Top 5 Giáo án thơ ăn quả cho trẻ mầm non hay nhất
Bài thơ Ăn quả là một bài thơ khuyết danh rất hay và ý nghĩa, được rất nhiều trường Mầm non đưa vào giảng dạy. Bài thơ khuyên các bạn nhỏ phải ăn thật nhiều...xem thêm ...
Giáo án thơ ăn quả cho trẻ mầm non (số 1)
I/ Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ.
- Biết tác dụng của các loại quả.
2. Kỹ năng:
- Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được nhịp điệu của bài thơ, diễn tả cảm xúc qua nét mặt cử chỉ điệu bộ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, kỹ năng ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia tiết học.
- Thích ăn các loại quả.
- Biết bảo vệ môi trường bỏ rác vào thùng
- Trẻ chơi vui đoàn kết
II: Chuẩn bị
- Giáo án điện tử
- Mũ ba loại quả cho trẻ (quả na, quả xoài, quả táo)
- Vòng thể dục, các loại quả có màu khác nhau, ba cái rổ, chữ số
III. Tiến hành:
*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú giới thiệu bài
“Xúm xít”
- Chào mừng các bé đến với chương trình: “Bé yêu thơ” với chủ đề các loại quả. Đến với chương trình: “Bé yêu thơ” ngày hôm nay có sự góp mặt cua các cô giáo và các bạn lớp 5 tuổi trường mầm non Xuân Đài, một tràng pháo tay để chào mừng các bạn nào.
Chương trình giao lưu ngày hôm nay chúng ta sẽ trải qua 3 phần
Phần 1: Nghe và hiểu nội dung bài thơ
Phần 2: Bé thể hiện tài năng của mình
Phần 3: Ai nhanh hơn
Trước khi bắt đầu vào phần nghe hiểu nội dung bài thơ cô con mình cùng hát bài “Quả” của tác giả Xanh Xanh.
(Cô và trẻ hát).
- Các con ạ! Các loại quả có nhiều vitamin A,C và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bé, và quả cũng là nguồn càm hứng cho các nhà thơ nhà văn sáng tác các bài thơ câu chuyện đấy.
Đến với chương trình: “Bé yêu thơ” hôm nay cô mang đến cho các con một bài thơ rất hay, đó là bài thơ “Ăn quả” do cô Hồng Thu sưu tầm.
Cô mời các con hãy tìm cho mình một chỗ ngồi thuận tiện để nghe cô đọc nhé.
Không để các con phải đợi lâu hơn nữa bây giờ chúng ta sẽ bước vào phần một đó là: Nghe và hiểu nội dung bài thơ.
* Hoạt động 2:
- Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm, thể hiện điệu bộ nét mặt.
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+ Bài thơ “Ăn quả” do ai sưu tầm ?
- Cô đọc lần 2:
+ Cô đọc thơ diễn cảm kết hợp tranh trên màn hình
- Cô đọc trích dẫn, giới thiệu nội dung bài thơ và đàm thoại cùng trẻ:
- Cô đọc diễn cảm, thể hiện điệu bộ nết mặt
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Bài thơ “Ăn quả” này do ai sưu tầm ?
Các con ạ! Bài thơ nói đến việc chúng ta phải ăn nhiều quả để cơ thể khỏe mạnh đấy.
Bé ăn nhiều quả
Người khỏe mạnh ra
Thế bé ăn quả gì để cơ thể rắn chắc?
Đúng rồi, đó là quả na
Bé ăn quả na
Càng thêm rắn chắc
Khi ăn quả na vào thì cơ thể chúng mình càng thêm rắn chắc đấy. Câu thơ nào thể hiện điều đấy?
Còn ăn quả mận thì thế nào?
Bé ăn quả mận
Da dẻ hồng hào
Mỗi quả một vị, một tác dụng khác nhau quả đào có lợi ích gì?
(Quả đào giúp chúng mình sạch răng sạch lưỡi).
Bé ăn quả đào
Sạch răng sạch lưỡi
Thế còn quả bưởi có nhiều chất gì?
Bé ăn quả bưởi
Nhiều sinh tố C
Bưởi lại có nhiều sinh tố C, các con có biết sinh tố C là gì không?
Sinh tố C có nghĩa là vitamin C đấy các con ạ. Các con nhớ ăn nhiều các loại quả chứa nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhé!
Khi ăn quả lê thì chúng mình cảm thấy thế nào?
Đúng rồi quả lê khi ăn vào cơ thể chúng mình sẽ cảm thấy mát mẻ.
Bé ăn quả lê
Càng thêm man mát
Và cuối cùng tác giả đã khuyên chúng mình ăn nhiều quả để làm gì?
Bé ăn nhiều quả
Bé ăn nhiều vào
Khỏe mạnh hồng hào
Chăm ngoan học giỏi
Ăn nhiều quả giúp cơ thể khỏe mạnh, khi khỏe mạnh chúng mình sẽ học giỏi.
Chúng mình vừa được nghe và hiểu nội dung bài thơ rồi bạn nào có thể nói cho cô và các bạn biết cảm nhận của con khi nghe xong bài thơ?
Bây giờ chúng ta sẽ bước vào phần hai đó là “Bé thể hiện tài năng của mình”
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Các con vừa được nghe cô đọc thơ rồi giờ chúng mình cùng đọc bài thơ này nhé.
(Cô cho trẻ đọc thơ 2 lần)
Để thêm phần sôi nổi, cô Xuân sẽ tặng mỗi bạn một chiếc mũ. Cô mời 3 bạn tổ trưởng lên lấy mũ phát cho các bạn.
Bây giờ cô mời đội quả na đứng lên đọc bài thơ cho cả lớp nghe!
Các con hãy cho ý kiến khi nghe đội quả Na đọc nào.
Tiếp theo, cô xin mời đội quả Xoài.
Chúng mình thấy đội quả Xoài đọc thơ như thế nào?
Còn tổ nào chưa được đọc thơ?
Đúng rồi! cô mời tổ quả táo.
Bây giờ bạn nào xung phong lên đọc thơ cho cô và các bạn cùng nghe.
Cô gọi hai nhóm trẻ lên đọc.
(Cô chú y sửa sai cho trẻ)
Bây giờ cô muốn mời 3 bạn xuất sắc nhất đại diện của 3 tổ lên đây đọc thơ.
- Và cuối cùng là giọng thơ xuất sắc nhất đến từ trường MN Xuân Đài, xin mời con.
Trong lúc trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ
GD: Các con ạ! Ăn các loại quả có rất nhiều ích lợi. Vì thế, chúng mình phải thường xuyên ăn hoa quả để cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. Trước khi ăn chúng mình phải làm gì?
* Cả 3 đội hôm nay đã thể hiện tài năng của mình rất xuất sắc và cô quyết định tặng cho mỗi đội một món quà, xin mời 3 bạn tổ trưởng đại diện cho tổ mình lên nhận quà nào.
Xin chúc mừng đội quả Na
Xin chúc mừng đội quả Xoài
Xin chúc mừng đội quả Táo
Xin một tràng pháo tay để chúc mừng ba đội.
Các con ơi! Trong giỏ quà cô vừa tặng các con có gì?
* Hoạt động 4: Trò chơi
Sắp đến Tết rồi, cô muốn chúng mình cùng bày những đĩa quả thật đẹp để đón Tết nhé! Để không khí lớp mình vui hơn thì chúng mình sẽ cùng thi đua xem đội nào nhanh hơn bằng trò chơi: Thi ai nhanh.
Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 3 đội xếp thành 3 hàng dọc. Khi có hiệu lệnh của cô thì mỗi đội một bạn nhặt 1 quả sau đó bật qua 3 chiếc vòng và lên bày vào đĩa quả của đội mình, sau đó chạy về đập tay vào bạn tiếp theo thì bạn tiếp theo mới được nhặt quả. Các đội đã sẵn sàng chưa?
Cô mời các con vào vạch xuất phát
1.2.3 bắt đầu
Cô tổ chức cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ chơi
Kiểm trẻ kết quả
Cả 3 đội đã bày được đĩa quả ngày Tết rất đẹp rồi, bây giờ cô con mình sẽ cùng kiểm tra xem đĩa quả của đội nào được nhiều hơn nhé!
Cô đếm quả rồi gắn số.
Tuyên dương trẻ.
* Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài Sắp đến Tết rồi và chuyển hoạt động
Giáo án thơ ăn quả cho trẻ mầm non (số 2)
1. Mục đích yêu cầu:
a. kiến thức:
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu vui tươi, rộn rang và hiểu nội dung bài thơ miêu tả dinh dưỡng của quả khi ăn vào cơ thể
.- Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
b. kỹ năng:
-Trẻ đọc thơ diễn cảm , ngắt đúng nhịp thơ, trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô
c. Giáo dục:
.- Trẻ cảm nhận được màu sắc dinh dưỡng của các loại quả khi ăn vào sẽ khỏe mạnh ra, thích ăn nhiều quả và biết giữ gìn vệ sinh khi ăn quả.
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa thơ
- Bài hát : Qủa
3. Tổ chức hoạt động:
a. Gây hứng thú:
- Trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt”
- Các con vừa chơi xong trò chơi gieo hạt , vậy cả lớp mình có biết:
+ Cây ra hoa rồi ra gì nữa không nào?
- Cô cho trẻ kể một vài loại quả mà trẻ biết cho cô và các bạn nghe ?
- Có rất nhiều loại quả phải không nào?
- Hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về rất nhiều loại quả . Bài thơ có tên “ Ăn quả” của tác giả “ Hồng Thu” lớp mình có muốn nghe cô đọc bài thơ này không?
b. Hoạt động trọng tâm
* Cô đọc thơ
- Cô đọc lần 1: đọc diễn cảm.
- Các con vừa nghe cô đọc xong bài thơ “ Ăn quả” các con thấy như thế nào? ---
- Vậy thì các con cùng hướng lên màng hình để nghe cô đọc lại bài thơ “ Ăn quả” một lần nữa nhé!
* Cô đọc lần 2: Qua hình ảnh:
c.Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải:
- Các con vừa được nghe cô đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nhắc đến những loại quả gì? (quả na, quả mận, quả đào, quả bưởi, quả lê)
- Vậy bé ăn quả gì thì cơ thể rắn chắc?
- Bé ăn quả gì thì sạch răng,sạch lưỡi?
+Trích dẫn:
Bé ăn nhiều quả
………………
Càng thêm rắn chắc
…………………..
Bé ăn quả đào
Sạch răng sạch lưỡi
- Qủa gì có nhiều sinh tố C?
- Qủa gì bé ăn càng thêm man mát?
+Trích :
Bé ăn quả bưởi
Nhiều sinh tố C
Bé ăn quả lê
Càng thêm man mát
- Tác giả đã khuyên bạn nhỏ như thế nào về việc ăn quả?
* Giáo dục: Các con ạ! Để có những quả ngon cho các con ăn hàng ngày người nông dân đã phải rất vất vả để làm ra chúng nên các con phải biết quý trọng những người đã làm ra quả cho chúng mình ăn nhé.
d. cho trẻ đọc thơ:
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô 2-3 lần
- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc
- Cho trẻ đọc thay đổi theo các hình thức
- Cho cả lớp đọc lại 1 lần
* Kết thúc: Hát bài: “Quả”
Giáo án thơ ăn quả cho trẻ mầm non (số 3)
* Mục đích yêu cầu:
-Trẻ thuộc thơ, cảm nhận nội dung bài thơ “Ăn quả”.
- Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm, rõ ràng, mạch lạc.
- Giáo dục cháu biết ăn uống nhiều loại thực phẩm giàu vitamin, muối khoáng để cơ thể khoẻ mạnh. Chăm ngoan học giỏi xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
* Chuẩn bị :
- hỏi đàm thoại
- Tranh, sân khấu, rối.
* Tổ chức hoạt động
- Cho hát vận động bài “ Bé khỏe bé ngoan”
- Đàm thoại về nội dung bài hát
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về gì?
- Giới thiệu bài thơ: Cô có bài thơ này rất hay các con đoán xem là bài thơ gì?
- Cô cho trẻ đoán tên bài thơ
- Cô đọc mẫu bài thơ- xem tranh minh họa
- Nói nội dung bài thơ: Bài thơ “Ăn quả” của tác giả Hồng Thu nói về bạn nhỏ thích đựơc ăn nhiều loại trái cây cho da dẻ hồng hào, cơ thể khoẻ mạnh và mau lớn đó các con.
- Cho trẻ đọc thơ theo lớp.
- Hỏi lại tên bài thơ
+Trong bài thơ có những loại quả nào?
+ Cho trẻ đếm xem có bao nhiêu loại quả trong bài thơ?
+ Bé ăn quả Na giúp cơ thể như thế nào?
+ Bé ăn quả Mận giúp cho da dẻ như thế nào?
+ Bé ăn quả Đào giúp cho răng lưỡi như thế nào?
+ Bé ăn quả Bưởi có nhiều sinh tố gì?
+ Bé ăn quả Lê thì thấy như thế nào?
+ Như vậy bé ăn nhiều quả vào để giúp cơ thể như thế nào?
- Giáo dục trẻ biết ăn uống thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng, ăn sạch chín uống sôi, giúp cho da dẻ hồng hào, khoẻ mạnh và mau lớn. Ăn hết suất ăn, biết giữ gìn sức khoẻ,biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, biết vệ sinh răng miệng, chăm ngoan học giỏi xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
- Cho trẻ chuyển đội hình 3 vòng tròn nhỏ đọc lại bài thơ
- Cho tổ đọc
- Cho cá nhân đọc
- Cho trẻ thi đua đọc từng đoạn thơ theo tổ
- Trò chơi: Nghe đọc thơ đoán tên bạn.
- Cách chơi: Cô mời một nhóm có 3 bạn lên đứng phía sau sân khấu. Sau đó cô chỉ một bạn trong nhóm đọc thơ. Các bạn ngồi ở dưới sẽ đoán xem là bạn nào đọc.
- Luật chơi: phải đoán đúng tên bạn đọc thơ.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần
- Nhận xét
*Kết thúc hát “Bé khoẻ bé ngoan”
Giáo án thơ ăn quả cho trẻ mầm non (số 4)
I. MỤC ĐÍCH, YỂU CẦU
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu vui tươi, rộn ràng và hiểu nội dung bài thơ miêu tả dinh dưỡng của quả khi ăn vào cơ thể.
- Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả, đọc diễn cảm bài thơ, ngắt đúng nhịp thơ.
- Trẻ cảm nhận được màu sắc dinh dưỡng của các loại quả khi ăn vào sẽ khỏe mạnh ra, thích ăn nhiều quả và biết giữ gìn vệ sinh khi ăn quả.
II. CHUẨN BỊ
- Lô tô quả, cây ăn quả, vòng thể dục, giấy A3.
- Hình ảnh đọc thơ
- Phương pháp đàm thoại , phương pháp trò chơi.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động mở đầu
- Trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt”
- Các con vừa chơi xong trò chơi gieo hạt, vậy cả lớp mình có biết: + Cây ra hoa rồi ra gì nữa không nào? Có thể kể một vài loại quả mà con biết cho cô và các bạn nghe được không? Có rất nhiều loại quả phải không nào?
- Hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về rất nhiều loại quả đó. Bài thơ có tên “Ăn quả” của tác giả “ Hồng Thu” lớp mình có muốn nghe cô đọc bài thơ này không?
2. Hoạt động trọng tâm
¬ Cô đọc thơ
- Cô đọc lần 1, đọc diễn cảm.
- Các con vừa nghe cô đọc xong bài thơ “ Ăn quả” các con thấy như thế nào? Bài thơ có hay không nào?
- Vậy thì các con cùng hướng lên màng hình để nghe cô đọc lại bài thơ “Ăn quả” một lần nữa nhé!
- Cô đọc lần 2 và giảng nội dung bài thơ:
+ Bài thơ nói đến lợi ích của việc ăn quả nè! Ăn quả nhiều giúp bé khỏe mạnh! Quả có rất nhiều vitamin , rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bé, và tác giả đã khuyên bé ăn nhiều quả để có thể khỏe mạnh , hồng hào nè!
¬ Đàm thoại , trích dẫn
- Các con vừa được nghe cô đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Bài thơ nhắc đến những loại quả gì?
- Nếu ăn nhiều quả thì cơ thể của bé sẽ như thế nào?
- Vậy bé ăn quả gì thì cơ thể rắn chắc?
- Bé ăn quả gì da dẽ hồng hào?
- Bé ăn quả gì thì sạch răn, sạch lưỡi?
- Quả gì có nhiều sinh tố C?
- Quả gì khi bé ăn càng thêm man mát?
- Tác giả đã khuyên bạn nhỏ như thế nào về việc ăn quả?
- Trước và sau khi ăn quả các con phải làm gì?
- Ăn quả phải nhớ đến ai? Người ta làm gì thì chúng ta mới có quả để ăn ?
- Giáo dục: Người nông dân không ngại thời tiết nắng gió, mưa bão, … đã làm việc vất vả để cho chúng ta những loại quả ngon, ngọt, thơm mát. Càng ăn quả thì chúng ta phải càng nên nhớ về những người đã làm ra. Họ đã giúp chúng ta khỏe mạnh nhờ ăn nhiều quả của họ làm ra. Và cũng để khỏe mạnh ngoài việc ăn quả thì chúng ta phải làm gì nữa nào?
- Bây giờ các con cùng đọc bài thơ ăn quả nào!
¬ Trẻ đọc thơ
Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ:
- Đọc lần 1 diễn cảm
- Đọc lần 2 làm cử chỉ điệu bộ
- Đọc lần 3 đọc theo tranh
Cô sửa sai cho trẻ.
¬ Ý tưởng hay của bé
Các con đã đọc xong bài thơ rất là hay. Vậy bạn nào giỏi hãy tự đặt tên sáng tạo cho bài thơ nào!
¬ Trò chơi vận động: “ Hái quả”
Cô hướng dẫn trẻ cách chơi:
- Cho trẻ chia thành 3 tổ thi đua hái quả. Mỗi thành viên sẽ bậc qua vòng thể dục và hái những quả trên cây bỏ vào giỏ. Sau một bài hát kết thúc đội nào hái được nhiều quả hơn, đội đó sẽ chiến thắng.
- Luật chơi: Bật qua vòng , nếu không bậc sẽ không được tính quả đó.
¬ Hoạt động nhóm: Trò chơi “ Xếp quả”
- Cách chơi: Cô cho trẻ chia thành 3 nhóm. Cô có một bức tranh mẫu đã xếp quả. Nhiệm vụ của mỗi nhóm là xếp quả đúng với bức tranh mẫu của cô đưa ra. Mỗi nhóm sẽ nhận cho mình một rỗ quả và một tờ giấy A3
- Luật chơi: Xếp đúng bức tranh mẫu mà cô đưa ra. Đội nào nhanh và đúng thì đội đó sẽ chiến thắng.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét tiết học
- Trẻ đọc thơ “ Ăn quả”
Giáo án thơ ăn quả cho trẻ mầm non (số 5)
I. ĐÓN TRẺ:
- Trao đổi với phụ huynh giữ ấm thân thể cho trẻ khi thời tiết thay đổi, đề phòng
các bệnh giao mùa cho trẻ.
-Trò chuyện với trẻ về hình dáng của các loại quả và ích lợi của chúng.
II. THỂ DỤC BUỔI SÁNG:
* Khởi động: Cho trẻ vận động các kiểu theo nhạc.
* Trọng động: Tập với bài “Quả gì”.
- Hô hấp 6, Tay vai 2, Bụng lườn 2, Chân 4, Bật 4. Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp.
* Hồi tỉnh: Hít thở nhẹ nhàng
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:LQVH
ĐẾ TÀI: THƠ: ĂN QUẢ
1 MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
* Kiến thức:
- Trẻ chú ý đọc thuộc bài thơ “ Ăn quả” cùng cô, thể hiện nhịp điệu vui tươi, diễn cảm qua bài thơ.
- Hiểu nội dung bài thơ và đàm thoại đúng câu hỏi.
* Kỹ năng:
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc, tự tin qua đọc thơ, đàm thoại câu hỏi.
* Thái độ:
- Qua bài thơ trẻ biết được giá trị dinh dưỡng của các loại quả cần thiết cho con người
2 CHUẨN BỊ:
* Không gian tổ chức: Trong lớp.
* Phương pháp: Làm mẫu, trực quan, trãi nghiệm.
* Đồ dùng của cô:
- Tranh ảnh minh hoạ cài vào máy - Cửa hàng bán quả.
* Đồ dùng của cháu:
- 3 giỏ và 20 quả bóng
- Các loại quả nhựa.
3. CÁCH TIẾN HÀNH:
a) Hoạt động mở đầu:
* Hoạt động mở đầu: Cho trẻ hát bài “ Rềnh rềnh- Ràng ràng”
- Chơi giải câu đố về các loại quả
* Hoạt động nhận thức:
* Hoạt động nhận thức:
- Cho trẻ đến máy xem băng hình về 1 số loại quả và gọi tên.
- Các con ăn những quả gì? Khi ăn con bỏ vỏ vào đâu?
- Cô giới thiệu và dạy trẻ bài thơ “Ăn quả”của tác giả HồngThu.
- Cô đọc lần 1 cho trẻ nghe - lần 2 trích dẫn minh hoạ + giảng nội dung
+ Bé ăn quả na người thêm rắn chắc.
+ Ăn mận để cơ thể hồng hào
+ Ăn đào sạch răng, sạch lưỡi
+ Ăn lê người thêm man mát
* Đàm thoại : Qua trò chơi “Hái quả”
+ Luật chơi: Trong mỗi quả sẽ có câu hỏi dành cho 2 đội. Đội nào có tín hiệu trước thì có quyền trả lời
+ Bài thơ nói về gì?
+Trong bài thơ có những loại quả nào?
+Ăn quả giúp cơ thể bé như thế nào?
+ Muốn có quả ăn con phải làm gì?
+ Cảm nhận của con về các loại quả đó. Ích lợi của các loại quả.
* Dạy thơ:
- Tổ chức cho trẻ đọc thơ theo nhiều hình thức nhóm, tổ, cá nhân…
* Trò chơi: Cho trẻ chia làm 2 nhóm chơi “ Thử tài đoán quả”
- Cháu chọn quả có trong bài thơ và đọc thơ sáng tạo. .
c. Hoạt động kết thúc : Cho trẻ đọc lại bài thơ “Ăn quả”
IV. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Chơi vận động-: “Chơi với bóng.”
- CCKT: Tập cho trẻ so sánh số lượng trong phạm vi 5.
- Chơi tự do.
V. HOẠT ĐỘNG GÓC:
- Phân vai: Gia đình- cô giáo- Quầy hàng thực phẩm- cửa hàng bán quả- nước giải khát, Công nhân chế biến bánh kẹo, các loại nước từ quả.
- Xây dựng: Vườn cây ăn quả.
- Nghệ thuật: Dùng hạt đậu, hạt bắp, hạt mè lắp ghép các loại quả- tỉa hình quả
Hát đọc thơ về các loại quả “ Họ hàng cam quýt- hoa kết trái”
- Học tập: Giải câu đố về các loại quả- Chọn quả theo yêu cầu
thử tài đoán quả.
- Thư viện : Làm sách bằng các hình hoạ báo về quả trang trí ở góc sáng tạo.
- Thiên nhiên: Chăm sóc hoa, in quả bằng cát.
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- VĐ: Ai nhanh hơn. -DG: Bum lá xà.
- Ôn KT: Cho trẻ yếu rèn lại bài thơ “Ăn quả”qua trò chơi “ Bé nào giỏi nhất”, ôn bài thể dục bật xa cho trẻ qua trò chơi.
- CCKT mới: Hướng dẫn 1 số trò chơi về hoạt động LQVT.
- Lao động vệ sinh nhặt lá cây ở sân trường- Chăm sóc bồn hoa.
- Vệ sinh- Nêu gương.
5. TRẢ TRẺ: Trao đổi với phụ huynh những trẻ kỷ năng so sánh nhóm đồ vật còn yếu.
6. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .