Top 10 Địa điểm du lịch hot nhất tại Huế ngày tết

103

Ngày Tết là ngày gia đình được đoàn viên, sum vầy. Sau ngày mùng 1 đi chúc Tết thì mọi người có thể tổ chức đi du lịch cùng nhau để gắn kết tình thân....xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế có thể xem là một công trình có quy hoành tráng nhất trong lịch sử Việt Nam từ trước đến nay. Không chỉ quá trình xây dựng kéo dài trong nhiều năm mà lực lượng thi công cũng rất đông đảo, hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành, bên cạnh đó là khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối. Những minh chứng đó đủ cho thấy sự đồ sộ của một công trình mang tầm lịch sử.


Đại Nội Huế chính là khu vực để sinh hoạt và diễn ra các hoạt động của vua chúa Nguyễn cùng triều đình phong kiến cuối cùng của nước ta. Khi đến đây tham quan, bạn như được nhìn lại bao nhiêu biến cổ thăng trầm của thời đại, những vết tích thời gian in hằn trên từng góc tường, mái hiên.


Trong dịp Tết 2023 này, khi đi du lịch ở Đại Nội Huế thì vừa đẹp. Lúc này tiết trời mát mẻ, trong lành. Từng cơn gió thổi xuôi dòng sông Hương khiến lòng người yên bình đến lạ, mẹ thiên nhiên cũng ưu ái khi giúp không khí Đại Nội luôn dịu nhẹ, căng tràn sức sống mãnh liệt. Khi cùng gia đình đến đây, ngoài việc thỏa sức ngắm cảnh thì bạn còn có thể "sống ảo" với nhiều góc chụp siêu đỉnh. Lưu ý nhỏ là trong quá trình tham quan, bạn nên có ý thức giữ gìn vệ sinh và cảnh quan chung, cần tuân thủ các quy đình về ghi hình, chụp ảnh trong Đại Nội và không được sờ vào những hiện vật tại đây nhé.

Đại Nội Huế ảnh 1
Đại Nội Huế
Đại Nội Huế ảnh 2
Đại Nội Huế
Top 1
(có 0 lượt vote)

Lăng tẩm Huế

Lăng tẩm Huế là một trong những công trình nổi tiếng bậc nhất Huế với lối kiến trúc độc đáo, từng hoa văn đều ẩn chứa giá trị nghệ thuật đỉnh cao. Công trình này được xây dựng dưới triều nhà Nguyễn, đây không chỉ là di tích lịch sử mà còn là biểu tượng xứ Huế, trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút khách du lịch bậc nhất cố đô.


Thời nhà Nguyễn có 13 vị vua tại vị nhưng chỉ có 7 khu lăng tẩm được xây dựng:

  • Lăng Gia Long
  • Lăng Khải Định
  • Lăng Minh Mạng
  • Lăng Tự Đức
  • Lăng Dục Đức
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Đồng Khánh

Vào ngày Tết, bạn cùng gia đình, bạn bè có thể để tham quan tất cả lăng tẩm để tham quan khung cảnh hữu tình nơi đây. Bên cạnh đó, bạn còn được cảm nhận hơi thở kiến trúc tinh xảo và đậm chất nghệ thuật, gắn liền với nhiều câu chuyện thú vị và ý nghĩa, giúp gia đình gắn kết hơn trong dịp Tết này. Chú ý, mỗi ngày lăng chỉ mở cửa đến 17h nên khách định ghé thăm hãy sắp xếp thời gian để không phải lỡ mất điểm du lịch hấp dẫn.

Lăng tẩm Huế ảnh 1
Lăng tẩm Huế
Lăng tẩm Huế ảnh 2
Lăng tẩm Huế
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chùa Thiên Mụ

Tết này, bạn có thể cùng gia đình đến một nơi tâm linh yên bình để cầu phúc như Chùa Thiên Mụ. Chùa Thiên Mụ tọa lạc giữa vùng quê non nước hữu tình, hội tụ đủ vẻ đẹp về cảnh quan và thuần túy tâm linh. Đây được coi là biểu tượng đặc trưng được tạo nên từ sự tổng hòa của giá trị văn hóa lịch sử, tâm linh và nghệ thuật.


Với vẻ đẹp tự nhiên hài hòa đậm chất hoang sơ đã khiến Thiên Mụ đã trở thành ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam. Trải qua bao nhiêu biến cô thời gian, ngôi chùa ngày càng hoàn thiện nét đẹp tinh hoa. Ngoài những công trình kiến ​​trúc như tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, chùa Thiên Mụ còn sở hữu nhiều kiến trúc nổi tiếng khác như tượng Thần Vệ, tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Bà, Tam Thế Phật,...ghi dấu một thời non nước hùng vĩ của chùa Thiên Mụ.


Chùa Thiên Mụ mở cửa cả ngày nên bạn có thể thoải mái tham quan. Nếu muốn chụp ảnh đẹp và tận hưởng không gian yên tĩnh của chùa thì khoảng thời gian trời mới sáng là khung giờ tuyệt hảo bởi lúc này khá thưa khách. Còn nếu muốn ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn trên bờ sông Hương thơ mộng thì hãy xuất phát từ lúc 16h chiều nhé!

Chùa Thiên Mụ ảnh 1
Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ ảnh 2
Chùa Thiên Mụ
Top 3
(có 0 lượt vote)

Sông Hương

Vào dịp Tết năm nay, thật thiếu sót nếu bỏ qua việc đi du lịch sông Hương tại Huế. Với nét thơ mộng thổi vào hồn cốt thi ca bao thế hệ, dòng sông Hương hiền hoa luôn khiến mọi du khách bồi hồi khi tới đây. Đứng trước dòng sông Hương Huế, tâm hồn ta như được vé thêm một nét vấn vương đầy cảm xúc. Sông Hương không chỉ là niềm tự hào của người dân Cố Đô mà còn là người bạn tâm tình của nhiều thi sĩ, nhạc sĩ. Đối với du khách, khi tới nơi đây sông Hương còn mang lại rất nhiều kỷ niệm đẹp.


Bên cạnh vẻ đẹp của sông Hương giữa lòng thành phố Huế, du khách có thể trải nghiệm những hoạt động du lịch hấp dẫn như đi du thuyền dọc sông Hương vào buổi sáng sớm, nhã nhạc cung đình Huế trên thuyền rồng, trải nghiệm đi bộ hóng gió trên cầu Trường Tiền - cây cầu biểu tượng tại Huế... 


Bạn có thể ghé thăm sông Hương vào tất cả các giờ trong ngày, nhưng buổi sáng sớm và chiều tà về đêm là đẹp nhất. Vào hai thời điểm này tiết trời trong xanh vô cùng dễ chịu, sông chảy nhẹ nhàng, xanh biếc. Hơn hết, bạn có thể ghé những gánh hàng dọc sông Hương để thưởng thức những món ăn thơm ngon, độc lạ, đặc biệt mà chỉ riêng cố đô mới có. 

Sông Hương ảnh 1
Sông Hương
Sông Hương ảnh 2
Sông Hương
Top 4
(có 0 lượt vote)

Làng Hương Thủy Xuân

Làng Hương Thủy Xuân là một trong những điểm du lịch Huế hấp dẫn, nổi tiếng mà hầu như mọi du khách đều dừng chân ghé thăm. Ngôi làng nhỏ nhắn tọa lạc trên con đường Huyền Trân Công Chúa, gần đồi Vọng Cảnh Huế, lăng Tự Đức, cách trung tâm thành phố Huế 7km về hướng Tây Nam.


Tương truyền rằng, nghề làm hương đã xuất hiện tại đây từ khoảng từ hàng trăm năm trươvs. Xưa kia, làng là nơi cung cấp hương quen thuộc cho triều đình, phủ quan và người dân trong vùng Thuận Hóa, Phú Xuân. Trải qua bao nhiêu biến cố lịch sự nhưng nghề làm hương nơi đây vẫn được lưu truyện và gìn giữ. Biết bao nhiêu thế hệ cùng làm nên những cây hương trầm thơm ngát, phục vụ đời sống tâm linh của người dân địa phương cũng như toàn dân Việt Nam.


Tết này, bạn có thể đến làng hương Thủy Xuân để tìm hiểu về nghề làm hương truyền thống. Ngoài ra, với khung cảnh bắt mắt, nổi bật nơi đây có thể giúp bạn cho ra đời những bức ảnh xịn xò. Dưới ánh nắng hửng vàng, từng bó hương xòe ra, bung tỏa như những đóa hoa nhiều màu sắc rực rỡ tạo nên một "phông nền" nổi bật để giúp bạn ăn ảnh nhất có thể.

Làng Hương Thủy Xuân ảnh 1
Làng Hương Thủy Xuân
Làng Hương Thủy Xuân ảnh 2
Làng Hương Thủy Xuân
Top 5
(có 0 lượt vote)

Văn Miếu Huế

Hồn cốt của đất cố đô Huế không chỉ là các danh thắng nổi tiếng như Cầu Tràng Tiền, sông Hương, chùa cổ Thiên Mụ mà còn được thổi hồn bởi nhiều địa điểm du lịch độc đáo. Nếu như Hà Nội có Văn miếu quốc tử giám là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của nước ta thì ở Huế cũng có một Văn Miếu như thế, đó là trường đại học đầu tiên của cố đô Huế – địa điểm mang hơi văn hóa truyền thống nồng đậm tinh hoa của học vấn, tựa như nơi lưu giữ kiến thức ngàn đời của người dân Việt Nam.


Văn Miếu tọa lạc ở ngay bên dòng Hương Giang thơ mộng, nơi đây thuộc địa phận xã Hương Long, thành phố Huế. Đây là một công trình kiến trúc được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn. Đây không chỉ là một di tích lịch sử có ý nghĩa đối với cố đô xưa mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, học trò tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành. 


Điểm đặc sắc ở nơi đây không chỉ là do vẻ đẹp bên ngoài, mà còn vì nét đẹp tinh túy bên trong. Thời gian đã thổi hồn cho nơi đây, bởi những viếc xước, từng sự hiện hữu của văn miếu đều khiến quý du khách cảm nhận được những biến cố thăng trầm lịch sử. Đây chính là điểm du lịch rất hấp dẫn cho dịp Tết 2023 này.

Văn Miếu Huế ảnh 1
Văn Miếu Huế
Văn Miếu Huế ảnh 2
Văn Miếu Huế
Top 6
(có 0 lượt vote)

Vườn Quốc gia Bạch Mã

Vườn Quốc gia Bạch Mã tọa lạc tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 40km. Vườn quốc gia Bạch Mã là một phần của dãy Trường Sơn Bắc, trải dài có nhiều dãy núi cao lớn đồ sộ dọc hướng từ Tây sang Đông. Rừng quốc gia Bạch Mã là một khu rừng nguyên sinh rộng lớn có tổng diện tích gần 37.500 ha, đa dạng rất nhiều loài thực vật cùng động vật hoang dã, trong đó gồm nhiều loài nằm trong sách đỏ Việt Nam vô cùng quý hiếm. 


Vườn Quốc gia Bạch Mã có thời tiết phân ra 2 mùa khá rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Chính vì thế ngày Tết chính là thời điểm lý tưởng để đi du lịch. Vì lúc này vườn quốc gia Bạch Mã có khí hậu khá mát mẻ, tiết trời khô chứ không ẩm ướt, trời nắng nhẹ nên rất thuận tiện di chuyển, tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, bơi,...


Lưu ý nhỏ cho các bạn có một hành trình du lịch thú vị thì bạn cần cân nhắc việc lựa chọn chỗ nghỉ dưỡng thích hợp. Bên cạnh đó cũng phải xét đến phương tiện thuận tiện di chuyển đến khu du lịch Bạch Mã và các địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở cố đô Huế. Như vậy bạn cùng gi đình mới có một chuyến du lịch Tết trọn vẹn.

Vườn Quốc gia Bạch Mã ảnh 1
Vườn Quốc gia Bạch Mã
Vườn Quốc gia Bạch Mã ảnh 2
Vườn Quốc gia Bạch Mã
Top 7
(có 0 lượt vote)

Núi Ngự Bình Huế

Núi Ngự Bình Huế là dãy núi cao tời 105m so với mực nước biển. Ngọn núi biết bao năm tháng qua đã gắn liền với người dân sống lân cận. Ngọn núi có hình thang, phía trên đỉnh khá bằng phẳng tựa như một chiếc bình phong khổng lồ. Khách du lịch đến đây đều rất ấn tượng với vẻ đẹp núi Ngự, đây cũng là điểm check-in cho ra những bức hình sống ảo siêu chất.


Núi Ngự Bình Huế mang một ý nghĩa vừa phong thủy vừa tâm linh đối với người dân nơi đây. Người dân quan niệm rằng gió thổi từ ngọn núi này mang đến cho mọi người may mắn, an lành trong cuộc sống. Vì vậy, núi Ngự Bình Huế cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh gắn liền với lịch sử hình thành cố đô Huế.


Núi Ngự Bình Huế cách không xa trung tâm thành phố Huế, vì vậy nếu muốn du lịch Tết tại núi Ngự, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức di chuyển như xe đạp, xe máy,... Một lời khuyên nhỏ là bạn có thể dùng xe máy vì nó thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm tối đa chi phí. Chỉ trong khoảng 10 phút từ trung tâm thành phố, bạn đã có thể dễ dàng đến với điểm du lịch núi Ngự Bình. 

Núi Ngự Bình Huế ảnh 1
Núi Ngự Bình Huế
Núi Ngự Bình Huế ảnh 2
Núi Ngự Bình Huế
Top 8
(có 0 lượt vote)

Ngọ môn Huế

Ngọ Môn Huế là di tích lịch sử cũng như là cổng chính tọa lạc ở phía Nam Hoàng thành triều Nguyễn ở thành phố Huế. Đây được công nhận là một công trình kiến trúc nổi bật. Song song vai trò là cổng chính ra vào của Hoàng Cung, nơi đây còn là lễ đài để tổ chức nhiều sự kiện nổi bật của triều đình nhà Nguyễn. Vậy nên nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử.


Trong Ngọ Môn Huế còn có rất nhiều địa điểm để chụp hình cho du lịch. Bởi nơi đây có vô vàn góc chụp ảnh đẹp, có không gian đậm chất hoài niệm cùng lối kiến trúc cổ kính, độc đáo không theo lối mòn. Vẻ đẹp dã sử khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ về độ tráng lệ, nguy nga.


Trong chuyến du lịch Tết này, Ngọ Môn Huế là tuyệt tác kiến trúc tuyệt vời, đậm tính bản địa, bản sắc dân tộc gắn liền với vùng đất cố đô. Các bạn lưu ý khi đến Ngọ Môn Huế có rất nhiều địa điểm check-in nổi tiếng và có vẻ đẹp hào hùng, do đó du khách để khám phá và có hành trình du lịch nghỉ dưỡng tại Huế trọn vẹn nhất hãy lưu ý nơi nghĩ dưỡng và phương tiện di chuyển hợp lý.

Ngọ Môn Huế ảnh 1
Ngọ Môn Huế
Ngọ Môn Huế ảnh 2
Ngọ Môn Huế
Top 9
(có 0 lượt vote)

Nhà thơ Chính tòa Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng đã có tuổi đời hàng trăm năm. Nhà thờ sở hữu lối kiến trúc phương Tây đầy cổ kính, xung quanh có rất nhiều điểm check-in cực hot cho dịp Tết 2023. Nhà thờ sở hữu cho mình một vị trí khá đắc địa đó là trên ngọn đồi Phước Quả, phía bờ Nam của sông Hương. Thánh đường Phủ Cam Huế, tầm nhìn rộng lớn với khuôn viên gồm các công trình của Tổng giáo phận Huế nên rất nguy nga, cổ kính.


Kết cấu của nhà thờ Phủ Cam được xây dựng bằng chất liệu bê tông và cốt thép và kỹ thuật xây dựng bậc nhất. Hệ thống kết cấu chịu lực được đánh giá khá là tốt, tạo nên nét độc đáo cho kiến trúc và nội thất của công trình. Bên cạnh những vật liệu chính là cốt thép bê tông, giáo đường Phủ Cam vẫn sử dụng các vật liệu như: đá, gỗ, ngói đất nung cho phần nền, cột nhà và mái. Khách du lịch khi đến đây sẽ được khám phá thêm những nét kiến trúc độc đáo và đầy nghệ thuật.


Bạn đọc lưu ý, vào những ngày như dịp Tết thì nhà thờ khá đông người nên bạn hãy lựa chọn thời gian phù hợp để tới check-in, có thể tham khảo khung giờ buổi sáng sớm hoặc gần trưa. Đến nhà thờ Phủ Cam bạn nên chọn những trang phục phù hợp, lịch sự, đây là điểm linh thiêng nên hãy đi nhẹ, nói khẽ.

Nhà thờ Phủ Cam ảnh 1
Nhà thờ Phủ Cam
Nhà thờ Phủ Cam ảnh 2
Nhà thờ Phủ Cam
Trên đây là những địa điểm du lịch hot nhất tại Huế ngày Tết mà Alltop gợi ý dành cho bạn để có một dịp Tết vui vẻ. Chúc bạn có một năm mới thật ấm áp và vui vẻ nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .