Top 10 Chữ được xin nhiều nhất trong dịp Tết cổ truyền

1020

Xin chữ là một phong tục truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam. Vào dịp Tết cổ truyền, chúng ta thường đi xin chữ để khởi đầu một năm đầy may mắn và...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Chữ Lộc

Chữ Lộc là một chữ được nhiều người chọn trong tục xin chữ đầu năm mới với mong muốn có một năm thuận lợi, nhiều tài lộc đến nhà. Chữ Lộc như một biểu tượng của sự phát đạt. Chữ Lộc trong đời sống mang ý nghĩa rộng lớn hơn. Lộc không đơn giản chỉ là những bổng lộc của vua quan. Hơn thế là tất cả những thành quả do con người nỗ lực có được.


Chính vì nhiều ý nghĩa như vậy nên người ta thương hay xin chữ Lộc đầu năm. Không chỉ xin lộc của cải mà còn các lộc sức khỏe, lộc để một năm đầy ấm no, thuận hòa, đầm ấm và yên vui. Xin chữ Lộc đầu năm sẽ mang lại nhiều thuận lợi, lộc khởi cho vạn sự thuận hòa.

Chữ Lộc ảnh 1
Chữ Lộc
Chữ Lộc ảnh 2
Chữ Lộc
Top 1
(có 0 lượt vote)

Chữ Phúc

Chữ Phúc mang biểu tượng cho ý nghĩa hạnh phúc, may mắn, sung sướng nên thường được nhiều người xin để trang trí trong nhà. Từ xưa đến nay, chữ Phúc đã biểu thị cho nhiều hình tượng, thường được ví von trong nhiều văn chương, vật dụng trang trí, kiến trúc, hay y phục…


Ngoài ra, chữ Phúc còn thể hiện mong ước của con người về một cuộc sống an yên, con đàn cháu đống, gia đình hòa thuận, cuộc sống bình thản, là ước mơ về cuộc sống yên ổn và thoải mái nhất. Theo quan điểm nhà Phật thì Phúc không phải là thứ trời đất ban tặng hay người khác ban cho. Mà Phúc là sự tích từ nghiệp lực chiêu cảm của bản thân. Những việc tốt của mình sẽ đem phúc đến cho mình. Và ngược lại, kẻ làm điều xấu sẽ không được đón nhận phúc phận đó.

Chữ Phúc ảnh 1
Chữ Phúc
Chữ Phúc ảnh 2
Chữ Phúc
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chữ Thọ

Sức khỏe luôn là tiêu chí hàng đầu của một năm đầy hạnh phúc, ấm êm. Trong tiếng Hán chữ Thọ có nghĩa là sống lâu, sống vui sống khỏe, sống để hưởng phúc. Chính vì vậy tặng người khác tranh thư pháp chữ “Thọ” chính là thể hiện niềm mong ước cho họ được sống khỏe mạnh, an vui, trường thọ.


Ai cũng mong muốn được sống thọ, sống khỏe, vui vầy bên con cháu nên tranh thư pháp chữ Thọ rất hay được dùng làm quà tặng trong nhiều dịp đặc biệt là sinh nhật và chúc thọ cha mẹ, những người cao tuổi. Tranh chữ Thọ còn được kết hợp với nhiều câu đối, câu chúc hay và ý nghĩa.

Chữ Thọ ảnh 1
Chữ Thọ
Chữ Thọ ảnh 2
Chữ Thọ
Top 3
(có 0 lượt vote)

Chữ Tâm

Chữ Tâm thường được dùng để hướng suy nghĩ của con người đến cái thiện, tu thân, dưỡng tính, sống tích cực và làm nhiều điều tốt lành. Mọi hành động của con người đều xuất phát từ cái tâm, tâm thiện thì suy nghĩ và hành động đúng đạo lí, lẽ phải; tâm không lành thì sẽ sinh tà ý và làm nhiều điều xấu xa, tội lỗi.


Xin chữ Tâm vào dịp Tết cũng chính là một cách để dẫn trái tim hướng tới những điều thiện lành. Mọi người xin chữ Tâm với mong muốn tâm được thanh tịnh, xóa hết dục vọng, ích kỷ, hận thù, để có một cuộc sống yên bình và thanh thản. Và năm mới họ sẽ mang cái tâm trong sáng nhất để đối đãi với mọi người xung quanh.

Chữ Tâm ảnh 1
Chữ Tâm
Chữ Tâm ảnh 2
Chữ Tâm
Top 4
(có 0 lượt vote)

Chữ Đức

Chữ Đức mang ý nghĩa lòng yêu thương, thật tâm, thật lòng. Tất cả xuất phát từ tấm lòng không mang mục đích, tâm tư riêng nào. Một người bất kể nam nữ quan trọng là phải có đức. Người xin chữ đức để răn dạy chính bản thân mình phải sống tốt, làm những điều tốt đẹp để tâm hồn được thanh thản.


Cái đức nên sự khác biệt căn bản giữa con người và các loài vật. Nói đến chữ Đức chính là nói về đạo đức con người, là luôn đồng nghĩa với những điều tốt đẹp. Tóm lại, con người phải có "đức" thì vạn sự mới thành công, cái "đức" ở đây phải đến từ chân tâm, không chỉ là biểu hiện giả tạo bên ngoài mà làm mất đi bản chất thật sự.

Chữ Đức ảnh 1
Chữ Đức
Chữ Đức ảnh 2
Chữ Đức
Top 5
(có 0 lượt vote)

Chữ Hiếu

Người ta thường xin chữ Hiếu để thể hiện loàng hiếu kính với cha mẹ. Hiếu ở đây không phải chỉ là nuôi dưỡng cha mẹ một cách đơn thuần mà là chăm sóc, nuôi dưỡng cha mẹ với sự thành kính, sự yêu thương thật sự. Bởi vì làm người trước tiên phải có lòng kính yêu cha mẹ và người thân trong gia đình mình thì rồi mới biết yêu thương người ngoài, yêu thương đồng loại, mới làm nhiều việc tốt được.


Chữ Hiếu có nghĩa là hiếu thảo, lễ phép, tôn trọng đối với những người đã có công ơn sinh thành, dưỡng dục như ông bà, cha mẹ. Như vậy chữ hiếu được biểu thị là đạo nghĩa của con cháu đối với cha mẹ, lấy phụng dưỡng cha mẹ làm đầu. Do vậy từ xưa đến nay, trong quan niệm của dân tộc ta, chữ hiếu là nền tảng của đạo đức.

Chữ Hiếu ảnh 1
Chữ Hiếu
Chữ Hiếu ảnh 2
Chữ Hiếu
Top 6
(có 0 lượt vote)

Chữ Tài

Chữ Tài tượng trưng cho tài năng, là khả năng làm được những công việc hoặc một nghề nào đó có ích cho xã hội với chất lượng tốt và hiệu quả cao. Những nhà có con đang còn đi học hay chuẩn bị thi đại học, việc xin chữ Tài đầu năm cũng rất có ý nghĩa cho con đường học vấn của con cái trong nhà sau này.


Ngoài ra, có thể kết hợp giữa chữ tài và chữ lộc thể hiện cho sự vẹn toàn, cầu mong tài lộc đầy nhà của gia chủ. Trong cuộc sống hiện đại, tranh chữ tài lộc còn được mở rộng với ý nghĩa vừa nhắc nhở con cháu phải luôn cố gắng học tập để thành tài, vừa là lời cầu chúc cho một năm mới gặp nhiều may mắn, khỏe mạnh và thịnh vượng.

Chữ Tài ảnh 1
Chữ Tài
Chữ Tài ảnh 2
Chữ Tài
Top 7
(có 0 lượt vote)

Chữ An

Để cầu cho một năm mới đầy bình an, an yên, bạn cũng có thể xin chữ An. Xin chữ này trong dịp Tết cổ truyền là ý nguyện có một cuộc sống an lành, một chỗ an cư trong cuộc sống, một chữ an toàn trong mọi việc. Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, chữ An còn là một món quà đặc biệt dành đến với người thân trong gia đình.


Chữ An là cầu cho gia sự trong năm được an ổn, an bình và an yên. Bên cạnh đó, trong phong thủy, tranh chữ An không đặt quá nặng nề và ai cũng có thể sử dụng. Tranh chữ An chỉ cần treo sao cho không bị khuất tầm nhìn, cân đối với các đồ vật xung quanh.

Chữ An ảnh 1
Chữ An
Chữ An ảnh 2
Chữ An
Top 8
(có 0 lượt vote)

Chữ Nhẫn

Chữ Nhẫn có nghĩa là chịu đựng, nhẫn nhịn, vị tha. Bên cạnh đó nó là sự tự kiềm chế và tự chủ trước những tham vọng của cuộc sống. Xin chữ Nhẫn trong dịp Tết cổ truyền thể hiện sự mong muốn để dần trở nên độ lượng, khoan dung và ngày càng bản lĩnh của con người.


Kiên nhẫn chính là một đức tính đáng quý của con người. Việc nhỏ mà không nhẫn được, việc lớn khó thành. Ai có nhẫn thì sẽ biết cách ứng xử khéo léo, được nhiều người yêu mến, Nhẫn chính là một đức tính đáng quý cần phải trau dồi và phát triển.

Chữ Nhẫn ảnh 1
Chữ Nhẫn
Chữ Nhẫn ảnh 2
Chữ Nhẫn
Top 9
(có 0 lượt vote)

Chữ Duyên

Với những bạn trẻ, nhất là những bạn chưa có người yêu, Tết này có thể xin chữ Duyên để khơi thông đường tình của mình trong năm tới nhé! Bởi vì xin chữ duyên đầu năm để cầu mong sự may mắn trong tình yêu, dấu hiệu của hỷ sự. Duyên vốn là từ gốc Hán có nghĩa là nguyên nhân, duyên do, duyên cớ phát sinh ra sự việc. Sau hàng nghìn năm "giao duyên" với tiếng Việt, chữ duyên còn mang nghĩa duyên số, duyên phận của con người.


Ngoài nghĩa duyên phận thì duyên còn hàm nghĩa chỉ vẻ đẹp trong ăn nói, tính tình, ứng xử chủ yếu là của người con gái. Những người thành công trong cuộc sống cũng chẳng thể chạy khỏi chữ duyên. Người càng có duyên thì càng thành công và được nhiều người yêu quý.

Chữ Duyên ảnh 1
Chữ Duyên
Chữ Duyên ảnh 2
Chữ Duyên
Trên đây là một vài Alltop gợi ý dành cho bạn để có thể cân nhắc khi xin chữ đầu năm trong dịp Tết này. Chúc bạn có một dịp Tết nguyên đán vui vẻ nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .