Top 6 Địa điểm du lịch hot nhất tại Ninh Bình ngày tết

64

Tết Nguyên Đán là dịp để chúng ta sống chậm lại, dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình nhiều hơn. Ngoài lựa chọn đón Tết tại quê hương thì đi du lịch...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An

Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An được tạo nên bởi các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo và những thung lũng, sông ngòi hòa quyện vào nhau, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đền thờ, chùa chiền, miếu mạo, tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy. 


Những địa điểm của Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An nổi tiếng nhất có thể kể đến bao gồm:

  • Đền Trình: Nơi quy tụ những kiến trúc tuyệt mỹ, hòa quyện cùng thiên nhiên sông nước tươi đẹp.
  • Hang Địa Linh: Có chiều dài lên đến gần 300m và là một trong những hang động thạch nhũ đẹp nhất Việt Nam.
  • Hang Tối: Quanh năm không đón ánh sáng mặt trời và mang vẻ bí ẩn mời gọi du khách đến khám phá.
  • Hang Sáng: Những thạch nhũ từ trên trần động buông xuống như những tấm rèm khổng lồ.
  • ...

Ngoài các địa điểm tham quan kể trên, khi đến với Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An, du khách sẽ được thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên mê đắm lòng người và có những phút giây thanh tịnh, thư giãn với không gian văn hóa tâm linh đặc sắc.

Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An ảnh 1
Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An
Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An ảnh 2
Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An
Top 1
(có 0 lượt vote)

Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động

Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động là một khu vực cảnh quan rộng lớn, nổi bật với những hang động đá vôi, phong cảnh làng quê tuyệt đẹp và ngôi chùa cổ Bích Động. Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động có diện tích tự nhiên là 350,3 hecta. Cũng giống như Tràng An, để đi tham quan Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động, du khách phải đi bằng thuyền xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang nổi tiếng:

  • Tam Cốc
  • Bích Động
  • Thung Nắng

Đặc biệt, để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Tam Cốc từ trên cao, bạn hãy trao đổi trước với người lái thuyền. Họ sẽ cho bạn dừng ở những nơi thuận tiện leo lên vách núi đấy. Dù là du ngoạn trên thuyền hay đi tản bộ thì bạn cũng được chìm vào cảnh sắc tuyệt đẹp của.

Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên đậm chất đồng bằng Bắc Bộ mà nơi đây còn có nền ẩm thực phong phú để bạn thưởng thức như: Các món dê, cơm cháy, ốc núi,...

Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động ảnh 1
Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động
Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động ảnh 2
Khu Du Lịch Tam Cốc - Bích Động
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính - Tràng An với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi gắn với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến từ nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý. Nhìn tổng thể kiến trúc Chùa Bái Đính như một nét quy chuẩn cho kiến trúc chùa cổ ở Việt Nam, đặc biệt khu chùa mời xây dựng có những công trình đồ sộ.


Không chỉ là một chốn linh thiêng, Chùa Bái Đính còn gây ấn tưởng bởi kiến trúc hoành tráng, nguy nga và cảnh sắc có một không hai như: Bảo tháp, tượng Phật Di Lặc cao 100m, tháp Chuông, điện Phật Bà, Hồ Phóng Sinh,... Không gian Chùa Bái Đính vô cùng thanh tịnh thoáng mát, nơi lý tưởng cho những chư tôn tăng ni phật tử đên chiêm bái và tu tập. Xung quanh hành lang tượng la hán chạy dài bao lấy khuôn viên ngôi chùa, trong chùa còn có các khu vườn nhỏ trồng cây xanh.


Nếu dịp tết này bạn cần một không gian yên tĩnh để bỏ lại những âu lo, gánh nặng đằng sau lưng thì Chùa Bái Đính nhất định sẽ là một điểm đến lí tưởng!

Chùa Bái Đính ảnh 1
Chùa Bái Đính
Chùa Bái Đính ảnh 2
Chùa Bái Đính
Top 3
(có 0 lượt vote)

Hang Múa

Hang Múa không chỉ là một hang động đơn thuần, đây là một quần thể du lịch, bao gồm nhiều cảnh quan đẹp, khu nghỉ dưỡng và vui chơi, được mệnh danh là “ Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ. Điểm nhấn của địa điểm du lịch này ngoài phong cảnh tuyệt đẹp chính là con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá.


Hang Múa là nơi dành cho những ai yêu thích khám phá những thứ mới lạ. trừu tượng. Vẻ đẹp của Hang Múa không chỉ khiến du khách trong nước yêu thích. Mà còn khiến rất nhiều du khách nước ngoài cũng rất muốn chiêm ngưỡng một lần. Dù du khách ghé tới Hang Múa vào bất kể thời điểm nào trong năm thì cũng sẽ được ngắm nhìn một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đứng từ trên cao bạn có thể thấy xa xa là Tam Cốc Bích Động với sông núi trữ tình rất nên thơ. 


Đặc biệt hơn Hang Múa được xem là “thánh địa sống”, tại đây uôn cho ra đời những bức hình sống ảo đẹp mê ly để bạn có thể check- in, lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp nhất.

Hang Múa ảnh 1
Hang Múa
Hang Múa ảnh 2
Hang Múa
Top 4
(có 0 lượt vote)

Nhà Thờ Đá Phát Diệm

Nhà Thờ Đá Phát Diệm được mệnh danh là kinh đô Công Giáo Việt Nam với kiến trúc xây dựng từ đá và gỗ. Đây là một quần thể nhà thờ công giáo rộng khoảng 22ha, tọa lạc tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, Ninh Bình. Nơi đây được biết đến là nhà thờ chính tòa của giáo phận Phát Diệm rộng lớn ở phía bắc Việt Nam. Nét kiến trúc của Nhà Thờ Đá Phát Diệm mô phỏng theo kiến trúc đình chùa truyền thống Việt Nam, tạo nên nét đặc sắc riêng.


Với quần thể không gian rộng lớn, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, Nhà Thờ Đá Phát Diệm đã trở thành không gian lý tưởng trong mọi khung hình. Quần thể gồm nhà thờ lớn và 5 nhà thờ nhỏ. Trong đó, nhà thờ chính được xây dựng hoàn toàn bằng đá tự nhiên gọi là nhà thờ đá, tháp chuông, ao hồ, 3 hang đá nhân tạo. Phương Đình (tháp chuông) có kiến trúc như đình làng, chiều ngang 21 m, cao 25 m.


Một điều đặc biệt là du khách sẽ được miễn phí vé vào cửa thăm quan, chụp ảnh tại Nhà Thờ Đá Phát Diệm, nhanh chân đến đây để có những tấm hình sống ảo thật lung linh trong dịp Tết Nguyên Đán này nhé!

Nhà Thờ Đá Phát Diệm ảnh 1
Nhà Thờ Đá Phát Diệm
Nhà Thờ Đá Phát Diệm ảnh 2
Nhà Thờ Đá Phát Diệm
Top 5
(có 0 lượt vote)

Hồ Đồng Chương

Hồ Đồng Chương còn là một địa điểm tham quan mới mẻ tại Ninh Bình, vì thế sẽ có nhiều người vẫn chưa biết đến địa danh này. Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giáp ranh giữa hai xã Phú Lộc và Phú Long huyện Nho Quan. Hồ có diện tích mặt nước. Khung cảnh của hồ khá hoang sơ và tĩnh lặng, xung quanh là những vạt đồi thông soi bóng tạo nên một không gian trong mát và thơ mộng giữa núi rừng đại ngàn.


Cả một không gian hồ được bao bọc bởi rừng thông cũng như các ngọn núi trập trùng nên không khí nơi đây trong lành, mát mẻ lại kết hợp với phong cảnh đẹp nên chắc chắn Hồ Đồng Chương sẽ là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những kỳ nghỉ tết ngắn ngày bên gia đình và người thân. Hồ Đồng Chương còn là một địa chỉ thích hợp để cắm trại dã ngoại hay chụp ảnh ngoại cảnh. Bạn còn có thể nghỉ dưỡng trong các nhà sàn, tham quan các kỳ quan tự nhiên gần hồ như Ao Vua - ao nước trên đỉnh núi, Thác Ba Tua hùng vĩ giữa rừng xanh.

Hồ Đồng Chương ảnh 1
Hồ Đồng Chương
Hồ Đồng Chương ảnh 2
Hồ Đồng Chương
Trên đây là những địa điểm du lịch hot nhất tại Ninh Bình ngày tết mà bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn được những thông tin hữu ích. Chúc các bạn có 1 kỳ nghỉ tết thật tuyệt vời bên những người thân yêu của mình.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .