Top 6 Tiệm xôi ngon và đông khách nhất Vũng Tàu

61

Xôi từ lâu là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt nói chung và người dân Vũng Tàu nói riêng. Nếu bạn đang tìm kiếm những quán xôi ngon và nổi tiếng nhất...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Xôi vỉa hè - 88 Lý Thường Kiệt

Có những người cả đời chẳng bao giờ dám ăn vỉa hè vì sợ dơ, có người chọn cuộc sống vỉa hè, quán ăn dọc đường là nơi nương náu những bữa ăn qua ngày vì họ không có thời gian nấu nướng hay đơn giản có người thích cuộc sống giản dị hàng quán.


Cái gánh xôi của chú hầu như ngày nào đạp xe cũng đi ngang qua. Tầm 5h30, hai thau xôi đã để sẵn bịt kín lại sạch sẽ. Sau đó tới tầm gần 6h sáng cô chú bắt đầu bán. Hết tốp này đến tốp người kia. Mỗi người mua vài bịch vì ở đó bán xôi nhiều loại: gấc, lá dứa, bắp nhão, đậu phộng, xôi vò, xôi mặn… duy nhất xôi mặn giá 15.000 VNĐ còn lại là 10.000 VNĐ. Giá bình dân dành cho bữa sáng, xôi lại ngon. Hạt xôi dẻo mềm, không bị quá khô hoặc nhão. Nếu bạn đi mua sớm, xôi còn ấm nóng, vị xôi rất thơm, ngọt vừa miệng.


Gánh xôi này cũng có từ rất lâu rồi nên chẳng cần giới thiệu quá nhiều ắt hẳn mn ai cũng có thể biết tới. Còn nếu ai chưa từng thưởng thức hãy ghé đến trải nghiệm nghen. Đừng thấy đông mà ngại chờ vì cô chú làm thoăn thoắt rất nhanh thôi sẽ tới lượt bạn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 88 Lý Thường Kiệt, VT- ngã 4 Ba Cu- Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu

Chỉ bán sáng. Tầm hơn 8h hết xôi

Điện thoại: 0933.934.962

Nếu bạn muốn đặt xôi ký gọi trước chú một ngày. 70.000 VNĐ/ký các loại.

Xôi vỉa hè - 88 Lý Thường Kiệt ảnh 1
Xôi vỉa hè - 88 Lý Thường Kiệt
Xôi vỉa hè - 88 Lý Thường Kiệt ảnh 2
Xôi vỉa hè - 88 Lý Thường Kiệt
Top 1
(có 0 lượt vote)

Nhiều người hay gọi Xôi Cô Hiền là xôi “huyền thoại” hay “xôi tuổi thơ”. Sở dĩ có những cái tên này bởi lẽ hàng xôi của cô bán đã gần 20 năm. Cứ 17h mỗi ngày, hàng xôi chè Hiền tại góc đường khu phố Phước Hải, thị trấn Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng tàu bắt đầu mở cửa phục vụ thực khách.


Thực đơn của quán xôi cô Hiền Phước Hải gồm xôi và chè. Xôi gồm xôi mặn (ăn kèm đồ mặn như thịt gà, lòng gà, tôm khô…) và xôi ngọt (ăn kèm muối đường đậu phộng rắc dừa tươi). Hộp xôi mặn đầy màu sắc, đầy ắp của topping. Khi ăn, vị thịt gà đậm đà béo ngậy hòa quyện với nếp dẻo thơm. Gia vị nêm khá vừa miệng. Trong khi đó, các món xôi ngọt cũng hấp dẫn không kém. Xôi ngọt cũng đa dạng màu sắc và hương vị, hạt đậu béo bùi, dừa rươi rắc lên trên giòn thơm.


Hàng xôi chè Hiền nằm trên trục đường chính của thị trấn Phước Hải, cách bãi biển làng chài Phước Hải vài trăm mét, nên ngoài người dân địa phương, rất nhiều khách du lịch tìm đến ăn đặc biệt vào cuối tuần.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại: 0906674456

Giờ mở cửa: 17:00–22:00

Xôi Cô Hiền ảnh 1
Xôi Cô Hiền
Xôi Cô Hiền ảnh 2
Xôi Cô Hiền
Top 2
(có 0 lượt vote)

Xe xôi 10k ngay chợ Phi Trường

Ai trong chúng ta lớn lên mà đôi lần không nhớ đến hương vị xôi đậu tuổi thơ mặn mặn ngọt ngọt những năm đi học. Xe xôi 10k tuổi thơ ngay chợ Phi Trường – Chợ Nhà Giàu ở Vũng Tàu cũng lớn lên cùng nhiều người trẻ nơi đây. Xe xôi do một cô tuổi đã trung niên bán ở đây khá lâu năm rồi. Không biết xe xôi này có từ khi nào, nhưng nhiều bạn trẻ cho biết đã ăn xôi của quán hơn chục năm nay.


Các loại xôi cô bán có xôi gấc, đậu đen, đậu phộng, xôi bắp. Các hộp topping được cô xếp trong giỏ rất gọn gàng, nhìn là thích mắt cực mà còn sạch sẽ, vệ sinh nữa. Xe xôi giản dị vậy thôi nhưng đông khách lắm, bởi xôi của cô vừa thơm vừa ngon. Hạt nếp tròn, đều, dẻo. Xôi đậu đen béo bùi. Xôi bắp cũng rất mềm và dẻo. Nếu bạn thích ăn mặn thì gọi xôi có kèm chà bông. Nếu bạn ăn chay thì làm ngay hộp xôi muối mè, đậu phộng, thêm ít đường là đã bắt miệng lắm rồi. Bạn có thể chọn topping bất kỳ theo sở thích của mình nhé. Một hộp xôi sẽ có giá 10.000 VNĐ – 20.000 VNĐ, đầy đặn, ăn buổi sáng ấm bụng mà bao no.


Nếu một ngày bạn muốn đổi vị món ăn sáng với một hộp xôi đậu dẻo, thơm ngon, ghé ngay đây để thưởng thức nhé!


Đỉa chỉ: ngay chợ Phi Trường – Chợ Nhà Giàu ở Vũng Tàu

Xe xôi 10k ngay chợ Phi Trường ảnh 1
Xe xôi 10k ngay chợ Phi Trường
Top 3
(có 0 lượt vote)

Xôi Heo Quay - vỉa hè số 507 Trần Phú

Xe xôi nhỏ sạch sẽ, gọn gàng với dàn topping “cực phẩm” như: Heo quay với lớp da giòn rồm rộp, thịt gà xé và gà miếng đều được tẩm ướp gia vị đều đến từng thớ thịt kết hợp cùng với phần xôi trắng mềm, dẻo, thơm cho thêm xíu nước sốt mặn, ngọt, xen kẻ vị thơm của hành phi nhà làm nữa là “ hết nước chấm”. Ngoài xôi mặn xe xôi còn cả xôi ngọt, giá cả hợp lý chỉ tầm 10.000 VNĐ ~ 20.000 VNĐ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: vỉa hè số 507 Trần Phú, Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 6:00 - 9:00

Xôi Heo Quay - vỉa hè số 507 Trần Phú ảnh 1
Xôi Heo Quay - vỉa hè số 507 Trần Phú
Top 4
(có 0 lượt vote)

Xôi Cô Nhã

Bước vào nhìn xe xôi, bạn sẽ phải trầm trồ vì độ đa dạng của các topping ăn kèm. Các khay topping được xếp ngăn nắp, sạch sẽ, có đùi gà, lòng trứng non, nước sốt, pate, hành phi, đồ chua.


Xôi được nấu với nấm, thịt gà xé sợi, lạp xưởng, rau củ sợi, giò xắt nhỏ.. Xôi mềm dẻo hạt xôi đều, ăn ngon nhưng không ngán. Ở quán có xôi bát bửu và xôi thường, xôi thường sẽ đổi vị tuỳ hôm với xôi nếp cẩm và xôi hạt sen. Giá xôi tuỳ thuộc vào loại xôi và topping ăn kèm. 


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 63 Ba Cu, Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 16h đến hết

Xôi Cô Nhã ảnh 1
Xôi Cô Nhã
Xôi Cô Nhã ảnh 2
Xôi Cô Nhã
Top 5
(có 0 lượt vote)

Xôi Cô Ba Bến Đình

Nếu bạn có dịp khám phá ẩm thực Vũng Tàu và ghé ngang địa danh Bến Đình thì đừng quên check in ngay tại tiệm Xôi – Bánh Mì của Cô Ba Bến Đình nhé. Tiệm bánh mì này nổi tiếng cả một khu Bến Đình và không còn xa lạ gì đối với người dân tại đây. Với thực đơn đa dạng phong phú cùng với hương vị riêng ngon khá tả, tiệm Cô Ba Bến Đình luôn hấp dẫn thực khách gần xa đến thăm. 


Nhìn chung thì bánh mì và xôi ở đây chẳng có gì khác biệt so với những quá tiệm bánh mì và xôi khác. Trong nhân của xôi và bánh mì thì cũng chỉ có pate, chả, thịt, nước sốt… mặc dù thế, nhưng khi thưởng thức thử qua thì bạn mới nhận ra rằng hương vị ở đây rất đặc trưng và không thể nhầm lẫn ở đâu được. Phần topping chả và thịt là được chính chủ quán tự tay làm ra và thêm vào đó phần nước sốt cũng được pha chế theo công thức riêng nên tạo ra một hương vị đặc trưng của tiệm.


Xôi ở đây vừa dẻo vừa thơm, không bị nhão được ăn kèm với đầy đủ với topping như pate, chả, thịt, nước sốt thần thánh, đồ chua, hành ngò. Nhân bánh mì thì cũng tương tự giống như xôi nhưng phần nước sốt sẽ kèm thêm miếng thịt gà. Mỗi phần như vậy sẽ có giá 20.000 VNĐ.


Địa chỉ: Địa chỉ: Số 2 Nguyễn An Ninh (Ngã tư chợ Bến Đình)

Xôi Cô Ba Bến Đình ảnh 1
Xôi Cô Ba Bến Đình
Trên đây là các quán xôi ngon nhất ở Vũng Tàu mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn đang ở Vũng Tàu hay có dịp đến đây thì hãy ghé đến thưởng thức một lần.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 5
Xôi Cô Ba Bến Đình