Top 10 Địa điểm du lịch hot nhất tại Quảng Ninh ngày tết

108

Quảng Ninh là thành phố Đông Bắc nước ta, được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả núi non, sông nước và biển đảo. Những địa điểm du lịch Quảng Ninh đã và đang thu...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Vịnh Hạ Long - Vùng biển đảo "cực phẩm" của Quảng Ninh

Nói đến những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Quảng Ninh, không thể bỏ qua quần thể khu du lịch Hạ Long. Trong đó, Vịnh Hạ Long là điểm đến “bắt buộc phải check - in” của khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là vịnh nhỏ thuộc một phần bờ tây Vịnh Bắc Bộ gồm các vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.


Dẫu bạn ở đâu trên thế gian này, là người da trắng hay da màu, không kể quốc tịch, ngôn ngữ, tuổi tác… khi đặt chân đến Vịnh Hạ Long cũng đều có chung những cảm xúc, sự rung động của con tim trước một kỳ quan của đá và nước, và khi phải chia tay Hạ Long chắc sẽ để lại những ấn tượng khó quên… Câu chuyện huyền thoại xa xưa về đàn rồng mẹ và đàn rồng con đã phun châu nhả ngọc tạo nên hàng ngàn đảo đá ngăn bước quân thù, hôm nay vẫn đứng đó tạo nên một di sản vô giá cho nhân loại.


Đến Vịnh Hạ Long, bạn có thể đi cáp treo hoặc thùy phi cơ để ngắm trọn vẹn danh lam thắng cảnh này từ trên cao. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những hòn đảo đá vôi ở khoảng cách gần, bạn có thể chọn các tour du thuyền quanh đảo nhé.

Vịnh Hạ Long - Vùng biển đảo "cực phẩm" của Quảng Ninh ảnh 1
Vịnh Hạ Long - Vùng biển đảo "cực phẩm" của Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long - Vùng biển đảo "cực phẩm" của Quảng Ninh ảnh 2
Vịnh Hạ Long - Vùng biển đảo "cực phẩm" của Quảng Ninh
Top 1
(có 0 lượt vote)

Sun World Ha Long - "Disneyland" của Việt Nam

Được mệnh danh là “Đất rồng” tại Vịnh Hạ Long (Vịnh Hạ Long) , Sun World Ha Long là tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất của Việt Nam, đất nước hình chữ S. Đến với Sun World Ha Long khiến bạn như lạc vào một thế giới huyền bí với những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn. Trải rộng trên diện tích 214ha, Sun World Ha Long là tổ hợp công viên vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế bao gồm 2 khu vực chính: Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo.


Sun World Ha Long gồm 2 khu vực chính được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo:

  • Tổ hợp vui chơi ven biển nằm trên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp, có diện tích lên đến 169 ha với nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn như Công viên Rồng – thế giới trò chơi mạo hiểm cùng tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam; Công viên nước sảng khoái mang tên Vịnh Lốc Xoáy; thả mình trên bờ biển Hạ Long với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn.
  • Cáp treo vượt biển dài 2km sẽ đưa du khách đến với Tổ hợp vui chơi Ba Đèo – quần thể các điểm du ngoạn hấp dẫn và các hoạt động giải trí kỳ thú. Các điểm đến không thể bỏ qua tại đỉnh Ba Đèo như Vườn Nhật, khu trò chơi trong nhà Lâu Đài Huyền Bí, đặc biệt là Sun Wheel – một trong những vòng quay cao nhất thế giới.

Hệ thống nhà hàng tại Sun World Ha Long phong phú từ đặc sản địa phương đến những hương vị ẩm thực quốc tế, đáp ứng đầy đủ khẩu vị đa dạng của quý du khách. Đây sẽ là những điểm dừng chân lý tưởng để bạn khám phá và thưởng thức ẩm thực độc đáo khi đến với Sun World Ha Long.


Quần thể du lịch giải trí Sun World Ha Long là sản phẩm của Tập đoàn Sun Group, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về đầu tư và xây dựng các khu vui chơi nghỉ dưỡng với những công trình nổi tiếng như Sun World Ba Na Hills, Asia Park- Công viên Châu Á, Sun World Fansipan Legend… Với kinh nghiệm và uy tín của Sun Group, Sun World Ha Long hứa hẹn sẽ trở thành điểm vui chơi lý tưởng và đẳng cấp hàng đầu Việt Nam.

Sun World Ha Long - "Disneyland" của Việt Nam ảnh 1
Sun World Ha Long - "Disneyland" của Việt Nam
Sun World Ha Long - "Disneyland" của Việt Nam ảnh 2
Sun World Ha Long - "Disneyland" của Việt Nam
Top 2
(có 0 lượt vote)

Đảo Tuần Châu - Thiên đường du lịch biển xinh đẹp Hạ Long

Lựa chọn đảo Tuần Châu là điểm dừng chân cho chuyến đi của mình, bạn ngoài việc được ngắm cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Còn có cơ hội tham gia vào nhiều trải nghiệm thú vị chỉ có ở thiên đường du lịch Hạ Long nổi tiếng.


Đảo Tuần Châu có vị trí cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km với diện tích lên đến 400ha. Nhờ điều kiện thuận lợi cả về đường thủy và đường bộ, vì thế việc di chuyển đến đảo diễn ra một cách khá dễ dàng. Đặc biệt, đây được đánh giá là một trong những địa điểm phát triển du lịch quan trọng của thành phố biển Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dù là biển nhân tạo, song Tuần Châu chưa bao giờ giảm sức hút đối với du khách trong và ngoài nước.


Đảo Tuần Châu còn là nơi sở hữu cảng biển lớn nhất Việt Nam, đồng thời mang tới nhiều hạng mục giải trí mang tầm quốc tế. Đi từ khu vực cổng vào, du khách sẽ lần lượt đi qua khu biệt thự, nghỉ dưỡng cao cấp, tiếp đến là khu phố ẩm thực với hệ thống nhà hàng Á – Âu sang trọng. Khu vực trung tâm là nơi vui chơi, giải trí đặc sắc với câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, bãi tắm Tuần Châu.

Đảo Tuần Châu - Thiên đường du lịch biển xinh đẹp Hạ Long ảnh 1
Đảo Tuần Châu - Thiên đường du lịch biển xinh đẹp Hạ Long
Đảo Tuần Châu - Thiên đường du lịch biển xinh đẹp Hạ Long ảnh 2
Đảo Tuần Châu - Thiên đường du lịch biển xinh đẹp Hạ Long
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bảo tàng Quảng Ninh - Khám phá viên ngọc đen bên vịnh Hạ Long

Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây được xem là trung tâm văn hóa, chứa đựng nhiều giá trị về tinh thần của vùng đất mỏ. Bảo tàng thư viện Quảng Ninh nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, chỉ cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 7,1km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân tới đây.


Bảo tàng trong suy nghĩ của nhiều người thường là một khái niệm khá khô khan và nhàm chán. Tuy nhiên, bạn sẽ hoàn toàn phải thay đổi suy nghĩ đó khi ghé thăm bảo tàng Quảng Ninh - một địa điểm thú vị và cực kỳ hấp dẫn. Bảo tàng Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Chỉ nhìn từ bên ngoài thôi đã khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi. Diện mạo của bảo tàng cực kỳ thu hút với phần kính đen bao trùm tất cả các phía. Đây giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long hùng vĩ.


Bên cạnh đó, bảo tàng được thiết kế theo cấu trúc hình vuông độc đáo với màu đen chủ đạo cũng là hình ảnh khiến nhiều du khách liên tưởng tới ngọc trai đen - một sản vật quý giá tại Hạ Long. Thực sự, kiến trúc của bảo tàng Quảng Ninh là sự hòa hợp tinh tế giữa đơn giản và hiện đại, truyền thống nhưng rất mới mẻ.

Bảo tàng Quảng Ninh - Khám phá viên ngọc đen bên vịnh Hạ Long ảnh 1
Bảo tàng Quảng Ninh - Khám phá viên ngọc đen bên vịnh Hạ Long
Bảo tàng Quảng Ninh - Khám phá viên ngọc đen bên vịnh Hạ Long ảnh 2
Bảo tàng Quảng Ninh - Khám phá viên ngọc đen bên vịnh Hạ Long
Top 4
(có 0 lượt vote)

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử - Nơi thời gian dừng lại

Là một trong những tu viện lớn nhất tại Việt Nam, cũng là một trong các ngôi chùa linh thiêng nhất trong quần thể danh thắng Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử hay còn gọi là chùa Lân luôn là điểm đến trong hành trình tìm về nguồn cội của du khách cũng như Phật Tử khắp nơi. Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử là nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông thoát tục và tu hành, trải qua thời gian, nơi đây được trùng tu và xây dựng nhiều lần, trở thành tu viện linh thiêng trên đỉnh Yên Tử.


Nằm trong quần thể danh thắng Yên Tử, thiền viện Trúc Lâm hiện nay nằm trên núi Yên Tử thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Kiến trúc các ngôi chùa ở thiền viện Trúc Lâm Yên Tử được xem là chuẩn mực của kiến trúc phật giáo được dựng lại y nguyên theo mô phỏng ban đầu. Cổng Tam quan hai tầng tám mái cân xứng đứng uy nghi phía trên cao, bước lên các bậc đá qua cổng tam quan bán sẽ tiến vào sân chính, sân lát gạch đỏ. Mái chùa được lợp ngói vẩy uốn cong hình đầu đao hướng thẳng lên trời.


Trúc Lâm Yên Tử có gian điện rộng lớn, nơi mà các sư thầy tu hanh, học kinh pháp nhà Phật. Nơi đây được ví như trường học của người tu hành, các vị sư được dạy đọc kinh, triết lý phật giáo, thuyết của thiền… Đồng thời đây cũng là điểm đến trong hành trình hành hương của du khách, là điểm đến tâm linh không thể bỏ qua trong dịp Tết đấy ạ.

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử - Nơi thời gian dừng lại ảnh 1
Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử - Nơi thời gian dừng lại
Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử - Nơi thời gian dừng lại ảnh 2
Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử - Nơi thời gian dừng lại
Top 5
(có 0 lượt vote)

Chùa Ba Vàng - Ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Quảng Ninh

Chùa Ba Vàng (còn gọi là Bảo Quang Tự) nằm trên lưng chừng núi Thành Đẳng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chùa tọa lạc trên một vị trí rất đẹp ở độ cao 340m, phía trước là sông dài, phía sau tựa lưng vào núi và hai bên là rừng thông trải dài xanh ngát. Du lịch chùa Ba Vàng là đến với vùng đất Phật linh thiêng, huyền bí được xây dựng ở vị trí có đầy đủ các yếu tố sông dài nằm phía trước, đằng sau là núi cao, hai bên là Thanh Long, Bạch Hổ - một mỹ cảnh làm đắm say lòng người.


Khi du lịch chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh, các bạn sẽ được ngắm nhìn những kiến trúc đặc sắc như:

  • Bức tượng Phật A Di Đà: làm bằng gỗ được mệnh danh to đẹp nhất miền Bắc của Việt Nam.
  • Hàng loạt các pho tượng bề thế cao trên 2m: như tượng Tam Thế, tượng Quan Âm...
  • Bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 10,8m: tọa lạc trên tòa sen cao 2,8m, có sức nặng tới 80 tấn. Bức tượng được làm bằng đá granite nguyên khối và được chạm khắc bởi bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân Việt Nam.
  • Giếng nước khổng lồ, quanh năm không bao giờ cạn: gắn liền với sự tích, ai được uống một ngụm nước ở giếng này thì mọi bệnh tật sẽ tiêu trừ, sức khỏe bền lâu và viên mãn đến già.
  • Lầu Chuông, lầu Trống: với những nét hoa văn chạm khắc vô cùng tinh xảo tỉ mỉ. Các bạn có thể thả hồn vào không gian thanh tịnh và trầm mặc nơi cửa Phật linh thiêng.
  • Chùa Ba Vàng còn có các công trình như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông được thiết kế hài hòa, liên hoàn tạo thuận lợi cho các nhà sư hành đạo cũng như Phật tử đến chùa lễ Phật...
Chùa Ba Vàng - Ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Quảng Ninh ảnh 1
Chùa Ba Vàng - Ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Quảng Ninh
Chùa Ba Vàng - Ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Quảng Ninh ảnh 2
Chùa Ba Vàng - Ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Quảng Ninh
Top 6
(có 0 lượt vote)

Chùa Cái Bầu - Chốn tâm linh giữa trời mây, non nước…

Có vị trí đắc địa gần vùng biển du lịch Bãi Dài của tỉnh Quảng Ninh, chùa Cái Bầu là lựa chọn lý tưởng của du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng vào dịp Tết. Chùa Cái Bầu (tên gọi khác là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm) là một ngôi chùa nằm ở thôn 1 của xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ngôi chùa này được xây dựng dựa trên nền của Phúc Linh Tự (một ngôi chùa cổ thời Trần) vào năm 2007. Vậy nên chùa trở thành một trong những điểm văn hóa tâm linh rất được lòng du khách.


Chùa Cái Bầu được tu sửa trong khoảng 2 năm và khánh thành vào hồi năm 2010 với tổng diện tích lên đến 20 ha. Chùa Cái Bầu được xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ kính với kiểu dáng tự vào lưng núi với mặt hướng biển. Chùa được xây dựng trên đỉnh núi cao với không gian thoáng đãng, rộng rãi gồm 4 khu vực chính. Nhờ sở hữu phong cảnh hữu tình, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch hàng đầu mà khách du lịch thập phương không nên bỏ lỡ.


Đặc biệt, điểm ấn tượng nhất là trong Chùa Cái Bầu sẽ không có tình trạng đốt vàng mã hay quán xá hàng rong như một vài ngôi chùa khác. Bởi vậy nên, khi đến đây tham quan du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào với không gian tĩnh lặng thanh bình của nơi tịnh thất. Cảnh quan trong Thiền Viện Trúc Lâm Quảng Ninh này còn luôn được các sư thầy chăm sóc vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ. Vậy nên khi tới đây bạn đảm bảo sẽ tha hồ được thả mình với thiên nhiên hay tận hưởng cảm giác gió biển căng đầy trong lồng ngực để reset tâm hồn nhẹ nhàng.

Chùa Cái Bầu - Chốn tâm linh giữa trời mây, non nước… ảnh 1
Chùa Cái Bầu - Chốn tâm linh giữa trời mây, non nước…
Chùa Cái Bầu - Chốn tâm linh giữa trời mây, non nước… ảnh 2
Chùa Cái Bầu - Chốn tâm linh giữa trời mây, non nước…
Top 7
(có 0 lượt vote)

Bình Liêu Quảng Ninh - Thiên đường hoa cỏ lau

Bình Liêu là vùng núi nằm ở phía Đông Bắc, cách trung tâm thành phố Quảng Ninh hơn 100 km và cách thành phố Hà Nội gần 300 km. Bình Liêu Quảng Ninh được ví như một “Sapa thu nhỏ” và là một địa điểm check-in cực chất với giới trẻ hiện nay.


Điểm nổi bật của chuyến du lịch Bình Liêu là hàng lau sậy trắng xóa và vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang. Bình Liêu còn có nhiều điểm đến vô cùng hấp dẫn đang chờ bạn khám phá ở phần dưới đây! Tuy là một huyện của tỉnh Quảng Ninh nhưng do là vùng núi cao nên khí hậu Bình Liêu khá khác biệt so với khí hậu chung của toàn tỉnh. Với khí hậu mát mẻ vào mùa hè, Bình Liêu được ví như “Sapa thu nhỏ” của Quảng Ninh. Tuy nhiên, nhiệt độ mùa đông đôi khi lại khá thấp, không kém các vùng núi cao khác.


Với những ai yêu thích du lịch, cột mốc biên giới ở Bình Liêu có lẽ không phải là điểm check-in quá xa lạ. Nơi đây có đến 64 cột mốc giáp với Nam Ninh, Trung Quốc, trong đó có 4 cột mốc quan trọng là 1300, 1302, 1305 và 1307. Các cột mốc này nằm rải rác dọc đường tuần tra biên giới nên các bạn trẻ thường check in tại đây để làm kỉ niệm cho chuyến đi của mình. Chắc chắn khi đến đây, bạn sẽ có hàng trăm bức hình sống ảo đẹp ngất ngây. Những cung đường đầy thử thách luôn kích thích những ai ưa mạo hiểm và đam mê khám phá. Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp phong cảnh thiên nhiên “đẹp như tranh vẽ”, như những đồng cỏ lau tuyệt đẹp hay con đường quanh co, uốn lượn. Không những thế, bạn sẽ được cảm nhận trọn vẹn bầu không khí nhẹ nhàng và thơ mộng ở Bình Liêu.

Bình Liêu Quảng Ninh - Thiên đường hoa cỏ lau ảnh 1
Bình Liêu Quảng Ninh - Thiên đường hoa cỏ lau
Bình Liêu Quảng Ninh - Thiên đường hoa cỏ lau ảnh 2
Bình Liêu Quảng Ninh - Thiên đường hoa cỏ lau
Top 8
(có 0 lượt vote)

Hồ Yên Trung - Có một "Đà Lạt" giữa lòng Quảng Ninh

Nếu khi nhắc đến Quảng Ninh, bạn chỉ nghĩ ngay đến thành phố du lịch biển thôi thì sẽ có chút thiếu sót đấy nhé. Bên cạnh màu xanh biếc của biển thì đâu đó trong lòng thành phố xinh đẹp này còn có một hồ Yên Trung được tô điểm bằng màu xanh của những hàng thông xanh rì ven mặt hồ trong veo với màu xanh ngọc bích. Nếu như Đà Lạt quá xa thì bạn cứ đến đây vì không gian cũng không khác là mấy đâu.


Với cảnh quan tuyệt đẹp bao quanh bởi cánh rừng thông xanh ngút ngàn cùng không khí trong lành, mát mẻ, hồ Yên Trung Quảng Ninh được ví như “tiểu Đà Lạt” nằm gọn trong lòng thành phố Uông Bí. Nơi đây là điểm hẹn lãng mạn của các cặp đôi, là điểm đến lý tưởng cho những buổi picnic, du ngoạn cùng bạn bè, người thân...


Hồ Yên Trung là hồ nước ngọt lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích lên tới 100ha. Nước ở đây khá sâu, trong vắt, được bao quanh bởi những ngọn đồi nhấp nhô cùng hàng thông rì rào trong gió. Hồ Yên Trung nằm trên tuyến đường quốc lộ 18A nối giữa thành phố Hà Nội và Hạ Long, cách Hải Phòng khoảng 30km. Nếu từ xa đến Quảng Ninh, bạn có thể kết hợp khám phá những địa danh nổi tiếng khác của thành phố, sau đó dành ra một ngày tạt ngang qua địa danh này. Đây là kinh nghiệm du lịch hồ Yên Trung được nhiều du khách áp dụng lắm đấy. Còn những bạn ở gần nhưng chưa tìm được điểm đến cho cuối tuần thì đây là nơi bạn có thể cân nhắc đấy.

Hồ Yên Trung - Có một "Đà Lạt" giữa lòng Quảng Ninh ảnh 1
Hồ Yên Trung - Có một "Đà Lạt" giữa lòng Quảng Ninh
Hồ Yên Trung - Có một "Đà Lạt" giữa lòng Quảng Ninh ảnh 2
Hồ Yên Trung - Có một "Đà Lạt" giữa lòng Quảng Ninh
Top 9
(có 0 lượt vote)

Quảng Ninh Gate – thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng đầy sắc màu

Khu du lịch trải nghiệm Quảng Ninh Gate là tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí tổng hợp được đầu tư bởi Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà. Nằm trong Dự án Trạm dừng nghỉ và khu du lịch Quảng Ninh Gate, địa điểm du lịch Quảng Ninh mới nổi này có diện tích rộng lớn lên đến gần 12 ha.


Khu du lịch Quảng Ninh Gate có 3 loại hình dịch vụ giải trí chính. Đó là khu du lịch sinh thái, khu du lịch trải nghiệm và khu du lịch làng quê. Mỗi khu đều mang tới nhiều tiện nghi và dịch vụ hiện đại như hệ thống khách sạn, nhà hàng và khu nghỉ dưỡng hạng sang. Cùng với đó là hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn: thủy cung, công viên nước, công viên cảm giác mạnh… Bên cạnh đó, nơi đây còn có không gian văn hóa như khu làng chài, khu trồng trọt, khu chợ quê và khu biểu diễn rối nước. Tất cả đều được tái hiện hết sức chân thực nhằm đem tới một không gian du lịch nghỉ dưỡng trọn vẹn cho du khách.


Khu du lịch sinh thái Quảng Ninh Gate nằm tại xã Bình Dương, Đông Triều. Nằm trên trục tâm linh từ Hà Nội đi khu du lịch Yên Tử, nơi đây nổi tiếng với Cổng chào lớn nhất Việt Nam.

Quảng Ninh Gate – thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng đầy sắc màu ảnh 1
Quảng Ninh Gate – thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng đầy sắc màu
Quảng Ninh Gate – thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng đầy sắc màu ảnh 2
Quảng Ninh Gate – thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng đầy sắc màu
Trên đây là gợi ý những địa điểm du lịch hot nhất tại Quảng Ninh ngày tết. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp được thông tin hữu ích cho các bạn.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .