Top 10 Chữ được xin nhiều nhất trong dịp Tết cổ truyền

100

Xin chữ vào ngày Tết được xem là một trong số những nét văn hoá đặc trưng của người Việt, với mong muốn cầu cho vạn sự như ý, thành công cũng như cầu may...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Chữ Lộc

Mở đầu danh sách những chữ được xin nhiều nhất trong dịp tết cổ truyền nhất định không thể bỏ qua chữ "Lộc". Đây một chứ rất phổ biến, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt cũng như sự may mắn, tiền tài, phúc lợi. Cái hay của ngôn ngữ tiếng Việt chính là mang nhiều tầng nghĩa. "Lộc" ngày xưa được dùng để hiểu là bổng lộc, tước vị, tiền tài liên quan đến quan lộ, chức quan nhận được. Ngày nay, "Lộc" ngoài việc được hiểu liên quan đến bổng lộc, tiền tài thì còn được xem là thành quả, sự đền đáp hay may mắn, phước phần được hưởng cũng như địa vị xã hội. Chữ "Lộc" được nhiều người xin cầu mong năm mới nhiều thành quả được đền đáp, tiền tài và vinh quang có đủ đầy. Đây là một chữ rất thích hợp để trao trong nhà hoặc viết thư pháp làm quà biếu vào dịp tết cũng vô cùng ý nghĩa.

Chữ Lộc ảnh 1
Chữ Lộc
Chữ Lộc ảnh 2
Chữ Lộc
Chữ Lộc ảnh 3
Chữ Lộc
Top 1
(có 0 lượt vote)

Chữ Tài

Đối với những ai kinh doanh, buôn bán, làm ăn thì chữ "Tài" lại rất được ưa chuộng và được xin nhiều trong ngày tết. "Tài" ở đây rất dễ hiểu, mang ý nghĩa về tiền tài, của cải, vật chất, tài sản,...Vì vậy nên những ai làm trong kinh doanh chuộng chữ "Tài" để cầu mong cho công việc làm ăn được thuận lợi, mang đến nhiều của cải, lợi nhuận và cuộc sống sung túc. Ngoài ra, mọi người còn yêu thích chữ "Tài" không chỉ vì ý nghĩa của cải, vật chất mà còn có cách hiểu khách "Tài" ở đây là tài nghệ, tài đức. Tuy nhiên cách hiểu này không phổ biến lắm như cách hiểu đầu tiên. Tuy nhiên dù ở mặt nghĩa nào thì chữ "Tài" đều có ý nghĩa trọn vẹn, tích cực. Thế nên đây cũng là một trong số những chữ nhiều người yêu thích và xin vào ngày tết cổ truyền.

Chữ Tài ảnh 1
Chữ Tài
Chữ Tài ảnh 2
Chữ Tài
Chữ Tài ảnh 3
Chữ Tài
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chữ Phúc

Chữ "Phúc" chắc hẳn không quá xa lạ với mọi người chúng ta bởi mức độ phổ biến, được nhiều người ưa chuộng cũng như ý nghĩa tốt lành, mang lại nhiều ý nghĩa cho gia đình, con cháu. Chữ này còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm, có của ăn của để, gia môn hòa thuận, gắn bó, hạnh phúc. Chính vì thế nên nhiều gia đình lựa chọn xin chữ này để treo trong nhà, vừa mang ý nghĩa đặc biệt, vừa cầu ấm no, hạnh phúc. Bên cạnh đó, theo quan điểm Phật giáo thì phúc không phải tự dưng mà có, đó là sự tích luỹ của hành thiện, tích đức để có phúc phần cho bản thân và con cháu, hậu duệ. Thế nên chữ này ngoài mong cầu trọn vẹn, ấm no gia đình còn là lời nhắc nhở để mỗi người đều hành thiện, tích phúc đức để có được cuộc sống như ý.

Chữ Phúc ảnh 1
Chữ Phúc
Chữ Phúc ảnh 2
Chữ Phúc
Chữ Phúc ảnh 3
Chữ Phúc
Top 3
(có 0 lượt vote)

Chữ Thọ

Chữ "Thọ" là một trong số những chữ phổ biến, được xin nhiều trong dịp Tết cổ truyền. Thông thường, chữ "Thọ" thường được tặng cho ông bà, cha mẹ với lời cầu chúc trường thọ, sống lâu khoẻ mạnh quây quần cùng gia đình, con cháu. Đó còn là niềm mong ước của con cháu với ông bà, cha mẹ có sức khoẻ dồi dào, sống vui, sống khoẻ. Chữ "Thọ" với ý nghĩa tốt lành nên rất được ưa chuộng và trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Dù cho không phải dịp tết, bạn vẫn có thể tặng cho người thân chữ "Thọ" nhân dịp mừng tuổi vẫn rất thích hợp.

Chữ Thọ ảnh 1
Chữ Thọ
Chữ Thọ ảnh 2
Chữ Thọ
Chữ Thọ ảnh 3
Chữ Thọ
Top 4
(có 0 lượt vote)

Chữ Đức

Một trong những số những chữ chứa nội dung nói về đạo lí, triết lí nhân sinh đó chính là chữ Đức. Đây cũng là chữ được nhiều người quí trọng, yêu thích và xin nhiều vào dịp tết cổ truyền. Chữ Đức thường dùng chỉ về nhân phẩm, tính cách của con người có lòng thiện, đúng luân thường đạo lí, là thứ để quyết định về phúc phần, về cuộc sống hậu vận. Hay nói theo dân gian nôm na "ăn ở có đức" chính là ăn ở hiền lành, nhân hậu, chan hoà và tấm lòng từ bi, thấu cảm, thấu hiểu lẽ đời, sự tình. Chữ Đức được trao tặng với ý nghĩa nhắn nhủ, răn dạy con cháu về cách hành xử trong lẽ sống cũng như cách trân trọng đức tính tốt đẹp của con người.

Chữ Đức ảnh 1
Chữ Đức
Chữ Đức ảnh 2
Chữ Đức
Chữ Đức ảnh 3
Chữ Đức
Top 5
(có 0 lượt vote)

Chữ Tâm

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến chữ Tâm trong danh sách những chữ được xin nhiều nhất trong dịp tết cổ truyền nói riêng cũng như những dịp đặc biệt nói chung. Chữ Tâm ở đây gắn với tấm lòng, suy nghĩ và cách hành xử của mỗi người. Điều đó được thể hiện ngay cả trong cách sống, lối làm việc, suy nghĩ. Tâm có thể hiểu xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng và lòng lương thiện, lương tâm mà ra. Người đời rất quý chữ này, thế nên mới có câu "chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài". Chứng tỏ việc coi trọng đạo đức, suy nghĩ, hành xử của một người mang tính thiện, chân thành rất trân quý. Thế nên, chữ Tâm được treo trong nhà như sự nhắc nhớ về lối sống, cách làm việc, cách cư xử thật tâm, xuất phát từ tấm lòng và hành thiện, từ đó giúp đời, giúp người trở nên tốt đẹp hơn.

Chữ Tâm ảnh 1
Chữ Tâm
Chữ Tâm ảnh 2
Chữ Tâm
Chữ Tâm ảnh 3
Chữ Tâm
Top 6
(có 0 lượt vote)

Chữ Hiếu

Bàn về chữ Hiếu, có câu "Nhân sinh bách hạnh hiếu vi tiên” tức là trong trăm hạnh của con người, hạnh hiếu đứng đầu. Hiếu ở đây chính là sự hiếu thảo, biết ơn, phụng dưỡng cha mẹ, đấng sinh thành. Chữ Hiếu rất thông dụng trong đời sống của người Việt Nam và cũng là điều mỗi gia đình mong muốn răn dạy con cái để lớn lên dù như thế nào cũng phải biết lễ độ, hiếu thảo với người lớn, cha mẹ. Đó còn là sự đến đáp công ơn dưỡng dục, sinh thành. Ngoài ra, trao tặng chữ Hiếu còn là cách răn dạy đời sau, nhắc nhớ về đạo đức làm người, đạo làm con.

Chữ Hiếu ảnh 1
Chữ Hiếu
Chữ Hiếu ảnh 2
Chữ Hiếu
Chữ Hiếu ảnh 3
Chữ Hiếu
Top 7
(có 0 lượt vote)

Chữ Nhẫn

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc khó khăn, gian nan, thử thách, và sự kiên trì, kiên định, nhẫn nhịn, cố gắng luôn là điều mà mỗi người cần rèn luyện, bền chí để thực hiện và vượt qua trở ngại. Hơn gì hết, chữ Nhẫn được xem là chữ có ý nghĩa, hàm ý khuyên răn, nhắn nhủ mỗi người cần có sự bình tĩnh, yên định, kiên trì và vị tha để có thể tiến đến thành công trong cuộc sống. Dân gian có câu "Dục tốc bất đạt", thế nên đôi khi sự nhẫn nhịn, bền chí lại là cách giúp chúng ta bình tâm suy xét lại tất cả và có cái nhìn chuẩn xác trước khi quyết định, hành động. Thế nên đây cũng được xem là chữ được nhiều người yêu thích và xin về.

Chữ Nhẫn ảnh 1
Chữ Nhẫn
Chữ Nhẫn ảnh 2
Chữ Nhẫn
Chữ Nhẫn ảnh 3
Chữ Nhẫn
Top 8
(có 0 lượt vote)

Chữ Duyên

Ca dao xưa có câu: "Phải duyên thì gắn như keo/Trái duyên đuểnh đoảng như kèo đục vênh". Chữ Duyên ở đây được hiểu theo nhiều khía cạnh, đó có thể là sự gắn kết giữa người với người; với sự vật/sự việc xung quanh cuộc sống. Đây cũng được xem như sự bắt đầu của sự tương hợp trong chuyện tình cảm, trong mối quan hệ hoặc những sự việc khác. Ngoài ra, Duyên còn có thể hiểu là sự duyên dáng, có cảm tình trong giao thiệp, giao tiếp. Mặc dù không quá phổ biến như những chữ khác có ý nghĩa trong kinh doanh, cầu vận may,...chữ Duyên được chọn như một sự chia sẻ về cảm xúc, về sự giao thoa để tìm thấy những thứ đồng điệu. Thế nên đây cũng được xem là chữ hay, được nhiều người ưa chuộng và yêu thích.

Chữ Duyên ảnh 1
Chữ Duyên
Chữ Duyên ảnh 2
Chữ Duyên
Chữ Duyên ảnh 3
Chữ Duyên
Top 9
(có 0 lượt vote)

Chữ An

Đôi lúc giữa những bộn bề trong cuộc sống, giữa guồng quay không ngừng nghỉ của việc tranh đấu, cạnh tranh ngoài kia, người ta hay tìm về sự bình an, yên ổn trong lòng. Chữ An từ đó cũng được ưa chuộng như niềm cầu mong cho một cuộc sống bình yên, chan hoà, hạnh phúc; cầu chúc cho mọi người, mọi việc đều an yên, yên ổn. Đây cũng là niềm ước mong của nhiều người muốn dành cho gia đạo, gia đình, công ăn việc làm cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống.

Chữ An ảnh 1
Chữ An
Chữ An ảnh 2
Chữ An
Chữ An ảnh 3
Chữ An
Trên đây là những chữ thông dụng, phổ biến mang ý nghĩa đặc biệt được nhiều người ưa chuộng và xin vào dịp Tết cổ truyền. Alltop hi vọng rằng qua bài viết bạn cũng sẽ tìm được cho mình một chữ ưng ý, tâm niệm để tiếp tục cố gắng và hoàn thiện hơn trong năm mới.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .