Top 9 Địa điểm du lịch hot nhất tại Cần Thơ ngày tết

99

Ngày Tết đến cũng là dịp mọi người du xuân, chào đón một năm mới an lành. Những ai đang ở mảnh đất Cần Thơ hay những ai muốn đặt chân đến miền Tây Đô...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều được xem như một trong số các biểu tượng du lịch của thành phố Cần Thơ. Nơi đây không những đông đúc, nhộn nhịp vào ngày Tết mà ngày thường vẫn náo nhiệt, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Từ bên đây sông phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy cầu Cần Thơ - chiếc cầu dài nhất Đông Nam Á, phía bên kia cồn Ấu cũng như xóm chài đối diện. Vào ngày Tết, bến Ninh Kiều được trang hoàng lộng lẫy những ánh đèn, tấp nập chợ đêm, người du xuân cũng như gần với phố đi bộ sẽ có chợ hoa, chợ bán đồ trang trí Tết rất đẹp.


Đến với bến Ninh Kiều, du khách không những có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông nước của đất Tây Đô mà còn có thể trải nghiệm mua sắm ở chợ nhà lồng cổ - một trong những ngôi chợ có niên đại lâu đời ở đây, với rất nhiều quà lưu niệm. Ngoài ra, khu ẩm thực gần đó với nhiều món ăn thơm ngon, món ăn đường phố nhưng giá cả cũng phải chăng, phù hợp túi tiền du khách. Tết đến, người người nô nức du xuân, đi bộ xuống tượng đài Bác Hồ cũng như hướng về phía cầu đi bộ để cùng vui chơi, ngắm cảnh.


Đến với Cần Thơ chắc chắn không thể bỏ qua bến Ninh Kiều. Đặc biệt ngày lễ Tết thì nơi đây càng được trang hoàng lộng lẫy, bắt mắt. Nếu có dịp xuống mảnh đất phù sa này, hãy ghé thăm đặc trưng của Cần Thơ - địa danh bến Ninh Kiều thơ mộng bạn nhé!


Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, Ninh Kiều, Cần Thơ

Bến Ninh Kiều ảnh 1
Bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều ảnh 2
Bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều ảnh 3
Bến Ninh Kiều
Top 1
(có 0 lượt vote)

Chợ nổi Cái Răng

Nhắc đến Cần Thơ, người ta sẽ nghĩ đến vùng đất sông nước mang đậm phù sa, và không thể thiếu đặc trưng nổi tiếng - chợ nổi. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với các chợ truyền thống thì chợ nổi là hình thức mua sắm, du lịch mới mẻ không thể bỏ qua. Mới mẻ ở đây là dành cho những ai lần đầu đến miền đất này, bởi vì chợ nổi đã tồn tại suốt nhiều năm qua và trở thành nếp sống đặc trưng của bà con miền sông nước. Ngày Tết, chợ nổi cũng tấp nập ghe thuyền qua lại nhộn nhịp, khung cảnh mua bán vui tươi, náo nhiệt và vui vẻ, mang đậm không khí ngày Tết. Thế nên du xuân ở Cần Thơ, chắc chắn không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng.


Ở chợ nổi, người dân buôn bán đủ loại mặt hàng, từ thức ăn, trái cây cho đến vật dụng hàng ngày. Giữa khí trời vào xuân se lạnh, đi chợ nội, thưởng thức tô bún riêu truyền thống miền sông nước, uống ly sữa đậu nành nóng hổi thơm ngon, quả thực là trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, trái cây cũng được bán rất nhiều trên chợ nổi nên bạn có thể mua sắm, điển hình như khóm cầu Đúc, mãng cầu, dưa hấu, chôm chôm,...Không những vậy, những ghe thuyền chở hoa Tết cũng có tại chợ nổi, khiến cho không khí thêm rộn ràng, vui tươi.


Chính vì thế nên du xuân ở Cần Thơ vào dịp tết thì bạn có thể cân nhắc tham quan chợ nổi Cái Răng bạn nhé!


Địa chỉ: lộ Vòng Cung, An Bình, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng ảnh 1
Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng ảnh 2
Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng ảnh 3
Chợ nổi Cái Răng
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chùa Ông

Chùa Ông - hay còn gọi là Quảng Triệu Hội Quán là ngôi chùa cổ lâu năm ở Cần Thơ. Chùa mang phong cách cổ điển của người Hoa với thiết kế độc đáo, cổ kính nhưng cũng không kém phần uy nghiêm. Vào ngày Tết, người ta sẽ thường hay đi chùa để cầu nguyện những điều an lành sắp đến, cầu năm mới may mắn nhiều niềm vui. Thế nên trong những ngày du xuân, bạn có thể viếng vài kiểng chùa, tham quan cũng như biết thêm những nét kiến trúc độc đáo của nơi linh thiêng này.


Chùa Ông nằm ngay bến Ninh Kiều nên nếu bạn di chuyển khi tham quan từ bến Ninh Kiều vào chùa Ông cũng rất thuận tiện. Diện tích của chùa tuy không quá lớn nhưng được thiết kế, bài trí rất chỉn chu. Trải qua hơn trăm năm nhưng ngôi chùa vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo, là di sản văn hoá cấp Quốc Gia.


Chùa được xây theo hình chữ Quốc, ở giữa là một giếng trời lấy ánh sáng tự nhiên, tổng thể là một khối kiến trúc âm-dương hoàn thiện. Không khí trong chùa ấm cúng, linh thiêng và mang nét cổ kính. Một số người còn chọn chùa Ông để chụp các bức ảnh đầu xuân ở ngoài cổng chùa, mang nét vừa cổ điển vừa đẹp, hoài cổ. Ngoài ra khi đến chùa, bạn còn có thể xem quẻ bói đầu năm cũng như xin lộc an lành. Thế nên bạn có thể tham khảo qua nơi đây nếu như có dự định du xuân tại Cần Thơ trong năm mới sắp đến.


Địa chỉ: Số 32 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Chùa Ông ảnh 1
Chùa Ông
Chùa Ông ảnh 2
Chùa Ông
Chùa Ông ảnh 3
Chùa Ông
Top 3
(có 0 lượt vote)

Nhà cổ Bình Thuỷ

Nằm ở quận Bình Thuỷ, cách trung tâm thành phố tầm 9-10km, Nhà cổ Bình Thuỷ cũng được xem là điểm đến du lịch đáng ghé qua trong ngày Tết sắp tới. Nhà cổ Bình Thuỷ hay còn được gọi là Phủ thờ họ Dương mang phong cách cổ điển, có sự kết hợp giữa đậm chất Nam Bộ, miền Tây cũng như những đồ dùng, vật dụng Tây Phương, gợi cho người ta nhớ đến không gian của những năm tháng ngày trước. Bước qua cổng chính, vào bên trong, bạn sẽ bắt gặp một cổng tam quan được xây dựng theo lối kiến trúc người Hoa, trong khuôn viên còn có nhiều cây cảnh, hòn non bộ nhìn rất đẹp mắt.


Nhìn từ chính diện thì phía hai bên nhà cổ có lối cầu thang đi lên để vào cửa chính. Ngôi nhà gồm 5 gian với những vật dụng bên trong được trang trí tỉ mỉ, bảo quản kĩ càng. Dù cho có sự ảnh hưởng của một vài đồ dùng mang phong cách phương Tây nhưng nhìn chung, tổng thể nhà cổ vẫn mang nét rất Việt Nam, gợi lên không gian hoài cổ ngày xưa.


Nơi đây được ưa chuộng sở dĩ vì bạn có thể chọn để làm bối cảnh chụp ảnh. Nét cổ kính, sang trọng của ngôi nhà càng khiến cho những bức ảnh trở nên lung linh, đặc sắc hơn. Ngoài ra trong ngày Tết, nơi đây cũng được nhiều khách tham quan quan tâm ghé thăm. Thế nên, nếu như đã đến với Cần Thơ thì hãy ghé qua nơi đây trải nghiệm và lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp nhất bạn nhé!


Địa chỉ: số 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa - phường Bình Thủy - quận Bình Thủy - thành phố Cần Thơ

Nhà cổ Bình Thuỷ ảnh 1
Nhà cổ Bình Thuỷ
Nhà cổ Bình Thuỷ ảnh 2
Nhà cổ Bình Thuỷ
Nhà cổ Bình Thuỷ ảnh 3
Nhà cổ Bình Thuỷ
Top 4
(có 0 lượt vote)

Khu du lịch sinh thái Ông Đề

Thêm một địa chỉ điểm du lịch vào ngày Tết tại Cần Thơ mà Alltop muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là Khu du lịch sinh thái Ông Đề. Nơi đây được xem là địa điểm lí tưởng cho các cuộc vui, trải nghiệm, team buiding hay du lịch sinh thái. Với diện tích rộng lớn và qui mô được đầu tư đa dạng nhiều khu, Khu du lịch sinh thái Ông Đề tạo được dấu ấn riêng cho mình trong việc thu hút du khách đến trải nghiệm, tham quan những đặc trưng của vùng sông nước Tây Nam Bộ.


Khu du lịch sinh thái Ông Đề có những khu vực cây cảnh, vườn hoa quả đặc sắc. Du khách có thể tham quan vườn rau, ao sen, cây trái,...Ngoài ra nơi đây còn có nhiều loài chim chóc, sáo nghệ,...Các khu tiểu cảnh được đầu tư thích hợp cho du khách check in. Ngoài ra, điểm đặc biệt nhất của nơi đây có thể kể đến đó chính là du khách có thể thuê áo bà ba, trang phục và tham gia các hoạt động team-buiding sôi nổi.


Khu du lịch sinh thái Ông Đề thích hợp để ngày Tết cùng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp đến vui chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Ngoài ra thì nơi đây còn phục vụ ăn uống với nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đậm chất miền Tây. Giá vé của khu du lịch cũng hợp lí, thế nên bạn có thể cân nhắc địa chỉ này nếu đến Cần Thơ vào dịp Tết.


Địa chỉ: tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ

Khu du lịch sinh thái Ông Đề ảnh 1
Khu du lịch sinh thái Ông Đề
Khu du lịch sinh thái Ông Đề ảnh 2
Khu du lịch sinh thái Ông Đề
Khu du lịch sinh thái Ông Đề ảnh 3
Khu du lịch sinh thái Ông Đề
Top 5
(có 0 lượt vote)

Chợ đêm Ninh Kiều

Chợ đêm Ninh Kiều có vị trí nằm ở bến Ninh Kiều, gần với khu chợ nhà lồng cổ. Ở đây có 2 khu vực mua sắm và ăn uống nằm gần với nhau, nên những du khách tham quan bến Ninh Kiều có thể sẵn dịp thưởng thức các món ăn đường phố thơm ngon ở khu ẩm thực hoặc mua sắm ở khu chợ đêm cạnh bên. Đây cũng được xem là một loại hình du lịch ẩm thực đường phố tại Cần Thơ, du khách có thể thưởng thức các món thức ăn - nước uống cũng như trải nghiệm ẩm thực người miền Tây.


Ở khu ẩm thực có đa dạng hàng quán để du khách lựa chọn. Chủ yếu tại đây sẽ là các món thức ăn nhanh, chế biến sẵn, chế biến nhanh để mang đi. Một số tiệm sẽ có thêm bàn ghế cho khách hàng ngồi lại thưởng thức. Ngoài ra, cạnh hai bên sẽ là những quán cafe, nhà hàng mang phong cách đa dạng từ cổ điển đến phong cách phương Tây, châu Âu.


Bước sang khu mua sắm, bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều mặt hàng như quà lưu niệm, quần áo, giày dép, túi xách,...Giá cả tại hai khu này tương đối ổn định và phù hợp. Vừa dạo chơi bến Ninh Kiều thơ mộng, sẵn dịp ghé chợ đêm Ninh Kiều quả thực là sự lựa chọn phù hợp, lí tưởng. Thế nên đừng bỏ qua địa điểm này trong dịp du xuân sắp tới tại Cần Thơ bạn nhé!


Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, Ninh Kiều, Cần Thơ

Chợ đêm Ninh Kiều ảnh 1
Chợ đêm Ninh Kiều
Chợ đêm Ninh Kiều ảnh 2
Chợ đêm Ninh Kiều
Chợ đêm Ninh Kiều ảnh 3
Chợ đêm Ninh Kiều
Top 6
(có 0 lượt vote)

Phố ông Đồ

Phố ông Đồ là một trong số các địa điểm được nhiều người quan tâm, du khách yêu thích nhân dịp Tết đến xuân về. Phố ông Đồ được trang trí, mở cửa trước Bảo tàng Cần Thơ và mở cửa thời vụ, chỉ phục vụ du khách và người dân vào dịp tết. Đây là địa chỉ cực kì thích hợp cho các bạn chụp ảnh xuân với trang phục truyền thống, dạo quanh tham quan các quầy viết chữ thư pháp, câu đối để đem về nhà trang trí. Và đặc biệt ý nghĩa hơn chính là nơi đây, bạn còn được tận mắt quan sát nét đẹp truyền thống, ý nghĩa trong từng nét chữ thư pháp được các ông đồ thực hiện. Ngoài ra, bạn còn có dịp tận tay cầm viết thử để lưu giữ kỉ niệm.


Phố ông Đồ được trang trí rộn ràng sắc xuân với hoa mai, hoa đào, những gian hàng nhỏ với kệ bàn, góc tủ tre truyền thống. Nét bút nghiêng nghiêng, câu chữ ý nghĩa, nghiêng mực sóng sánh,...tất cả đều tạo nên không khí rộn ràng cho ngày tết. Phố ông Đồ miễn phí vé vào cổng nên bạn có thể tự do tham quan tuỳ thích.


Tuy nhiên, do Phố ông Đồ chỉ mở cửa thời vụ nên những ai có ý định đến Cần Thơ du xuân có thể sắp xếp thời gian hợp lí để không bỏ lỡ sự kiện này.


Địa chỉ: Số 1 Đại lộ Hòa Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

Phố ông Đồ (Nguồn: Trần Thị Hồng Nguyên) ảnh 1
Phố ông Đồ (Nguồn: Trần Thị Hồng Nguyên)
Phố ông Đồ (Nguồn: Trần Thị Hồng Nguyên) ảnh 2
Phố ông Đồ (Nguồn: Trần Thị Hồng Nguyên)
Phố ông Đồ (Nguồn: Trần Thị Hồng Nguyên) ảnh 3
Phố ông Đồ (Nguồn: Trần Thị Hồng Nguyên)
Top 7
(có 0 lượt vote)

Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 - Công viên sông Hậu

Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 cũng là địa chỉ đáng chú ý cho những ai có ý định du xuân, tìm điểm vui chơi, chụp ảnh tại Cần Thơ. Nhằm giảm tải việc sức chứa du lịch cũng như không gian thoải mái, thuận tiện giao thông hơn, Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 được tổ chức ở bờ kè Công viên Sông Hậu, với các phối cảnh được đầu tư tỉ mỉ, chỉn chu. Nơi đây rất thích hợp cho người dân và du khách đến chụp ảnh Tết, tham quan cũng như ngắm nhìn dòng sông Hậu thơ mộng, hiền hoà.


Đường đến Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 tương đối dễ tìm, cách trung tâm thành phố không quá xa. Hàng năm, tại Cần Thơ đều tổ chức vườn hoa Xuân để thu hút du khách cũng như thêm không khí rộn ràng cho ngày Tết của thành phố. Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 không tính vé vào cổng, tuy nhiên chỉ mở từ 27 tháng chạp đến mùng 5 Tết nên du khách có thể lưu ý thời gian để sắp xếp du xuân khi đên đây.


Địa chỉ: bờ kè công viên Sông Hậu, Trần Phú, Cần Thơ

Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 - Công viên sông Hậu (nguồn: Diệp Vũ) ảnh 1
Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 - Công viên sông Hậu (nguồn: Diệp Vũ)
Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 - Công viên sông Hậu (nguồn: Diệp Vũ) ảnh 2
Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 - Công viên sông Hậu (nguồn: Diệp Vũ)
Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 - Công viên sông Hậu (nguồn: Diệp Vũ) ảnh 3
Vườn hoa Xuân Tết Quý Mão 2023 - Công viên sông Hậu (nguồn: Diệp Vũ)
Top 8
(có 0 lượt vote)

Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Thiền viện trúc lâm Phương Nam trong danh sách những địa điểm du lịch mà du khách có thể tham khảo ghé qua vào dịp Tết đến Xuân về tại Cần Thơ. Mang nét kiến trúc thời Lý-Trần và không gian rộng lớn, nơi đây được xem là điểm du lịch, điểm đến hấp dẫn du khách tại miền đất Tây Đô. Đồng thời, Thiền viện trúc lâm Phương Nam cũng được xem là nơi tham quan tâm linh, linh thiêng và yên tĩnh.


Không gian thiền viện rộng lớn với nét kiến trúc được đầu tư tỉ mỉ. Bước vào cổng chính sẽ là hai bên những tượng Phật La Hán. Phía tay trái còn có mô phỏng chùa Một Cột, tay phải là đền có tượng Phật Thích Ca. Bước vào chánh điện, du khách sẽ cảm nhận được sự tôn nghiêm, linh thiêng của nơi đây với không gian chánh điện làm từ gỗ lim. Ngoài ra nơi đây còn có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni làm bằng đồng, tượng Bồ Tát và các vị tổ sư bằng gỗ Du Sam có tuổi thọ 800 năm.


Vào ngày Tết, nghe viếng thăm chùa cũng là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách để cầu cho năm mới bình an, may mắn. Ngoài ra, với vẻ đẹp cổ kính, độc đáo của thiền viện thì bạn còn có thể lưu lại các bức ảnh kỉ niệm bên ngoài khuôn viên chánh điện thờ cúng. Đây cũng là dịp để du khách tham quan, tìm hiểu nét độc đáo trong văn hoá kiến trúc, từ đó thêm trân quý nét đẹp cổ truyền của người Việt.


Địa chỉ: xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ

Thiền viện trúc lâm Phương Nam ảnh 1
Thiền viện trúc lâm Phương Nam
Thiền viện trúc lâm Phương Nam ảnh 2
Thiền viện trúc lâm Phương Nam
Thiền viện trúc lâm Phương Nam ảnh 3
Thiền viện trúc lâm Phương Nam
Trên đây là danh sách những địa chỉ du lịch ngày Tết hấp dẫn và thú vị tại Cần Thơ. Alltop hi vọng rằng bài viết sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích dành cho bạn khi có nhu cầu ghé thăm miền đất Tây Đô này.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .