Top 5 gạo lứt huyết rồng chất lượng nhất hiện nay

515

Thời gian gần đây, việc sử dụng gạo lứt huyết rồng thay cho gạo tẻ trong bữa ăn hằng ngày được rất nhiều người quan tâm. Loại ngũ cốc này được cho rằng không chỉ...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Gạo Lứt Huyết Rồng Furafood

Pura trong Purafood theo tiếng Latinh có nghĩa là tinh khiết, thuần khiết. Tên thương hiệu, cũng chính là hướng đi và tầm nhìn chiến lược của Purafood. Purafood đã lựa chọn phương pháp canh tác dựa trên sự kết hợp tự nhiên giữa nuôi tôm và trồng lúa, tạo ra một hệ sinh thái cộng sinh không cần dùng bất kì một loại phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật nào. Nguồn dinh dưỡng cho cây lúa hoàn toàn tự nhiên đến từ việc nuôi tôm giống. Đây chính là điểm khác biệt mà Purafood mang vào trong sản phẩm gạo của mình. Với mong muốn mang nhưng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. Những người sáng lập ra Purafood đã dành tất cả tâm huyết và sự chân thành, để xây dựng và phát triển vùng sản xuất hữu cơ bền vững qua đó mang những sản phẩm gạo hữu cơ thơm ngon nhất, sạch nhất, và tinh khiết nhất đến tay người dùng.

Gạo lứt huyết rồng là giống gạo cổ truyền, được trồng nhiều và bắt nguồn từ vùng Đồng Tháp Mười, được trồng chủ yếu ở những vùng nước ngập sâu, thời gian canh tác dài tới hơn 6 tháng. Đây được xem như giống gạo CỰC QUÝ bởi gạo Huyết Rồng có hình thức canh tác khác biệt hoàn toàn so với các giống lúa đại trà trồng trong vùng đất ngập lũ, nhiễm phèn ở lưu vực ĐBSCL nên được xưng tên Huyết Rồng.

Đặc Điểm: Hạt gạo mẩy, thon dài. Hạt gạo có màu đỏ nâu xuyên suốt từ lớp vỏ lụa cho tới lõi. Hạt gạo rất cứng, chắc hạt. Vỏ lụa bám chắc, nâu sậm.

Tác dụng:

  • Là loại gạo lứt thông dụng nhất đối với người ăn kiêng và ăn thực dưỡng.
  • Hàm lượng chất xơ cao có thể giúp hạ huyết áp, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp kiểm soát lượng calo vào cơ thể, có tác dụng giảm cân, tốt cho người bị béo phì.
  • Chất dầu hữu cơ có trong cám của gạo lứt Huyết Rồng được biết tới với tác dụng làm giảm mỡ máu.
  • Gạo Huyết Rồng rất giàu mangan giúp dẫn truyền thần kinh tốt, tránh tình trạng, đau đầu, mệt mỏi.
  • Gạo lứt huyết rồng đặc biệt tốt cho sản phụ và trẻ em vì rất giàu canxi, sắt.

Cách dùng: Gạo dễ chế biến theo nhiều hình thức, từ nấu ăn trực tiếp tới làm bún, xay bột, làm trà hãm nước uống. Dễ kết hợp với các sản phẩm ngũ cốc khác để sử dụng cho các thực đơn khác nhau.


Gía bán tham khảo: 49.000 VNĐ

Link mua hàng: https://purafood.vn/product/gaolut/

Gạo Lứt Huyết Rồng Furafood ảnh 1
Gạo Lứt Huyết Rồng Furafood
Gạo Lứt Huyết Rồng Furafood ảnh 2
Gạo Lứt Huyết Rồng Furafood
Top 1
(có 0 lượt vote)

Gạo lứt hữu cơ Ecoba Huyết Rồng

Gạo hữu cơ Ecoba huyết rồng không chỉ là loại gạo sạch, an toàn cho sức khoẻ mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, thích hợp sử dụng cho người cần bồi bổ cơ thể hoặc dùng làm bột dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Gạo Ecoba đạt chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức uy tín trên thế giới như USDA, EU Organic hay JAS của Nhật.

ECOBA Huyết Rồng đặc biệt giàu chất Sắt (1,4mg/100gr - gấp 3,5 lần gạo trắng), Canxi (13,9mg/100gr - gấp 1,5 lần gạo trắng), chất Xơ (3,3gr/100gr, gấp 3,3 lần gạo trắng), chỉ số đường huyết GI thấp. Nên là gạo lứt tốt nhất để ăn kiêng, giúp bạn có sức khỏe tốt.

Những lý do giúp gạo Ecoba trở thành một trong những loại gạo hữu cơ an toàn và chất lượng nhất trên thị trường hiện nay:

  • Được gieo trồng theo phương pháp hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng hay phân bón hoá học.
  • Giống lúa có độ thuần chủng cao, không đột biến gen.
  • Vùng thâm canh có nguồn đất phù sa màu mỡ và nguồn nước sạch, không ô nhiễm.
  • Gạo thành phẩm không tẩm hoá chất tẩy màu, chất bảo quản, chất chống côn trùng.
  • Bao bì được hút chân không theo công nghệ hiện đại, giúp bảo quản gạo lâu hơn mà không làm mất đi mùi vị đặc trưng.

Cách nấu gạo:

  1. Gạo lứt có tiếng khó ăn. Nấu nước nhiều hay ngâm qua đêm, cơm vẫn khô cứng. ECOBA Huyết Rồng trồng từ giống lúa đặc sản, nên hoàn toàn khác biệt.
  2. Bạn ngâm gạo 20-30 phút và canh 1 gạo: 1,5-1,8 nước, rồi nấu bằng nồi cơm điện thường. Là sẽ có một nồi cơm thơm ngon, mềm, dễ ăn.

Gía bán tham khảo: 105.000 VNĐ

Link mua hàng: https://www.ecoba.vn/products/gao-lut-do-huu-co

Gạo lứt hữu cơ Ecoba Huyết Rồng ảnh 1
Gạo lứt hữu cơ Ecoba Huyết Rồng
Gạo lứt hữu cơ Ecoba Huyết Rồng ảnh 2
Gạo lứt hữu cơ Ecoba Huyết Rồng
Top 2
(có 0 lượt vote)

Gạo lức huyết rồng PMT

Là loại gạo bổ dưỡng, thích hợp với mọi lứa tuổi, gạo PMT lứt huyết rồng cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho người ăn chay, người lớn tuổi, người bị tiểu đường, ung thư…Gạo lức huyết rồng PMT không sử dụng chất kích thích, an toàn và chất lượng khi ăn.

Công dụng

  • Đây là loại thực phẩm bổ dưỡng, thích hợp với mọi lứa tuổi, gạo lứt huyết rồng cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho người ăn chay, người lớn tuổi, người bị tiểu đường, ung thư…
  • Hàm lượng Omega cao trong gạo huyết rồng giúp phòng chống ung thư, phục hồi chức năng hệ miễn dịch.
  • Ngoài ra, gạo lứt huyết rồng còn được xem là loại thực phẩm tốt cho làn da và vóc dáng của phụ nữ.

Đặc tính: Gạo lức huyết rồng khi nấu chín có màu đỏ thẫm, thơm ngon tự nhiên. Hạt cơm mềm, dẻo.

Hướng dẫn sử dụng: Vo rửa gạo từ 2-3 lần,cho gạo vào nồi, cho nước vào tỷ lệ 1 gạo : 1,5 nước tùy mỗi người dùng mà cho lượng,nước vào, bật lửa nấu cho đến khi nước sôi đều, tắt lửa để khoản 30 phút sau đó bật nấu lại cho chín là được.


Gía bán tham khảo: 54.000 VNĐ

Link mua hàng: https://www.bachhoaxanh.com/gao-gao-nep/gao-huyet-rong-pmt-1kg

Gạo lức huyết rồng PMT ảnh 1
Gạo lức huyết rồng PMT
Gạo lức huyết rồng PMT ảnh 2
Gạo lức huyết rồng PMT
Top 3
(có 0 lượt vote)

Gạo lứt huyết rồng An Gia Khang

Gạo huyết rồng (red rice) An Gia Khang là giống lúa sạ được trồng ở vùng nước ngập sâu, hạt lúa mẩy, màu đỏ nâu, khi bẻ đôi hạt gạo bên trong vẫn còn màu đỏ, gạo nấu cơm thơm ngậy, cơm gạo huyết rồng bùi càng nhai càng có vị ngọt và béo. Đây là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao thường được dùng làm bột dinh dưỡng cho trẻ em. Tuy nhiên, với các bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp cần cẩn thận trước khi lựa chọn để tránh nhầm lẫn với gạo lứt thường. Nếu chọn nhầm gạo lứt huyết rồng có thể làm đường huyết tăng cao hơn, diễn biến bệnh nặng. Gạo lứt huyết rồng có màu đỏ đậm hơn so với gạo lứt thường, quan sát bằng mắt thường sẽ thấy gạo lứt thường chỉ có màu cánh gián và vẫn có màu trắng ở đầu.

Thành phần của gạo lứt huyết rồng: Thành phần của gạo huyết rồng gồm: chất bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin: B1, B2, B3, B5, B6… các acid như: paraaminobenzoic (PABA), Folic (vitamin M), phytic, các nguyên tố vi lượng như: calci, sắt, magie, selen, glutathione (GSH), kali và natri.

Công dụng của gạo lứt huyết rồng An Gia Khang

  • Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch
  • Tốt cho trẻ em vừa chắc xương, vừa chống hen suyễn
  • Phòng chống một số loại bệnh ung thư như là ung thư vú
  • Giảm lượng cholesterol trong máu
  • Giảm khả năng béo phì
  • Giúp cơ thể no lâu
  • Ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa khớp

Cách sử dụng gạo lứt huyết rồng

  1. Chúng ta nên ngâm gạo huyết rồng lâu hơn so với gạo thường trước khi nấu để có thể giữ lại được chất dinh dưỡng tối đa khi hạt gạo chuyển sang trạng thái nảy mầm.
  2. Có thể rang gạo lên cũng rất dễ ăn hoặc xay bột pha với sữa uống chung hay trộn ăn với sữa chua
  3. Có thể ăn kèm cơm gạo huyết rồng với muối vừng (mè), đậu phộng để tăng thêm sự ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Một số bài thuốc từ gạo lứt huyết rồng

  1. Gạo lứt rang: rang gạo cho đến khi một số hạt gạo nở bung lên như bắp bung là được (không cần nở bung hết, chỉ một số hạt thôi).
  2. Trà gạo lứt: vo sạch gạo, để ráo nước. Khi vừa ráo nước thì rang liền (đừng để hạt gạo khô quá, không thơm). Rang nhỏ lửa, đảo đều tay. Khi hạt gạo có màu hơi sậm lại và có mùi thơm là được. Đổ gạo vừa rang vào một cái rổ, có lót sẵn một miếng vải, phủ vải kín hạt gạo. Khi gạo nguội rồi đổ gạo rang vào cái hũ có nắp kín để bảo quản. Mỗi ngày múc vài muỗng gạo lứt rang ra pha như pha trà
  3. Cốm gạo lứt: gạo lứt vo thật sạch, nấu thành cơm. Để nguội, bóp tơi (rời) ra, phơi khô sau đó rang lên. Lúc này hạt gạo trở thành cốm, giòn tan, ăn rất ngon.


Gía bán tham khảo: 44.000 VNĐ

Link mua hàng: https://alogao.com.vn/san-pham/gao-huyet-rong-gia-khang

Gạo lứt huyết rồng An Gia Khang ảnh 1
Gạo lứt huyết rồng An Gia Khang
Gạo lứt huyết rồng An Gia Khang ảnh 2
Gạo lứt huyết rồng An Gia Khang
Top 4
(có 0 lượt vote)

Gạo Lứt Huyết Rồng - Bảo Minh

Gạo Bảo Minh với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và chế biến lúa gạo, thu mua tận nơi và cung cấp hơn 30 loại gạo đặc sản cổ truyền và nhiều sản phẩm lúa gạo giống mới năng suất cao tới mọi miền tổ quốc. Với hệ thống hàng trăm các đại lý thu mua đặt tận chân các bản, xã tỉnh thành trên cả nước, bà con nông dân hợp tác với Bảo Minh luôn được cam kết đầu ra cho sản phẩm. Những giống lúa tốt nhất được chọn lọc và phát triển trên những vùng đất có điều kiện thổ nhưỡng thích hợp nhất, xuyên suốt từ địa đầu tổ quốc đến mũi Cà Mau. Với tôn chỉ và mục đích là: "Kết nối tinh hoa lúa gạo Việt - Cung cấp tiện ích tới mọi nhà." Gạo không chỉ là cơm ăn mà còn là thuốc bổ với rất nhiều sắc màu, hương vị từ cổ truyền đến hiện đại, thương hiệu Gạo Bảo Minh đã gần gũi, gắn kết hơn trong từng bữa ăn của gia đình người Việt. Công ty nông sản Bảo Minh đã đầu tư hàng nghìn mô hình chuyên nghiệp để hội tụ đầy đủ các loại gạo nhằm đáp ứng tiện ích cho nhu cầu thiết yếu, không phụ lòng tin yêu của người tiêu dùng cũng như các đối tác, các bạn hàng và giữ vững thương hiệu  hàng chục năm qua: "Bảo Minh - Nơi hội tụ gạo ngon đất Việt".


Gạo Lứt Huyết Rồng - Bảo Minh được khai thác từ người dân tộc Tà- trợ Than Uyên, và các dân tộc Mường, Dao, Thái . Hạt gạo có màu đỏ au không những trông đẹp mắt mà nó rất giàu chất dinh dưỡng. Hàm lượng các chất như đường, xơ tiêu hóa được, chất sắt trong sản phẩm này cao gấp từ 1,5 đến 2 lần so với các loại thông thường. Ngoài ra, gạo lứt huyết rồng còn có hàm lượng vitamin vượt trội, giàu vitamin B1, B3, B6 tập trung ở vỏ gạo. Sản phẩm này rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ chữa một số bệnh như: bệnh tiểu đường, giảm cholesterol và mở nhiễm trong máu, hỗ trợ giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể.


Theo kết quả kiểm nghiệm cho ta thấy hàm lượng dinh dưỡng trong hạt gạo Gạo Lứt Huyết Rồng - Bảo Minh :

  1. Hàm lượng Gluxit khoảng 70 – 75 %
  2. Hàm lượng protein khoảng 8 %
  3. Hàm lượng Lipid khoảng 1 %
  4. Hàm lượng chất xơ khoảng 1.9 % (Lưu ý cho người tiêu dùng là sản phẩm này hơi khó ăn hơn các dòng sản phẩm khác. Tốt nhất nên ngâm gạo trước từ 6 đến 8 tiếng trước khi nấu để lượng nước đủ thẩm thấu vào tận bên trong màng gạo giúp cơm sẽ mềm)

 HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  1. Bước 1 : Đong gạo: Hầu hết nồi cơm điện đều có cốc đong gạo đi kèm để bạn có thể đong chính xác gạo cho một lần nấu , mỗi cốc khoảng 150g gạo tương đương 2 chén cơm , nếu không có bạn có thể tim hay sử dụng cốc đong gạo riêng để đo lường .
  2. Bước 2 : Ngâm gạo, vo gạo Vô sơ qua gạo rồi ngâm với nước ấm khoảng 3-4h để gạo mềm và dẻo hơn .
  3. Bước 3 : Từng loại gạo sẽ có những tỷ lệ nước khác nhau , gạo mới thu hoạch sẽ ít nước hơn gạo đã để kho từ trên 60 ngày . Với gạo Lứt huyết rồng thì nấu với tỉ lệ là 150g gạo dùng 200-210ml nước . Có thể điều chỉnh lượng nước theo tỷ lệ khối lượng gạo hoặc quý khách có thể điều chỉnh nước theo khẩu vị cho phù hợp .
  4. Bước 4 : Nấu cơm và ủ cơm: Sau khi nấu xong , nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, lúc này bạn có thể rút điện ra và để yên không mở nắp trong vòng 10-15 phút , giúp cơm khô bề mặt chín đều và hạt cơm không bị dính vào thân nồi.


Gía bán tham khảo: 40.000 VNĐ

Link mua hàng: https://www.gaobaominh.vn/san-pham/gao-lut-huyet-rong-bao-minh-1kg

Gạo Lứt Huyết Rồng - Bảo Minh ảnh 1
Gạo Lứt Huyết Rồng - Bảo Minh
Gạo Lứt Huyết Rồng - Bảo Minh ảnh 2
Gạo Lứt Huyết Rồng - Bảo Minh
Gạo lứt huyết rồng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe vì thế đây là loại gạo được người tiêu dùng Việt Nam săn đón và sử dụng hàng ngày trong mỗi gia đình. Tuy nhiên việc lựa chọn nơi cung cấp gạo huyết rồng chất lượng luôn là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .