ Tộc Trần ảnh 2
Nhà Thờ Tộc Trần
Top 6
(có 0 lượt vote)

Nhà Cổ Phùng Hưng

Nhà Cổ Phùng Hưng được biết đến không chỉ là điểm đến du lịch đặc sắc, mà còn là chứng nhân lịch sử, di tích quốc gia được nhà nước công nhận. Có tuổi thọ hơn 100 năm, Nhà Cổ Phùng Hưng là một trong những mẫu nhà đẹp nhất của kiến trúc cổ Hội An. Nếu có cơ hội đi du lịch Hội An, du khách hãy ghé thăm ngôi nhà cổ này để tận mắt chiêm ngưỡng một công trình bằng gỗ mang phong cách tổng hợp của 3 trường phái kiến trúc: Việt Nam, Nhật Bản và Trung Hoa.

Nhà Cổ Phùng Hưng gồm tầng trệt và lầu hai:

  • Tầng trệt là nơi lưu trữ cổ vật của gia chủ lúc sinh thời, cũng là nơi tiếp khách.
  • Lầu hai là nơi để thờ cúng, hương khói.

Du khách đến thăm Nhà Cổ Phùng Hưng có thể ngồi nghỉ ngơi trên bộ bàn ghế được làm từ gỗ quý, sang trọng đặt ở giữa nhà. Các bức tường xung quanh tầng trệt được trang trí bằng những bức chạm trổ đầy tinh tế và nghệ thuật. Những chi tiết chạm khắc tuyệt vời này do chính tay các nghệ nhân làng mộc Kim Bồng tạo tạc.

Nhà Cổ Phùng Hưng ảnh 1
Nhà Cổ Phùng Hưng
Nhà Cổ Phùng Hưng ảnh 2
Nhà Cổ Phùng Hưng
Top 7
(có 0 lượt vote)

Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh

Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh là nơi lưu trữ các hiện vật có bề dày lịch sử lên tới hơn 2000 năm, được giới khoa học đánh giá là một trong những bảo tàng phong phú và độc đáo bậc nhất Việt Nam. Bảo tàng được thành lập vào năm 1994, là nơi trưng bày đa dạng các di tích cổ rất độc đáo thuộc nền van hoa Sa Huynh (văn hóa Sa Huỳnh), với gần 950 hiện vật được khai quật qua các cuộc khảo sát địa chất, khảo cổ học tại: An Bàng, Hậu Xá, Thanh Chiêm,... trong khoảng thời gian từ 1989 - 1994.


Từ bên ngoài mặt đường Trần Phú, Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh hiện lên với hình ảnh ngôi nhà màu vàng cổ đặc trưng Hội An, các ô cửa có trang trí thêm đèn lồng và được thắp sáng lung linh về chiều tối. Bước vào bên trong bảo tàng, ta sẽ thấy lần lượt các tủ kính trưng bày hiện vật được sắp xếp ngay ngắn.


Khi tham quan qua từng khu trưng bày của Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh bạn sẽ có cơ hội hiểu biết thêm về đời sống xã hội, phong tục tập quán, nhận thức thẩm mỹ… của cư dân cổ sinh sống trên vùng đất Hội An ở mỗi thời kỳ phát triển.

Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh ảnh 1
Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh
Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh ảnh 2
Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh
Top 8
(có 0 lượt vote)

Bảo Tàng Gốm Sứ Hội An

Bảo Tàng Gốm Sứ Hội An được hình thành từ năm 1995. Hiện nay, bảo tàng là nơi lưu giữ hơn 400 hiện vật tìm thấy tại các điểm khảo cổ của phố Hội. Những cổ vật này phản ánh sinh động về gốm sứ mậu dịch trên biển ở thời điểm Hội An còn là thương cảng lớn thu hút sự giao thương giữa các thuyền Đông - Tây - Á - Âu.


Bảo Tàng Gốm Sứ Hội An được nhớ đến với hình ảnh căn nhà gỗ hai tầng giản dị nằm ngay tuyến đường trung tâm phố cổ. Thiết kế ngôi nhà mộc mạc, tỏa ra nét trầm lặng, an nhiên như người dân nơi đây. Nơi đây lưu giữ hàng trăm hiện vật gốm cổ xưa có niên đại từ thế kỷ VIII-XVIII của Việt Nam cũng như các món gốm cổ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…


Ngoài tham quan các hiện vật, đến với Bảo Tàng Gốm Sứ Hội An du khách có thể thưởng thức tranh ảnh, các mô hình tái hiện về lịch sử hình thành, các hoạt động thương mại theo từng giai đoạn lịch sử của Hội An.

Bảo Tàng Gốm Sứ Hội An ảnh 1
Bảo Tàng Gốm Sứ Hội An
Bảo Tàng Gốm Sứ Hội An ảnh 2
Bảo Tàng Gốm Sứ Hội An
Top 9
(có 0 lượt vote)

Bãi Biển An Bàng

Nằm cách trung tâm phố cổ Hội An chừng 3km về phía Đông, biển An Bàng được nhiều người biết đến là địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng khi có mặt trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi Biển An Bàng là địa điểm du lịch Hội An thuộc phường Cẩm An của thành phố cổ Hội An. Bãi Biển An Bàng có chiều dài khoảng 4km với thiên nhiên trong lành và thảm thực vật đa dạng, rất thích hợp với những du khách đang tìm kiếm một không gian yên bình, lãng mạn.


Dạo quanh Bãi Biển An Bàng du khách sẽ thấy những quán xá nhỏ xinh, không gian thoáng đãng, kiến trúc hướng nội. Bạn có thể ngồi trong quán vừa nhâm nhi đồ ăn thức uống vừa ngắm cảnh biển, một không gian thoáng đãng, yên bình, mộc mạc.


Không chỉ đươc tắm biển mà du khách khi tới đây còn được thử sức với những trò chơi mạo hiểm trên biển như lướt ván, thuyền cano kéo ván trên biển hoặc thuê cano, xe máy nước để đi du ngoạn quanh bờ biển.

Bãi Biển An Bàng ảnh 1
Bãi Biển An Bàng
Bãi Biển An Bàng ảnh 2
Bãi Biển An Bàng
Trên đây là những địa điểm du lịch hot nhất tại Hội An ngày tết mà bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn được những thông tin hữu ích. Chúc các bạn có 1 kỳ nghỉ tết thật tuyệt vời bên những người thân yêu của mình.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .