Top 8 thương hiệu phim cách nhiệt cho ô tô tốt nhất hiện nay

80

Phim cách nhiệt là loại phim được làm từ nhiều chất liệu khác nhau được dán lên cửa sổ ô tô để giảm thiểu tác động nhiệt lên xe và các bộ phận bên trong...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Phim cách nhiệt 3M

Được ví như cha đẻ của các dòng phim cách nhiệt hiện nay, 3M là phim chống nóng xuất hiện đầu tiên trên thế giới. Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, phim cách nhiệt  3M vẫn luôn là cái tên được khách hàng lựa chọn hàng đầu. 3M tự tin là thương hiệu mạnh nhất, tốt nhất và bền bỉ nhất.


Công nghệ sản xuất phim độc quyền của 3M 

Với những công nghệ cách nhiệt và cản tia UV hiện đại nhất, phim cách nhiệt 3M đã khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực này trên toàn cầu.

  • 3M là công ty duy nhất sở hữu công nghệ polyesters và công nghệ keo tốt nhất từ Mỹ để sản xuất phim cách nhiệt.
  • Đến năm 2006, 3M được cấp bằng công nghệ sáng chế đa lớp đặc biệt duy nhất trên thị trường.

Hiện tại, 3M cung cấp ra thị trường 2 phân khúc sản phẩm chính là dòng 3M Crystalline3M Ir Ceramic. Cả hai dòng đều đảm bảo chất lượng, có khả năng cách nhiệt tốt, nhưng dòng 3M Crystalline cao cấp hơn và có giá thành nhỉnh hơn.


Vì sao nên dán phim cách nhiệt 3M?

Trong nhiều năm qua, 3M luôn phát  triển không ngừng cho ra  đời các dòng phim cách nhiệt 3M cao cấp để bảo vệ toàn diện sức khỏe người dùng. Vì thế, sản phẩm luôn nhận được sự ưu tiên lựa chọn, kể cả những khách hàng khó tính nhất. 

  • Thương hiệu lâu đời, độ uy tín cao:Được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn quốc tế, phim cách nhiệt 3M đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường và được phân phối hơn tại 100 quốc gia trong suốt 50 năm qua.
  • Sản phẩm tốt, chất lượng cao, tính năng nổi bật: 
  1.  Khả năng chống tia UV với chỉ số SPF 1000+, loại bỏ tia cực tím gần như tuyệt đối.
  2. Sản phẩm có thể giảm đến 62% nhiệt lượng, duy trì độ mát tự nhiên bên trong xe.
  3.  Phim cách nhiệt 3M có mức độ xuyên sáng cao, giảm lóa tốt hơn so với các dòng phim thông thường..
  4. Ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phim 3M không gây nhiễu sóng các thiết bị điện tử, khắc phục được nhược điểm của những dòng phim cách nhiệt truyền thống trước đây
  • Chế độ bảo hành uy tín: 3M có chính sách bảo hành đến 10 năm, mang đến sự yên tâm khi trải nghiệm chất lượng sản phẩm. Để thuận tiện cho khách hàng tra cứu các thông tin như: mã số bảo hành, mã phim đã dán,… 3M sẽ cung cấp phiếu bảo hành điện tử ngay sau khi dán phim cách nhiệt tại đại lý ủy quyền.  Từ đó, với khoản đầu tư phim cách nhiệt 3M, anh em chủ xe sẽ nhận lại được chất lượng sản phẩm vượt ngoài sự mong đợi.
Phim cách nhiệt 3M IR Series ảnh 1
Phim cách nhiệt 3M IR Series
Phim cách nhiệt 3M IR Series ảnh 2
Phim cách nhiệt 3M IR Series
Top 1
(có 0 lượt vote)

Phim cách nhiệt ô tô CeraMAX

CeraMAX là sản phẩm film cách nhiệt ô tô của Công ty NDFOS, Hàn Quốc, nằm trong phân khúc tầm trung trên thị trường. Phim CeraMAX được làm từ men gốm ( Ceramic) tráng phủ titanium nitride (TiN), được áp dụng công nghệ Nano và lọc quang phổ hồng ngoại. Dù là loại phim cách nhiệt xe hơi trung cấp, nhưng theo nhà sản xuất, phim cách nhiệt CeraMAX có độ bền rất cao, không bị oxy hóa và phai màu theo thời gian. Cũng chính vì vậy, CeraMAX còn được gọi là phim siêu cách nhiệt. Ngoài chất liệu men gốm với khả năng chống chịu bền bỉ, khả năng cách nhiệt và lọc phổ quang hồng ngoại vượt trội, phim cách nhiệt CeraMAX Hàn Quốc còn được gây được chú ý với khả năng cản tia cực tím lên đến 99%, độ  xuyên sáng lên đến 70%... Dưới đây là những ưu điểm cụ thể của dòng film cách nhiệt ô tô này.


Ưu điểm nổi bật của film cách nhiệt CeraMAX

  • CeraMAX có khả năng ngăn chặn tia hồng ngoại cực tốt: Đánh giá phim cách nhiệt CeraMAX nói riêng và phim cách nhiệt ô tô nói chung, khả năng cản tia hồng ngoại là không thể bỏ qua. Bởi việc tiếp xúc tia hồng ngoại ở cường độ cao ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người lái và nội thất của ô tô. Theo đó, chỉ số ngăn chặn tia hồng ngoại của phim CeraMAX lên đến 99.9%, một con số vô cùng ấn tượng cho một loại phim cách nhiệt tầm trung. Điều này giúp người dùng yên tâm tuyệt đối khi có thể ngăn chặn được tác hại đối với làn da, mắt cũng như nội thất bên trong xe hơi.
  • Film CeraMAX có khả năng hấp thụ và tản nhiệt tốt: Một thử nghiệm cho thấy, khi để ánh sáng mặt trời chiếu vào tấm kính không dán phim cách nhiệt và tấm kính dán phim cách nhiệt CeraMAX60, kết quả cho thấy sau 2 phút, mức chênh lệch nhiệt độ giữa 2 tấm kính là 5.5 độ C. Điều này cho thấy, film cách nhiệt CeraMAX có khả năng cản, hấp thụ và tản nhiệt rất tốt.
  • Tia cực tím gần như được loại bỏ hoàn toàn: Như đã đề cập ở phần giới thiệu, dòng phim cách nhiệt CeraMAX Hàn Quốc có khả năng ngăn cản tia cực tím lên đến 99.99 %, tức là gần như tuyệt đối. Việc có thể ngăn chặn tia cực tím ấn tượng như vậy mang lại ý nghĩa quan trọng, giúp bảo vệ người và xe trước tác hại của tia cực tím gây nên như: Gây bỏng, rát da, nám tàn nhang, ung thư da, giảm, thậm chí hỏng thị lực; gây hư hỏng nội thất ô tô.
  • Dán phim cách nhiệt CeraMAX giúp tiết kiệm nhiên liệu: Tổng cản nhiệt khi dán phim CeraMAX cho ô tô lên tới 80%. Điều này có lợi cho điều hòa trong xe, khi không phải vận hành với công suất tối đa, từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nâng cao tuổi thọ máy lạnh cũng như nội thất của xe.
  • Tính thẩm mỹ cao, đảm bảo khả năng quan sát cho lái xe: Nhờ khả năng xuyên sáng cao gần đến 70% mà khi dán phim siêu cách nhiệt CeraMAX lên kính lái ô tô, người lái vẫn có thể quan sát tốt, tầm nhìn không bị giảm đi so với khi chưa dán film.
  • Tăng độ an toàn khi va chạm: Nếu không may va chạm gây vỡ kính, việc dán phim cách nhiệt CeraMAX có ý nghĩa quan trọng. Bởi phim có đặc tính kết dính cao, nên các mảnh kính vỡ sẽ được giữ lại với nhau, không văng vào trong hay tung toét ra xung quanh. Từ đó, hạn chế tối đa việc lái xe hay người xung quanh bị trầy xước, nguy hiểm.
Phim cách nhiệt ô tô CeraMAX ảnh 1
Phim cách nhiệt ô tô CeraMAX
Phim cách nhiệt ô tô CeraMAX ảnh 2
Phim cách nhiệt ô tô CeraMAX
Top 2
(có 0 lượt vote)

Phim cách nhiệt Inmax

Được kiểm chứng trực tiếp bởi gần 600 doanh nghiệp về lĩnh vực nội thất ô tô trong khuôn khổ sự kiện VietNam Automotive Event 2022, Inmax đã chứng minh được chất lượng vượt trội của mình so với các dòng phim hiện nay trên thị trường. Inmax tự hào mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng với công nghệ tiên tiến nhất. Gói sản phẩm film cách nhiệt Inmax cho hiệu quả chống nóng vượt trội, toàn diện với hiệu suất làm mát cao hơn, tối ưu chi phí sử dụng năng lượng. Được áp dụng công nghệ Nano Ceramic gốm – công nghệ được hầu hết các hãng phim cách nhiệt tại Việt Nam đang sử dụng. Công nghệ này sử dụng 100% gốm nano cùng với quy trình nhuộm nhúng sâu, màu được tích hợp trực tiếp vào lớp phim nền. Kết cấu phim bền vững, đem lại hiệu suất cách nhiệt và ngăn chặn tia hồng ngoại tối ưu nhất.


Ưu điểm của gói phim cách nhiệt tiết kiệm Inmax

  • Khả năng cách nhiệt cao: Giảm nhiệt độ trong xe, mang đến không gian mát mẻ, dễ chịu. Đồng thời giảm áp lực cho điều hòa, tiết kiệm nhiên liệu
  • Tỷ lệ truyền sáng cao: Film nano ceramic không phải dòng phim màu nên đảm bảo tầm nhìn tốt trong khi di chuyển.
  • Giảm chói hiệu quả: Giảm độ chói sáng dưới tác động của ánh nắng mặt trời vào ban ngoài hoặc ánh sáng đèn pha vào buổi tối, hỗ trợ việc lái xe tốt hơn.
  • Ngăn chặn hiệu quả các tia UV: Có khả năng loại bỏ đến 99% tia UV – nguyên nhân chính gây ung thư da và cháy nắng. Từ đó bảo vệ sức khỏe người ngồi trong xe. Bên cạnh đó, bảo vệ nội thất bền màu bên trong xe.
  • Không gây nhiễu sóng điện từ: Với các hạt nano siêu nhỏ, film cách nhiệt Inmax không làm ảnh hưởng đến sóng điện thoại, 3G, GPS, radio,…ở mọi địa hình.
  • Chống oxi hóa từ môi trường: Nano ceramic gốm không chứa kim loại nên bạn có thể yên tâm là sản phẩm không bị oxi hóa dù trong thời tiết mưa hay sương muối.
  • Độ bền cao: Không bị rạn nứt, bong tróc dưới tác động của khí hậu, đảm bảo tuổi thọ cao cho film lên tới trên 10 năm sử dụng. Đồng thời giảm mức độ sát thương nếu xảy ra va chạm.
  • Tính thẩm mỹ: Film cách nhiệt Inmax không chứa thuốc nhuộm nên sở hữu màu sắc chắc chắn, không dễ phai, có độ ổn định cao. Phù hợp với tất cả các loại xe, mang đến sự sang trọng, thẩm mỹ cho xế yêu.
Phim cách nhiệt Inmax ảnh 1
Phim cách nhiệt Inmax
Phim cách nhiệt Inmax ảnh 2
Phim cách nhiệt Inmax
Top 3
(có 0 lượt vote)

Phim cách nhiệt LLumar

Được thiết kế để mang lại hiệu năng cao hơn, phim LLumar nổi tiếng về chất lượng, độ ổn định màu sắc và lớp phủ chống trầy xước cùng độ bền theo năm tháng. LLumar 70 cũng được biết đến là gói phim bằng gốm không kim loại giúp tối đa hóa nhiệt và loại bỏ tia cực tím mà không ảnh hưởng đến chức năng thẻ thu phí không dừng khi đi qua trạm thu phí tự động, thiết bị sóng radio, điện thoại di động và các công nghệ tần số vô tuyến khác trên chiếc xe của mình.


Tại Sao Nên Dán Phim Cách Nhiệt LLumar Cho Xe Ô Tô Của Bạn

  • Giữ mát cho xe, tiết kiệm nhiên liệu: Phim cách nhiệt LLumar giảm tới 60% sức nóng của ánh sáng mặt trời, làm cho xe mát hơn, giữ độ lạnh trong xe không cho thoát ra ngoài lớp kính, giảm tải cho máy lạnh của xe, thời gian làm mát nhanh hơn, động cơ hoạt động ít hơn, đỡ tốn nhiên liệu.
  • Bảo vệ mắt: hi lái xe nếu bị xe ngược chiều rọi đèn pha thì người lái sẽ không cảm thấy chói mắt, lóa mắt bởi phim có tác dụng giảm chói lóa.
  • Bảo vệ sức khỏe: Phim cách nhiệt LLumar loại bỏ 99% tia cực tím, 80-90% tia hồng ngoại, bảo vệ đôi mắt, làn da người ngồi trong xe, khỏi chói mắt, nóng rát, đen xạm da. Ngoài ra phim LLumar có tác dụng giảm âm, đỡ ồn cho xe.
  • Bảo vệ nội thất: Phim cách nhiệt LLumar bảo vệ nội thất, táp lô của xe khỏi bị nóng quá, tránh cho đồ da, nỉ không bị bay màu, rạn nứt, nâng tuổi thọ cho các thiết bị điện tử trong xe.
  • An toàn thẩm mỹ: Phim cách nhiệt LLumar bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe khi có tác động mạnh bên ngoài làm vỡ kính, mảng film sẽ có tác dụng giữ lại những mảnh kính vỡ không văng vào người & nội thất xe. Phim LLumar với màu sắc trầm dịu làm tăng vẻ lịch sự, kín đáo cho xe.
Phim cách nhiệt LLumar ảnh 1
Phim cách nhiệt LLumar
Phim cách nhiệt LLumar ảnh 2
Phim cách nhiệt LLumar
Top 4
(có 0 lượt vote)

Phim cách nhiệt Classis

Phim cách nhiệt Classis là thương hiệu phim cách nhiệt đến từ Mỹ, được sản xuất bởi tập đoàn ABFilm. Trải qua hơn 20 năm kinh nghiệm và phân phối rộng rãi trên nhiều quốc gia, phim cách nhiệt Classis luôn được khách hàng ưa chuộng, tin tưởng lựa chọn và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam Classis film cũng đang dần khẳng định thương hiệu của mình và chiếm được vị trí ưu thế trong lòng người tiêu dùng. Được đánh giá cao về chất lượng, Với những gì mà phim cách nhiệt Classis mang lại thì thật không quá khi nói rằng đây là một trong những sản phẩm đáng để bạn chi tiền để trang bị cho xế yêu của mình

  • Được thiết kế với công nghệ nano hiện đại, có khả năng ngăn chặn tia cực tím tới 99,9%. Đây là những chùm ánh sáng từ mặt trời chiếu tới rất có hại cho da  và mắt, có thể gây những tai biến nguy hiểm về mắt, nám da, sạm đen đối với da.
  • Xe ô tô được dán phim cách nhiệt Classis cao cấp có thể cảm nhận rõ sự khác biệt so với những xe chưa dán phim hoặc dán loại phim cách nhiệt khác. Giúp người trong xe tránh được cái nắng rát từ ánh sáng mặt trời và không khí luôn dịu mát dễ chịu.
  • Dán phim cách nhiệt Classis cho ô tô giúp người lái xe không bị chói mắt bởi ánh sáng mặt trời hay đèn pha của đèn xe ngược chiều. Từ đó giúp tăng khả năng quan sát và lái xe được an toàn hơn.
  • Nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời lâu ngày làm các thiết bị nội thất trong xe bị bạc màu, giảm tuổi thọ. Với xe được dán phim cách nhiệt Classis giúp cản lượng nhiệt lượng này, giúp hỗ trợ bảo vệ cho nội thất trong xe.
  • Phim cách nhiệt Classis với cấu tạo màng nhiều lớp khi được dán lên kính ô tô giúp kết cấu kính thêm vững chắc hơn. Khi bị tác động va đập mạnh, màng phim sẽ giúp giữ những mảnh kính vỡ lại nên các hạt kính không bị văng vào người, cũng như nội thất trong xe.
  • Nhờ tính năng nhìn một chiều, phim cách nhiệt Classis giúp bên ngoài không nhìn vào được bên trong nhưng bên trong vẫn nhìn ra ngoài bình thường. Giúp bạn không còn bị khó chịu bởi những ánh mắt nhòm ngó từ bên ngoài vào.
  • Classis Film sẽ tạo ra một lớp bảo vệ giúp nhiệt độ lạnh trong xe luôn được giữ kín không bị hấp thụ ra ngoài. Từ đó giúp cho nhiệt độ trong xe luôn luôn mát, tiết kiệm nhiên liệu và điện năng của xe.
  • Màng phim được phủ nhiều lớp nano, khi ánh sáng chiếu vào vàng tăng thêm sự sang trọng đẳng cấp cho mỗi chiếc xe hơi.
Phim cách nhiệt Classis ảnh 1
Phim cách nhiệt Classis
Phim cách nhiệt Classis ảnh 2
Phim cách nhiệt Classis
Top 5
(có 0 lượt vote)

Phim Cách Nhiệt New solar

Phim cách nhiệt Newsolar là nhãn hiệu được yêu thích hàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay. Là một trong vài thương hiệu hiếm hoi tại Việt Nam có xuất xứ 100% từ Hàn Quốc và được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn đang phân vân chưa biết nên chọn dán phim của hãng nào thì New Solar là một sự lựa chọn khá tốt dành cho bạn.


Phim Cách Nhiệt New solar như là tấm lá chắn có khả năng phản xạ hoặc hấp thụ tia cực tím, tia hồng ngoại lên bề mặt không cho tia cực tím, hồng ngoại đi xuyên qua lớp kính vào phía bên trong xe đây chính là sản phẩm giúp cách nhiệt giữa ánh nắng mặt trời với khoang nội thất trong xe, hỗ trợ lớn cho tài xế khi phải di chuyển giữa mùa hè oi bức

  • Phim cách nhiệt New solar loại bỏ 98% tia hồng ngoại sức nóng cho xe.
  • Bảo vệ người sử dụng và nội thất xe khỏi tác hại của tia UV, nâng cao tính an toàn của hệ thống kính.
  • Giữ mát cho xe với khả năng cách nhiệt cao từ 49 – 70%, giảm áp lực lên hệ thống điều hòa. (tiết kiệm nhiên liệu quanh năm)
  • Chống tia UV (tia cực tím) đến 99.9 %, giúp bảo vệ da và sức khỏe con người.
  • Độ trong suốt của phim cao lên đến 60 %( đối với kính lái), giúp người lái dễ dàng quan sát và điều khiển xe.
  • Với tính năng chống trầy, chống xước sẽ giữ cho ô tô như mới sau nhiều năm
  • Không làm suy giảm tín hiệu GPS, sóng FM…
  • Đa dạng màu sắc, đặc biệt tăng tính riêng tư và tính thẩm mỹ cho ô tô của bạn.
Phim Cách Nhiệt New solar ảnh 1
Phim Cách Nhiệt New solar
Phim Cách Nhiệt New solar ảnh 2
Phim Cách Nhiệt New solar
Top 6
(có 0 lượt vote)

Phim cách nhiệt coolmax

CoolMax là đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm phim cách nhiệt Magnetic Ceramics & Nano Ceramics

Là thương hiệu phim cách nhiệt USA. Vì vậy sản phẩm phim cách nhiệt CoolMax đảm bảo về chất lượng. Phim CoolMax sẽ tạo sự khác biệt bởi thông số phim biểu thị chính xác nhất khả năng cách nhiệt thực tế trên máy đo 4 chỉ số. Thông số loại bỏ tia UV, tia hồng ngoại (IRR), độ truyền sáng (VLT), và hệ số hấp thụ nhiệt (SHGC) mà CoolMax đưa ra ở từng dải sóng :900nm – Full IR – 1400nm.


Đặc tính nổi bật của phim cách nhiệt CoolMax là sử dụng công nghệ Magnetic tối tân thay thế cho các dòng phim cách nhiệt kim loại và nhuộm màu truyền thống. Với công nghệ xử lý men gốm hiện đại và nói không với kim loại hoặc thuốc nhuộm truyền thống.


Phim cách nhiệt CoolMax sẽ mang đến hai ưu điểm vượt trội: Làm mát tối ưu và màu sắc tuyệt vời. Cụ thể: Ngăn chặn 99,9% tia tử ngoại, ngăn ngừa ung thư da, cách nhiệt lên đến 99% ,tính thẩm mỹ cao, giảm độ khó chịu do ánh sánh mặt trời gây lại, bảo vệ nội thất .Mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm siêu bền trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.

Phim cách nhiệt coolmax ảnh 1
Phim cách nhiệt coolmax
Phim cách nhiệt coolmax ảnh 2
Phim cách nhiệt coolmax
Top 7
(có 0 lượt vote)

Phim cách nhiệt Xpel

Xpel là một trong rất nhiều công ty sản xuất film cách nhiệt dành cho ô tô hiện nay trên thế giới, bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng khác như: 3M, Llumar, Vkool… Xpel ra đời năm 1997 tại San Antonio, Texas, Hoa Kỳ và hiện có đại lý tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Phim cách nhiệt Xpel là một trong những dòng phim cách nhiệt xe hơi tiên tiến nhất hiện nay, khi áp dụng công nghệ hiện đại men gốm Nano thông minh – Nano Ceramics. Công nghệ này cũng được áp dụng cho nhiều dòng fim dán nhiệt oto hàng đầu khác.


Ưu điểm của film cách nhiệt Xpel

  • Xpel có hiệu suất cách nhiệt cao nhưng vẫn đảm bảo độ truyền sáng và màu sắc tốt nhờ công nghệ Nano Ceramics.
  • Dán phim cách nhiệt Xpel cho hiệu quả cách nhiệt tốt, ngăn cản đến 99% tia UV, 98% tia IR nhiệt hồng ngoại, nhờ vậy giúp bảo vệ làn da, đôi mắt người ngồi trên xe cũng như bảo vệ nội thất xe ô tô.
  • Film cách nhiệt ô tô Xpel có độ truyền sáng rất cao, do đó đảm bảo được tầm quan sát cho người lái, không làm mất an toàn khi lái xe.
  • Dán film cách nhiệt Xpel giúp hạn chế tối đa sự khúc xạ của ánh sáng chiếu vào xe, hạn chế phản gương gây khó quan sát.
  • Film không bị oxy hóa, phồng rộp trong điều kiện thời tiết sương muối, nóng ẩm.
  • Dòng phim cách nhiệt của Mỹ này đồng thời không gây cản GPS, sóng điện thoại, sóng radio…
  • Khả năng giảm chói lóa cao cũng là một ưu điểm khi dán kính Xpel, giúp tài xế dễ dàng lái xe khi đi ngược đèn pha của xe khác, ngược chiều nắng chiếu…
  • Phim Xpel có độ dày hơn nhiều dòng phim cách nhiệt xe hơi khác, giúp tối ưu an toàn khi vận chuyển xe.
  • Sản phẩm thân thiện với môi trường, thời gian bảo hành lên đến 15 năm kể từ ngày dán.
  • Các loại phim cách nhiệt Xpel được The Skin Cancer Foundation – Tổ chức Ung thư da toàn cầu khuyên dùng.
Phim cách nhiệt Xpel ảnh 1
Phim cách nhiệt Xpel
Phim cách nhiệt Xpel ảnh 2
Phim cách nhiệt Xpel
Lợi ích của phim cách nhiệt vô cùng tuyệt vời, bởi nó vừa có khả năng cách nhiệt, chống nóng vừa có thể bảo vệ sức khỏe của người sử dụng cũng như những món đồ nội thất bên trong. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ có những lựa chọn hợp lí cho mình.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .