Top 4 thương hiệu xe ô tô Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay

40

Ô tô có xuất xứ từ Hàn Quốc đã từ lâu trở thành những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi mua xe bởi kiểu dáng đẹp mắt, chất lượng tuyệt vời. Trong bài...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Hyundai

Hyundai - một trong những Thương hiệu xe ô tô nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Đây là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc và đứng thứ 5 trên thế giới về doanh số bán hàng nhờ sở hữu những dòng xe chất lượng. Những dòng xe của Hyundai luôn được người dùng đánh giá cao về thiết kế, công năng và đặc biệt là giá thành phù hợp với nhiều phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp. Với lịch sử hình thành lâu đời, Hyundai được thành lập từ năm 1967, có trụ sở chính đặt tại Seoul và điều hành nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tại Ulsan với công suất lên tới 1.6 triệu xe/năm. Trong tiếng Hàn, Hyundai có nghĩa là “hiện đại”.


Vào năm 2009, với sự nỗ lực và phát triển không ngừng Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc và Công ty TC MOTOR (Công Ty Cổ Phần Liên Doanh Ô Tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)) đã thoả thuận hợp tác liên doanh, mở rộng sản xuất, nhập khẩu và phân phối xe du lịch Hyundai tại thị trường Việt Nam giúp đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp ô tô đang phát triển tại Việt Nam. Công ty Hyundai Việt Nam có trụ sở chính đặt tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, Gia Trấn, Gia Viễn, Ninh Bình với quy mô khổng lồ 62 héc ta cùng tổng mức đầu tư xây dựng hơn 650 tỷ đồng và công suất lắp ráp và sản xuất hàng năm của nhà máy là 40.000 chiếc/năm. Tính đến hiện nay, Hyundai là một trong những hãng xe có nhiều đại lý nhất tại Việt Nam với khoảng 130 đại lý Hyundai đã và đang chuẩn bị hoạt động trên khắp Việt Nam, số lượng đại lý vẫn đang tiếp tục tăng theo kế hoạch mở rộng thị trường của hãng xe Hyundai tại Việt Nam.

Hyundai ảnh 1
Hyundai
Hyundai ảnh 2
Hyundai
Top 1
(có 0 lượt vote)

Kia - hãng xe ô tô nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Một trong những điều được nhiều người dùng đánh giá về các dòng xe Kia chính là cung cấp những sản phẩm với chất lượng tốt, công nghệ hiện đại, độ bền cao nhưng lại có giá thành rẻ, phù hợp mọi phân khúc khách hàng.


Kia với tiền thân là một nhà sản xuất xe đạp nhờ sự nỗ lực và phát triển không ngừng đã lấn sân vào thị trường xe hơi, Kia Motors America được mở trên đất Mỹ với quy mô lớn. Năm 1998, Kia được Hyundai mua lại và cùng tập đoàn này tạo ra nhiều bước tiến mới, đạt cột mốc sản xuất được mười triệu chiếc xe điển hình là các mẫu xe ăn khách như: Carnival (Sedona), Sorento và hiện nay vẫn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi chất lượng cao, giá thành hợp lý. Trong vòng 10 năm kể từ 2008, giá trị thương hiệu của Kia tăng gấp 6 lần, tương đương với mức tăng trưởng 645%. Con số này đã phần nào khẳng định được chất lượng sản phẩm và dịch vụ của hãng xe Kia. Tính đến thời điểm hiện tại, Kia đã trở thành một hãng xe hơi toàn cầu đúng nghĩa khi có mặt tại 160 quốc gia. Đáng chú ý là hãng có tới 4 trung tâm R&D (Trung tâm nghiên cứu và phát triển) bao gồm 2 ở Mỹ và 2 ở Châu Âu và Nhật Bản.

Kia ảnh 1
Kia
Kia ảnh 2
Kia
Top 2
(có 0 lượt vote)

Ssangyong

Ssangyong Motor Company là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 4 tại xứ sở kim chi (Hàn Quốc). Công ty được thành lập từ năm 1954 nhưng đến năm 2004 đã phải bán 49% cổ phần cho tập đoàn Công nghiệp Ô tô Thượng Hải (SAIC). 5 năm sau đơn vị này chính thức tuyên bố phá sản và 51% cổ phần còn lại của Ssangyong được chuyển nhượng nốt cho tập đoàn Mahindra & Mahindra (Ấn Độ) và dần vực lại tình hình kinh doanh và khiến cổ phần của SAIC bị rút ngắn chỉ còn 11,2%.


Các dòng xe mà Ssangyong sản xuất chủ yếu là MPV và SUV. Bảng giá xe Ssangyong được đánh giá là hợp lý, chất lượng xe tốt song doanh số thu về vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Tại Việt Nam, sản phẩm của Ssangyong gồm có các dòng xe sau: Tivoli, Korando, Stavic, Actyon Sport, Rexton và XLV.

Ssangyong ảnh 1
Ssangyong
Ssangyong ảnh 2
Ssangyong
Top 3
(có 0 lượt vote)

Genesis

Là một dòng xe cao cấp của thương hiệu Hyundai, Genesis đạt được sự ưu việt khi việc cải tiến hướng tới hoàn thiện cho người dùng. Sản phẩm được gia tăng tính hiệu suất, có dáng vóc mạnh mẽ thể thao khiến trải nghiệm càng trở nên hứng thú hơn. So với những dòng xe trước đó của Hyundai, Genesis tỏ ra vượt trội hơn hẳn về chất lượng cũng như mẫu mã. Có thể nói, với chiến lược đánh vào phân khúc tầm trung, hãng xe Hàn Quốc này luôn đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu và túi tiền của hầu hết người có nhu cầu.


Những mẫu xe của Genesis hoàn thiện cả về tính thẩm mỹ lẫn sức mạnh. Với các dòng xe chủ lực như: G70, G80, G80 EV, G90, G90 Limousine, GV70, GV80…, Genesis đang là cái tên ngày càng được nhiều người chú ý với doanh số bán khá ổn tại thị trường Việt Nam.

Genesis ảnh 1
Genesis
Genesis ảnh 2
Genesis
Trên đây alltop.vn vừa giới thiệu đến bạn những thương hiệu xe ô tô Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay. Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .