Top 3 Giáo án thơ rau ngót rau đay cho trẻ mầm non hay nhất

31.4k

Bài thơ Rau ngót, rau đay của nhà thơ Thu Hương có nội dung nói về tác dụng của rau ngót và rau đay, khi nấu với cá tôm thì rất ngon và ngọt nên...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Giáo án thơ rau ngót rau đay (số 1)

I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Nhớ tên bài thơ tác giả

- Trẻ thể hiện giọng thơ diễn cảm.

- Biết lợi ích của các loại rau và có ý thức chăm sóc và bảo vệ các loài rau


II, CHUẨN BỊ

-  Tranh hình ảnh minh họa bài thơ.

- Tranh minh họa rau ngót, rau đay


III, TIẾN HÀNH

* Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ

- Cô đọc câu đố về rau:

“ Tôi mọc trong vườn

Tàu lá xanh xanh

Tôi để nấu canh

Để xào, để luộc”?

- Đó là rau gì? Con đã được ăn chưa?....

-  Cô cũng có một bài thơ nói về các loại rau rất hay, các con có muốn biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con lắng nghe cô đọc bài thơ “Rau ngót rau đay” của……………………….sáng tác nhé!


* Hoạt động 1: Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.

- Cô đọc thơ lần  1 (Không tranh)

- Cô đọc  thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa), Hỏi trẻ:

- Bài thơ nói về các loại quả và đặc điểm riêng của từng loại rau đó đấy các con ạ!

* Trích dẫn

- Nấu canh ăn mát….Là mớ rau ngót -> Hai loại rau đều cho ta nhiều vitamin và muối khoỏng, ăn rất mát, rất tốt cho sức khoẻ.

- Muốn có vị ngọt….Trẻ nào cũng thích -> Rất thích hợp nấu với cá, tôm và hầu hết trẻ nào cũng thích ăn.

- Giải thích từ khó: nắm, mớ, mát ruột

* Đàm thoại:

- Cô vừa đọc cho cả lớp nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

- Trong bài thơ nói về rau gì ?

- Rau đó ăn như  thế nào ?

- Rau này nấu  hợp với gì ?

- Các con có thích ăn những loại rau này không?

- Ở nhà các  con thường được mẹ nấu cho ăn những món gì từ các loại rau này?


* Hoạt động 2:  Dạy trẻ đọc thơ:

+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.

+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:

- Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.

- Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô (Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần)

- Cho  2-3 trẻ đọc thơ qua hình ảnh minh hoạ.

- Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.


* Kết thúc:

- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

- Trẻ vui đọc thơ “Rau ngót rau đay” và ra sân chơi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Giáo án thơ rau ngót rau đay (số 2)

I. Mục đích- yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ,tên tác giả.

- Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết thể hiện động tác minh họa phù hợp với bài thơ.

- Biết chơi trò chơi.


2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng đọc thơ cho trẻ.

- Rèn kỹ năng chú ý lắng nghe, quan sát, nhận xét, ghi nhớ.

- Thông qua trò chơi rèn kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ.


3. Thái độ:

-  Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây hoa.


II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:

- Xắc xô

- Ti vi.

-  Giáo án điện tử được thiết kế trên phần mềm Powerpoint.

- Vòng thể dục.

2.Đồ dùng của trẻ.

- Củ, quả bằng nhựa, rổ nhựa.


III. Tiến trình tổ chức hoạt động.

1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú.

- Cô đọc câu đố về rau:

“ Tôi mọc trong vườn

Tàu lá xanh xanh

Tôi để nấu canh

Để xào, để luộc”?

- Đó là rau gì?

- Cho trẻ quan sát một số loại rau, củ…

=> Giáo dục trẻ: Ăn rau, củ, quả để cung cấp chất vitamin cho cơ thể khỏe mạnh.

- Biết chăm sóc, bảo vệ ra, yêu quý người trồng rau…


2. Hoạt động 2. Nội dung

* Đọc thơ cho trẻ nghe.

- Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm với nét mặt vui tươi, thể hiện tình cảm yêu thiên nhiên.

- Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.

* Cô đọc lần 2 kèm hình ảnh trình chiếu minh họa.

- Hỏi trẻ tên bài thơ,tác giả?

- Bài thơ nói về rau ngót và rau đay, khi nấu với cá tôm thì rất ngon và ngọt nên trẻ nào cũng thích đấy các con ạ!


* Trích dẫn.

- Nấu canh ăn mát….Là mớ rau ngót -> Hai loại rau đều dùng để nấu canh cung cấp cho cơ thể nhiều chất vitamin, ăn rất mát, rất tốt cho sức khoẻ.

+ Giải thích từ khó: nắm, mớ: là 1 bó.

- Muốn có vị ngọt….Trẻ nào cũng thích -> Rất thích hợp nấu với cá, tôm và trẻ nào cũng thích ăn đấy.


* Đàm thoại:

- Cô vừa đọc cho cả lớp nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

- Trong bài thơ nói về rau gì ?

- Rau đó ăn như  thế nào ?

- Rau này nấu  hợp với gì ?

- Các con có thích ăn những loại rau này không?

- Ở nhà các  con thường được mẹ nấu cho ăn những món gì từ các loại rau này?

- Ngoài các loại rau trong bài thơ còn còn biết các loại rau nào khác nữa.

=> Giáo dục trẻ: Ăn rau, củ, quả để cung cấp chất vitamin cho cơ thể khỏe mạnh.

- Biết chăm sóc, bảo vệ ra, yêu quý người trồng rau…


* Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ:

+ Cho cả lớp đọc cùng cô 2, 3 lần.

+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:

- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

- Cho cả lớp đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.

- Hỏi tên bài thơ, tên tác giả?


* Trò chơi: “Thi xem ai nhanh”

- Cô nêu cách chơi, luật chơi:

- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.

- Cô quan sát, nhận xét và động viên trẻ.


3. Hoạt động 3. Kết thúc

- Cô và trẻ hát bài hát: “ Quả”.


HOẠT ĐỘNG CHIỀU.

- Vận động – vệ sinh – Ăn bữa phụ.

- Hoạt động học tập: Ôn Bài cũ.

Làm quên với bài mới.

- Vệ sinh –  trả trẻ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Giáo án thơ rau ngót rau đay (số 3)

1. Mục đích yêu cầu

* Kiến thức:

- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, màu sắc của một số loại rau

-Trẻ hiểu được lợi ích  khi trồng rau

-Trẻ biết chơi trò chơi theo ý thích


* Kỹ năng:

- Trẻ có kỹ năng quan sát các  loại rau trong vườn trường

-Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc


* Thái độ:

- Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các loại  rau trong vườn trường, không dẫm lên rau


2. Chuẩn bị:

- Vườn rau của nhà trường

- Xắc xô.

- Đồ chơi ngoài trời: Đu quay, cầu trượt, nhà bóng, thú nhún


3.Tiến hành:

1 .Ôn định tổ chức

* Cho trẻ xếp hàng  lấy mũ ,dép dặn  trẻ trước khi ra sân

- Cho trẻ đọc thơ “ Rau ngót rau đay” và đi ra vườn rau


1. Hoạt động chủ đích:

- Các con nhìn xem mình đang đứng ở đâu?

- Đúng rồi đây là vườn rau

- Các con nhìn  xem trong vườn rau có những loại rau gì?

- Cô chỉ vào rau diếp hỏi:

+ Con có nhận xét gì về cây rau  diếp?

- Cây rau diếp có lá, lá dai  màu xanh…

+ Trồng cây rau diếp  để làm gì?

+ Phần nào của rau ăn được?

+ Cây rau diếp được chế biến thành những món gì?

-: Ngoài rau diếp thì  vườn trường có những loại rau nào nữa? Cô chỉ vào cây rau cải và hỏi

+ Đây là cây rau gì?

- Cây rau cải cúc  có đặc điểm gì?

- Thân cây rau cải  cúc thế nào ?

- Rau cải  cúc  là loại rau ăn gì ?

- Con được ăn món ăn nào chế biến từ rau cải cúc ?

- Ăn rau cải cúc  cung cấp chất gì cho cơ thể ?

- Cây rau cải cúc  có thân, cành, lá màu xanh hình răng cưa

- Cô  và các con vừa quan sát  rau  gì?

- Trong vườn rau có rau cải, rau diếp….để phục vụ cho bữa ăn hàng ngày của chúng mình đấy. Rau cung cấp chất vi ta min C và muối khoáng  là chất rất quan trọng góp phần vào sự phát triển của cơ thể. Vì vậy ngoài ăn thịt ,cá ra các con phải ăn  rau giúp cho cơ thể mau lớn và khỏe mạnh nhé

- Thảo luận:

+ Làm gì để có rau ăn?

+ Làm gì cho rau tốt tươi?


2. TCVĐ : “Gieo hạt”

- Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần

3. Chơi với, đồ chơi ngoài trời

-Trẻ chơi đu quay , xích đu, cầu trượt

-Cô chú ý bao quát trẻ

4.Kết thúc

- Cô nhận xét trẻ  và  cho trẻ đi rưả  tay

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Trên đây là các giáo án thơ rau ngót rau đay cho trẻ mầm non hay nhất, hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .