Top 5 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất tại Pháp

50

Pháp được đánh giá là vùng đất “vàng” của ngành công nghiệp sản xuất xe ô tô. Đồng thời, cũng là một trong các quốc gia xuất hiện những chiếc xe hơi đầu tiên trên...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Bugatti

Hãng xe Bugatti là hãng xe siêu sang của Pháp được thành lập bởi doanh nhân cùng tên Ettore Bugatti vào năm 1908. Thời gian đầu thành lập, Bugatti khởi nghiệp bằng hình thức sản xuất động cơ 1327cc có 4 xi lanh đặt tên là Type 13. Chỉ sau đó 5 năm Bugatti đã nâng cấp động cơ do mình sản xuất lên thành 2906cc có 8 xi lanh được đặt thẳng hàng với nhau. Sau nhiều năm Bugatti trực thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức) thì từ tháng 07-2021 hãng đã sáp nhập với hãng Rimac của Croatia.


Nổi tiếng với những mẫu xe thể thao tốc độ. Các cụm từ gắn liền với tên tuổi Bugatti thường xuyên như "ông hoàng tốc độ", "nhanh nhất hành tinh", "ma tốc độ", "nhanh như chớp", "xe với động cơ máy bay" hay " siêu xe đắt nhất thế giới"....   Hãng siêu xe Bugatti đã cho ra mắt hơn 100 phiên bản siêu xe khác nhau từ khi thành lập cho đến thời điểm hiện tại. Hơn nữa những chiếc xe Bugatti đều được sản xuất với giới hạn khác nhau.

Bugatti ảnh 1
Bugatti
Bugatti ảnh 2
Bugatti
Top 1
(có 0 lượt vote)

Renault

Renault là một nhà sản xuất xe hơi của Pháp. Vào tháng 10 năm 1898, Louis Renault thành lập nhà máy Renault ở Billancourt, sau này được tổ chức lại thành Renault SA để sản xuất nhiều loại xe khác nhau. Đây là một trong những công ty xe hơi lâu đời nhất trên thế giới. Hiện tại, Renault là công ty ô tô lớn thứ hai tại Pháp, sản phẩm chính của hãng bao gồm ô tô Renault, xe công vụ và xe thể thao. Renault là một trong những hãng xe xuất khẩu sang Đức nhiều nhất, chất lượng và độ tin cậy của nó cũng được đánh giá là hàng đầu

  • Renault là một hãng xe hơi lớn trên toàn cầu, có trụ sở chính tại Pháp và hoạt động ở hơn 120 quốc gia trên thế giới.
  • Đánh giá chung về hãng xe Renault là rất tích cực, với nhiều đóng góp đáng kể cho ngành công nghiệp ô tô và cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.
  • Để bắt đầu, Renault có một danh tiếng lâu đời trong lĩnh vực đua xe, với nhiều chiến thắng trong các giải đua xe danh giá như Grand Prix và Le Mans. Các chiến thắng này cho thấy Renault có kỹ năng chế tạo xe tốt và mạnh mẽ.
  • Ngoài ra, Renault cũng đã sản xuất nhiều mẫu xe ô tô ấn tượng trong quá khứ và hiện tại, như Renault Clio, Renault Megane, và Renault Captur. Những mẫu xe này đều được đánh giá cao về khả năng vận hành, độ an toàn, thiết kế và hiệu suất nhiên liệu.
  • Tuy nhiên, như bất kỳ hãng xe nào khác, Renault cũng đã gặp phải những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm và bảo hành.
  • Điều này là khó tránh khỏi trong ngành công nghiệp ô tô và Renault đã thực hiện những bước để giải quyết các vấn đề này.

Tổng thể, với lịch sử và kinh nghiệm của mình, Renault là một hãng xe ô tô tốt với những sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy.

Renault ảnh 1
Renault
Renault ảnh 2
Renault
Top 2
(có 0 lượt vote)

Peugeot

Peugeot là thương hiệu xe của Pháp có lịch sử khá lâu đời. Trong những ngày đầu, hãng Peugeot sản xuất xe đạp. Đến năm 1882, Peugeot trở thành nhà sản xuất xe ô tô. Hãng xe này hiện là một phần trực thuộc tập đoàn PSA. Peugeot là hãng xe ô tô lâu đời đến từ nước Pháp với lịch sử hơn 210 năm hình thành và phát triển. Ngày nay Peugeot thuộc tập đoàn Stellantis. Stellantis là sự sáp nhập giữa hai tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và tập đoàn Pháp Peugeot S.A. (PSA), chính thức trở thành hãng xe ô tô lớn thứ 4 thế giới.


Vào năm 2013, trong diễn đàn mừng 40 năm thiết lập quan hệ Pháp - Việt, công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất xe với công ty Peugeot. Những chiếc xe Peugeot được lắp ráp tại Việt Nam theo tiêu chuẩn châu Âu, với các mẫu xe đa dạng từ cỡ nhỏ cho đến xe crossover. Trong đó, 3008 và 5008 hiện là những dòng xe chủ lực của thương hiệu ô tô Pháp trên dải đất hình chữ S.

Peugeot ảnh 1
Peugeot
Peugeot ảnh 2
Peugeot
Top 3
(có 0 lượt vote)

Citroen

Tập đoàn sản xuất xe hơi Citroen trong hơn ba thập niên đầu thế kỷ XX được coi là tập đoàn sản xuất xe hơi thành công nhất ở châu Âu. Lịch sử hãng xe Citroen cho thấy có thể so sánh vị thế của xe hơi Citroen lúc đó tại châu Âu gần như là Ford tại Mỹ.Tập đoàn sản xuất ôtô Citroen ngày nay không còn nữa do nó bị tập đoàn sản xuất lốp xe Michelin mua lại từ trước chiến tranh thế giới thứ II. Tuy nhiên, cái tên Citroen còn tồn tại và hiện vẫn đang là một trong những thương hiệu ôtô quen thuộc với nhiều người. Vào những năm 20, 30 của thế kỷ XX, ôtô Citroen tràn ngập ở Pháp và cả châu Âu. Vào thời điểm đỉnh cao, thị phần của ôtô Citroen tại Pháp lên tới gần 50%, con số mà nhiều đại gia lớn nhất thế giới cũng không dám mơ tới.


Hiện nay các dòng xe của Citroen chủ yếu là các dòng xe bình dân và nhỏ gọn ở Châu Âu, nhưng mức giá mà Citroen bán một số dòng xe ở Việt Nam đều ở mức cao. Các dòng xe này tuy mang phong cách châu Âu, nhưng với công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của các hãng xe khác thì chất lượng của Citroen vẫn chưa tương xứng.

Citroen ảnh 1
Citroen
Citroen ảnh 2
Citroen
Top 4
(có 0 lượt vote)

DS Automobiles

Hãng xe DS Automobiles là một thương hiệu xe hơi cao cấp thuộc tập đoàn PSA Peugeot Citroën, có trụ sở tại Pháp.

Nó được thành lập vào năm 2009 và chính thức ra mắt vào năm 2014 với mục tiêu cạnh tranh với các thương hiệu xe hơi cao cấp khác như Mercedes-Benz, BMW và Audi. DS Automobiles hiện tập trung vào sản xuất các mẫu xe hơi sang trọng và độc đáo với thiết kế đậm chất Pháp và công nghệ tiên tiến.


Đánh giá về hãng xe DS Automobiles

  • Hãng xe DS Automobiles là một thương hiệu xe hơi cao cấp và độc đáo, được thành lập với mục tiêu cạnh tranh với các thương hiệu xe hơi sang trọng khác trên thị trường.
  • DS Automobiles tập trung vào việc sản xuất các mẫu xe hơi thiết kế đẹp mắt, sang trọng và đầy tính năng, hướng đến các khách hàng yêu thích phong cách và chất lượng.
  • Mặc dù thương hiệu này mới được thành lập trong vài năm gần đây, nhưng DS Automobiles đã chứng tỏ được khả năng cạnh tranh với các thương hiệu xe hơi cao cấp khác, nhờ vào việc tạo ra các mẫu xe hơi độc đáo và chất lượng cao.
  • Nhiều mẫu xe của DS Automobiles đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô, bao gồm giải thưởng "Ô tô của năm" tại triển lãm ô tô Paris Motor Show.
  • Tuy nhiên, một số khách hàng cho rằng giá cả của các mẫu xe hơi của DS Automobiles khá cao, và có thể không phù hợp với người tiêu dùng muốn tìm kiếm các mẫu xe hơi giá cả hợp lý.
  • Ngoài ra, một số người cũng cho rằng một số mẫu xe của DS Automobiles có thiết kế quá phức tạp và không tiện lợi trong việc sử dụng hàng ngày.
  • Tóm lại, DS Automobiles là một thương hiệu xe hơi cao cấp và độc đáo, đã chứng tỏ được khả năng cạnh tranh với các thương hiệu xe hơi sang trọng khác trên thị trường.

Tuy nhiên, giá cả của các mẫu xe và thiết kế quá phức tạp có thể khiến một số khách hàng cảm thấy không hài lòng.

DS Automobiles ảnh 1
DS Automobiles
DS Automobiles ảnh 2
DS Automobiles
Trên đây alltop.vn vừa giới thiệu đến bạn những thương hiệu xe hơi Pháp nổi tiếng nhất hiện nay. Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .