Top 5 Địa điểm du lịch hot nhất tại Hà Nội ngày tết

57

Dịp tết đang đến rất gần. Đâu sẽ là nơi dừng chân ấn tượng cho bạn khám phá. Dưới đây, cùng Alltop điểm danh những địa điểm du lịch hot nhất tại Hà Nội!...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Hồ Hoàn Kiếm

Được biết đến là biểu tượng của thủ đô nói chung và toàn Việt Nam nói riêng, cũng giống như tháp Eiffel của Pháp, Hồ Hoàn Kiếm luôn nằm trong danh sách bản đồ du lịch mang ý nghĩa về văn hóa lẫn lịch sử tại Hà Nội. Được ví như trái tim của thành phố nghìn năm văn hiến, Hồ Hoàn Kiếm khác trên mình sự uy nghi, trang nghiêm với đường nét cổ kính, rêu phong nhuốm màu thời gian. Giữa hồ là tháp Rùa - bắt nguồn từ sự tích rùa Vàng trả gươm báu cho vua Lê Thái Tổ.


Hà Nội đang trong những ngày đông lạnh giá. Để cảm nhận trọn vẹn thời tiết cũng như khám phá vùng miền này, tới Hồ Hoàn Kiếm vào dịp lễ tết này là thích hợp nhất: đi dạo và ngắm nhìn khung cảnh nên thơ tại đây. Bên cạnh đó, bạn còn có thể được khám phá rất nhiều công trình kiến trúc trúc xinh đẹp như: cầu Thê Húc, tháp Bút, đền Ngọc Sơn...


Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ, lãng mạn, địa điểm này sẽ cho bạn những góc ảnh sắc nét đấy nhé. Dịp cuối năm đang đến cận kề, Hồ Hoàn Kiếm thường được lựa chọn để tổ chức các sự kiện lớn như: Lễ hội đếm ngược, lễ hội hoa hoặc các buổi triển lãm...

Hồ Hoàn Kiếm ảnh 1
Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm ảnh 2
Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm ảnh 3
Hồ Hoàn Kiếm
Top 1
(có 0 lượt vote)

Núi Hàm Lợn

Dành cho những bạn nào có niềm đam mê mãnh liệt khám phá, thích "đi phượt", trèo đèo lội suốt và cắm trại nghỉ dưỡng. Địa danh núi Hàm Lợn tọa lạc tại Sóc Sơn cách trung tâm thủ đô khoảng 40km. Với độ cao hơn 400m so với mực nước biển, nơi đây có rất nhiều thắng cảnh đẹp cho bạn trải nghiệm: các tầng núi mây dan xem, khu vực rừng rậm và sông hồ rộng lớn.


Có khá nhiều cách để bạn có thể tới đây: xe bus, xe máy, xe ô tô... Thế nhưng, với địa hình nhỏ, gồ ghề và độ dốc lớn, tốt nhất, hãy cùng "đồng đội" của mình di chuyển bằng xe máy. Điều này sẽ giúp bạn chủ động, thuận tiện hơn khi cần vận chuyển đồ đạc. Tổ chức cắm trại tại núi Hàm Lợn khá thú vị. Không gian mênh mộng với cảnh đẹp non nước hữu tình, vừa ngồi cà kê tâm sự, vừa tổ chức tiệc BBQ thì còn gì tuyệt vời bằng.


Hãy thức dậy vào sáng sớm để được đón bình minh trên mặt hồ. Không gian trong lành, yên tĩnh, lắng nghe tiếng chim hót líu lo và cảm nhận ánh nắng mặt trời xuyên qua tán cây, kẽ lá, vén màn lớp sương mù. Cảm giác này, ở thủ đô Hà Nội khó có thể tìm kiếm được.

núi Hàm Lợn ảnh 1
núi Hàm Lợn
núi Hàm Lợn ảnh 2
núi Hàm Lợn
núi Hàm Lợn ảnh 3
núi Hàm Lợn
Top 2
(có 0 lượt vote)

Làng cổ Đường Lâm

Lên chuyến tàu quay ngược về quá khứ, có thể nói, làng cổ Đường Lâm là một trong những địa danh hiếm hoi tại Việt Nam còn lưu giữ trọn vẹn những nét đặc trưng xưa của nông thôn đồng bằng Bắc Bộ. Năm 2006, làng cổ Đường Lâm được vinh danh trao tặng bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia với 956 ngôi nhà truyền thống. Thật tuyệt vời nếu đến đây vào dịp tết. Bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh người dân tất bật chuẩn bị để đón tết cổ truyền với các hoạt động: gói lá dong, nấu bánh trưng, trang trí nhà cửa với cây quất, cây đào....


Thong dong đi bộ trên con đường gạch vào trong làng, du khách như được tua ngược thời gian, cảm nhận không khí yên bình, dễ chịu, trong lành của nông thôn cũ với: mái đình cong cong, tường gạch cũ kỹ, bộ bàn ghế bằng tre nứa cổ xưa, mái nhà lợp lá, cây đa, bến nước.... Nếu có dịp được trò chuyện với các cụ già trong làng, bạn sẽ được lắng nghe và hiểu thêm nét đẹp văn hóa cũng như truyền thống lâu đời của nơi đây.


Ngắm nhìn cảnh đẹp và hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh tốt để lưu giữ kí ức tốt đẹp về làng cổ Đường Lâm nhé.

làng cổ Đường Lâm ảnh 1
làng cổ Đường Lâm
làng cổ Đường Lâm ảnh 2
làng cổ Đường Lâm
làng cổ Đường Lâm ảnh 3
làng cổ Đường Lâm
Top 3
(có 0 lượt vote)

Làng Gốm Bát Tràng

Nếu bạn đã chán thành phố Hà Nội sôi động, nhộn nhịp, muốn tìm cho mình một đại điểm thật nhẹ nhàng, an tĩnh để tâm hồn được thảnh thơi, nghỉ ngơi thì làng gốm Bát Tràng là gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Làng gốm Bát Tràng là điểm hút khách hấp dẫn trong và ngoài nước. Được hình thành từ thời nhà Lê, Bát Tràng mang nghĩa "cái sân lớn". Chuyên sản xuất tất cả các mặt hàng gốm để phục vụ đời sống như bình, cốc, bát, đĩa, vại, chum... đây là làng gốm có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam hiện nay.


Đến với Bát Tràng, du khách còn được hòa mình vào không gian làng xóm cổ xưa với tuổi đời hơn 700 tuổi với những sản vật được lưu giữ rất lâu đời. Không chỉ hiểu thêm về quy trình tạo ra sản phẩm, tới đây, bạn còn được trực tiếp bắt tay, làm những sản phẩm thủ công mình thích dưới sự chỉ dẫn của các nghệ nhân gốm. Có khá nhiều món đồ vật kỷ niệm đáng yêu mà bạn có thể mua về dành tặng cho người thân trọng gia đình.


Cách Hà Nội khoảng 15km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe bus hoặc ô tô tùy vào nhu cầu.

Làng gốm Bát Tràng ảnh 1
Làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng ảnh 2
Làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng ảnh 3
Làng gốm Bát Tràng
Top 4
(có 0 lượt vote)

Chùa Hương

Chùa Hương là một quần thể tôn giáo - văn hóa có niên đại từ thế kỷ 15. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, chùa Hương được phục dựng, trùng tu và trở thành điểm thăm quan du lịch ấn tượng tại Hà Nội. Công trình này bao gồm: chùa thờ Phật, đền thờ thần, đình thờ và thờ phụng tín ngưỡng trong nông nghiệp. Tới đây, bạn có thể được tận mắt nhìn thấy khối kiến trúc đồ sộ, mang đậm dấu ấn văn hóa tâm linh từ các triều đại phong kiến của Việt Nam thông qua hình tượng rồng, phượng, mái ngói, sân gạch...


Thiên nhiên hùng vỹ, choáng ngợp ở chùa Hương sẽ khiến bất kỳ du khách nào ghé qua cũng phải ấn tượng. Nằm ở ven bờ sông Đáy giữa các dãy núi dài ôm trọn di tích, sự thanh tịnh của không gian thờ cúng tĩnh mịch giữa sông rừng khiến cho cảnh vật càng thêm thơ mộng.


Người ta tin rằng, đến chùa Hương vào đầu năm không chỉ giúp gột bỏ mọi muộn phiền của năm cũ mà còn cải thiện tinh thần, chào đón những điều an lành cho năm mới. Bạn có thể đi bộ để thắp hương các ngôi đền, đi thuyền để khám phá núi non và các động...

chùa Hương ảnh 1
chùa Hương
chùa Hương ảnh 2
chùa Hương
chùa Hương ảnh 3
chùa Hương
Trên đây là gợi ý về những địa điểm du lịch hot nhất tại Hà Nội vào ngày Tết. Hi vọng bạn sẽ có trải nghiệm thật thú vị với người thân và bạn bè!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .