Top 16 Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất

16330

Đoạn văn ngắn về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh ngắn siêu hay dưới đây của Alltop.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 1

Tiếng Anh

To me, spring appears as the best season. It usually lasts from January to March each year in the country. Spring brings life to the environment. It makes the country look beautiful and gorgeous. Nature is calm and sometimes there are light rains around which is also effective for producing food crops in the rural parts. Moreover, it is spring when one can enjoy a moderate climate. The temperatures are average and the light wind blows away the heat of the sun from the body. Spring is also considered as the time to travel inside the country. Since the environment is pleasant, people travel places either for their need or for recreations. I like spring most for a few reasons. I cannot tolerate extreme heat or cold. Moreover, the mother nature blooms in spring. All the surrounding environments are cleaner and enjoyable. Often the sky turns light blue and the scenes are highly attractive when the clouds fly.


Tiếng Việt

Với tôi, mùa xuân là mùa đẹp nhất. Mùa xuân thường kéo dài từ tháng Giêng cho đến tháng Ba ở nước tôi. Mùa xuân mang sự sống về cho mọi nơi. Nó khiến cho đất nước này trông xinh đẹp và tráng lệ. Trời vào xuân thường dịu và đôi khi có vài cơn mưa phùn nên rất thích hợp cho mùa màng sinh trưởng ở những vùng quê. Hơn nữa, đây chính là mùa mà ta có thể tận hưởng được tiết trời dễ chịu. Nhiệt độ ở mức trung bình cùng những cơn gió nhẹ thổi bay cái nóng khỏi cơ thể ta. Mùa xuân còn được xem là mùa du lịch. Do thiên nhiên và tiết trời dễ chịu, người ta thường sẽ đi khắp nơi để thư giãn hoặc tìm cảm hứng. Tôi thích mùa xuân vì nhiều lý do khác nhau. Tôi không chịu được thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Hơn nữa thiên nhiên khắp nơi đều đâm chổi nảy lộc vào mùa xuân. Khi ấy cảnh vật xung quanh đều tươi mát và sảng khoái. Bầu trời cũng thường sẽ trong xanh và tươi đẹp với vài gợn mây bay.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 2

Tiếng Anh

Every day before I go to bed I check the weather news at the end of the day to see if it will be sunny or rainy the next day. This has become my habit. The weather is different every season, right now it’s summer in my place. Most days it will be sunny, but the rains can come at any time. My mother calls this season the hurricane season. Although this season is not cold, it rains a lot. Heavy rain and wind. I am very afraid of storms. When the storm came, the trees shook very hard. There are unstable trees that can fall, which is very dangerous for pedestrians. The season that I like the most is autumn. Autumn weather is clear and autumn temperatures are very cool. Currently, the weather has many sudden changes. Spring and autumn are no longer too obvious. The big reason is due to the change of the environment. We need to join hands to protect the environment so that the weather does not change badly.


Tiếng Việt

Mỗi ngày trước khi đi ngủ tôi thường xem bản tin thời tiết cuối ngày để biết ngày hôm sau trời sẽ nắng hay mưa. Điều này đã trở thành thói quen của tôi. Mỗi mùa, thời tiết sẽ khác nhau, hiện tại ở chỗ tôi đang là mùa hè. Đa phần mọi ngày sẽ nắng nhưng những cơn mưa có thể đến bất cứ lúc nào. Mẹ tôi gọi mùa này là mùa bão. Tuy mùa này không lạnh nhưng mưa rất nhiều. Mưa to và có cả gió. Tôi rất sợ trời mưa bão. Khi bão đến, cây cối rung lắc rất mạnh. Có những cái cây không đứng vững có thể bị đổ, rất nguy hiểm cho người đi đường. Mùa mà tôi thích nhất là mùa thu. Trời mùa thu trong xanh và mùa thu có nhiệt độ rất mát mẻ. Hiện nay thời tiết có nhiều sự thay đổi bất ngờ. Mùa xuân và mùa thu không còn quá rõ rệt. Nguyên nhân lớn đó là do sự thay đổi của môi trường. Chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường sống để thời tiết không có những biến đổi xấu.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 3

Tiếng Anh

There are 4 seasons in a year, the weather that I like best is winter weather. Winter in the north is very cold. Although the temperature has not reached the negative level, it is very cold. Therefore, in winter, everyone needs to wear warm and wear gloves to avoid getting cold. It rains quite a bit in winter. If it rains, it will rain very little. I love the feeling of standing in cold weather and breathing out. It looks beautiful on the slightly milky white lanes. In winter, we will wear thick, lovely tops. My body is very strange. I can withstand cold weather but not hot weather. That’s why I really hate summer. Winter comes, I will go to Sapa to play and watch the snow. Winter landscapes all carry a pale color into the vase. Perhaps people whose soul is not as active as me will really like the scenery of winter. Although winter is cold, I really like this feeling.


Tiếng Việt

Một năm có 4 mùa, thời tiết mà tôi thích nhất là thời tiết của mùa đông. Mùa đông ở miền bắc rất lạnh. Tuy nhiệt độ chưa xuống đến mức âm nhưng nó lại rất buốt. Do vậy nên mùa đông mọi người cần mặc ấm và mang gang tay để không bị lạnh. Trời mùa đông thì khá ít mưa. Nếu có mưa thì mưa cũng rất nhỏ. Tôi thích cảm giác đứng trong thời tiết lạnh và thở ra. Nhìn những làn hơi có màu trắng đục thật đẹp. Mùa đông, chúng tôi sẽ mặc những chiếc áo dày, trông rất đáng yêu. Cơ thể tôi rất lạ. Tôi có thể chịu được thời tiết lạnh nhưng lại không thể chịu được thời tiết nóng. Do đó tôi cực kỳ ghét mùa hè. Mùa đông đến, tôi sẽ được lên Sapa chơi và ngắm tuyết. Cảnh vật mùa đông đều mang một màu nhàn nhạt thành bình. Có lẽ những người có tâm hồn không mấy sôi động như tôi sẽ rất thích khung cảnh của mùa đông. Mùa đông tuy lạnh nhưng tôi lại rất thích cảm giác này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 4

Tiếng Anh

Spring is the start of a new year, and it’s also my favorite season.


Spring starts in January and ends in March. In spring, the trees begin to sprout. The flowers in the garden also began to bloom. I love to see the peach blossom in bloom, they act as a sign of Tet. Fluttering butterflies make the garden even more beautiful. The chirping of birds is very funny. Spring weather will be cold, morning has drizzle rain. At noon, there are warm rays of sunshine. The sky is more open, the air is very comfortable.


Spring is also the season of the festival. There are many traditional festivals held during this time. The most especially is Tet. This is a traditional festival in Vietnam. Tet usually takes place in 1 week but It is carefully prepared by people very early. I am looking forward to the Lunar New Year because I will receive the lucky money. I love Tet and spring a lot.


Tiếng Việt

Mùa xuân là mùa khởi đầu một năm mới, và đây cũng là mùa yêu thích của tôi. 


Mùa xuân bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào tháng 3. Vào mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc. Những bông hoa ngoài vườn cũng bắt đầu nở. Tôi rất thích ngắm những cây đào nở hoa, chúng như một dấu hiệu của Tết. Đàn bướm bay lượn khiến khu vườn càng đẹp hơn. Tiếng chim hót ríu rít nghe rất vui tai. Thời tiết mùa xuân se se lạnh, buổi sáng có mưa phùn. Đến buổi trưa bắt đầu có những tia nắng ấm áp. Bầu trời thoáng đãng hơn, không khí vô cùng dễ chịu. 


Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội. Có rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức trong  thời gian này. Nổi bật nhất là Tết. Đây là lễ hội truyền thống của Việt Nam. Tết thường diễn ra trong 1 tuần nhưng được mọi người chuẩn bị kỹ lưỡng từ rất sớm. Tôi rất háo hức đón chờ Tết, bởi vì tôi sẽ được nhận lì xì. Tôi yêu Tết và yêu mùa xuân rất nhiều.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 6

Tiếng Anh

Many foreigners fall in love with the weather in Vietnam. Vietnam is a tropical country and the weather here is different in each region, which makes everytime be the perfect moment to travel. In the North of Vietnam, there are 4 seasons: spring, summer, autumn and winter. In spring, the weather is quite comfortable. It is warm and drizzly a little bit. At that time, trees and flowers start blossom. In the summer, the weather becomes hot and wet. There are sudden and short showers. My favorite season is autumn, when it becomes mild and cooler.  The winter is the coldest season of the year and it is very dry. However, in the Central and the South, there are only two seasons: the rainy and the dry. The rainy season lasts from April to November. It’s hot and humid.  By contrast, the dry season starts in December and ends in March, it’s very hot and dry without rain.


Tiếng Việt

Nhiều người nước ngoài rất thích thời tiết ở Việt Nam. Việt Nam là một đất nước nhiệt đới và thời tiết ở đây ở mỗi vùng khác nhau, điều này làm cho mọi thời điểm đều là lúc lý tưởng để du lịch. Miền Bắc Việt Nam có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Vào mùa xuân, thời tiết khá thoải mái. Trời ấm và có mưa phùn một chút. Khi đó, cây cối và hoa lá bắt đầu nở rộ. Vào mùa hè, thời tiết trở nên nóng và ẩm ướt. Có những cơn mưa rào bất chợt và ngắn. Mùa yêu thích của tôi là mùa thu, khi trời trở nên dịu nhẹ và mát mẻ hơn. Mùa đông là mùa lạnh nhất trong năm và rất khô. Tuy nhiên, ở miền Trung và miền Nam chỉ có hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11. Trời nóng và ẩm ướt. Ngược lại, mùa khô bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc vào tháng 3, thời tiết rất nóng và khô, không có mưa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 5

Tiếng Anh

Lush green shoots in the trees signal spring has come. This is my favorite season. Spring is like a young woman, gentle and gentle. Winter weather is very pleasant. This season is usually sunny. Light rays of sunlight perch on the tree canopy. Sunny but not hot. The first-spring rains were just fleeting like the angry girl, rushing to come but also hastily. Spring is the season that makes me feel extremely comfortable. The clear blue sky along with the fluffy white clouds made me feel so good. In spring, we do not have to suffer from the freezing cold of winter, nor do we need to worry about the scorching summer sun. Everything is so gentle. The spring air is neither too dry nor too humid. If possible I want to live forever this spring. But I know this is not possible. Spring has passed, leaving in my heart are regrets and memories and memories of spring rains.


Tiếng Việt

Những mầm non xanh mơn mởn trên những tán cây báo hiệu mùa xuân đã về. Đây là mùa mà tôi yêu thích nhất. Mùa xuân như một người thiếu nữ, dịu dàng và hiền hòa. Thời tiết mùa đông rất dễ chịu. Mùa này thường có nhiều nắng. Những tia nắng nhẹ nhàng đậu trên tán cây. Tuy nắng nhưng không nóng. Những cơn mưa đầu xuân chỉ thoáng qua như người thiếu nữ giận hờn, vội đến mà cũng vội đi. Mùa xuân là mùa khiến tôi cảm thấy vô cùng thoải mái. Bầu trời trong xanh cùng với những đám mây trắng bồng bềnh giúp tôi cảm thấy thật dễ chịu. Mùa xuân, chúng ta không phải chịu cái lạnh buốt của mùa đông, cũng không cần lo về cái nắng gắt của mùa hè. Mọi thứ thật hiền hòa. Không khí mùa xuân không quá khô cũng không quá ẩm. Nếu có thể tôi muốn sống mãi trong mùa xuân này. Nhưng tôi biết điều này là không thể. Mùa xuân qua đi để lại trong lòng tôi là những tiếc nuối và hồi ức, hồi ức về những cơn mưa xuân.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 7

Tiếng Anh

Each season has its own distinctive features. The one that a kid like me loves most is summer because it has the longest vacation. Summer is the hottest season of the year, it often begins in April and ends in June. However, the temperature is usually still high until August. The atmosphere is quite hot, even stuffy. There will be a lot of wind and heavy rain during the summer. The best thing is that sunlight and rain allow most of the plants ro breed and reproduce. This is the season of fruits such as watermelon, lychees and rambutans. In addition, people travel a lot in the summer, it is the perfect time to relax and join outdoor activities. 


Tiếng Việt

Mỗi mùa đều có những nét đặc trưng riêng. Mùa hè là mùa mà một đứa trẻ như em yêu thích nhất, vì nó có kỳ nghỉ dài nhất. Mùa hè là mùa nóng nhất trong năm, nó thường bắt đầu vào tháng Tư và kết thúc vào tháng Sáu. Tuy nhiên, nhiệt độ thường vẫn cao cho đến tháng Tám. Không khí khá oi bức, thậm chí ngột ngạt. Sẽ có rất nhiều gió và mưa lớn trong mùa hè. Điều tuyệt vời nhất là ánh nắng và mưa cho phép hầu hết các cây cối đơm hoa kết trái. Đây là mùa của các loại trái cây như dưa hấu, vải và chôm chôm. Ngoài ra, mùa hè mọi người đi du lịch rất nhiều, đây là thời điểm lý tưởng để thư giãn và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 8

Tiếng Anh

There are four seasons in a year, my favorite is summer.


Summer usually starts in April every year. Unlike spring, the weather is hot and muggy, this is also the hottest season of the year. The annual temperature from 28 degrees to 38, in the hottest time, the temperature up to 40 degrees and more. Summer weather is very convenient to plant growth. They have a chance to receive and absorb more sunlight, so plants are greener. That is also the reason why summer has so many delicious fruits. In the summer, we can absorb a lot of Vitamin D from the sun, but the afternoon sun will darken the skin.


Talking about summer, it is impossible not to mention outdoor activities. Many tourist and leisure activities are held in the summer. People tend to go to the beach. In the summer, my friends and I often fly kites and bathe in the river together.

Summer brings everyone joy, comfort, time with family after hard times. Therefore, this is the favorite season of many people.


Tiếng Việt

Một năm có bốn mùa, tôi yêu thích nhất là mùa hè. 


Mùa hè thường bắt đầu từ tháng 4 hằng năm. Khác với mùa xuân, thời tiết nóng bức hơn, oi ả hơn, đây cũng là mùa nóng nhất trong năm. Nhiệt độ hàng năm từ 28 độ đến 38 độ thời điểm nóng nhất nhiệt độ lên tới 40 độ và hơn thế. Thời tiết mùa hè cũng rất thuận lợi cho sự phát triển của cây cối. Chúng có cơ hội tiếp nhận và hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời hơn, vì vậy mà cây cối xanh tốt hơn. Đó cũng là lý do vì sao mùa hè có rất nhiều trái ngon. Vào mùa hè, chúng ta có thể hấp thụ nhiều Vitamin D từ nắng, tuy nhiên nắng buổi trưa sẽ làm da bị sạm.


Nhắc đến mùa hè thì không thể không nhắc tới các hoạt động ngoài trời. Có rất nhiều các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng diễn ra vào mùa hè. Mọi người thường có xu hướng đi biển vào mùa hè. Vào mùa hè, tôi và các bạn của mình thường thả diều và tắm sông cùng nhau. 


Mùa hè mang đến cho mọi người nhiều niềm vui, sự thoải mái, thời gian bên cạnh gia đình sau thời gian vất vả. Vì vậy mà đây cũng là mùa yêu thích của rất nhiều người.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 9

Tiếng Anh

Weather is an indispensable part of our lives. Every day has its own weather. The weather that I love the most is the weather of summer. Summer is a season with relatively high average temperatures. Bright rays of sunshine and blue skies are features that no season can enjoy. The sun is hot, but showers can come at any time. In my hometown, we were very familiar with running from summer storms. As long as there is a thunderstorm in the distance, we need to hurry home. Because soon, a thunderstorm will make the sky darken. The summer is hot so we can go swimming. I love to swim. My friends and I will play in the pool together. Summer air is usually quite humid. Summer climatic conditions are very well suited to the growth of many fruit trees. One thing that I don’t like about summer is storms. Storms knocked down trees and homes. This does great damage to everyone. In recent years, summer temperatures have been higher than normal. The main cause is probably global warming. We need to work together to protect the environment in order to stabilize the weather.


Tiếng Việt

Thời tiết là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi ngày đều có thời tiết riêng. Thời tiết mà tôi yêu thích nhất chính là thời tiết của mùa hè. Mùa hè là mùa có nhiệt độ trung bình khá cao. Những tia nắng chói chang và bầu trời xanh ngát là những đặc điểm mà không mùa nào có được. Trời nắng gắt nhưng những cơn mưa rào có thể ập đến bất cứ lúc nào. Ở quê tôi, chúng tôi đã rất quen thuộc với việc chạy mưa bão vào mùa hè. Chỉ cần phía xa xa trên bầu trời có một cơn giông từ xa thì chúng tôi cần nhanh chóng chạy về nhà. Vì chẳng mấy chốc mà cơn giông sẽ khiến cho bầu trời tối sầm lại. Mùa hè nắng nóng nên chúng tôi sẽ được đi bơi. Tôi rất thích đi bơi. Tôi và những người bạn sẽ cùng nhau đùa nghịch trong bể bơi. Không khí mùa hè thường khá ẩm. Điều kiện khí hậu mùa hè rất hợp với sự phát triển của nhiều cây ăn quả. Có một điểm mà tôi không thích ở mùa hè đó là mưa bão. Những cơn bão làm đổ cây cối và nhà cửa. Điều này gây thiệt hại rất lớn cho mọi người. Những năm gần đây nhiệt độ của mùa hè đã tăng cao hơn bình thường. Nguyên nhân chính có lẽ là do sự nóng lên toàn cầu. Chúng ta cần chung tay để bảo vệ môi trường nhằm ổn định thời tiết.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 11

Tiếng Anh

Every day before I go to bed I check the weather news at the end of the day to see if it will be sunny or rainy the next day. This has become my habit. The weather is different every season, right now it’s summer in my place. Most days it will be sunny, but the rains can come at any time. My mother calls this season the hurricane season. Although this season is not cold, it rains a lot. Heavy rain and wind. I am very afraid of storms. When the storm came, the trees shook very hard. There are unstable trees that can fall, which is very dangerous for pedestrians. The season that I like the most is autumn. Autumn weather is clear and autumn temperatures are very cool. Currently, the weather has many sudden changes. Spring and autumn are no longer too obvious. The big reason is due to the change of the environment. We need to join hands to protect the environment so that the weather does not change badly.


Tiếng Việt

Mỗi ngày trước khi đi ngủ tôi thường xem bản tin thời tiết cuối ngày để biết ngày hôm sau trời sẽ nắng hay mưa. Điều này đã trở thành thói quen của tôi. Mỗi mùa, thời tiết sẽ khác nhau, hiện tại ở chỗ tôi đang là mùa hè. Đa phần mọi ngày sẽ nắng nhưng những cơn mưa có thể đến bất cứ lúc nào. Mẹ tôi gọi mùa này là mùa bão. Tuy mùa này không lạnh nhưng mưa rất nhiều. Mưa to và có cả gió. Tôi rất sợ trời mưa bão. Khi bão đến, cây cối rung lắc rất mạnh. Có những cái cây không đứng vững có thể bị đổ, rất nguy hiểm cho người đi đường. Mùa mà tôi thích nhất là mùa thu. Trời mùa thu trong xanh và mùa thu có nhiệt độ rất mát mẻ. Hiện nay thời tiết có nhiều sự thay đổi bất ngờ. Mùa xuân và mùa thu không còn quá rõ rệt. Nguyên nhân lớn đó là do sự thay đổi của môi trường. Chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường sống để thời tiết không có những biến đổi xấu.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 10
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 10

Tiếng Anh

Each type of weather has its own characteristics. There are weather patterns that are comfortable, but there are also extremely bad days. But we cannot choose the weather. Our job is to adapt.


Weather depends on time and location. There are countries with cold weather all year round, but there are also countries that do not have winters. Vietnam is one of the lucky countries with a combination of weather.


A year in the North of Vietnam has 4 seasons: spring, summer, autumn and winter. Spring is rainy with warm and pleasant temperatures. When summer comes, the temperature will be higher. The sun’s rays can darken our skin. But then the cool autumn will also come, dispelling the heat of summer. When autumn passes, winter comes. Winter is the coldest season of the year. Snow falls in some mountainous provinces.


In the south of Vietnam there are only two seasons, the rainy season and the dry season. Temperatures here are hot all year round. There is no winter here.


Each season with its own weather characteristics creates the richness of flora and fauna for us. Mother Thien has loved us very much. We need to keep the present good.


Tiếng Việt

Mỗi một loại thời tiết đều có những đặc điểm riêng. Có những kiểu thời tiết khiến cho người ta thoải mái nhưng cũng có những ngày thời tiết tệ vô cùng. Nhưng chúng ta không thể lựa chọn thời tiết. Việc của chúng ta đó là thích nghi. 


Thời tiết phụ thuộc vào thời gian và địa điểm. Có những đất nước thời tiết lạnh quanh năm nhưng cũng có những quốc gia không có mùa đông. Việt Nam là một trong những đất nước may mắn có sự giao thoa về thời tiết. 


Một năm ở miền bắc Việt Nam có 4 mùa: xuân, hạ , thu và đông. Mùa xuân là là mưa có nhiệt độ ấm áp và dễ chịu. Khi sang đến mùa hè, nhiệt độ sẽ cao hơn. Những tia nắng gắt có thể khiến da chúng ta bị sạm màu. Nhưng rồi mùa thu mát mẻ cũng sẽ đến, xua đi cái nóng của mùa hè. Khi mùa thu qua đi là sự xuất hiện của mùa đông. Mùa đông là mùa lạnh nhất trong năm. Ở một số tỉnh miền núi sẽ có tuyết rơi. 


Ở miền nam Việt Nam chỉ có hai mùa đó là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ ở đây thì nóng quanh năm. Ở đây không có mùa đông. 


Mỗi mùa với những đặc điểm thời tiết riêng đã tạo nên sự phong phú về thảm động thực vật cho chúng ta. Mẹ thiên đã vô cùng yêu quý chúng ta. Chúng ta cần giữ gìn những điều tốt đẹp hiện tại.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 11
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 12

Tiếng Anh

Many foreigners fall in love with the weather in Vietnam. Vietnam is a tropical country and the weather here is different in each region, which makes everytime be the perfect moment to travel. In the North of Vietnam, there are 4 seasons: spring, summer, autumn and winter. In spring, the weather is quite comfortable. It is warm and drizzly a little bit. At that time, trees and flowers start blossom. In the summer, the weather becomes hot and wet. There are sudden and short showers. My favorite season is autumn, when it becomes mild and cooler. The winter is the coldest season of the year and it is very dry. However, in the Central and the South, there are only two seasons: the rainy and the dry. The rainy season lasts from April to November. It’s hot and humid. By contrast, the dry season starts in December and ends in March, it’s very hot and dry without rain.


Tiếng Việt 

Nhiều người nước ngoài rất thích thời tiết ở Việt Nam. Việt Nam là một đất nước nhiệt đới và thời tiết ở đây ở mỗi vùng khác nhau, điều này làm cho mọi thời điểm đều là lúc lý tưởng để du lịch. Miền Bắc Việt Nam có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Vào mùa xuân, thời tiết khá thoải mái. Trời ấm và có mưa phùn một chút. Khi đó, cây cối và hoa lá bắt đầu nở rộ. Vào mùa hè, thời tiết trở nên nóng và ẩm ướt. Có những cơn mưa rào bất chợt và ngắn. Mùa yêu thích của tôi là mùa thu, khi trời trở nên dịu nhẹ và mát mẻ hơn. Mùa đông là mùa lạnh nhất trong năm và rất khô. Tuy nhiên, ở miền Trung và miền Nam chỉ có hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11. Trời nóng và ẩm ướt. Ngược lại, mùa khô bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc vào tháng 3, thời tiết rất nóng và khô, không có mưa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 12
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 13

Tiếng Anh

Autumn is the season that brings us the most comfortable feeling, especially when you live in the North of Vietnam. The weather in autumn is mild, cooler than summer but warmer than winter. The wind is gentle, and the atmosphere is fresh. All of them create a relaxing mood for everyone. This is the time when all the leaves change their look, and the green color is mostly replaced by the yellow and brown ones. I love walking on the street, contemplating leaves falling down on the ground. Autumn appears pretty much in poems thanks to its beautiful look and the pleasant feelings that it brings to everyone. 


Tiếng Việt 

Mùa thu là mùa mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái nhất, đặc biệt là khi bạn sống ở miền Bắc Việt Nam. Thời tiết mùa thu ôn hòa, mát mẻ hơn mùa hè nhưng ấm áp hơn mùa đông. Gió hiu hiu, bầu không khí trong lành. Tất cả đều tạo nên tâm trạng thư thái cho mọi người. Đây là thời điểm mà tất cả các loại lá thay đổi diện mạo, màu xanh hầu hết được thay thế bằng màu vàng và nâu. Tôi thích đi trên phố, ngắm những chiếc lá rơi trên mặt đất. Mùa thu xuất hiện khá nhiều trong các bài thơ nhờ vẻ đẹp của nó và những cảm giác dễ chịu mà nó mang lại cho mọi người.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 13
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 14

Tiếng Anh

The weather changes from season to season. Autumn weather is the kind of weather that makes people have to miss. I remember last fall. The autumn sky is not clear, but it is extremely peaceful. Referring to autumn, people will think of streets full of falling leaves, gentle wind and warm sunset sunlight. Autumn weather seems to be born for people with a lot of heart. Fall temperatures are not too hot. Since this is the transition time from summer to winter, everything is perfect. The rays of sunlight are not too strong, the cold has not yet returned. With cool weather, sometimes just a little chilly, choosing star pants will not be too difficult. With the pleasant things that buying brings, each color comes back and forth makes me extremely regretful.


Tiếng Việt 

Thời tiết thay đổi theo từng mùa. Thời tiết mùa thu là loại thời tiết khiến con người ta phải nhớ nhung. Tôi còn nhớ những ngày mùa thu năm ngoái. Trời mùa thu không trong xanh nhưng lại vô cùng yên bình. Nhắc đến mùa thu, người ta sẽ nghĩ đến những con đường đầy lá rơi, gió thổi nhẹ nhàng và ánh nắng chiều tà ấm áp. Thời tiết mùa thu dường như sinh ra là dành cho những con người lòng nhiều tâm tư. Nhiệt độ mùa thu không quá nóng. Do đây là thời gian chuyển giao từ mùa hè sang mùa đông nên mọi thứ thật hoàn hảo. Những tia nắng không quá gắt, cái rét buốt chưa kịp về. Với thời tiết mát mẻ, đôi khi chỉ hơi se lạnh, việc lựa chọn quần sao sẽ không quá khó khăn. Với những sự dễ chịu mà mua thu mang lại, mỗi màu thu qua lại khiến tôi vô cùng tiếc nuối.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 14
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 15

Tiếng Anh

To me, autumn is the most beautiful season. 


The climate is cool and dry but still sunny. Autumn begins from early October annually. In the autumn, people need to wear a light cardigan or overcoat when going out. The autumn scene is truly peaceful and romantic. You can see the many red and yellow leaf trees along the streets, the sky is bluer, and the water in many lakes is greener. It is a good time to enjoy the mid-autumn festival, one of the big festivals each year in Vietnam celebrated on the lunar August, 15th. I love autumn in Hanoi. It has milk flowers with a special smell, daisy, along with Cốm – a specialty of Hanoi in this season.


Autumn often appears a lot in poetry due to the beauty and pleasant feeling it brings to everyone. Do you like autumn?


Tiếng Việt

Với tôi, mùa thu là mùa đẹp nhất.


Khí hậu khô mát nhưng vẫn có nắng. Mùa thu bắt đầu từ đầu tháng 10 hàng năm. Vào mùa thu, mọi người cần mặc một chiếc áo cardigan hoặc áo khoác nhẹ khi ra ngoài. Khung cảnh mùa thu thật yên bình và lãng mạn. Bạn có thể nhìn thấy nhiều cây lá đỏ và vàng dọc theo các con phố, bầu trời xanh hơn và nước ở nhiều hồ cũng trong xanh hơn. Đây là thời điểm thích hợp để vui tết trung thu, một trong những lễ hội lớn hàng năm ở Việt Nam được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Tôi yêu mùa thu Hà Nội. Nơi đây có hoa sữa với mùi đặc biệt, hoa cúc cùng với Cốm – một đặc sản của Hà Nội vào mùa này.


Mùa thu thường xuất hiện rất nhiều trong thơ ca bởi vẻ đẹp và cảm giác dễ chịu mà nó mang lại cho mọi người. Bạn có thích mùa thu không?

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 15
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh hay nhất mẫu 16

Tiếng Anh

Winter in the Northern parts of Vietnam usually lasts from November to February in the next year. People said that winter is sad, but this is my favorite season. It’s the coldest season and the weather is dry and cloudy. The temperature is around 15 degrees. I feel it’s more comfortable than the hot weather. Drinking a cup of coffee and listening to a soft melody is the perfect combination in the winter. Also, I can sleep better and eat better in this season. In addition, I like traveling to mountainous area when the temperature gets extremely low. If you are lucky, you can see snow and ice there. To me, I love everything about the winter.


Tiếng Việt

Mùa đông ở miền Bắc Việt Nam thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Người ta nói rằng mùa đông buồn, nhưng đây là mùa tôi thích nhất. Đó là mùa lạnh nhất, thời tiết khô và nhiều mây. Nhiệt độ là khoảng 15 độ. Tôi cảm thấy nó thoải mái hơn so với thời tiết nóng bức. Uống một tách cà phê và lắng nghe một giai điệu nhẹ nhàng là sự kết hợp hoàn hảo trong mùa đông. Ngoài ra, tôi có thể ngủ ngon hơn và ăn ngon hơn trong mùa này. Ngoài ra, tôi thích đi du lịch vùng núi khi nhiệt độ xuống cực thấp. Nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy băng tuyết ở đó. Với tôi, tôi yêu mọi thứ về mùa đông.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .