Top 4 Đáp án phần tự luận môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 đầy đủ nhất

42.5k

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...

Top 0
(có -7 lượt vote)

Câu 1


Hãy liệt kê 3 lợi ích với học sinh khi học tập qua hình thức khám phá


Câu trả lời

Lợi ích 1: Tạo cơ hội cho HS trải nghiệm về thế giới tự nhiên, thực tế cuộc sống và công việc.

Lợi ích 2: giúp HS khám phá những điều mới lạ, tìm hiểu, phát hiện vấn đề từ môi trường xung quanh

Lợi ích 3: Bồi dưỡng những cảm xúc tích cực và tình yêu quê hương đất nước.

Top 1
(có 2 lượt vote)

Câu 2


Trả lời câu hỏi

Nêu cảm nhận của Thầy/Cô nếu được sử dụng phương thức thể nghiệm tương tác đối với học sinh của mình?


Câu trả lời: Nếu được sử dụng phương thức thể nghiệm tương tác sẽ tạo cơ hội cho HS giao lưu, tác nghiệp và thể nghiệm ý tưởng của mình như: diễn đàn, đóng kịch, hội thảo, hội thi, trò chơi...

Top 2
(có 3 lượt vote)

Câu 3


Nêu cảm nhận của Thầy/Cô về phương thức tổ chức thông qua hoạt động sắm vai


Câu trả lời: Phương thức tổ chức thông qua hoạt động sắm vai giúp HS thực hành cách ứng xử, bày tỏ thái độ trong những tình huống giả địnhhoặc trên cơ sở óc tưởng tượng và ý nghĩ sáng tạo của các em. Sắm vai giúp HS suy nghĩ sâu sắc về một vấn đề bằng cách tập trung vào cách ứng xử cụ thể mà các em quan sát được.

Sắm vai có ý nghĩa rất lớn trong việc hình thành và phát triển các KN giao tiếp cho HS. Thông qua sắm vai, HS được rèn luyện, thực hành những KN ứng xử và bày tỏ thái độ trong môi trường antoàn trước khi thực hành trong thực tiễn, tạo điều kiện phát triển óc sáng tạo của các em, khích lệ thay đổi thái độ và hành vi theo hướng tích cực trước một vấn đề hay đối tượng nào đó.

Top 3
(có 0 lượt vote)

Câu 4


Liên hệ với việc dạy học của Thầy/Cô. Hãy suy nghĩ về cách Thầy/Cô có thể sử dụng để thúc đẩy năng lực cho học sinh và lý do cho việc này.


Câu trả lời: Để thúc đẩy năng lực giải giải quyết vấn đề một cách sáng tạo cho HS, GV đưa ra một tình huống. HS phải suy nghĩ, động não để giải quyết vấn đề đó qua kinh nghiệm, trải nghiệm, của bản thân. Từ đó đề xuất những biện pháp giải quyết vấn đề một cách khoa học hơn.

Trên đây là các đáp án phần tự luận môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 đầy đủ nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .