Top 4 Giáo án thơ dán hoa tặng mẹ cho trẻ mầm non hay nhất
Bài thơ Dán hoa tặng mẹ là một trong những tác phẩm hay nhất viết cho trẻ mầm non của tác giả Khải Minh, nói về cách thể hiện tình yêu rất giản dị và...xem thêm ...
Giáo án thơ dán hoa tặng mẹ cho trẻ mầm non (số 1)
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài thơ“Dán hoa tặng mẹ”.
- Trẻ nhớ tên và tác giả của bài thơ “Dán hoa tặng mẹ”.
- Trẻ biết ngày 08/03 là ngày quốc tế phụ nữ.
2. Kỹ năng:
- Phát triển kĩ năng nghe hát cho trẻ thông qua bài thơ “Dán hoa tặng mẹ”
3. Giáo dục:
- Biết tỏ lòng biết ơn và kính trọng bà, mẹ, cô giáo...
II. CHUẨN BỊ
- Tranh thơ chữ to.
- Tranh em bé đang tặng mẹ hoa
- Mô hình vườn hoa
III. TIẾN HÀNH:
* Ổn định, gây hứng thú
- Các con ơi! Biết lớp mình học rất ngoan rất giỏi cho nên bác gấu đen đã mang tặng cho lớp mình 1 món quà đấy! Các con có muốn cùng cô khám phá xem đó là món quà gì không? ( Cô đưa tranh em bé tặng hoa cho mẹ ra cho trẻ quan sát)
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì? (Em bé đang tặng hoa cho mẹ để tỏ lòng biết ơn và kính trọng mẹ của mình nhân ngày 08/03)
- Thế các con biết ngày 8 -3 là ngày gì không?
- Ngày 8 -3 là ngày hội của các bà, các mẹ, các cô, các bạn gái...đấy!
- Có rất nhiều bài thơ, bài hát ca ngợi mẹ, bà, cô giáo...Cô cũng biết 1 bài thơ rất hay nói về một em bé rất ngoan, biết tặng quà cho mẹ trong ngày 08/03 đấy,
Các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ “Dán hoa tặng mẹ” do nhà thơ Khải Minh sáng tác nhé!
* Hoạt động 1: Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
- Cô đọc thơ diễn cảm lần 1
- Cô nói lại tên bài thơ, tên tác giả
- Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh thơ chữ to, hỏi trẻ:
- Cô vừa đọc bài thơ gì? Của ai?
- Bé đã làm ra được sản phẩm gì? (Dán được bông hoa)
- Bé đã làm gì với bông hoa dán được? (Biếu mẹ)
- Các con có biết biếu mẹ là như thế nào không?
Cô giải thích: Biếu có nghĩa là tặng một món quà hay đồ vật cho người khác một cách kính trọng.
- Món quà của Bé được tặng cho mẹ nhân ngày gì? (08/03)
- Mẹ đón nhận tình cảm của bạn nhỏ như thế nào? (Xoa đầu khen)
- Các con biết ai là người đã dạy cho bé biết tặng hoa cho mẹ không? (Cô giáo)
-> GD trẻ: Biết yêu quý và dành tình cảm cho những người thân yêu trong gia đình.
=> Các con phải học tập bạn nhỏ trong bài thơ, những ngày lễ, ngày tết hay ngày sinh nhật của người thân các con hãy tự làm một món quà để tặng điều đó thể hiện tình cảm của các con và chứng tỏ các con là những người con ngoan.
* Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân....
- Cho trẻ đọc thơ qua tranh chữ to cùng cô.
* Hoạt động 3:
- Cô cùng đàm thoại với trẻ về ngày lễ 08/03
- Các con ơi! Các con có yêu quý mẹ của mình ko? Có yêu quý các cô giáo trong trường không? sắp đến ngày 08/03 rồi, Chúng mình có muốn tặng mẹ và cô giáo một món quà như em bé trong bài thơ không?
- Các con hãy nhìn xem cô có gì đây nào? (1 vườn hoa)
- Các bạn nam có muốn đi hái những bông hoa này tặng cho các cô giáo và các bạn nữ không nào?
- Bây giờ các con hãy lên hái những bông hoa tuyệt đẹp này về tặng các cô giáo và các bạn của mình nào (Cho trẻ lên hái hoa về tặng các cô và các bạn)
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Kết thúc: Trẻ vui đọc thơ “Dán hoa tặng mẹ” và ra sân chơi
Giáo án thơ dán hoa tặng mẹ cho trẻ mầm non (số 2)
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.Biết ý nghĩa của ngày 8/3. Hiểu nội dung bài thơ.
- Góp phần phát triển ngôn ngữ mạch lạc, phát triến khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định, phát triển tư duy và trí tưởng tượng cho trẻ
- Gdục trẻ biết quý trọng dành tình cảm cho bà, mẹ, cô giáo... của mình
2. Chuẩn bị:
- Máy tính, màn chiếu, đàn, hình ảnh minh họa bài thơ
- Tranh rời nội dung bài thơ
- Nhạc bài hát “ Ngày vui 8/3”, “Quà mồng 8/3”
3. Tiến hành:
* Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu bài
Đến với chương trình “Bé yêu thơ” cô xin được giới thiệu có tất cả cô giáo trong trường về dự với lớp ta các con nhiệt liệt chào đón nào!
Với sự có mặt của 3 đội: Hoa đỏ - Hoa vàng - Hoa tím là các bạn nhỏ của lớp nhỡ B chúng ta hôm nay.
Cuộc thi có 3 phần đó là: ( Cảm nhận bài thơ - Cùng nhau tìm hiểu - Thể hiện tài năng )
Mở đầu chương trình cô mời cả lớp cùng hát bài “ Ngày vui 8/3”
- Cô đàm thoại về nội dung bài hát
+ Cả lớp vừa hát bài hát gì?
+ Thế các con có biết ngày 8/3 là ngày gì không? ( ngày QTPN)
+ Ngày QTPN dành cho ai? ( Các bà, các mẹ ,cô giáo và các bạn gái )
À đúng rồi ngày 8/3 là ngày QTPN là ngày dành cho các bà, các mẹ, cô giáo và các bạn gái.
+ Để tỏ long biết ơn đến bà, mẹ, cô giáo ngày lễ em chuẩn bị món quà gì?
+ Trẻ trả lời ( bài ca, lời chúc). Ngoài ra còn có những món quà gì nữa? ( Trẻ kể)......
Các con ơi nhân ngày 8/3 em bé đã gữi đến những là bài ca ,lời chúc mà còn có những bài thơ hay và những tấm bưu thiếp rất đẹp, đăc biêt hơn nữa là những bông hoa tươi thắm để tặng bà, mẹ, cô giáo..Chính vì thế mà bác Khải Minh đã gữi đến cho cô cháu mình một bài thơ rất hay nói về một em bé rất ngoan đã dán được một bông hoa tặng mẹ nhân ngày 8/3.Đó là bài thơ” Dán hoa tặng mẹ”. Đến với phần cảm nhận bài thơ cô đọc các con cùng lắng nghe.
* Hoạt động 2: Đọc - trích dẫn- Đàm thoại bài thơ
- Lần 1: Cô đọc diển cảm:
+ Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Lần 2: Đọc kết hợp hình ảnh nội dung bài thơ
+ Giảng nội dung bài thơ:
Các con ạ! Bài thơ này tác giả đã nói về một em bé rất ngoan đã dán được bông hoa tặng mẹ nhân ngày 8/3.Khi mẹ đón nhận món quà của em bé mẹ rất bất ngờ, “ Xoa đầu em mẹ bảo- Con dán đẹp thế à” . Tình cảm của mẹ đối với cô giáo “ mẹ cảm ơn cô giáo - day con tặng mẹ hoa”.
+ Để đáp lai tình cảm của bác( Khải Minh ) cô mời cả lớp cùng thể hiện bài thơ nào?
- Cho cả lơp đọc 1-2 lần
* trích dẫn làm rỏ ý - đàm thoại
Tiếp theo chương trình đến với phần thi có tên gọi “Cùng nhau tìm hiểu” đội nào sẽ trả lời được câu hỏi nhanh và đúng là đội đó thắng cuộc các con đã sẵn sàng chưa?
+ Cả lớp mình vừa đọc bài thơ gì?
“ Em dán được cái hoa
Cô cho mang về nhà
Nói rằng con biếu mẹ
Qùa ngày tết tháng 3”
+ Em bé đẵ làm ra sãn phẩm gì?( Dán được cái hoa)
+ Em bé đã làm gì với bông hoa dán được ( Mang về biếu mẹ)
+ Các con có biết biếu mẹ nghĩa là thế nào không?
- Cô giải thích: “ Biếu” có nghĩa là tặng một món quà hay một đồ vật một cách kính trọng
+ Món quà của em bé tặng mẹ nhân ngày gì?( Ngày tết tháng 3)
+ Mẹ đón nhận tình cảm của em bé như thế nào? ( Xoa đầu khen )
“ Xoa đầu em mẹ bảo
Con dán đẹp thế à”
+ Ai là người dạy con biết dán hoa tặng mẹ ? ( Cô giáo)
+ Tình cảm của mẹ gửi đến cô giáo như thế nào?
“ Mẹ cảm ơn cô giáo
Dạy con tặng mẹ hoa”
+ Các con có biết từ cảm ơn có nghĩa là thế nào không?
- Cô giải thích từ “ Cảm ơn”: có nghĩa là thể hiện tình cảm người khác tặng quà cho mình
+ Cô cho cả lớp phát âm từ : “Biếu”, “ Cảm ơn” 2-3 lần
- Trẻ trả lời cô tuyên dương trẻ
* Phút thể dục: Cho trẻ chơi trò TC: “ Gieo hạt”
* Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ
+ Tiếp theo đến với phần thi “ Thể hiện tài năng” chúng ta sẽ tìm ra đội nào có giọng đọc hay nhất là đội đó giỏi nhất các con có đồng ý không?
- Cho cả lớp đọc 2-3 lần
- Mời cả lớp đọc theo hình thức to - nhỏ
- Mời tổ đọc nối tiếp
- Mời nhóm bạn trai - bạn gái đọc
- Mời cá nhân ( 2-3 trẻ đọc)
- Sau mỗi lần đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ, động viên khuyến khích trẻ đọc
* Hoạt động 4: Cho trẻ ghép tranh theo nội dung bài thơ
- Cô giới thiệu thứ tự nội dung bức tranh
- Cách chơi cô sẽ chia lớp mình thành 3 đội và phát cho mỗi đội các bức tranh rời nội dung bài thơ . Nhiệm vụ của mỗi đội hãy cử một bạn lên dán bức tranh. Còn lại các bạn hãy tìm đúng bức tranh nội dung bài thơ và chuyền cho bạn đó dán và không được tranh dành nhau.
- Luật chơi: Đội nào dán nhanh và đúng là đội đó thắng cuộc
- Cô mời cả lớp đứng dậy
Trò chơi được tiến hành trên một nền nhạc bài xin được bắt đầu:
- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần: Trẻ chơi cô chú ý quan sát, bao quát trẻ:
- Kêt thúc trò chơi cô nhận xét tuyên dương các tổ:
* Củng cố: Hôm nay lớp chúng mình học bài thơ gì? Do ai sáng tác?
*Giáo dục trẻ: Qua bài thơ này tác giả muốn nhắn nhủ với chúng ta điều gì?
Các con phải chăm ngoan học giỏi học tập em bé trong bài thơ. Biết yêu quý dành tình cảm tới những người thân yêu của mình. Nhân các này lễ con hãy tự làm một món quà để thể hiện tình cảm của mình gữi đến bà, mẹ, cô giáo nghe chưa
* Kết thúc: Cô nhận xét giờ học và cho trẻ hát và vận động bài “Qùa 8/3” ra chơi
Giáo án thơ dán hoa tặng mẹ cho trẻ mầm non (số 3)
I. Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết chọn hoa màu xanh, đỏ, vàng để dán thành bức tranh.
- Trẻ biết dán hoa đúng vị trí phía trên cành hoa.
- Trẻ biết ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng chấm hồ vào mặt trái của bông hoa để dán.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết ơn, yêu quý và thể hiện tình cảm dành cho cô giáo, cho bà , cho mẹ.
II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô.
- Bảng dán tranh, Tranh cành hoa, bông hoa xanh, đỏ, vàng. Khăn lau, hồ, bát đựng hồ …
III. Tổ chức hoạt động:
1. Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ hát bài: Bông hoa mừng cô
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về ai?
- Ở nhà ai chăm sóc các con?
- Đến lớp ai chăm sóc các con?
- À, đúng rồi các cô rất yêu thương và chăm sóc các con, các con có biết chúng mình vừa tổ chức ngày lễ gì không?
- Đó là ngày nhà giáo quốc tế phụ nữ 8/3 đấy.
- Các con sẽ làm gì để tặng cô nhân ngày 8/3?
- Cô thấy lớp mình có rất nhiều ý kiến hay: Bạn thì tặng hoa bạn thì tặng kẹo…
- Cô cũng có một món quà dành tặng cho cô giáo của cô, các con có muốn biết đó là món quà gì không?
2. Bài mới:
a. Quan sát tranh mẫu:
- Đây là cái gì các con?
- À, đó là một bức tranh, các con hãy nhìn xem đó là bức tranh gì nào?
( Cô treo tranh lên )
- Đúng rồi, cô đã dán được những bông hoa để làm thành bức tranh này đấy. Chúng mình thấy bức tranh đẹp không?
- Các con cùng đếm xem có mấy bông hoa nào? Những bông hoa này kết lại thành bó hoa đấy.
- Chúng mình cùng quan sát xem những bông hoa này màu gì? ( Cô chỉ lần lượt 3 bông hoa)
- Các con muốn biết làm thế nào mà cô dán được những bông hoa này không?
- Chúng mình cùng nhìn lên đây nhé.
b. Cô làm mẫu:
- Đầu tiên cô xếp thử những bông hoa, sau đó cô dùng tay trái nhấc bông hoa màu đỏ ra, tay phải cô chấm hồ và bôi lên mặt trái của bông hoa và cô dán bông hoa lên phía trên cành hoa. Cứ như thế cô dán hết 3 bông hoa sao cho chúng không chồng lên nhau. Dán xong cô lau tay sạch.
- Cô dán xong rồi.
- Các con có muốn thi dán những bức tranh thật đẹp để tặng các cô không?
c. Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ thực hiện
( Cô quan sát động viên trẻ)
- Cô hướng dẫn hoạc làm mẫu lại nếu trẻ chưa thực hiện được.
d. Nhận xét sản phẩm:
- Cho cô biết con thích bức tranh nào?
- Vì sao con thích ?
- Cô thích bức tranh của bạn A vì bạn ấy đã biết dán 3 bông hoa màu đỏ, vàng, xanh ở trên cành hoa, các bông hoa này không chồng lên nhau và bạn ấy dán không dính hồ ra xung quanh. Bên cạnh đó còn có 1 số bài chưa xong lần sau các con sẽ cố gắng dán nhanh và đẹp hơn nhé!
3. Kết thúc:
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài chơi.
- Chuyển hoạt động.
Giáo án thơ dán hoa tặng mẹ cho trẻ mầm non (số 4)
I. Mục đích, yêu cầu.
1.Kiến thức.
- Trẻ biết dán những bông hoa thật đẹp để tặng mẹ trong ngày 8/3.
2. Ky năng.
- Trẻ biết xé dán hoa tặng mẹ và biết phết hồ vào mặt sau của bông hoa.
3. Giáo dục.
- Thông qua giờ học trẻ biết đến ngày 8/3 và biết mang những bông hoa mình dán được mang về tặng mẹ.
II. Chuẩn bị.
- Tranh xé dán hoa của cô.
- giấy màu, hồ dán, khăn lau…
III. Tiến hành hoạt động.
1. Ổn định tổ chức.
- Trò chuyện về chủ đề.
- Cho cả lớp đọc bài thơ “ Dán hoa tặng mẹ”.
- Các con vừa đọc bài thơ gì?.
- Trong bài thơ em bé làm đã gì tặng mẹ trong ngày 8/3?.
- Em bé đã dán được cánh hoa thật đẹp để tặng mẹ trong ngày 8/3.
2. Bài mới.
2.1: Quan sát mẫu và đàm thoại.
- Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây?.
- Cô dán được cái gì?.
- Bông hoa của cô có những gì?
- Bông hoa màu gì?.
- Cành hoa có màu gì?.
* Cô dán mẫu.
- Trước tiên cô sẽ dán cành hoa cô phết hồ vào mặt sau củ, cành hoa sau đó cô dán xuống tờ giấy, sau đó cô cầm bông hoa và dán vào mặt sau của bông hoa thế là cô đã được bông hoa thật đẹp rồi.
- Bây giờ các con có thích dán những bông hoa thật đẹp để tặng mẹ trong ngày 8/3 không nào?.
2.2: Trẻ thực hiện.
- Cô phát đồ dùng cho trẻ.
- Cô bao quát trẻ chú ý động viên những trẻ chưa tô được, khuyến khích những trẻ tô đẹp.
2.3: Trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ mang tranh lên giá treo tranh và hỏi trẻ.
- Con thích bài của bạn nào?.
- Vì sao con thích?.
- Cô nhận xét chung.
3. Kết thúc.
- Cho cả lớp thu dọn đồ dùng và đi ra ngoài.
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .