Top 10 Cuốn sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu

1030

Đối với những bạn yêu thích nghệ thuật, đặc biệt là bộ môn hội họa thì việc tự tập vẽ tay và tự học vẽ cơ bản tại nhà bằng những cuốn sách dạy vẽ...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

101 Bước vẽ chì căn bản trong hội họa

101 Bước vẽ chì căn bản trong hội họa được viết bởi tác giả Robert Capitolo sẽ là người bạn đồng hành trong bước đầu làm quen với hội họa của những người mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này. Cuốn sách sẽ hướng dẫn cho bạn những bước cơ bản nhất như việc chọn loại bút chì, giấy vẽ. Không thể thiếu cách phân chia bố cục, dựng hình, luật phối cảnh và cách diễn tả từng loại chất liệu khác nhau. Nội dung sách gồm có 4 chương kiến thức và 7 bài tập thực hành với 7 chủ đề khác nhau như tô bóng mờ trong vẽ viền, tô bóng chéo trên bảng khắc,…


Ngoài ra, 101 Bước vẽ chì căn bản trong hội họa còn là người bạn đồng hành trong bước đầu làm quen với hội họa. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn những bước cơ bản nhất như việc chọn loại chì, giấy vẽ. Cách bố cục, dựng hình, luật phối cảnh, và cách diễn tả từng loại chất liệu khác nhau… Hãy tự tin, nếu bạn có niềm đam mê thực sự. Thời gian sẽ là cơ hội cho bạn khám phá những kỹ năng hội họa tiềm ẩn của chính mình.

101 Bước vẽ chì căn bản trong hội họa ảnh 1
101 Bước vẽ chì căn bản trong hội họa
101 Bước vẽ chì căn bản trong hội họa ảnh 2
101 Bước vẽ chì căn bản trong hội họa
Top 1
(có 0 lượt vote)

Học vẽ tranh màu nước

Học vẽ tranh màu nước được biên soạn bởi một nhóm họa sĩ tài năng, sẽ hướng dẫn bạn mọi điều cơ bản, từ kiến thức về màu sắc, cách pha màu, cách phối màu, cách chọn giấy vẽ, cọ,… đến các kỹ thuật cần thiết như kiểm soát lượng nước, vẽ phác họa, tô màu lên giấy ướt,… để bạn có thể tự vẽ được những bức tranh màu nước như ý. Sách còn cung cấp các bài tập thực hành đa dạng, với những chủ đề gần gũi như: những cây phi lao trên bãi biển, sóng nước, bầu trời, góc phố, ngôi nhà, một bức chân dung, vẻ đẹp của hoa cỏ,… để bạn rèn luyện kỹ năng và tạo ra được những tác phẩm màu nước tuyệt đẹp.


Học vẽ tranh màu nước cho người mới bắt đầu là một hướng dẫn tinh tế nhưng không cần kinh nghiệm, giúp bạn vẽ tranh với cảm giác vui vẻ và kết quả đầy khích lệ. Tập trung vào những điều cần thiết của người vẽ lần đầu, cuốn sách này bao quát mọi vấn đề, từ cách chọn cọ và sắp xếp khay vẽ cho đến các nguyên tắc chính yếu của màu sắc và bố cục, trình bày một cách đơn giản để có thể giúp bạn tự tin từ nét cọ đầu tiên đến khi hoàn tất tác phẩm.

Học vẽ tranh màu nước ảnh 1
Học vẽ tranh màu nước
Học vẽ tranh màu nước ảnh 2
Học vẽ tranh màu nước
Top 2
(có 0 lượt vote)

Bí quyết hội họa - Ký họa chân dung

Bí quyết hội họa - Ký họa chân dung sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời, giúp bạn có khởi đầu thuận lợi trên con đường học vẽ của mình. Bộ sách được thiết kế với từng cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, mang đến cho bạn những kiến thức nền tảng cũng như định hướng để tiếp tục đào sâu đam mê. Các phần trong sách được thiết kế nội dung một cách rõ ràng giúp người đọc có thể nắm bắt thông tin một cách logic. Ngoài ra, các ví dụ hướng dẫn được đặt rải rác khắp bộ sách, điều ngày giúp cho người học dễ dàng tìm hiểu và vận dụng trogn quá trình học.


Trong bộ sách Bí quyết hội họa - Ký họa chân dung sẽ giới thiệu đến bạn một hình thức vẽ mà bất cứ người đam mê hội họa nào cũng phải biết: ký họa. Sách giúp bạn rèn luyện kỹ thuật ký họa để áp dụng vào các tác phẩm của mình sau này, đồng thời cung cấp cho bạn những hiểu biết quan trọng về cơ thể người, để tiến đến vẽ chân dung tả thực trong tương lai.

Bí quyết hội họa - Ký họa chân dung ảnh 1
Bí quyết hội họa - Ký họa chân dung
Bí quyết hội họa - Ký họa chân dung ảnh 2
Bí quyết hội họa - Ký họa chân dung
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bí quyết vẽ phong cảnh tự nhiên - Drawing Nature For The Absolute Beginner

Bí quyết vẽ phong cảnh tự nhiên - Drawing Nature For The Absolute Beginner là cuốn sách đầy cảm hứng này cung cấp một khóa học tuyệt vời về vẽ tranh thiên nhiên cho người mới bắt đầu! Tất cả những gì bạn cần là một số dụng cụ đơn giản, những kỹ thuật cơ bản và nguồn cảm hứng. Hãy quan sát thiên nhiên, từ cánh đồng cho đến rừng rậm, từ bờ biển cho đến ngọn núi, và cả những loài động vật hoang dã đáng yêu như sóc, chuột, hươu, đại bàng...


Với giọng điệu thân thiện và vui vẻ trong cuốn Bí quyết vẽ phong cảnh tự nhiên - Drawing Nature For The Absolute Beginner, Mark và Mary Willenbrink sẽ hướng dẫn bạn cách nắm bắt thế giới xung quanh và thể hiện qua ngòi bút sao cho thực tế nhất. Những tác phẩm mỹ thuật được tác giả đưa ra trong bộ sách sẽ giúp chúng ta giữ lại những khoảnh khắc này và chia sẻ chúng với người khác. Thêm vào đó, tác giả cũng nhấn mạnh các phủ màu cho bức tranh làm sao cho có hồn, cách phát họa tự nhiên,...

Bí quyết vẽ phong cảnh tự nhiên - Drawing Nature For The Absolute Beginner ảnh 1
Bí quyết vẽ phong cảnh tự nhiên - Drawing Nature For The Absolute Beginner
Bí quyết vẽ phong cảnh tự nhiên - Drawing Nature For The Absolute Beginner ảnh 2
Bí quyết vẽ phong cảnh tự nhiên - Drawing Nature For The Absolute Beginner
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bí quyết vẽ bút chì

Bí quyết vẽ bút chì sẽ bắt đầu từ các bước cơ bản nhất: Sử dụng bút chì, tạo nên các sắc độ, tạo các hình khối và các nét cơ bản, tiếp đến là các nguyên tắc của hình họa, phong cảnh, chân dung động vật... Cuốn sách này trình bày các bước rất chậm rãi, và bạn cũng cần như thế, từng bước một thực hiện các bước này. Các bài giảng và tranh vẽ được trình bày một cách rõ ràng, rành mạch tạo hiệu quả cao trong việc học tập của người học.


Các bài giảng có trong sách Bí quyết vẽ bút chì:

  • Hiệu quả của sự đánh bóng
  • Con mắt, công cụ cơ bản của phối cảnh
  • Cảnh ở cảng
  • Ngựa
  • Hoa trên kết cấu gesso
  • Xử lý một phong cảnh không nổi bật
  • Tạo nên các hình khối
  • Các đồ vật hình trụ
  • Xử lý một cảnh rối rắm
  • Kỹ thuật làm nhạt màu
  • Những bóng phản chiếu dưới nước
  • Chân dung một người đàn ông
  • Những vùng tập trung sự chú ý
  • Hình vẽ đầu tiên của bạn
  • ....
Bí quyết vẽ bút chì ảnh 1
Bí quyết vẽ bút chì
Bí quyết vẽ bút chì ảnh 2
Bí quyết vẽ bút chì
Top 5
(có 0 lượt vote)

Bí quyết hội họa - Phác họa tĩnh vật

Bí quyết hội họa - Phác họa tĩnh vật là người bạn đồng hành tuyệt vời, giúp bạn có khởi đầu thuận lợi trên con đường học vẽ của mình. Bộ sách được thiết kế với từng cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, mang đến cho bạn những kiến thức nền tảng cũng như định hướng để tiếp tục đào sâu đam mê. Bí quyết hội họa - Phác họa tĩnh vật trong bộ sách này vừa giúp người học luyện tập về các vật thể có thật, vừa là bước đệm để nâng cao khả năng quan sát bố cục, rèn luyện kỹ thuật vẽ và đào sâu các kiến thức hội họa, nhằm chuẩn bị cho việc vẽ người sau này.


Dựa vào cùng cơ sở lý luận mỹ thuật và phương pháp kỹ thuật thể hiện, để đưa ra một phương pháp ký họa với mục đích là: hướng dẫn cách quan sát đối tượng, từ đó nâng cao khả năng nhận thức cho học sinh. Điểm cơ bản của Bí quyết hội họa - Phác họa tĩnh vật này là: biểu đạt lý luận, từng bước phân tích phương pháp kỹ thuật của bức vẽ và phân tích những tác phẩm hội họa – đây là một tập sách, giáo trình tham khảo lý tưởng, đơn giản mà tiện lợi.

Bí quyết hội họa - Phác họa tĩnh vật ảnh 1
Bí quyết hội họa - Phác họa tĩnh vật
Bí quyết hội họa - Phác họa tĩnh vật ảnh 2
Bí quyết hội họa - Phác họa tĩnh vật
Top 6
(có 0 lượt vote)

Sách bí quyết vẽ sơn dầu

Sách bí quyết vẽ sơn dầu là tác phẩm được tập hợp và chỉnh lý một cách hệ thống, khoa học từ hơn 40 chuyên khảo của Nguyễn Đình Đăng, một hoạ sĩ sơn dầu nổi tiếng hiện đang sống và làm việc tại Nhật Bản. Đây là cuốn sách đầu tiên do một họa sĩ Việt viết về kỹ thuật vẽ sơn dầu được xuất bản tại Việt Nam; một “giáo trình” chi tiết, dày dặn, đúc kết những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong hơn bốn thập niên vẽ sơn dầu của tác giả.


Sách bí quyết vẽ sơn dầu hướng dẫn bạn đọc trình tự các bước sử dụng nguyên vật liệu và dụng cụ, các kỹ thuật dùng cọ, cách pha trộn màu sắc, cách thực hành vẽ các bức tranh thiên nhiên, cảnh biển, một số bí quyết chuyển màu thiên nhiên ra màu dầu, cách tạo thêm phần đặc sắc, xác thực để tạo cho tranh một giá trị hiện thực, đến cách vẽ khỏa thân và chân dung.

Sách bí quyết vẽ sơn dầu ảnh 1
Sách bí quyết vẽ sơn dầu
Sách bí quyết vẽ sơn dầu ảnh 2
Sách bí quyết vẽ sơn dầu
Top 7
(có 0 lượt vote)

Bí quyết hội họa - Luyện vẽ hình khối

Hình khối là một trong những khía cạnh cơ bản mà những người mới bắt đầu vẽ cần phải chú ý. Khi tập vẽ hình, chúng ta cũng có cơ hội luyện ngòi tốt hơn và hiểu thêm về cấu tạo của mọi vật xung quanh. Cuốn sách Bí quyết hội họa – Luyện vẽ hình khối này tập hợp những bí quyết được thu thập trong nhiều năm của hai tác giả Từ Hảo và Bạch Tuyết Tùng. Chắc chắn rằng chuyên môn và kỹ năng của họ sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng vẽ của mình ở một mức độ nhất định.


Bí quyết hội họa - Luyện vẽ hình khối còn cung cấp những quan điểm cơ bản về ánh sáng, bố cục,… trong hội họa để giúp bức tranh của bạn trở nên tự nhiên và tràn đầy sức sống hơn. Nếu bạn là người thích vẽ các hình khối thì đây chắc chắn là cuốn sách bạn không nên bỏ qua.

Bí quyết hội họa - Luyện vẽ hình khối ảnh 1
Bí quyết hội họa - Luyện vẽ hình khối
Bí quyết hội họa - Luyện vẽ hình khối ảnh 2
Bí quyết hội họa - Luyện vẽ hình khối
Top 8
(có 0 lượt vote)

Học vẽ bằng hình cơ bản 4 - 100 Mẫu vẽ thế giới muôn màu

Học vẽ bằng hình cơ bản 4 - 100 Mẫu vẽ thế giới muôn màu gồm 100 hình mẫu các nhân vật cổ tích, động vật thú vị, đồ vật quen thuộc, nghề nghiệp quanh em, thiên nhiên muôn màu,… Bộ sách dạy em “chơi” cùng các hình khối, màu sắc; trang bị cho em những kiến thức, kỹ năng hội họa cơ bản nhưng cực kỳ hữu ích và hướng dẫn em vẽ, tô màu từng bước chi tiết. Họa sĩ Rosa cũng đan cài nhiều “mẹo vẽ đẹp không khó” để hành trình học vẽ của em thêm thuận lợi và thú vị hơn.


Học vẽ bằng hình cơ bản 4 - 100 Mẫu vẽ thế giới muôn màu này sẽ giúp bạn học vẽ phác thảo nhanh hơn và tốn ít thời gian hơn. Cuốn sách dạy vẽ này được đánh giá là rất phù hợp với những bạn mới học vẽ và đang bắt đầu tự học vẽ vì kiến ​​thức trong sách vô cùng dễ hiểu, hình ảnh minh họa không kém phần sinh động.

Học vẽ bằng hình cơ bản 4 - 100 Mẫu vẽ thế giới muôn màu ảnh 1
Học vẽ bằng hình cơ bản 4 - 100 Mẫu vẽ thế giới muôn màu
Học vẽ bằng hình cơ bản 4 - 100 Mẫu vẽ thế giới muôn màu ảnh 2
Học vẽ bằng hình cơ bản 4 - 100 Mẫu vẽ thế giới muôn màu
Top 9
(có 0 lượt vote)

Học vẽ qua tác phẩm - Những tác phẩm hình hoạ cơ bản tiêu biểu

Học vẽ qua tác phẩm - Những tác phẩm hình hoạ cơ bản tiêu biểu không chỉ tập hợp bài thi hình họa tốt vào các trường mà còn hướng dẫn cách dựng hình, đánh bóng từ đơn giản đến phức tạp, từ hình khối cơ bản đến tập hợp các hình khối khi chúng liên kết hoặc đặt cạnh nhau. Cuốn sách vừa có hình ảnh cụ thể minh họa, kèm các lời hướng dẫn dễ hiểu, giải mã được các điểm mấu chốt khi bước vào làm bài thi hình họa các khối cơ bản mà các bạn thường gặp.


Không chỉ vậy, bạn có thể thực hành những kiến ​​thức từ sách ở bất cứ đâu và bạn có thể phác thảo bất cứ ai dù đó chỉ là một người qua đường. Vẽ ký họa tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa rất nhiều khó khăn và thử thách để bạn vượt qua. Với cuốn sách này chắc chắn sẽ khiến bạn thêm phần tự tin hơn về năng lực của bản thân mình.

Học vẽ qua tác phẩm - Những tác phẩm hình hoạ cơ bản tiêu biểu ảnh 1
Học vẽ qua tác phẩm - Những tác phẩm hình hoạ cơ bản tiêu biểu
Học vẽ qua tác phẩm - Những tác phẩm hình hoạ cơ bản tiêu biểu ảnh 2
Học vẽ qua tác phẩm - Những tác phẩm hình hoạ cơ bản tiêu biểu
Trên đây là top những cuốn sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu mà Alltop muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết của Alltop sẽ hữu ích với bạn.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .