Top 20 Đáp án trắc nghiệm Module 4 môn Tiếng Việt đầy đủ nhất

20836

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...

Top 0
(có 1 lượt vote)

Câu 1: Chọn đáp án đúng

Chương trình môn Tiếng Việt ở Tiểu học có mối quan hệ như thế nào với chương trình GDPT


Đáp án: Chương trình môn Tiếng Việt là sự cụ thể hóa chương trình GDPT ở một môn học và môt cấp học

Mục tiêu môn Tiếng Việt ở Tiểu học không liên quan tới chương trình GDPT

Yêu cầu cần đạt của môn Tiếng Việt Tiểu học không phụ thuộc vào chương trình GDPT

Chương trình môn Tiếng Việt ở Tiểu học không có quan hệ gì với chương trình GDPT

Top 1
(có 1 lượt vote)

Câu 2: Chọn đáp án đúng


Trong chương trình GDPT 2018, thời lượng dành cho môn Tiếng Việt giống hoặc khác như thế nào so với chương trình GDPT 2006


Thời lượng dành cho môn Tiếng Việt ở hai chương trình không có gì khác nhau

Đáp án: Số tiết bằng nhau nhưng chương trình GDPT 2018 dành nhiều tiết cho lớp 1, lớp 2 hơn

Số tiết Tiếng Việt trong chương trình GDPT 2018 nhiều hơn so với chương trình GDPT 2006

Số tiết Tiếng Việt trong chương trình GDPT 2018 ít hơn so với chương trình GDPT 2006

Top 2
(có 1 lượt vote)

Câu 3: Đối tượng đánh giá trong môn Tiếng Việt là gì?

Các yêu cầu về kết quả và quá trình học Tiếng Việt của học sinh

Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực sau khi học Tiếng Việt

Các kiến thức, kỹ năng Tiếng Việt được quy định trong chương trình

Đáp án: Sự tiến bộ của học sinh qua các hoạt động đọc, viết, nói, nghe

Top 3
(có 1 lượt vote)

Câu 4: Để đánh giá năng lực đặc thù của học sinh trong môn Tiếng Việt, nội dung nào dưới đây được coi là quan trọng nhất


Các hành vi, việc làm, cách ứng xử của học sinh trong thực tế

Những biểu hiện về thái độ, tình cảm của học sinh khi sử dụng lời nói

Sự tiến bộ về nhận thức của học sinh trong đánh giá về các hiện tượng đời sống

Đáp án: Sự tiến bộ của học sinh thông qua các hoạt động: đọc, viết, nói, nghe

Top 4
(có 1 lượt vote)

Câu 5: Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt của nhà trường?


Đáp án: Là người trực tiếp xây dựng kế hoạch

Là người chỉ đạo xây dựng kế hoạch

Là người hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch

Là người giám sát việc xây dựng kế hoạch

Top 5
(có 1 lượt vote)

Câu 6: Khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, bước " phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh" vận dụng các phương pháp giáo dục định hướng chung nào?


Dạy học trải nghiệm

Đáp án: Dạy học phân hóa

Dạy học tích hợp

Dạy học tích cực

Top 6
(có 2 lượt vote)

Câu 7: Tiêu chuẩn nào dưới đây không dùng để đánh giá một kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt (kế hoạch năm học)?


Có đầy đủ căn cứ pháp lí và thực tiễn

Phù hợp với mục tiêu giáo dục của môn Tiếng Việt

Phù hợp với đặc thù của môn Tiếng Việt

Đáp án: Phù hợp với kế hoạch của từng buổi học cụ thể

Top 7
(có 1 lượt vote)

Câu 8: Khi đánh giá kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, cần chú ý những tiêu chí đặc thù nào của môn học?


Phù hợp với điều kiện của địa phương

Phù hợp với điều kiện của nhà trường

Đáp án: Phù hợp với đặc trưng của môn Ngữ văn ở tiểu học

Phù hợp với đặc điểm nhu cầu của học sinh

Top 8
(có 1 lượt vote)

Câu 9: Nhận định nào dưới đây là đúng


Kế hoạch bài dạy chính là một bản tóm tắt chi tiết nội dung một bài trong SGK Tiếng Việt

Kế hoạch bài dạy chính là bản liệt kê các công việc của giáo viên và học sinh trong giờ học Tiếng Việt

Đáp án: Kế hoạch bài dạy phải thể hiện sinh động mối liên hệ giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp và điều kiện dạy học

Tất cả các giáo viên phải thực hiện cùng một kế hoạch dạy học cụ thể

Top 9
(có 1 lượt vote)

Câu 10: Phần mục tiêu trong kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt cần thể hiện những năng lực đặc thù nào?


Năng lực tự chủ và tự học

Đáp án: Năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học

Năng lực giao tiếp và hợp tác

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

Top 10
(có 1 lượt vote)

Câu 11: Việc tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo định hướng phát triển, phẩm chất, năng lực được thực hiện theo tiến trình nào dưới đây?


Đáp án: Khởi động - Khám phá - Luyện tập - Vận dụng

Khởi động - Luyện tập - Khám phá - Vận dụng

Khởi động - Khám phá - Vận dụng - Luyện tập

Vận dụng - Khởi động - Khám phá - Luyện tập

Top 11
(có 1 lượt vote)

Câu 12: Khi phân tích bài sẽ dạy để chuẩn bị xây dựng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, giáo viên chưa cần trả lời câu hỏi nào dưới đây

Học sinh đã biết gì về liên quan tới nội dung bài học sẽ dạy

Học sinh cần học được điều gì mới ở bài học này

Học sinh sẽ sử dụng những kiến thức, kỹ năng có được từ bài học này như thế nào cho những bào học tiếp theo?

Đáp án: Cần sử dụng những kĩ thuật dạy học cụ thể nào để tổ chức giờ học

Top 12
(có 1 lượt vote)

Câu 13: Để chuẩn bị xây dựng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, giáo viên cần tìm hiểu những thông tin nào dưới đây?


Những kiến thức, kĩ năng học sinh đã có liên quan tới nội dung bài mới

Những kiến thức, kĩ năng học sinh cần hình thành, củng cố bài học mới

Mối liên hệ giữa nội dung bài sẽ dạy với nội dung các bài liên quan

Đáp án: Những kiến thức, kỹ năng học sinh đã có liên quan tới nội dung bài học mới cũng như nhu cầu hình thành củng cố khi học bài mới, mối liên hệ nội dung giữa bài sẽ dạy với các bài liên quan

Top 13
(có 1 lượt vote)

Câu 14: Khi xác định mục tiêu của một bài dạy Tiếng Việt cụ thể, chưa cần trả lời câu hỏi nào dưới đây?


Bài học giúp học sinh hình thành và phát triển những năng lực đặc thù nào?

Bài học góp phần giúp học sinh hình thành và phát triển những năng lực chung nào?

Bài học góp phần giúp học sinh hình thành và phát triển những năng lực phẩm chất nào?

Đáp án: Cần sử dụng hình thức dạy học nào khi tổ chức các hoạt động học tập của học sinh?

Top 14
(có 1 lượt vote)

Câu 15: Ý nào dưới đây thể hiện đầy đung và đủ vai trờ của bước khởi động trong một bài học Tiếng Việt


Làm cho giờ học trở nên sôi động, tạo tâm thế học tập tích cực cho học sinh

Giúp việc kiểm tra bài cũ diễn ra nhẹ nhàng, tạo tâm thế tích cực cho học sinh

Đáp án: Giúp kết nối kiến thức, kĩ năng học sinh đã có với nội dung bài mới, tạo tâm thế học tập tích cực cho học sinh.

Là hình thức giới thiệu bài mới một cách thú vị, tạo tâm thế học tập tích cực cho học sinh

Top 15
(có 1 lượt vote)

Câu 16: Bước vận dụng trong quy trình tổ chức một bài dạy Tiếng Việt có nhiệm vụ nào dưới đây


Tạo tình huống để học sinh chia sẻ những trải nghiệm liên quan đến bài học mới, có tâm thế học tập tích cực

Đặt học sinh vào tình huống tương tự tình huống đã khám phá để củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành

Đáp án: Giúp học sinh vận dụng những điều đã học để nhận thức, giải quyết những tình huống có thực trong đời sống.

Đưa học sinh vào tình huống mới để giúp các em có những hiểu biết và kinh nghiệm mới.

Top 16
(có 1 lượt vote)

Câu 17: Theo các thầy, cô nhận định dưới đây là đúng hay sai?


Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt vừa là một bản kế hoạch hoạt động của giáo viên, vừa là phương tiện giúp cán bộ quản lí chỉ đạo chuyên môn học cách căn bản, nhằm hoàn thành tốt kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt của nhà trường

Đúng. Đáp án

Sai

Top 17
(có 1 lượt vote)

Câu 18: Sản phẩm của bước hoàn thiện và phê duyệt văn bản kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt là gì?


Bản báo cáo về yêu cầu cốt lõi của Chương trình tổng thể, chương trình môn Tiếng Việt cấp Tiểu học về hướng dẫn thực hiện, triển khai chuyên môn của các cấp quản lí trong năm học

Đáp án: Bản kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt đã được phê duyệt.

Bản kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt (dự thảo)

Bản báo cáo phân tích thuận lợi, khó khăn, thách thức, cơ hội trong dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh

Top 18
(có 1 lượt vote)

Câu 19: Sản phẩm của bước phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh là gì?


Bản báo cáo về yêu cầu cốt lõi của chương trình môn Tiếng Việt cấp Tiểu học về hướng dẫn thực hiện, triển khai

Bản kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt đã được phê duyệt

Bản kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt đã được (dự thảo)

Đáp án: Bản báo cáo phân tích thuận lợi, khó khăn, thách thức, cơ hội trong dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh.

Top 19
(có 0 lượt vote)

Câu 20. Theo các thầy cô nhận định dưới đây là đúng hay sai?


Nếu mua được một cuốn sách thiết kế tốt thì giáo viên không cần phải xây dụng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt cho riêng mình

Đúng

Đáp án: Sai.

Trên đây là toàn bộ Đáp án 20 câu trắc nghiệm Module 4 Tiểu học môn Tiếng Việt. Alltop liên tục cập nhật các câu hỏi và đáp án của chương trình bồi dưỡng giáo viên Tiểu học Mô đun 4 cho các thầy cô tham khảo.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .